Upplifa stefnuna um skóla án aðgreiningar sem innistæðulausa mannúð Sunna Kristín Hilmarsdóttir skrifar 15. janúar 2017 09:00 Olga Huld Gunnarsdóttir gerði mastersritgerð sína í félagsráðgjöf um upplifun foreldra barna með námserfiðleika af því að vera í skóla án aðgreiningar. VÍSIR/anton brink „Allir þessir foreldrar áttu það sameiginlegt að hafa á einhverjum tímapunkti grunnskólagöngu barna sinna þurft að berja í borðið og hóta til að börnin þeirra fengu þá þjónustu sem þau höfðu rétt á. Þá voru þau sammála um að þessi hugmyndafræði, skóli án aðgreiningar, væri ekki að virka og að börnin þeirra fengu ekki sömu tækifæri í þessari menntastefnu og börn sem ekki eru með námserfiðleika“ Þetta segir Olga Huld Gunnarsdóttir, meistaranemi í félagsráðgjöf, um niðurstöður rannsóknar sem hún gerði í náminu og greinir frá í meistararitgerð sinni. Ritgerðin ber heitið „Skóli án aðgreiningar, innistæðulaus mannúð“ Reynsla og upplifun foreldra barna með námserfiðleika á stuðningi í grunnskólum, en leiðbeinandi Olgu var Dr. Sigrún Harðardóttir. Olga segir að heiti ritgerðarinnar vísi í orð föður sem tók þátt í rannsókninni en Olga ræddi við 11 foreldra 13 barna sem stunda nám í fjórum grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu. Börnin voru á aldrinum 8 til 16 ára eða í 3. til 10. bekk. Þó að úrtakið sé ekki stórt má ætla að niðurstöðurnar veiti engu að síður ákveðna innsýn í skólakerfið og það hvaða þjónusta og úrræði eru þar í boði fyrir börn með námserfiðleika.Vantar meira fjármagn inn í skólana Að sögn Olgu eru orð föðurins um það að skóli án aðgreiningar sé innistæðulaus mannúð mjög lýsandi fyrir niðurstöður rannsóknarinnar. „Hann er í raun og veru að meina að mannúðin er til staðar með góðu starfsfólki innan skólans en innistæðan til þess að stefnan virki er ekki til staðar. Til að skóli án aðgreiningar virki þarf meira fjármagn inn í skólana og aðgengi að fagfólki. Það væru einstaklingarnir í kerfinu sem virkuðu en ekki kerfið sjálft. Kennarar eru tilbúnir að gera ýmislegt til að hjálpa börnum með námserfiðleika en það er engin innistæða, það eru ekki til peningar,“ segir Olga. Það sem kom henni mest á óvart var sá baráttuvilji sem foreldrarnir höfðu til að berjast fyrir réttindum barna sinna. „Öll höfðu þau á ein eða annað hátt þurft að fara mismunandi leiðir til að fá þjónustu fyrir barnið sitt. Öllum þótti þeim leiðinlegt að hafa þurft að vera með hótanir og leiðindi en þá fyrst fóru þeir að upplifa að börnin þeirra fengu þá aðstoð sem þau áttu rétt á,“ segir Olga og veltir því upp hvernig sé þá komið fyrir þeim börnum sem ekki eiga foreldra sem hafa orku eða þrek til að berjast í kerfinu.Heimanám skapaði mikið álag á heimilinu „Í framhaldinu væri áhugavert að rannsaka frekar þann baráttuvilja sem einkennir þá foreldra sem þátt tóku í rannsókninni, þá með sérstakri áherslu á hvort munur sé á stuðningi fyrir börn með námserfiðleika sem eiga foreldra sem láta í sér heyra eða börn með námserfiðleika sem láta ekki í sér heyra. Eru þau að fá sama stuðning í skólunum eins og börn með námserfiðleika sem eiga foreldra sem standa endalaust í stríði við skólann?