Vilja byggja háhraðalest milli Osló og Kaupmannahafnar 15. júlí 2011 10:10 Kínverskir sérfræðingar eru nú staddir í Noregi og Svíþjóð en þeir vilja byggja háhraðalestaspor milli Osló og Kaupmannahafnar með viðkomu í Gautaborg. Fjallað er um málið í Berlingske Tidende. Þar segir að Kínverjar hafa á síðustu árum náð mestum árangri allra þjóða í að byggja og reka háhraðalestakerfi. Þessar lestir eru nú í notkun víða í Kína. Ef af áformum Kínverjar verður er ljóst að ríkisstjórnir Noregs, Svíþjóðar og Danmerkur verða að leggja töluvert af opinberu fé í lestina milli Osló og Kaupmannahafnar. Áður hefur verið reiknað út að bygging á slíku lestarkerfi milli Osló og Kaupmannahafnar muni kosta um 125 milljarða danskra kr. Kínverjarnir segja að þeir geti byggt slíkt kerfi fyrir 70 milljarða danskra kr. Það er þó með þeim fyrirvara að kínverskir verkamenn verði notaðir til verksins. Kínverjar á vegum CMC fyrirtækisins eru nú staddir á Norðurlöndunum að kanna staðsetningu á háhraðajárnbrautinni. Zhao Jun forstjóri CMC segir í samtali við Dagens Næringsliv í Noregi að á síðasta áratug hafi Kínverjar byggt upp 10.000 km langt háhraðalestarkerfi í Kína. Þeir lendi ekki í því kostnaðaráætlanir þeirra standist ekki eins og algengt er í stærri byggingaframkvæmdum á Norðurlöndunum. Þvert á móti eru þeir yfirleitt undir kostnaðaráætlunum í sínum framkvæmdum. Mest lesið „Við sem neytendur eigum ekki að sætta okkur við þetta“ Viðskipti innlent Góa tekur yfir framleiðslu á Omnom Viðskipti innlent Z-kynslóðin fílar ekki stjórnunarstílinn og hættir Atvinnulíf Skella sér í sósur og ís fyrir fjóra milljarða Viðskipti innlent Kaupin á TM gengin í gegn fyrir ríflega þrjátíu milljarða króna Viðskipti innlent Virða niðurstöðu Íslandsbanka Viðskipti innlent Önnur Airbus-þotan væntanleg á morgun Viðskipti innlent Stefna á Coda stöð við Húsavík Viðskipti innlent Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Neytendur Tveir af hverjum þremur andvígir sameiningu bankanna Viðskipti innlent Fleiri fréttir Setur háa tolla á Evrópu Ása Steinars vann sigur gegn bandarísku markaðsfyrirtæki Erlend gagnaver sögð skila litlu í þjóðarbúið Bobbingastaður í bobba Ofurstinn flytur til Texas Hóta því að kæra forsetann fyrir embættisglöp vegna rafmyntabrasks Rafmyntarforstjóri játar sig sekan um að féfletta viðskiptavini Musk og félagar gerðu 97,4 milljarða dala tilboð í OpenAI Beina spjótum sínum að bandarískum tæknifyrirtækjum Allar auglýsingar Super Bowl á sama stað Sagðir ætla að hafna samruna við Honda Tollastríð hafið: „Ekki gott fyrir Ísland og lífskjör Íslendinga“ Gervigreind fyrir klink veldur Bandaríkjamönnum hausverk Kínversk kúvending leiddi til hruns vestanhafs Enn deila Musk og Altman MrBeast gerir tilboð í TikTok Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Höfða mál gegn Musk vegna kaupanna á Twitter Vilja banna farþegum að fá sér þriðja drykkinn á flugvellinum Meta birtir óumbeðnar gervigreindarmyndir af notendum Instagram Biden stöðvar japanska yfirtöku á US Steel Næstum allir nýir bílar í Noregi rafmagnsbílar Sjá meira
