Kostar 3.500 að aka hálendisveg austur Garðar Örn Úlfarsson skrifar 25. júní 2013 00:01 Hugsanlegt stæði nýs hálendisvegar með bundið slitlag austur og norður í land. Horft er til þess að norðan Vatnajökuls sé úrkomuminnsta svæði Evrópu. Greiða þarf 3.500 krónur fyrir að aka hálendisveg austur á land samkvæmt áætlun hóps sem undirbýr vegalagninguna í einkaframkvæmd. Leiðin styttist um 200 kílómetra. Vegurinn á að kosta 5,5 milljarða króna. Ekki á að óska ríkisábyrgðar. „Við teljum okkur bara eiga rétt á þessu,“ segir Sigurður Gunnarsson, hagfræðingur og járnsmiður og einn forvígismanna hóps sem vill hálendisveg norðan Vatnajökuls. Hálendisvegurinn á að ná frá Nýjadal á Þjórsársvæðinu að sunnaverðu og að Kárahnúkum að austanverðu. Tæplega 40 kílómetra leggur yrði einnig norður í land, til dæmis að Svartárkoti í Bárðardal. Sigurður segir að fari allt að óskum verði vegurinn tilbúinn eftir fimm til sex ár. Áætlaður kostnaður sé 5 til 5,5 milljarðar króna. Þessi upphæð fáist til baka á átta til tíu árum með 3.500 króna veggjaldi austur og 2.000 króna gjaldi norður. Vegirnir, samtals um 170 kílómetrar, verði þá eign ríkisins. Sigurður segir akstursleiðina milli Reykjavíkur og Egilsstaða styttast um allt að 230 kílómetra með Vatnajökulsleiðinni. Það skipti gríðarlegu máli varðandi flutningaskostnað og ferðamennsku. „Svo snýst þetta um rétt almennings á að fá að njóta hálendsins. Það er einstök upplifun,“ segir Sigurður. Um þrjátíu kílómetra kafli af hálendisveginum yrði innan Vatnajökulsþjóðgarðs. Ekki er gert ráð fyrir veginum í lögum um þjóðgarðinn þótt Austlendingar hafi sóst eftir því.Björn Ingimarsson, bæjarstjóri Fljótsdalshéraðs, er jákvæður gagnvart nýjum hálendisvegi með bundið slitlag.„Við ræddum hins vegar við bæði innaríkisráðherra og umhverfisráðherra síðustu ríkisstjórnar og fengum vinsamlegar móttökur. Í innaríkisráðuneytinu vóg ekki síst þungt að Suðurlandsvegur getur lokast vegna náttúrhamfara,“ segir Sigurður. Næstu verkefni að sögn Sigurðar eru meðal annars að rannsaka veðurfar og gera mat á umferð og mögulegum opnunartíma vegarins. Boða á til stofnafundar félagsins Hálendisvegar ehf. á næstunni. Hópurinn vill fá sveitarfélögin og helstu stofnanir á svæðinu til liðs við sig. Undirtektirnar segir Sigurður hafa verið bestar hjá stóru sveitarfélögunum. „Minni sveitarfélögin eru hrædd við að þetta tefji vegaframkvæmdir á láglendi. En þetta á engin áhrif að hafa á aðra vegagerð,“ segir Sigurður sem undirstrikar að byggja eigi í veginn einkaframkvæmd. Stuðningur í formi peninga eða ábyrgða verði ekki sóttur til ríkisins. „Ég sé ekki annað en að menn myndu vera jákvæðir ef þetta reynist framkvæmanlegt,“ segir Björn Ingimarsson, bæjarstjóri Fljótsdalshéraðs. Mest lesið „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Innlent Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Innlent Þrír látnir eftir skotárás í Uppsölum Erlent „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Innlent „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" Innlent „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Innlent Njósnaaðgerðir sagðar tengjast deilum tveggja af auðugustu mönnum landsins Innlent Furðar sig á umdeildri Exit-auglýsingu og hækkar veiðigjöldin Innlent Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Innlent Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Innlent Fleiri fréttir „Miklu svakalegra en ég gerði mér grein fyrir“ Njósnaaðgerðir sagðar tengjast deilum tveggja af auðugustu mönnum landsins Boðar brottfararstöð fyrir hælisleitendur Óttaðist hið versta þegar allar tengingar rofnuðu Furðar sig á umdeildri Exit-auglýsingu og hækkar veiðigjöldin Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Hræðilegt að missa samskipti við umheiminn og veiðigjöldin Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Vesturbæingar búa sig undir fjögurra vikna sundlaugarlokun Mikill reykur vegna elds í bílatætara Vill taka upp stöðvarskyldu tveimur árum eftir að hún var afnumin Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Létt í lund þrátt fyrir margra klukkustunda bið eftir Lissabon „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Ráðherra skoðar frekari girðingar á strandveiðar Rafmagnið komið í lag og verðbólgan eykst á ný „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Fá ekki áheyrn vegna stympinga kennara og nemanda Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Foreldrar eigi að byrja á því að setja sjálfum sér skjátíma „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Mikilvægt að vera betri í bakgarðinum en óvelkomnir gestir „Við erum mjög háð rafmagninu“ Gyltur gjóta þrettán til sextán grísum í hverju goti Öryggi ógnað og refsingar fyrnist Starfsfólk Isavia of smeykt til að taka á kaffistofumálinu Fólk eigi ekki að breyta sínu daglega lífi vegna frásagna af hópnauðgun Sambandsleysi í suðri og óviðunandi ástand í fangelsum Sjá meira