“ Eitt af því sem allir foreldarnir nefndu einnig var mikið álag á heimilinu vegna heimanáms barnanna. „Þau upplifðu að heimanám væri mikla áskorun sem hefði áhrif á þeirra hlutverk sem foreldrar. Flestir efuðust um sína eigin námsgetu til að geta aðstoðað barn sitt með heimanámið. Þeir upplifðu að heimanám væri mikið álag á heimilið sem skapaði togstreitu og hefði áhrif á samskipti þeirra og barnanna,“ segir Olga en bendir jafnframt á að það hafi verið athyglisvert að sjá muninn á þeim stuðningi sem yngri börnin fengu miðað við það sem börnin sem komin voru upp á unglingastig fengu.Börnin geti ekki sýnt eða nýtt sína styrkleika „Það virtist vera sem þessi barátta foreldrana við kerfið og að fá heimanámið heim hafi verið mikið á yngra stiginu en þegar börnin voru komin á unglingastigið þá var eins og það væri meira hlustað á foreldrana. Niðurstöður sýndu að munur væri á upplifun foreldra barna í 8. - 10. bekk og foreldra barna í 3. – 7. bekk. Munurinn lá aðallega í því að foreldrar barna í 8. – 10. bekk voru almennt jákvæðari gagnvart þeirri þjónustu sem börnin þeirra fengu vegna þess að börnin þeirra voru komin með aðlagað námsefni og unnu þar af leiðandi allt námsefnið í skólanum eða í námsveri á meðan börnin í 3. – 7. bekk voru enn að koma með námsefnið heim. Þessi munur leiddi til þess að foreldrar barna í 8. - 10. bekk upplifðu ekki eins mikið álag á heimilið eins og foreldrar barna í 3. – 7. bekk gerðu deild.“ Þá hafi foreldrarnir allir verið sammála um það að börnin þeirra fengu ekki tækifæri í þeirri menntastefnu sem rekin væri undir merkjum skóla án aðgreiningar og að börn með námserfiðleika gætu ekki sýnt eða nýtt sína styrkleika í menntakerfi sem geri ráð fyrir að öll börn þurfi að vera eins. Auk þess var það upplifun foreldrana að það þyrfti meira af fagfólki inn í skólana. Með því væri hægt að fá upplýsingar og leiðbeiningar frá fagfólki. „Þar töluðu þau um sálfræðinga, félagsráðgjafa, þroskaþjálfa, iðjuþjálfa og svo framvegis og að þetta fagfólk þyrfti að vera aðgengilegra og nær börnunum sjálfum og foreldrum þeirra,“ segir Olga. Tengdar fréttir Skóli án aðgreiningar gengur ekki upp í núverandi mynd Foreldrar, skólastjórnendur, kennarar og aðrir hagsmunaaðilar sameinast í áskorun til stjórnvalda um að bæta þjónustu við börn í grunnskólum. Fjórðungur barna í grunnskólum þurfa sérkennslu. 15. október 2015 07:00 Í baráttu fyrir tilverurétti: Frá fávitum til fólks með þroskahömlun Á eingöngu hálfri öld hefur viðhorf til fólks með þroskahömlun gjörbreyst. Stétt þroskaþjálfa fagnar fimmtíu ára afmæli á mánudaginn en barátta stéttarinnar fyrir tilverurétti sínum hefur verið samstíga baráttunni fyrir tilverurétti fatlaðs fólks. 16. maí 2015 10:00 Mest lesið Vaktin: Hin grunuðu talin tengjast tálbeituhópum Innlent Bræður og mamma þeirra svara til saka í tugmilljóna máli Innlent Maður handtekinn en kona flúði í máli sem tengist andlátinu Innlent Fimm í haldi vegna rannsóknar á andláti Innlent Stúlkan er fundin Innlent „Mér finnst ekki mitt að svara fyrir hvað hún gerir“ Innlent „Þetta er bara klúður“ Innlent Ferðalagið að engu orðið vegna reglna um trans fólk Innlent Heiða liggur enn undir feldi Innlent Duterte sakaður um glæpi gegn mannkyninu og handtekinn í Manila Erlent Fleiri fréttir Tveir kaflar