Aftur til framtíðar Bjarni Halldór Janusson skrifar 31. janúar 2017 09:41 Okkur er kennt í æsku að æfingin skapi meistarann þegar við reynum að ná tökum á nýja hjólinu okkar án hjálpardekkja. Síðar á lífsleiðinni er okkur kennt að læra reglulega heima því auðvitað er það æfingin sem skapar meistarann þegar kemur að því að ná tökum á námsefninu. Þetta á við um nær allt sem við gerum í lífinu. Við þurfum reglulega að endurnýja þekkingu okkar og uppfæra hana samhliða breyttum aðstæðum og tíðaranda hverju sinni. Það er ekki að ástæðulausu að svo mikil áhersla sé lögð á einmitt þetta á frumstigi menntunar. Menntun er nefnilega lykill að árangri og forsenda bættra lífskjara. Samfélag með annars flokks menntun er annars flokks samfélag. Við erum öll sammála um þetta; að menntun sé undirstaða velmegunar og eigi að vera í forgrunni. Þess vegna skýtur það skökku við að á háskólastigi eigi sumpart allt aðrar reglur við. Þar eru jafnvel algengar kennsluaðferðir sem hafa verið ríkjandi án endurskoðunar í fleiri áratugi. Námsefnið er að mestu leyti algerlega miðlægt og oftar en ekki bitnar það á nemendum sem ekki lengur eru settir í fyrsta sæti. Slíkt fyrirkomulag tekur hvorki tillit til breyttra aðstæðna né síbreytilegra þarfa nemenda. Þess vegna þarf að uppfæra þjónustu og nútímavæða kennslu. Það þarf að endurskoða kennslu með það í huga að þarfir nemenda eiga jafn mikið erindi og annað þegar kemur að skipulagningu menntastarfs. Til að mynda væri hægt að minnka vægi fyrirlestra í sjálfum kennslustundum og nýta þann tíma fremur í úrlausn verkefna og beitingu þekkingar. Væru fyrirlestrar nýttir sem undirbúningur fyrir kennslustundir nemenda ykist líklegast áhugi þeirra á námsefninu og sömuleiðis yrði árangur betri samhliða virkari þátttöku nemenda sjálfra. Skipulegt námsefni yrði þá vegvísir til að þoka nemendum í átt til frekari þroska, fremur en þungamiðja alls í öllu. Það er alveg eðlilegt að menntakerfið geri varúðarráðstafanir og sé fremur íhaldssamt í eðli sínu, enda er um ansi mikilvæg mál að ræða þar. Það er ekki skynsamlegt að kollvarpa að ástæðulausu og án almennilegra raka. Að vísu er þetta ekki svo byltingarkennd hugmynd. Í öllum helstu framsæknu skólum heimsins hafa kennsluhættir hlotið almennilega endurskoðun eftir rækilega naflaskoðun menntayfirvalda. Þetta hefur einungis verið af hinu góða og reynst öllu samfélaginu vel. Það er kominn tími til að fylgja góðu fordæmi annarra og taka skref inn í nútíðina. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Tengdar fréttir En ég vil ekki verða fræðimaður Eitt sinn hafði ég orð á því við kennara að áfanginn sem ég sat í tengdist á engan hátt neinu sem hægt væri að kalla raunveruleika. 28. janúar 2017 14:58 Ég hefði getað drepið einhvern Hjartað mitt tók stóran kipp er ég uppgötvaði að ég hafði gefið sjúklingnum röng lyf. Mér leið eins og að ég væri komin með óhreint sakavottorð. Eins og glæpamaður á flótta. 27. janúar 2017 12:00 Stakkahlíð lekur eins og Mossack Fonseca Ekki hefur verið sett fjármagn í að laga þessa leka. Ekki króna. 26. janúar 2017 12:00 Með hamarinn á lofti Eftir margra ára baráttu náðist í gegn að hafa endurtökupróf í janúar. 