Hjólin éti upp árangurinn Sunna Sæmundsdóttir skrifar 1. nóvember 2023 07:00 Gunnar Geir Gunnarsson, deildarstjóri öryggis- og fræðsludeildar Samgöngustofu. vísir/Arnar Samhliða fjölgun rafhlaupahjólaslysa fjarlægjast Íslendingar markmið um fækkun umferðarslysa. Samfélagslegur kostnaður af umferðarslysum er talinn nema um fjörutíu milljörðum á ári. Samsetning hópsins sem slasast alvarlega í umferðinni hefur tekið miklum breytingum frá árinu 2020 þegar rafhlaupahjól fóru fyrst að mælast í slysatölum. Líkt og fjallað var um í Kompás voru þau í fyrra fjörutíu og níu af tvö hundruð og fjórum slysum, eða fjórðungur. Gunnar Geir Gunnarsson, deildarstjóri öryggis- og fræðslumála hjá Samgöngustofu, segir þetta hreina viðbót við hópinn sem áður slasaðist. Þau sem noti hjólin virðist helst hafa verið gangandi eða hjólandi áður. Íslendingar séu nú langt frá því að ná markmiðum sínum um fækkun umferðarslysa. „Við erum að tala um að fækka látnum og alvarlega slösuðum um fimm prósent á ári frá því að markmiðin voru sett. Í fyrra hefðum við dansað á markmiðinu með eitt hundrað og fimmtíu alvarlega slasaða en í staðinn vorum við með rúmlega tvö hundruð og þessir fimmtíu sem bætast þarna við eru rafhlaupahjólin,“ segir Gunnar. Markmið stjórnvalda taka mið af vaxandi umferð en með setningu þeirra er fyrst og fremst ætlunin að tryggja að allir komist heilir heim. Samfélagslegur kostnaður við umferðarslys er þó einnig metinn á um fjörutíu miljarða króna á ári og mikið er því í húfi. vísir/Kompás „Þetta skilur á milli þess að við séum að ná okkar markmiðum eða að við séum í svolítið vondum málum hvað markmiðin varðar. Við erum búin að ná árangri víðast hvar annars staðar í umferðinni en þessi hjól eru svolítið að éta upp þann árangur ef svo má segja,“ segir Gunnar og bætir við að bregðast þurfi við á einhvern hátt. „Við náum ekki árangri í umferðaröryggismálum nema að ná þessum slysum niður. Það bara liggur ljóst fyrir.“ Hann bindur vonir við frumvarp sem til stendur að leggja fram í vetur. Þar eru rafhlaupahjólin skilgreind sem smáfarartæki og lögreglu veittar auknar heimildir til þess að stoppa fólk á hjólunum, mæla ölvun og sekta eftir atvikum. Þá er einnig lagt til þrettán ára aldurstakmark, sem hefur mætt nokkurri andstöðu ef marka má umsagnir við frumvarpið. „En ég hef áhyggjur af því að ef þetta frumvarp breytist til dæmis of mikið, eða nær ekki í gegn, að þá hef ég áhyggjur af því að þetta bara vaxi og aukist og verði stærri baggi á samfélagið.“ Kompás Samgönguslys Samgöngur Rafhlaupahjól Umferðaröryggi Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Sorg í Neskaupstað vegna andláts barns Innlent Fiskikóngurinn segir atvinnurekendur aumingja Innlent „Skítaskilaboð“ forsetaframbjóðenda til Úkraínumanna Innlent Líkfundur í Þórsmörk Innlent „Það er ekkert að óttast við þennan mann“ Innlent Icelandair biðst afsökunar á bögubósahættinum Innlent Margir eiga inni vaxtastuðning frá skattinum Innlent Hefði verið auðvelt að koma í veg fyrir banaslysið Innlent Icelandair misþyrmi íslenskri tungu Innlent Umdeilt kosningamyndband Höllu „bara í gríni gert“ Innlent Fleiri fréttir Meirihlutinn í Suðurnesjabæ klofinn Segir íbúa Reykjanesbæjar búa við ógn vegna fjölda hælisleitenda Mikilvæg mál föst vegna „störukeppni“ ríkisstjórnarinnar Sinubruni í Gufunesi Ungmenni séu byrjuð að átta sig á slæmum afleiðingum klámáhorfs Stefnubreyting í fjármögnun borgarinnar Friðjón svarar Steinunni fullum hálsi „Fróðleiksfúsi“ slær í gegn í Sandgerði Vita ekki hvar tvö þúsund skotvopn eru niðurkomin Sinubruni í Staðarsveit á Snæfellsnesi Hætta rannsókn banaslyssins í Óshlíð Horfin skotvopn, óveður og píanósnillingur í beinni Vill skýringar á seinum svörum Orkustofnunar Ósætti í Suðurnesjabæ vegna staðsetningar gervigrasvallar Mætti manni, veitti honum eftirför og réðst svo á hann Fimmtán milljarða króna lántaka borgarinnar samþykkt Viðreisn býðst til að bjarga lögreglufrumvarpi dómsmálaráðherra Mál Vals fellt niður sem Heilsuvernd segir hafa verið storm í vatnsglasi Brynjar grætur ekki fylgistap Vg sem hann segir þeim sjálfum að kenna Innrituðu sig á Akureyri í morgun en fljúga frá Keflavík Fólki bjargað á landi sem sjó „Var þetta í alvöru nafnið mitt sem þau kölluðu?“ Fannst yfirgefin tveggja daga gömul en lifir góða lífinu í dag Sigurður kjörinn varaforseti Hæstaréttar Sorg í Neskaupstað vegna andláts barns Fjárhagslegt högg fyrir björgunarfélagið að missa flugeldasýninguna Hefði verið auðvelt að koma í veg fyrir banaslysið Vonda veðrið kemur á versta tíma fyrir hryssur Segir rógburð að sendlar Wolt séu á „skammarlega lágum launum“ Gætu saksótt sundlaugargest vegna andláts í Breiðholtslaug Sjá meira