að Látrabjargi lagfærðir fyrir almyrkvann Svefnlyf ávanabindandi og auki hættu á heilabilun Framstuðarinn horfinn í morgun: „Ég á enga óvini svo ég viti til“ Vinna hafin við nýja göngubrú í Vogahverfinu „Núna reynir auðvitað á Rússa“ Nokkur hinna handteknu tengjast tálbeituhópum Manndráp, varnardrónar og umferðaröngþveiti við Látrabjarg Vaktin: Hin grunuðu talin tengjast tálbeituhópum Maður handtekinn en kona flúði í máli sem tengist andlátinu Fimm í haldi vegna rannsóknar á andláti Rúmmál kviku ekki verið meira frá því goshrinan hófst 2023 Skoða að taka í notkun ómannaðan eftirlitskafbát Níu af þrettán styrkjum fara í kjördæmi ráðherra Bjarni Þór segir Höllu keyra á aldursfordómum í kosningabaráttu Telur tillögu um afnám áminningar á leið í ruslið Á batavegi eftir slysið í Akraneshöfn Starfsmenn á tveimur stöðum veikst vegna myglu Ekki þverfótað fyrir erlendum blaðamönnum í Nuuk Stúlkan er fundin Langhæsti húsafriðunarstyrkurinn til Landakotskirkju Bein útsending: Ásgeir og Þórarinn ræða skýrslur peningastefnunefndar Tvær konur fengu þunga dóma fyrir kókaínsmygl Eldfjallafræðingur segist frekar á því að goshrinunni sé lokið Ferðalagið að engu orðið vegna reglna um trans fólk „Mér finnst ekki mitt að svara fyrir hvað hún gerir“ Bankastrætismenn fengu nei frá Hæstarétti Áratuga skuldahali, gosspá og Mario í beinni Hópnauðgunarmál fyrir Hæstarétt Bræður og mamma þeirra svara til saka í tugmilljóna máli Margrét fer fyrir eftirliti með störfum lögreglu Sjá meira
„Allir þessir foreldrar áttu það sameiginlegt að hafa á einhverjum tímapunkti grunnskólagöngu barna sinna þurft að berja í borðið og hóta til að börnin þeirra fengu þá þjónustu sem þau höfðu rétt á. Þá voru þau sammála um að þessi hugmyndafræði, skóli án aðgreiningar, væri ekki að virka og að börnin þeirra fengu ekki sömu tækifæri í þessari menntastefnu og börn sem ekki eru með námserfiðleika“ Þetta segir Olga Huld Gunnarsdóttir, meistaranemi í félagsráðgjöf, um niðurstöður rannsóknar sem hún gerði í náminu og greinir frá í meistararitgerð sinni. Ritgerðin ber heitið „Skóli án aðgreiningar, innistæðulaus mannúð“ Reynsla og upplifun foreldra barna með námserfiðleika á stuðningi í grunnskólum, en leiðbeinandi Olgu var Dr. Sigrún Harðardóttir. Olga segir að heiti ritgerðarinnar vísi í orð föður sem tók þátt í rannsókninni en Olga ræddi við 11 foreldra 13 barna sem stunda nám í fjórum grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu. Börnin voru á aldrinum 8 til 16 ára eða í 3. til 10. bekk. Þó að úrtakið sé ekki stórt má ætla að niðurstöðurnar veiti engu að síður ákveðna innsýn í skólakerfið og það hvaða þjónusta og úrræði eru þar í boði fyrir börn með námserfiðleika.Vantar meira fjármagn inn í skólana Að sögn Olgu eru orð föðurins um það að skóli án aðgreiningar sé innistæðulaus mannúð mjög lýsandi fyrir niðurstöður rannsóknarinnar. „Hann er í raun og veru að meina að mannúðin er til staðar með góðu starfsfólki innan skólans en innistæðan til þess að stefnan virki er ekki til staðar. Til að skóli án aðgreiningar virki þarf meira fjármagn inn í skólana og aðgengi að fagfólki. Það væru einstaklingarnir í kerfinu sem virkuðu en ekki kerfið sjálft. Kennarar eru tilbúnir að gera