Bættar tengingar – meiri hagsæld 24. janúar 2018 11:00 Árið 2018 gæti orðið sögulegt fyrir Keflavíkurflugvöll og Ísland sem miðstöð flugs á Norður-Atlantshafi ef farþegaspá Isavia, sem kynnt var í lok nóvember, gengur eftir. Þá munu 10,4 milljónir farþega fara um Keflavíkurflugvöll á þessu ári sem er 18% fleiri en á árinu sem var að líða. Athygli vekur að fjölgunin er mest á meðal skiptifarþega sem millilenda eingöngu á flugvellinum á leið sinni á milli Evrópu og Norður-Ameríku, en talið er að þeim muni fjölga um 33% í ár. Þessi vöxtur í tengiflugi er afar einstakur líkt og kemur fram í skýrslu Alþjóðasamtaka flugvalla, því á aðeins 10 árum hefur tengjanleiki flugvallarins aukist um 1.000% og búist er við frekari vexti á næstu árum. Það er því ekki skrítið að aðrar þjóðir líti á Keflavíkurflugvöll sem gott dæmi um alþjóðlegan tengiflugvöll á hraðri uppleið. Fjöldi rannsókna sýnir að öflugar samgöngutengingar milli landa skila sér í auknum lífsgæðum fyrir þjóðir og er það einmitt það sem við erum að sjá í dag hér á landi. Sá mikli fjöldi skiptifarþega sem fer í gegn um Keflavíkurflugvöll er forsenda þess að stærstu flugfélögin geti haldið uppi svo öflugu leiðakerfi sem raun ber vitni. Staðsetning lands okkar er einstök og þótt hún geti oft á tíðum verið ákveðin áskorun, þá koma þessir þættir sér ansi vel í þessu samhengi. Tengiflug hefur á stuttum tíma breyst í afar mikilvæga stoð undir uppbyggingu flugs á Íslandi og þurfum við sérstaklega að líta til framtíðar í þeim efnum. Stækkun Keflavíkurflugvallar er þar efst á baugi. Það er nauðsynlegt svo viðhalda megi þeim góða árangri sem náðst hefur í þessari hliðargrein og ferðaþjónustu í heild. Áframhaldandi uppbyggingarskeið er í kortunum á flugvellinum. Búast má við að Isavia muni framkvæma fyrir yfir 15 milljarða króna á ári næstu árin. Huga þarf að því hvernig íslenskt hagkerfi getur nýtt þessa nýju stoð enn betur til bættra lífskjara. Það er afar brýnt að góðar flugtengingar séu til staðar svo að íslenskt atvinnulíf geti dafnað og tekið þátt í samkeppni á alþjóðlegum mörkuðum. Sé haldið rétt á spöðunum má búa til ótal tækifæri til atvinnu- og tekjusköpunar, þá sérstaklega ef litið er til þeirrar tæknibyltingar sem nú stendur sem hæst sem og laðar til okkar alþjóðlega starfsemi sem nýtir öflugar flugtengingar til að koma vöru og/eða þjónustu á markað. Ekki má heldur gleyma því að við Íslendingar njótum einnig frekara frelsis með fleiri áfangastöðum, en það er líklegast ekki sjálfsagt að 340 þúsund manna þjóð geti valið að fljúga til um 100 áfangastaða með 29 flugfélögum frá einum og sama flugvellinum. Ísland er eyja og því verður ekki breytt en með bættum tengingum vinnum við gegn landfræðilegri einangrun landsins og stuðlum að aukinni hagsæld. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Valdatafl Skák og Mát! Lárus Guðmundsson Skoðun Miðflokkurinn: fjarverandi í landi tækifæranna Lilja Hrund Lúðvíksdóttir Skoðun Riddarar kærleikans Halla Tómasdóttir Skoðun Er rúmdýnan þín hægt og rólega að murka úr þér líftóruna? Gunnar Dan Wiium Skoðun Íslensk kjör á íslenskum vinnumarkaði Kristrún Frostadóttir Skoðun Það sem „gleymist“ að segja Sigmar Guðmundsson Skoðun Þegar Joe Camel varð jafngóður vinur barnanna og Mikki mús Eyrún Magnúsdóttir Skoðun Viðbrögð við vanlíðan ungmenna Sandra Björk Birgisdóttir Skoðun Tvö útspil Pírata fyrir notendur heilbrigðiskerfisins Halldóra Mogensen,Eva Sjöfn Helgadóttir Skoðun Nýtt upphaf hjá Vinstri grænum Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir Skoðun Skoðun Skoðun En hér er ég ekkert... Nichole Leigh Mosty skrifar Skoðun Við getum ekki beðið í 131 ár Jódís Skúladóttir skrifar Skoðun Nýtt upphaf hjá Vinstri grænum Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Íslensk kjör á íslenskum vinnumarkaði Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Viðbrögð við vanlíðan ungmenna Sandra Björk Birgisdóttir skrifar Skoðun Valdatafl Skák og Mát! Lárus Guðmundsson skrifar Skoðun FO: Hvernig getur þú skipt sköpum fyrir konur í Súdan? Áslaug Eva Björnsdóttir skrifar Skoðun Tvö útspil Pírata fyrir notendur heilbrigðiskerfisins Halldóra Mogensen,Eva Sjöfn Helgadóttir skrifar Skoðun Miðflokkurinn: fjarverandi í landi tækifæranna Lilja Hrund Lúðvíksdóttir skrifar Skoðun Við stöndum saman með réttindum táknmálsins! Mordekaí Elí Esrason skrifar Skoðun Það sem „gleymist“ að segja Sigmar Guðmundsson skrifar Skoðun Hvar er fótspor stjórnvalda gegn vinnumansali? Þorbjörrg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þegar