Vetnisvagnaverkefnið framlengt? 25. júlí 2005 00:01 Tveggja ára þróunarverkefni með vetnisstrætisvagna lýkur í lok ágúst en unnið er að því að lengja verkefnið um eitt ár. Eina Kárahnjúkavirkjun þarf til að framleiða megi nóg vetni fyrir alla bíla landsmanna og skipaflotann. Nýorka hefur séð um verkefnið með vetnisvagnana hér á landi og hefur safnað upplýsingum fyrir framleiðandann. Á sama tíma hafa safnast dýrmætar upplýsingar um vetnisstöðina að sögn framkvæmdastjóra íslenskrar Nýorku, Jóns Björns Skúlasonar. Aðspurður um hvað verði um vagnana þegar verkefninu með þá verði endanlega lokið segir Jón það óvíst - þeir fari hugsanlega á söfn. Þegar ný kynslóð vetnisvagna verður tilbúin, sem búist er við að verði í árslok 2007, verða vagnarnir sem nú eru notaðir úreltir. Jón Björn segir reynsluna af vögnunum vera mun betri en þeir bjuggust við þó þeir séu enn mun dýrari í rekstri en dísilvagnarnir. Viðhalds- og rekstarkostnaður þeirra er um 50 prósent hærra en á dísilvögnunum og fjárfestingakostnaður mun meiri en það. Tölurnar munu þó trúlega lækka töluvert með næstu kynslóð og bilið verði líklega alveg horfið með næstu kynslóð þar á eftir. Á árunum 2010 til 2012 er stefnt að því að vetnisvagnarnir verði samkeppnishæfir við þá dísilknúnu. Það sama gildi um bíla samkvæmt framtíðarsýn flestra fyrirtækja í þessum geira. Spurður hversu orkufrek vetnisframleiðslan sé segir Jón Björn að útreikningar Nýorku geri ráð fyrir því að ef öllum bílum, strætisvögnum og fiskiskipaflota landsins yrði skipt út þyrfti álíka mikla raforku og Kárahnjúkavirkjun muni framleiða. Ákveðinn fjölda vetnisbíla þarf að fá til landsins til að grundvöllur sé fyrir því að reisa nýja vetnisstöð. Nýorka er í viðræðum við nánast alla bílaframleiðendur í heiminum til að fá vetnisbíla hingað í þróun áður en vetnisbílar verða komnir í almenna umferð en þeir búast við að það verði eftir um fimm til tíu ár. Fréttir Innlent Mest lesið Krefjast upptöku á aragrúa gullmuna í fíkniefnamáli tvíbura Innlent Sjálfstæðismenn orðnir eins og vinstrimenn Innlent Útilokar ekki að beita hervaldi til að ná Grænlandi Erlent Krefji Eddu um margfalt hærri upphæð en eðlilegt sé Innlent Framtíð Grænlands ráðist í Grænlandi Innlent Hafi þurft að þola ómannúðlega meðferð sem dró hann til dauða Innlent „Hann kom víða við og snerti marga“ Innlent Fimm sækjast eftir embætti Landlæknis Innlent Götulokanir á Akureyri vegna tilfærslu sprengjunnar Innlent Geta loksins kvatt drenginn sinn heima á Íslandi Innlent Fleiri fréttir Sjálfstæðismenn orðnir eins og vinstrimenn Krefjast upptöku á aragrúa gullmuna í fíkniefnamáli tvíbura Framtíð Grænlands ráðist í Grænlandi Götulokanir á Akureyri vegna tilfærslu sprengjunnar Hafi þurft að þola ómannúðlega meðferð sem dró hann til dauða Stefnir ríkinu vegna plastbarkamálsins „Hann kom víða við og snerti marga“ Fimm sækjast eftir embætti Landlæknis „Þetta er sannarlega mikill heiður“ Innri endurskoðun tekur ferlíkið við Álfabakka fyrir Bjarni misst stuðning úr sínum kjarnahópi Krefji Eddu um margfalt hærri upphæð en eðlilegt sé Guðmundur Ari þingflokksformaður og Dagur kemst ekki á blað Togari kom með sprengju til hafnar á Akureyri Formannsslagur í uppsiglingu eftir brotthvarf Bjarna Fjögur hundruð milljónir fara „dönsku leiðina“ í Úkraínu Hyggst leggja til rammaáætlun á vorþinginu Segir brotthvarf Bjarna breyta pólitíska landslaginu Orkumálin verði ofarlega á lista ríkisstjórnarinnar Þorgerður Katrín í Úkraínu Geta loksins kvatt drenginn sinn heima á Íslandi Kennari fékk ekki að bregðast við slæmum umsögnum í ráðningarferli „Græna gímaldið“ minni helst á braggamálið og ábyrgðin liggi hjá borgarstjóra Farið yfir feril Bjarna: Spáði því að hann ætti nóg eftir fyrir átján árum Eldur í sjö ruslagámum á einum sólarhring Eldur í bifreið og útihúsgögnum Ýmsar ívilnanir til handa læknum á landsbyggðinni í skoðun Eldur í „flugeldagámi“ við Klambratún Má heita Amína en ekki Hó Aldrei verið skráð fleiri manndrápsmál Sjá meira