ýmislegt til að hjálpa börnum með námserfiðleika en það er engin innistæða, það eru ekki til peningar,“ segir Olga. Það sem kom henni mest á óvart var sá baráttuvilji sem foreldrarnir höfðu til að berjast fyrir réttindum barna sinna. „Öll höfðu þau á ein eða annað hátt þurft að fara mismunandi leiðir til að fá þjónustu fyrir barnið sitt. Öllum þótti þeim leiðinlegt að hafa þurft að vera með hótanir og leiðindi en þá fyrst fóru þeir að upplifa að börnin þeirra fengu þá aðstoð sem þau áttu rétt á,“ segir Olga og veltir því upp hvernig sé þá komið fyrir þeim börnum sem ekki eiga foreldra sem hafa orku eða þrek til að berjast í kerfinu.Heimanám skapaði mikið álag á heimilinu „Í framhaldinu væri áhugavert að rannsaka frekar þann baráttuvilja sem einkennir þá foreldra sem þátt tóku í rannsókninni, þá með sérstakri áherslu á hvort munur sé á stuðningi fyrir börn með námserfiðleika sem eiga foreldra sem láta í sér heyra eða börn með námserfiðleika sem láta ekki í sér heyra. Eru þau að fá sama stuðning í skólunum eins og börn með námserfiðleika sem eiga foreldra sem standa endalaust í stríði við skólann?“ Eitt af því sem allir foreldarnir nefndu einnig var mikið álag á heimilinu vegna heimanáms barnanna. „Þau upplifðu að heimanám væri mikla áskorun sem hefði áhrif á þeirra hlutverk sem foreldrar. Flestir efuðust um sína eigin námsgetu til að geta aðstoðað barn sitt með heimanámið. Þeir upplifðu að heimanám væri mikið álag á heimilið sem skapaði togstreitu og hefði áhrif á samskipti þeirra og barnanna,“ segir Olga en bendir jafnframt á að það hafi verið athyglisvert að sjá muninn á þeim stuðningi sem yngri börnin fengu miðað við það sem börnin sem komin voru upp á unglingastig fengu.Börnin geti ekki sýnt eða nýtt sína styrkleika „Það virtist vera sem þessi barátta foreldrana við kerfið og að fá heimanámið heim hafi verið mikið á yngra stiginu en þegar börnin voru komin á unglingastigið þá var eins og það væri meira hlustað á foreldrana. Niðurstöður sýndu að munur væri á upplifun foreldra barna í 8. - 10. bekk og foreldra barna í 3. – 7. bekk. Munurinn lá aðallega í því að foreldrar barna í 8. – 10. bekk voru almennt jákvæðari gagnvart þeirri þjónustu sem börnin þeirra fengu vegna þess að börnin þeirra voru komin með aðlagað námsefni og unnu þar af leiðandi allt námsefnið í skólanum eða í námsveri á meðan börnin í 3. – 7. bekk voru enn að koma með námsefnið heim. Þessi munur leiddi til þess að foreldrar barna í 8. - 10. bekk upplifðu ekki eins mikið álag á heimilið eins og foreldrar barna í 3. – 7. bekk gerðu deild.“ Þá hafi foreldrarnir allir verið sammála um það að börnin þeirra fengu ekki tækifæri í þeirri menntastefnu sem rekin væri undir merkjum skóla án aðgreiningar og að börn með námserfiðleika gætu ekki sýnt eða nýtt sína styrkleika í menntakerfi sem geri ráð fyrir að öll börn þurfi að vera eins. Auk þess var það upplifun foreldrana að það þyrfti meira af fagfólki inn í skólana. Með því væri hægt að fá upplýsingar og leiðbeiningar frá fagfólki. „Þar töluðu þau um sálfræðinga, félagsráðgjafa, þroskaþjálfa, iðjuþjálfa og svo framvegis og að þetta fagfólk þyrfti að vera aðgengilegra og nær börnunum sjálfum og foreldrum þeirra,“ segir Olga.
