Harðsoðinn krimmi Jón Yngvi Jóhannsson skrifar 7. desember 2010 06:00 Martröð millanna eftir Óskar Hrafn Þorvaldsson. Bækur Martröð millanna Óskar Hrafn Þorvaldsson Óskar Hrafn Þorvaldsson er nýjasti spennusagnahöfundurinn í íslenskum bókmenntum. Hann er velþekktur sem blaðamaður, síðast sem fréttastjóri Stöðvar tvö og Vísis, og þekkir sem slíkur vel til íslensks viðskiptalífs og innviða þess. Titill fyrstu glæpasögu hans gefur innihaldið skýrt til kynna. Martröð millanna fjallar um eftirköst kreppunnar og áhrif þeirra á nokkra íslenska milljarðamæringa, nánar tiltekið þrjá skólafélaga úr Versló sem flugu hátt á tímum góðærisins. Sá ríkasti þeirra, piparsveinninn og glaumgosinn Reynir Sveinn, kemur til Íslands í stutta ferð í brúðkaup systur sinnar og er myrtur á hrottalegan hátt. Sagan sem fylgir í kjölfarið greinist í fernt. Við fylgjumst með rannsókn lögreglu á morðinu, blaðamönnum á Dagblaðinu sem líta á morðið sem algera gullnámu fyrir fyrirsagnir og tilheyrandi metsölu, lífi morðingjans og að lokum er stór hluti sögunnar upprifjun á forsögu málsins og ferli félaganna þriggja. Það fer ekki framhjá neinum að Óskar notar miskunnarlaust ýmislegt úr fari og sögu íslenskra útrásarvíkinga við mótun persóna sinna, útrásarvíkingarnir Reynir Sveinn, Steinn Þorri og Jón eiga það sameiginlegt að vera óttalegir skíthælar og óhófsmenn á flest. Í sögunni eru skrautlegar lýsingar á hlutum sem flestir þekkja af óljósum sögusögnum: óhófi og sukki í partíhaldi, þar sem eiturlyf, kampavín og vændi leika aðalhlutverkið og þar fram eftir götunum. Þessu er öllu lýst af lítilli samúð, millarnir eru fremur óspennandi persónur, hégómlegir og sjálfumglaðir og kæmi ekki á óvart þótt þetta væri raunsæ lýsing á sumum útrásarvíkinganna. Martröð millanna er eins og sýnisbók um allt sem tilheyrir heimi íslenskra glæpasagna undanfarin ár. Hér er mansal og vændi, austurevrópskir glæpamenn í slagtogi við íslenska kollega, miðaldra lögregluforingi og stressaðir blaðamenn sem eltast við forsíðufréttir. Þeir einu sem eru fjarverandi að mestu - og kemur kannski einhverjum á óvart - eru eigendur dagblaðsins, þeirra ljóti haus gægist bara einu sinni úr vegg og þeir hafa engin teljandi áhrif á söguna. Þessi frumraun Óskars Hrafns við glæpasöguskrif er ágætlega heppnaður harðsoðinn krimmi, hann vinnur vel úr þeim sagnaheimi sem skapast hefur í íslenskum krimmum. Það eru einstaka brotalamir á plottinu - hver trúir því til dæmis að leigumorðingi panti sér flugmiða til útlanda viku eftir morðið í stað þess að drífa sig strax úr landi? En þetta skiptir ekki öllu máli og í heildina er sögufléttan ágætlega gerð. Niðurstaða: Martröð millanna er ekki frumleg glæpasaga en stendur ágætlega fyrir sínu og lýsir vel öfgunum og ruglinu sem einkenndu þátttakendur í útrásinni. Mest lesið Ofsafengin sjálfsrækt getur reynst stórskaðleg Lífið Þetta hafði fólk að segja eftir lokaþáttinn af Vigdísi Lífið Hera gerir upp skítkastið: Lágværi meirihlutinn jafn sekur og háværi minnihlutinn Lífið Brunabjallan fór í gang í miðjum fréttatíma Lífið Létu sig ekki vanta á frumsýningu Ungfrú Íslands Menning Kúrekarnir tóku völdin í Grafarvogi Lífið Sigurjón minnist David Lynch: „Jonni, við verðum að gera eitthvað fyrir Ísland“ Bíó og sjónvarp Bókamarkaðurinn færir sig um set Menning Stjörnulífið: Menningarsjokk í Vesturbænum og öskrandi á Tene Lífið Risa endurkoma eftir áratug í dvala Lífið Fleiri fréttir Illa bruggaðar Guðaveigar Vínartónleika skorti léttleika: Dansararnir stálu senunni Kynferðislega ófullnægður forstjóri finnur sér ungan graðfola Nýársswing með handbremsu Getuleysi á stóra sviðinu Barist um arfinn í Borgó Brostnar væntingar á Frostrósum Jólakötturinn hvæsti á tónleikagesti Bríet olli vonbrigðum Sjá meira
