Bílar

Lækkun eldsneytisverðs skaðar tvinn- og rafmagnsbílasölu vestanhafs

Finnur Thorlacius skrifar
Ford Focus EV rafmagnsbíll í hleðslu.
Ford Focus EV rafmagnsbíll í hleðslu.
Eldsneytisverð hefur lækkað mjög skart í heiminum undanfarið og í síðustu viku varð meiri lækkun á bensínverði í Bandaríkjunum en orðið hefur í meira en 2 ár. Þá lækkaði verð um 10 sent, eða 12 krónur á aðeins einni viku. Þar má á einstaka bensínstöðvum sjá svo lágt verð sem 2,70 dollara á gallon, eða 85 krónur á hvern lítra. Meðalverðið í landinu er þó um 3,14 dollarar á gallon, eða 99 krónur.

Þetta lága verð á eldsneyti gerir lítið til að hvetja fólk vestanhafs til kaupa á rafmagnsbílum og tvinnbílum og það sést í sölutölunum undanfarið. Tvinnbílar og rafmagnsbílar hlaðast nú upp hjá bílaumboðum þarlendis og framleiðendur þeirra hafa neyðst til að lækka verðið til að koma hreyfingu á sölu þeirra.



Framleiðendur lækka verðið

Nýlega lækkaði Ford verðið á Ford Focus EV sem gengur fyrir rafmagni um 6.000 dollara og það sama gerði Nissan með Leaf bíl sinn fyrr á árinu. Toyota hefur þurft að hækka afslætti á tvinn- og rafmagnsbílum sínum frá 1.400 dollurum að meðaltali fyrir ári síðan í 2.300 dollara nú. Ford hækkaði afslátt á rafmagnsútgáfu C-Max frá 2.650 dollurum í 4.900 dollara. 



Þessar aðgerðir Toyota og Ford hefur ekki orðið til að auka sölu þessara bíla, heldur þvert á móti. Sala eyðslufrekra pallbíla hefur í staðinn verið í miklum blóma og er söluaukning þeirra talin í tugum prósent hjá öllum framleiðendum. Bílaframleiðendum er gert af yfirvöldum að framleiða sífellt eyðslugrennri bíla og því streyma nú sífellt fleiri gerðir rafmagns- og tvinnbíla frá þeim, sem illa gengur að selja í Bandaríkjunum.

Sú þróun hefur þó ekki orðið í Evrópu, en þar heldur sala rafmagns- og tvinnbíla áfram að aukast enda er eldsneytisverð í álfunni miklu mun hærra en í Bandaríkjunum, vegna hárra skatta á eldsneyti.







×