30. janúar 2017 10:13 Mest lesið Valdatafl Skák og Mát! Lárus Guðmundsson Skoðun Miðflokkurinn: fjarverandi í landi tækifæranna Lilja Hrund Lúðvíksdóttir Skoðun Er rúmdýnan þín hægt og rólega að murka úr þér líftóruna? Gunnar Dan Wiium Skoðun Íslensk kjör á íslenskum vinnumarkaði Kristrún Frostadóttir Skoðun Riddarar kærleikans Halla Tómasdóttir Skoðun Það sem „gleymist“ að segja Sigmar Guðmundsson Skoðun Viðbrögð við vanlíðan ungmenna Sandra Björk Birgisdóttir Skoðun Við getum ekki beðið í 131 ár Jódís Skúladóttir Skoðun Nýtt upphaf hjá Vinstri grænum Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir Skoðun Þegar Joe Camel varð jafngóður vinur barnanna og Mikki mús Eyrún Magnúsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Laxalús og varnir gegn henni Jón Sveinsson skrifar Skoðun En hér er ég ekkert... Nichole Leigh Mosty skrifar Skoðun Við getum ekki beðið í 131 ár Jódís Skúladóttir skrifar Skoðun Nýtt upphaf hjá Vinstri grænum Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Íslensk kjör á íslenskum vinnumarkaði Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Viðbrögð við vanlíðan ungmenna Sandra Björk Birgisdóttir skrifar Skoðun Valdatafl Skák og Mát! Lárus Guðmundsson skrifar Skoðun FO: Hvernig getur þú skipt sköpum fyrir konur í Súdan? Áslaug Eva Björnsdóttir skrifar Skoðun Tvö útspil Pírata fyrir notendur heilbrigðiskerfisins Halldóra Mogensen,Eva Sjöfn Helgadóttir skrifar Skoðun Miðflokkurinn: fjarverandi í landi tækifæranna Lilja Hrund Lúðvíksdóttir skrifar Skoðun Við stöndum saman með réttindum táknmálsins! Mordekaí Elí Esrason skrifar Skoðun Það sem „gleymist“ að segja Sigmar Guðmundsson skrifar Skoðun Hvar er fótspor stjórnvalda gegn vinnumansali? Þorbjörrg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þegar Joe Camel varð jafngóður vinur barnanna og Mikki mús Eyrún Magnúsdóttir skrifar Skoðun Riddarar kærleikans Halla Tómasdóttir skrifar Skoðun Um mennsku og samfélag Bolli Pétur Bollason skrifar Skoðun Er rúmdýnan þín hægt og rólega að murka úr þér líftóruna? Gunnar Dan Wiium skrifar Skoðun Sársaukafull vaxtarmörk Berglind Ósk Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Skynsemi Miðflokksins Ása Lind Finnbogadóttir skrifar Skoðun Tölum íslensku Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Er Miðflokkurinn fyrir ungt fólk? Anton Sveinn McKee skrifar Skoðun Svarar ekki kostnaði að bjarga sjálfum sér Kári Helgason skrifar Skoðun Um orkuskort, auðlindir og endurvinnslu Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Er padda í vaskinum? Vilborg Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Neikvæð samskipti barna og ungmenna á samfélagsmiðlunum Þórarinn Torfi Finnbogason skrifar Skoðun Rannsökum og ræðum menntakerfið Kolbrún Þ. Pálsdóttir skrifar Skoðun Kæra sig ekki um evruna Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Opið bréf til fjölmiðla Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Horfið á möguleikana í samfélagslegri ábyrgð Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Aftur til fortíðar Birta Karen Tryggvadóttir skrifar Sjá meira