Bækur Martröð millanna Óskar Hrafn Þorvaldsson Óskar Hrafn Þorvaldsson er nýjasti spennusagnahöfundurinn í íslenskum bókmenntum. Hann er velþekktur sem blaðamaður, síðast sem fréttastjóri Stöðvar tvö og Vísis, og þekkir sem slíkur vel til íslensks viðskiptalífs og innviða þess. Titill fyrstu glæpasögu hans gefur innihaldið skýrt til kynna. Martröð millanna fjallar um eftirköst kreppunnar og áhrif þeirra á nokkra íslenska milljarðamæringa, nánar tiltekið þrjá skólafélaga úr Versló sem flugu hátt á tímum góðærisins. Sá ríkasti þeirra, piparsveinninn og glaumgosinn Reynir Sveinn, kemur til Íslands í stutta ferð í brúðkaup systur sinnar og er myrtur á hrottalegan hátt. Sagan sem fylgir í kjölfarið greinist í fernt. Við fylgjumst með rannsókn lögreglu á morðinu, blaðamönnum á Dagblaðinu sem líta á morðið sem algera gullnámu fyrir fyrirsagnir og tilheyrandi metsölu, lífi morðingjans og að lokum er stór hluti sögunnar upprifjun á forsögu málsins og ferli félaganna þriggja. Það fer ekki framhjá neinum að Óskar notar miskunnarlaust ýmislegt úr fari og sögu íslenskra útrásarvíkinga við mótun persóna sinna, útrásarvíkingarnir Reynir Sveinn, Steinn Þorri og Jón eiga það sameiginlegt að vera óttalegir skíthælar og óhófsmenn á flest. Í sögunni eru skrautlegar lýsingar á hlutum sem flestir þekkja af óljósum sögusögnum: óhófi og sukki í partíhaldi, þar sem eiturlyf, kampavín og vændi leika aðalhlutverkið og þar fram eftir götunum. Þessu er öllu lýst af lítilli samúð, millarnir eru fremur óspennandi persónur, hégómlegir og sjálfumglaðir og kæmi ekki á óvart þótt þetta væri raunsæ lýsing á sumum útrásarvíkinganna. Martröð millanna er eins og sýnisbók um allt sem tilheyrir heimi íslenskra glæpasagna undanfarin ár. Hér er mansal og vændi, austurevrópskir glæpamenn í slagtogi við íslenska kollega, miðaldra lögregluforingi og stressaðir blaðamenn sem eltast við forsíðufréttir. Þeir einu sem eru fjarverandi að mestu - og kemur kannski einhverjum á óvart - eru eigendur dagblaðsins, þeirra ljóti haus gægist bara einu sinni úr vegg og þeir hafa engin teljandi áhrif á söguna. Þessi frumraun Óskars Hrafns við glæpasöguskrif er ágætlega heppnaður harðsoðinn krimmi, hann vinnur vel úr þeim sagnaheimi sem skapast hefur í íslenskum krimmum. Það eru einstaka brotalamir á plottinu - hver trúir því til dæmis að leigumorðingi panti sér flugmiða til útlanda viku eftir morðið í stað þess að drífa sig strax úr landi? En þetta skiptir ekki öllu máli og í heildina er sögufléttan ágætlega gerð. Niðurstaða: Martröð millanna er ekki frumleg glæpasaga en stendur ágætlega fyrir sínu og lýsir vel öfgunum og ruglinu sem einkenndu þátttakendur í útrásinni.
Mest lesið Ofsafengin sjálfsrækt getur reynst stórskaðleg Lífið Þetta hafði fólk að segja eftir lokaþáttinn af Vigdísi Lífið Hera gerir upp skítkastið: Lágværi meirihlutinn jafn sekur og háværi minnihlutinn Lífið Brunabjallan fór í gang í miðjum fréttatíma Lífið Létu sig ekki vanta á frumsýningu Ungfrú Íslands Menning Kúrekarnir tóku völdin í Grafarvogi Lífið Sigurjón minnist David Lynch: „Jonni, við verðum að gera eitthvað fyrir Ísland“ Bíó og sjónvarp Bókamarkaðurinn færir sig um set Menning Stjörnulífið: Menningarsjokk í Vesturbænum og öskrandi á Tene Lífið Risa endurkoma eftir áratug í dvala Lífið Fleiri fréttir Illa bruggaðar Guðaveigar Vínartónleika skorti léttleika: Dansararnir stálu senunni Kynferðislega ófullnægður forstjóri finnur sér ungan graðfola Nýársswing með handbremsu Getuleysi á stóra sviðinu Barist um arfinn í Borgó Brostnar væntingar á Frostrósum Jólakötturinn hvæsti á tónleikagesti Bríet olli vonbrigðum Sjá meira