Kínverskir sérfræðingar eru nú staddir í Noregi og Svíþjóð en þeir vilja byggja háhraðalestaspor milli Osló og Kaupmannahafnar með viðkomu í Gautaborg. Fjallað er um málið í Berlingske Tidende. Þar segir að Kínverjar hafa á síðustu árum náð mestum árangri allra þjóða í að byggja og reka háhraðalestakerfi. Þessar lestir eru nú í notkun víða í Kína. Ef af áformum Kínverjar verður er ljóst að ríkisstjórnir Noregs, Svíþjóðar og Danmerkur verða að leggja töluvert af opinberu fé í lestina milli Osló og Kaupmannahafnar. Áður hefur verið reiknað út að bygging á slíku lestarkerfi milli Osló og Kaupmannahafnar muni kosta um 125 milljarða danskra kr. Kínverjarnir segja að þeir geti byggt slíkt kerfi fyrir 70 milljarða danskra kr. Það er þó með þeim fyrirvara að kínverskir verkamenn verði notaðir til verksins. Kínverjar á vegum CMC fyrirtækisins eru nú staddir á Norðurlöndunum að kanna staðsetningu á háhraðajárnbrautinni. Zhao Jun forstjóri CMC segir í samtali við Dagens Næringsliv í Noregi að á síðasta áratug hafi Kínverjar byggt upp 10.000 km langt háhraðalestarkerfi í Kína. Þeir lendi ekki í því kostnaðaráætlanir þeirra standist ekki eins og algengt er í stærri byggingaframkvæmdum á Norðurlöndunum. Þvert á móti eru þeir yfirleitt undir kostnaðaráætlunum í sínum framkvæmdum.
Mest lesið „Við sem neytendur eigum ekki að sætta okkur við þetta“ Viðskipti innlent Góa tekur yfir framleiðslu á Omnom Viðskipti innlent Z-kynslóðin fílar ekki stjórnunarstílinn og hættir Atvinnulíf Skella sér í sósur og ís fyrir fjóra milljarða Viðskipti innlent Kaupin á TM gengin í gegn fyrir ríflega þrjátíu milljarða króna Viðskipti innlent Virða niðurstöðu Íslandsbanka Viðskipti innlent Önnur Airbus-þotan væntanleg á morgun Viðskipti innlent Stefna á Coda stöð við Húsavík Viðskipti innlent Rukka í „rennuna“ á flugvellinum Neytendur Tveir af hverjum þremur andvígir sameiningu bankanna Viðskipti innlent Fleiri fréttir Setur háa tolla á Evrópu Ása Steinars vann sigur gegn bandarísku markaðsfyrirtæki Erlend gagnaver sögð skila litlu í þjóðarbúið Bobbingastaður í bobba Ofurstinn flytur til Texas Hóta því að kæra forsetann fyrir embættisglöp vegna rafmyntabrasks Rafmyntarforstjóri játar sig sekan um að féfletta viðskiptavini Musk og félagar gerðu 97,4 milljarða dala tilboð í OpenAI Beina spjótum sínum að bandarískum tæknifyrirtækjum Allar auglýsingar Super Bowl á sama stað Sagðir ætla að hafna samruna við Honda Tollastríð hafið: „Ekki gott fyrir Ísland og lífskjör Íslendinga“ Gervigreind fyrir klink veldur Bandaríkjamönnum hausverk Kínversk kúvending leiddi til hruns vestanhafs Enn deila Musk og Altman MrBeast gerir tilboð í TikTok Eftirmaður Norman yfir LIV-mótaröðinni fundinn Höfða mál gegn Musk vegna kaupanna á Twitter Vilja banna farþegum að fá sér þriðja drykkinn á flugvellinum Meta birtir óumbeðnar gervigreindarmyndir af notendum Instagram Biden stöðvar japanska yfirtöku á US Steel Næstum allir nýir bílar í Noregi rafmagnsbílar Sjá meira