Joe Camel varð jafngóður vinur barnanna og Mikki mús Eyrún Magnúsdóttir skrifar Skoðun Riddarar kærleikans Halla Tómasdóttir skrifar Skoðun Um mennsku og samfélag Bolli Pétur Bollason skrifar Skoðun Er rúmdýnan þín hægt og rólega að murka úr þér líftóruna? Gunnar Dan Wiium skrifar Skoðun Sársaukafull vaxtarmörk Berglind Ósk Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Skynsemi Miðflokksins Ása Lind Finnbogadóttir skrifar Skoðun Tölum íslensku Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Er Miðflokkurinn fyrir ungt fólk? Anton Sveinn McKee skrifar Skoðun Svarar ekki kostnaði að bjarga sjálfum sér Kári Helgason skrifar Skoðun Um orkuskort, auðlindir og endurvinnslu Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Er padda í vaskinum? Vilborg Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Neikvæð samskipti barna og ungmenna á samfélagsmiðlunum Þórarinn Torfi Finnbogason skrifar Skoðun Rannsökum og ræðum menntakerfið Kolbrún Þ. Pálsdóttir skrifar Skoðun Kæra sig ekki um evruna Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Opið bréf til fjölmiðla Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Horfið á möguleikana í samfélagslegri ábyrgð Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Aftur til fortíðar Birta Karen Tryggvadóttir skrifar Skoðun Að kjarna orku þjóðar Ísak Einar Rúnarsson skrifar Sjá meira
Árið 2018 gæti orðið sögulegt fyrir Keflavíkurflugvöll og Ísland sem miðstöð flugs á Norður-Atlantshafi ef farþegaspá Isavia, sem kynnt var í lok nóvember, gengur eftir. Þá munu 10,4 milljónir farþega fara um Keflavíkurflugvöll á þessu ári sem er 18% fleiri en á árinu sem var að líða. Athygli vekur að fjölgunin er mest á meðal skiptifarþega sem millilenda eingöngu á flugvellinum á leið sinni á milli Evrópu og Norður-Ameríku, en talið er að þeim muni fjölga um 33% í ár. Þessi vöxtur í tengiflugi er afar einstakur líkt og kemur fram í skýrslu Alþjóðasamtaka flugvalla, því á aðeins 10 árum hefur tengjanleiki flugvallarins aukist um 1.000% og búist er við frekari vexti á næstu árum. Það er því ekki skrítið að aðrar þjóðir líti á Keflavíkurflugvöll sem gott dæmi um alþjóðlegan tengiflugvöll á hraðri uppleið. Fjöldi rannsókna sýnir að öflugar samgöngutengingar milli landa skila sér í auknum lífsgæðum fyrir þjóðir og er það einmitt það sem við erum að sjá í dag hér á landi. Sá mikli fjöldi skiptifarþega sem fer í gegn um Keflavíkurflugvöll er forsenda þess að stærstu flugfélögin geti haldið uppi svo öflugu leiðakerfi sem raun ber vitni. Staðsetning lands okkar er einstök og þótt hún geti oft á tíðum verið ákveðin áskorun, þá koma þessir þættir sér ansi vel í þessu samhengi. Tengiflug hefur á stuttum tíma breyst í afar mikilvæga stoð undir uppbyggingu flugs á Íslandi og þurfum við sérstaklega að líta til framtíðar í þeim efnum. Stækkun Keflavíkurflugvallar er þar efst á baugi. Það er nauðsynlegt svo viðhalda megi þeim góða árangri sem náðst hefur í þessari hliðargrein og ferðaþjónustu í heild. Áframhaldandi uppbyggingarskeið er í kortunum á flugvellinum. Búast má við að Isavia muni framkvæma fyrir yfir 15 milljarða króna á ári næstu árin. Huga þarf að því hvernig íslenskt hagkerfi getur nýtt þessa nýju stoð enn betur til bættra lífskjara. Það er afar brýnt að góðar flugtengingar séu til staðar svo að íslenskt atvinnulíf geti dafnað og tekið þátt í samkeppni á alþjóðlegum mörkuðum. Sé haldið rétt á spöðunum má búa til ótal tækifæri til atvinnu- og tekjusköpunar, þá sérstaklega ef litið er til þeirrar tæknibyltingar sem nú stendur sem hæst sem og laðar til okkar alþjóðlega starfsemi sem nýtir öflugar flugtengingar til að koma vöru og/eða þjónustu á markað. Ekki má heldur gleyma því að við Íslendingar njótum einnig frekara frelsis með fleiri áfangastöðum, en það er líklegast ekki sjálfsagt að 340 þúsund manna þjóð geti valið að fljúga til um 100 áfangastaða með 29 flugfélögum frá einum og sama flugvellinum. Ísland er eyja og því verður ekki breytt en með bættum tengingum vinnum við gegn landfræðilegri einangrun landsins og stuðlum að aukinni hagsæld.
Tvö útspil Pírata fyrir notendur heilbrigðiskerfisins Halldóra Mogensen,Eva Sjöfn Helgadóttir Skoðun
Skoðun Tvö útspil Pírata fyrir notendur heilbrigðiskerfisins Halldóra Mogensen,Eva Sjöfn Helgadóttir skrifar
Skoðun Neikvæð samskipti barna og ungmenna á samfélagsmiðlunum Þórarinn Torfi Finnbogason skrifar
Tvö útspil Pírata fyrir notendur heilbrigðiskerfisins Halldóra Mogensen,Eva Sjöfn Helgadóttir Skoðun