Greiða þarf 3.500 krónur fyrir að aka hálendisveg austur á land samkvæmt áætlun hóps sem undirbýr vegalagninguna í einkaframkvæmd. Leiðin styttist um 200 kílómetra. Vegurinn á að kosta 5,5 milljarða króna. Ekki á að óska ríkisábyrgðar. „Við teljum okkur bara eiga rétt á þessu,“ segir Sigurður Gunnarsson, hagfræðingur og járnsmiður og einn forvígismanna hóps sem vill hálendisveg norðan Vatnajökuls. Hálendisvegurinn á að ná frá Nýjadal á Þjórsársvæðinu að sunnaverðu og að Kárahnúkum að austanverðu. Tæplega 40 kílómetra leggur yrði einnig norður í land, til dæmis að Svartárkoti í Bárðardal. Sigurður segir að fari allt að óskum verði vegurinn tilbúinn eftir fimm til sex ár. Áætlaður kostnaður sé 5 til 5,5 milljarðar króna. Þessi upphæð fáist til baka á átta til tíu árum með 3.500 króna veggjaldi austur og 2.000 króna gjaldi norður. Vegirnir, samtals um 170 kílómetrar, verði þá eign ríkisins. Sigurður segir akstursleiðina milli Reykjavíkur og Egilsstaða styttast um allt að 230 kílómetra með Vatnajökulsleiðinni. Það skipti gríðarlegu máli varðandi flutningaskostnað og ferðamennsku. „Svo snýst þetta um rétt almennings á að fá að njóta hálendsins. Það er einstök upplifun,“ segir Sigurður. Um þrjátíu kílómetra kafli af hálendisveginum yrði innan Vatnajökulsþjóðgarðs. Ekki er gert ráð fyrir veginum í lögum um þjóðgarðinn þótt Austlendingar hafi sóst eftir því.Björn Ingimarsson, bæjarstjóri Fljótsdalshéraðs, er jákvæður gagnvart nýjum hálendisvegi með bundið slitlag.„Við ræddum hins vegar við bæði innaríkisráðherra og umhverfisráðherra síðustu ríkisstjórnar og fengum vinsamlegar móttökur. Í innaríkisráðuneytinu vóg ekki síst þungt að Suðurlandsvegur getur lokast vegna náttúrhamfara,“ segir Sigurður. Næstu verkefni að sögn Sigurðar eru meðal annars að rannsaka veðurfar og gera mat á umferð og mögulegum opnunartíma vegarins. Boða á til stofnafundar félagsins Hálendisvegar ehf. á næstunni. Hópurinn vill fá sveitarfélögin og helstu stofnanir á svæðinu til liðs við sig. Undirtektirnar segir Sigurður hafa verið bestar hjá stóru sveitarfélögunum. „Minni sveitarfélögin eru hrædd við að þetta tefji vegaframkvæmdir á láglendi. En þetta á engin áhrif að hafa á aðra vegagerð,“ segir Sigurður sem undirstrikar að byggja eigi í veginn einkaframkvæmd. Stuðningur í formi peninga eða ábyrgða verði ekki sóttur til ríkisins. „Ég sé ekki annað en að menn myndu vera jákvæðir ef þetta reynist framkvæmanlegt,“ segir Björn Ingimarsson, bæjarstjóri Fljótsdalshéraðs.
Mest lesið „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Innlent Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Innlent Þrír látnir eftir skotárás í Uppsölum Erlent „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Innlent „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" Innlent „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Innlent Njósnaaðgerðir sagðar tengjast deilum tveggja af auðugustu mönnum landsins Innlent Furðar sig á umdeildri Exit-auglýsingu og hækkar veiðigjöldin Innlent Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Innlent Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Innlent Fleiri fréttir „Miklu svakalegra en ég gerði mér grein fyrir“ Njósnaaðgerðir sagðar tengjast deilum tveggja af auðugustu mönnum landsins Boðar brottfararstöð fyrir hælisleitendur Óttaðist hið versta þegar allar tengingar rofnuðu Furðar sig á umdeildri Exit-auglýsingu og hækkar veiðigjöldin Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Hræðilegt að missa samskipti við umheiminn og veiðigjöldin Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Vesturbæingar búa sig undir fjögurra vikna sundlaugarlokun Mikill reykur vegna elds í bílatætara Vill taka upp stöðvarskyldu tveimur árum eftir að hún var afnumin Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Létt í lund þrátt fyrir margra klukkustunda bið eftir Lissabon „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Ráðherra skoðar frekari girðingar á strandveiðar Rafmagnið komið í lag og verðbólgan eykst á ný „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Fá ekki áheyrn vegna stympinga kennara og nemanda Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Foreldrar eigi að byrja á því að setja sjálfum sér skjátíma „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Mikilvægt að vera betri í bakgarðinum en óvelkomnir gestir „Við erum mjög háð rafmagninu“ Gyltur gjóta þrettán til sextán grísum í hverju goti Öryggi ógnað og refsingar fyrnist Starfsfólk Isavia of smeykt til að taka á kaffistofumálinu Fólk eigi ekki að breyta sínu daglega lífi vegna frásagna af hópnauðgun Sambandsleysi í suðri og óviðunandi ástand í fangelsum Sjá meira