Tengdar fréttir Skóli án aðgreiningar gengur ekki upp í núverandi mynd Foreldrar, skólastjórnendur, kennarar og aðrir hagsmunaaðilar sameinast í áskorun til stjórnvalda um að bæta þjónustu við börn í grunnskólum. Fjórðungur barna í grunnskólum þurfa sérkennslu. 15. október 2015 07:00 Í baráttu fyrir tilverurétti: Frá fávitum til fólks með þroskahömlun Á eingöngu hálfri öld hefur viðhorf til fólks með þroskahömlun gjörbreyst. Stétt þroskaþjálfa fagnar fimmtíu ára afmæli á mánudaginn en barátta stéttarinnar fyrir tilverurétti sínum hefur verið samstíga baráttunni fyrir tilverurétti fatlaðs fólks. 16. maí 2015 10:00 Mest lesið Vaktin: Hin grunuðu talin tengjast tálbeituhópum Innlent Bræður og mamma þeirra svara til saka í tugmilljóna máli Innlent Maður handtekinn en kona flúði í máli sem tengist andlátinu Innlent Fimm í haldi vegna rannsóknar á andláti Innlent Stúlkan er fundin Innlent „Mér finnst ekki mitt að svara fyrir hvað hún gerir“ Innlent „Þetta er bara klúður“ Innlent Ferðalagið að engu orðið vegna reglna um trans fólk Innlent Heiða liggur enn undir feldi Innlent Duterte sakaður um glæpi gegn mannkyninu og handtekinn í Manila Erlent Fleiri fréttir Tveir kaflar að Látrabjargi lagfærðir fyrir almyrkvann Svefnlyf ávanabindandi og auki hættu á heilabilun Framstuðarinn horfinn í morgun: „Ég á enga óvini svo ég viti til“ Vinna hafin við nýja göngubrú í Vogahverfinu „Núna reynir auðvitað á Rússa“ Nokkur hinna handteknu tengjast tálbeituhópum Manndráp, varnardrónar og umferðaröngþveiti við Látrabjarg Vaktin: Hin grunuðu talin tengjast tálbeituhópum Maður handtekinn en kona flúði í máli sem tengist andlátinu Fimm í haldi vegna rannsóknar á andláti Rúmmál kviku ekki verið meira frá því goshrinan hófst 2023 Skoða að taka í notkun ómannaðan eftirlitskafbát Níu af þrettán styrkjum fara í kjördæmi ráðherra Bjarni Þór segir Höllu keyra á aldursfordómum í kosningabaráttu Telur tillögu um afnám áminningar á leið í ruslið Á batavegi eftir slysið í Akraneshöfn Starfsmenn á tveimur stöðum veikst vegna myglu Ekki þverfótað fyrir erlendum blaðamönnum í Nuuk Stúlkan er fundin Langhæsti húsafriðunarstyrkurinn til Landakotskirkju Bein útsending: Ásgeir og Þórarinn ræða skýrslur peningastefnunefndar Tvær konur fengu þunga dóma fyrir kókaínsmygl Eldfjallafræðingur segist frekar á því að goshrinunni sé lokið Ferðalagið að engu orðið vegna reglna um trans fólk „Mér finnst ekki mitt að svara fyrir hvað hún gerir“ Bankastrætismenn fengu nei frá Hæstarétti Áratuga skuldahali, gosspá og Mario í beinni Hópnauðgunarmál fyrir Hæstarétt Bræður og mamma þeirra svara til saka í tugmilljóna máli Margrét fer fyrir eftirliti með störfum lögreglu Sjá meira
Skóli án aðgreiningar gengur ekki upp í núverandi mynd Foreldrar, skólastjórnendur, kennarar og aðrir hagsmunaaðilar sameinast í áskorun til stjórnvalda um að bæta þjónustu við börn í grunnskólum. Fjórðungur barna í grunnskólum þurfa sérkennslu. 15. október 2015 07:00
Í baráttu fyrir tilverurétti: Frá fávitum til fólks með þroskahömlun Á eingöngu hálfri öld hefur viðhorf til fólks með þroskahömlun gjörbreyst. Stétt þroskaþjálfa fagnar fimmtíu ára afmæli á mánudaginn en barátta stéttarinnar fyrir tilverurétti sínum hefur verið samstíga baráttunni fyrir tilverurétti fatlaðs fólks. 16. maí 2015 10:00