Samsetning hópsins sem slasast alvarlega í umferðinni hefur tekið miklum breytingum frá árinu 2020 þegar rafhlaupahjól fóru fyrst að mælast í slysatölum. Líkt og fjallað var um í Kompás voru þau í fyrra fjörutíu og níu af tvö hundruð og fjórum slysum, eða fjórðungur. Gunnar Geir Gunnarsson, deildarstjóri öryggis- og fræðslumála hjá Samgöngustofu, segir þetta hreina viðbót við hópinn sem áður slasaðist. Þau sem noti hjólin virðist helst hafa verið gangandi eða hjólandi áður. Íslendingar séu nú langt frá því að ná markmiðum sínum um fækkun umferðarslysa. „Við erum að tala um að fækka látnum og alvarlega slösuðum um fimm prósent á ári frá því að markmiðin voru sett. Í fyrra hefðum við dansað á markmiðinu með eitt hundrað og fimmtíu alvarlega slasaða en í staðinn vorum við með rúmlega tvö hundruð og þessir fimmtíu sem bætast þarna við eru rafhlaupahjólin,“ segir Gunnar. Markmið stjórnvalda taka mið af vaxandi umferð en með setningu þeirra er fyrst og fremst ætlunin að tryggja að allir komist heilir heim. Samfélagslegur kostnaður við umferðarslys er þó einnig metinn á um fjörutíu miljarða króna á ári og mikið er því í húfi. vísir/Kompás „Þetta skilur á milli þess að við séum að ná okkar markmiðum eða að við séum í svolítið vondum málum hvað markmiðin varðar. Við erum búin að ná árangri víðast hvar annars staðar í umferðinni en þessi hjól eru svolítið að éta upp þann árangur ef svo má segja,“ segir Gunnar og bætir við að bregðast þurfi við á einhvern hátt. „Við náum ekki árangri í umferðaröryggismálum nema að ná þessum slysum niður. Það bara liggur ljóst fyrir.“ Hann bindur vonir við frumvarp sem til stendur að leggja fram í vetur. Þar eru rafhlaupahjólin skilgreind sem smáfarartæki og lögreglu veittar auknar heimildir til þess að stoppa fólk á hjólunum, mæla ölvun og sekta eftir atvikum. Þá er einnig lagt til þrettán ára aldurstakmark, sem hefur mætt nokkurri andstöðu ef marka má umsagnir við frumvarpið. „En ég hef áhyggjur af því að ef þetta frumvarp breytist til dæmis of mikið, eða nær ekki í gegn, að þá hef ég áhyggjur af því að þetta bara vaxi og aukist og verði stærri baggi á samfélagið.“
Kompás Samgönguslys Samgöngur Rafhlaupahjól Umferðaröryggi Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Sorg í Neskaupstað vegna andláts barns Innlent Fiskikóngurinn segir atvinnurekendur aumingja Innlent „Skítaskilaboð“ forsetaframbjóðenda til Úkraínumanna Innlent Líkfundur í Þórsmörk Innlent „Það er ekkert að óttast við þennan mann“ Innlent Icelandair biðst afsökunar á bögubósahættinum Innlent Margir eiga inni vaxtastuðning frá skattinum Innlent Hefði verið auðvelt að koma í veg fyrir banaslysið Innlent Icelandair misþyrmi íslenskri tungu Innlent Umdeilt kosningamyndband Höllu „bara í gríni gert“ Innlent Fleiri fréttir Meirihlutinn í Suðurnesjabæ klofinn Segir íbúa Reykjanesbæjar búa við ógn vegna fjölda hælisleitenda Mikilvæg mál föst vegna „störukeppni“ ríkisstjórnarinnar Sinubruni í Gufunesi Ungmenni séu byrjuð að átta sig á slæmum afleiðingum klámáhorfs Stefnubreyting í fjármögnun borgarinnar Friðjón svarar Steinunni fullum hálsi „Fróðleiksfúsi“ slær í gegn í Sandgerði Vita ekki hvar tvö þúsund skotvopn eru niðurkomin Sinubruni í Staðarsveit á Snæfellsnesi Hætta rannsókn banaslyssins í Óshlíð Horfin skotvopn, óveður og píanósnillingur í beinni Vill skýringar á seinum svörum Orkustofnunar Ósætti í Suðurnesjabæ vegna staðsetningar gervigrasvallar Mætti manni, veitti honum eftirför og réðst svo á hann Fimmtán milljarða króna lántaka borgarinnar samþykkt Viðreisn býðst til að bjarga lögreglufrumvarpi dómsmálaráðherra Mál Vals fellt niður sem Heilsuvernd segir hafa verið storm í vatnsglasi Brynjar grætur ekki fylgistap Vg sem hann segir þeim sjálfum að kenna Innrituðu sig á Akureyri í morgun en fljúga frá Keflavík Fólki bjargað á landi sem sjó „Var þetta í alvöru nafnið mitt sem þau kölluðu?“ Fannst yfirgefin tveggja daga gömul en lifir góða lífinu í dag Sigurður kjörinn varaforseti Hæstaréttar Sorg í Neskaupstað vegna andláts barns Fjárhagslegt högg fyrir björgunarfélagið að missa flugeldasýninguna Hefði verið auðvelt að koma í veg fyrir banaslysið Vonda veðrið kemur á versta tíma fyrir hryssur Segir rógburð að sendlar Wolt séu á „skammarlega lágum launum“ Gætu saksótt sundlaugargest vegna andláts í Breiðholtslaug Sjá meira