Okkur er kennt í æsku að æfingin skapi meistarann þegar við reynum að ná tökum á nýja hjólinu okkar án hjálpardekkja. Síðar á lífsleiðinni er okkur kennt að læra reglulega heima því auðvitað er það æfingin sem skapar meistarann þegar kemur að því að ná tökum á námsefninu. Þetta á við um nær allt sem við gerum í lífinu. Við þurfum reglulega að endurnýja þekkingu okkar og uppfæra hana samhliða breyttum aðstæðum og tíðaranda hverju sinni. Það er ekki að ástæðulausu að svo mikil áhersla sé lögð á einmitt þetta á frumstigi menntunar. Menntun er nefnilega lykill að árangri og forsenda bættra lífskjara. Samfélag með annars flokks menntun er annars flokks samfélag. Við erum öll sammála um þetta; að menntun sé undirstaða velmegunar og eigi að vera í forgrunni. Þess vegna skýtur það skökku við að á háskólastigi eigi sumpart allt aðrar reglur við. Þar eru jafnvel algengar kennsluaðferðir sem hafa verið ríkjandi án endurskoðunar í fleiri áratugi. Námsefnið er að mestu leyti algerlega miðlægt og oftar en ekki bitnar það á nemendum sem ekki lengur eru settir í fyrsta sæti. Slíkt fyrirkomulag tekur hvorki tillit til breyttra aðstæðna né síbreytilegra þarfa nemenda. Þess vegna þarf að uppfæra þjónustu og nútímavæða kennslu. Það þarf að endurskoða kennslu með það í huga að þarfir nemenda eiga jafn mikið erindi og annað þegar kemur að skipulagningu menntastarfs. Til að mynda væri hægt að minnka vægi fyrirlestra í sjálfum kennslustundum og nýta þann tíma fremur í úrlausn verkefna og beitingu þekkingar. Væru fyrirlestrar nýttir sem undirbúningur fyrir kennslustundir nemenda ykist líklegast áhugi þeirra á námsefninu og sömuleiðis yrði árangur betri samhliða virkari þátttöku nemenda sjálfra. Skipulegt námsefni yrði þá vegvísir til að þoka nemendum í átt til frekari þroska, fremur en þungamiðja alls í öllu. Það er alveg eðlilegt að menntakerfið geri varúðarráðstafanir og sé fremur íhaldssamt í eðli sínu, enda er um ansi mikilvæg mál að ræða þar. Það er ekki skynsamlegt að kollvarpa að ástæðulausu og án almennilegra raka. Að vísu er þetta ekki svo byltingarkennd hugmynd. Í öllum helstu framsæknu skólum heimsins hafa kennsluhættir hlotið almennilega endurskoðun eftir rækilega naflaskoðun menntayfirvalda. Þetta hefur einungis verið af hinu góða og reynst öllu samfélaginu vel. Það er kominn tími til að fylgja góðu fordæmi annarra og taka skref inn í nútíðina.
En ég vil ekki verða fræðimaður Eitt sinn hafði ég orð á því við kennara að áfanginn sem ég sat í tengdist á engan hátt neinu sem hægt væri að kalla raunveruleika. 28. janúar 2017 14:58
Ég hefði getað drepið einhvern Hjartað mitt tók stóran kipp er ég uppgötvaði að ég hafði gefið sjúklingnum röng lyf. Mér leið eins og að ég væri komin með óhreint sakavottorð. Eins og glæpamaður á flótta. 27. janúar 2017 12:00
Stakkahlíð lekur eins og Mossack Fonseca Ekki hefur verið sett fjármagn í að laga þessa leka. Ekki króna. 26. janúar 2017 12:00
Með hamarinn á lofti Eftir margra ára baráttu náðist í gegn að hafa endurtökupróf í janúar. 30. janúar 2017 10:13
Skoðun Tvö útspil Pírata fyrir notendur heilbrigðiskerfisins Halldóra Mogensen,Eva Sjöfn Helgadóttir skrifar
Skoðun Neikvæð samskipti barna og ungmenna á samfélagsmiðlunum Þórarinn Torfi Finnbogason skrifar