Tveggja ára þróunarverkefni með vetnisstrætisvagna lýkur í lok ágúst en unnið er að því að lengja verkefnið um eitt ár. Eina Kárahnjúkavirkjun þarf til að framleiða megi nóg vetni fyrir alla bíla landsmanna og skipaflotann. Nýorka hefur séð um verkefnið með vetnisvagnana hér á landi og hefur safnað upplýsingum fyrir framleiðandann. Á sama tíma hafa safnast dýrmætar upplýsingar um vetnisstöðina að sögn framkvæmdastjóra íslenskrar Nýorku, Jóns Björns Skúlasonar. Aðspurður um hvað verði um vagnana þegar verkefninu með þá verði endanlega lokið segir Jón það óvíst - þeir fari hugsanlega á söfn. Þegar ný kynslóð vetnisvagna verður tilbúin, sem búist er við að verði í árslok 2007, verða vagnarnir sem nú eru notaðir úreltir. Jón Björn segir reynsluna af vögnunum vera mun betri en þeir bjuggust við þó þeir séu enn mun dýrari í rekstri en dísilvagnarnir. Viðhalds- og rekstarkostnaður þeirra er um 50 prósent hærra en á dísilvögnunum og fjárfestingakostnaður mun meiri en það. Tölurnar munu þó trúlega lækka töluvert með næstu kynslóð og bilið verði líklega alveg horfið með næstu kynslóð þar á eftir. Á árunum 2010 til 2012 er stefnt að því að vetnisvagnarnir verði samkeppnishæfir við þá dísilknúnu. Það sama gildi um bíla samkvæmt framtíðarsýn flestra fyrirtækja í þessum geira. Spurður hversu orkufrek vetnisframleiðslan sé segir Jón Björn að útreikningar Nýorku geri ráð fyrir því að ef öllum bílum, strætisvögnum og fiskiskipaflota landsins yrði skipt út þyrfti álíka mikla raforku og Kárahnjúkavirkjun muni framleiða. Ákveðinn fjölda vetnisbíla þarf að fá til landsins til að grundvöllur sé fyrir því að reisa nýja vetnisstöð. Nýorka er í viðræðum við nánast alla bílaframleiðendur í heiminum til að fá vetnisbíla hingað í þróun áður en vetnisbílar verða komnir í almenna umferð en þeir búast við að það verði eftir um fimm til tíu ár.
Fréttir Innlent Mest lesið Krefjast upptöku á aragrúa gullmuna í fíkniefnamáli tvíbura Innlent Sjálfstæðismenn orðnir eins og vinstrimenn Innlent Útilokar ekki að beita hervaldi til að ná Grænlandi Erlent Krefji Eddu um margfalt hærri upphæð en eðlilegt sé Innlent Framtíð Grænlands ráðist í Grænlandi Innlent Hafi þurft að þola ómannúðlega meðferð sem dró hann til dauða Innlent „Hann kom víða við og snerti marga“ Innlent Fimm sækjast eftir embætti Landlæknis Innlent Götulokanir á Akureyri vegna tilfærslu sprengjunnar Innlent Geta loksins kvatt drenginn sinn heima á Íslandi Innlent Fleiri fréttir Sjálfstæðismenn orðnir eins og vinstrimenn Krefjast upptöku á aragrúa gullmuna í fíkniefnamáli tvíbura Framtíð Grænlands ráðist í Grænlandi Götulokanir á Akureyri vegna tilfærslu sprengjunnar Hafi þurft að þola ómannúðlega meðferð sem dró hann til dauða Stefnir ríkinu vegna plastbarkamálsins „Hann kom víða við og snerti marga“ Fimm sækjast eftir embætti Landlæknis „Þetta er sannarlega mikill heiður“ Innri endurskoðun tekur ferlíkið við Álfabakka fyrir Bjarni misst stuðning úr sínum kjarnahópi Krefji Eddu um margfalt hærri upphæð en eðlilegt sé Guðmundur Ari þingflokksformaður og Dagur kemst ekki á blað Togari kom með sprengju til hafnar á Akureyri Formannsslagur í uppsiglingu eftir brotthvarf Bjarna Fjögur hundruð milljónir fara „dönsku leiðina“ í Úkraínu Hyggst leggja til rammaáætlun á vorþinginu Segir brotthvarf Bjarna breyta pólitíska landslaginu Orkumálin verði ofarlega á lista ríkisstjórnarinnar Þorgerður Katrín í Úkraínu Geta loksins kvatt drenginn sinn heima á Íslandi Kennari fékk ekki að bregðast við slæmum umsögnum í ráðningarferli „Græna gímaldið“ minni helst á braggamálið og ábyrgðin liggi hjá borgarstjóra Farið yfir feril Bjarna: Spáði því að hann ætti nóg eftir fyrir átján árum Eldur í sjö ruslagámum á einum sólarhring Eldur í bifreið og útihúsgögnum Ýmsar ívilnanir til handa læknum á landsbyggðinni í skoðun Eldur í „flugeldagámi“ við Klambratún Má heita Amína en ekki Hó Aldrei verið skráð fleiri manndrápsmál Sjá meira