Samspil 2015: Átak í upplýsingatækni fyrir kennara á öllum skólastigum Tryggvi Thayer skrifar 2. mars 2015 10:57 Í skólastofum í dag úir og grúir af upplýsingatækni. Skólinn leggur til ýmis tæki, s.s. tölvur, skjávarpa og spjaldtölvur, en nemendur eru einnig með sína eigin snjallsíma og önnur fartæki, sem og kennararnir. Skólafólk er oft gagnrýnt fyrir að vera seint að tileinka sér tækninýjungar og nýta illa alla þá tækni sem er til staðar. Kennarar gera sér sjálfir best grein fyrir stöðu skólastarfs gagnvart upplýsingatækni. Nýlegar kannanir hafa sýnt að kennarar telja mikla vöntun á fræðslu um notkun upplýsingatækni í námi og kennslu. Það ætti ekki að koma mörgum á óvart enda hefur líftími tækniþekkingar styst verulega vegna sífellt örari tækniþróunar. Jafnvel það sem lært var fyrir ekki meira en fimm árum getur vel talist úrelt í dag. Ör tækniþróun vekur upp áleitnar spurningar varðandi fræðsluþarfir kennara. Hvernig er best að haga fræðslu fyrir kennara svo hún mæti þörfum þeirra, nemenda og samfélagsins? Ef tækniþróun heldur áfram á sömu braut og verið hefur er ljóst að þekkingarþörfinni verður ekki uppfyllt með hefðbundnum námskeiðum sem byggjast á tækniveruleika líðandi stundar. Slíkt undirbýr kennara ekki nægilega vel til að takast á við tæknilegar breytingar sem fyrirsjáanlegar eru í framtíðinni, svo sem aukin reiknigeta far- og snjalltækja, snjallúr og önnur íklæðanleg tækni og jafnvel ígræðanleg tækni. Spár um tækniþróun sem þessa byggjast ekki á getgátum. Þetta eru dæmi um tækni sem verið er að þróa í dag og munu sum þeirra einkenna tæknilegan veruleika okkar á næstu árum og hafa töluverð áhrif á skólaumhverfi. Það hlýtur því að vera ljóst að fræðsla kennara og annarra sem koma að skólastarfi þarf að taka á sig nýjar myndir. Haga þarf starfsþróun kennara þannig að þeir búi yfir þeirri þekkingu og hæfni sem þarf til að halda sér upplýstum um tækninýjungar hverju sinni.Starfssamfélög kennara á netinu Á undanförnum árum hafa kennarar nýtt sér samfélagsmiðla í síauknum mæli til að deila reynslu og þekkingu sem tengjast nýjungum og breytingum í skólastarfi. Fjölmargir hópar hafa myndað starfssamfélög á Facebook þar sem þátttakendur geta beint spurningum til samstarfsfólks og miðlað af eigin þekkingu. Í stærsta hópnum, sem ber heitið Spjaldtölvur í námi og kennslu, eru rúmlega 4.000 skráðir þátttakendur og getur verið áhugavert að fylgjast með og taka þátt í samskiptum sem þar fara fram. Á vettvangi sem þessum er ekki óalgengt að kennari varpi fram spurningu um notkunarmöguleika spjaldtölva í tilteknu samhengi og fái minnst tuttugu svör innan korters. En það er ekki bara upplýsingaflæðið sem gagnast þátttakendum því spyrjandinn hefur líka myndað tengsl við starfsfélaga sem líklegir eru til að aðstoða frekar við að þróa og innleiða nýjungar. Fyrir um tveimur árum stofnaði Menntavísindasvið HÍ, í samstarfi við fjölmarga aðila sem koma að menntamálum, Menntamiðju (www.menntamidja.is) sem hefur það hlutverk að styðja við og efla samstarf þeirra sem koma að skólamálum. Starfsemi Menntamiðju hefur til þessa snúist að miklu leyti um að rannsaka og styðja við notkun skólafólks á samfélagsmiðlum, t.d. Facebook, Twitter og upplýsingabanka á netinu, til að deila upplýsingum. Auk þess hefur Menntamiðja komið að skipulagningu fjölda námskeiða og upplýsingafunda, til að mynda Menntabúðir, þar sem kennarar koma saman á óformlegum fundum og segja frá nýrri tækni og aðferðum sem þeir eru að nota í kennslu.Samspil 2015: Fræðsla um upplýsingtækni til framtíðar Nýlega fékk Menntavísindasvið HÍ styrk frá Rannís til að efla fræðslu um notkun upplýsingatækni í námi og kennslu á öllum skólastigum. Verkefnið hefur hlotið heitið Samspil 2015: UT átak Menntamiðju og er markmið þess tvíþætt. Annars vegar er stefnt að því að auka þekkingu kennara á tækniþróun og möguleikum upplýsingatækni í námi og kennslu. Hins vegar er markmiðið að ýta undir markvissa notkun skólafólks á tækni og samfélagsmiðlum fyrir eigin starfsþróun.Samspil 2015 er metnaðarfullt átak sem mun standa yfir allt árið. Boðið er upp á staðbundin námskeið á nokkrum stöðum á landinu þar sem kennarar á öllum skólastigum geta fræðst um upplýsingatækni í námi og kennslu. Einnig verður boðið upp á vefnámskeið um afmörkuð efni tengd upplýsingatækni, auk stuttra myndskeiða og annars stafræns efnis um upplýsingatækni í námi og kennslu. Umtalsverð eftirfylgni verður á samfélagsmiðlum og verða þátttakendur hvattir til að nota þá til að afla sér frekari þekkingar og miðla til annarra. Starfsþróun kennara á 21. öld kallar á samstarf allra kennara um öfluga miðlun þekkingar og reynslu. Með Samspili 2015 verður byggt á þeim grunni sem þegar hefur myndast á samfélagsmiðlum og víðar. Kennarar eru því hvatti til að kynna sér verkefnið nánar á vefsíðu þess https://samspil.menntamidja.is Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Er rúmdýnan þín hægt og rólega að murka úr þér líftóruna? Gunnar Dan Wiium Skoðun Orðræða seðlabankastjóra veldur mér áhyggjum Ágúst Bjarni Garðarsson Skoðun Skynsemi Miðflokksins Ása Lind Finnbogadóttir Skoðun Er Miðflokkurinn fyrir ungt fólk? Anton Sveinn McKee Skoðun Opið bréf til fjölmiðla Magnús Guðmundsson Skoðun Svarar ekki kostnaði að bjarga sjálfum sér Kári Helgason Skoðun Kæra sig ekki um evruna Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Aftur til fortíðar Birta Karen Tryggvadóttir Skoðun Er padda í vaskinum? Vilborg Gunnarsdóttir Skoðun Það er verið að hafa okkur að fíflum. Davíð Bergmann Skoðun Skoðun Skoðun Um mennsku og samfélag Bolli Pétur Bollason skrifar Skoðun Er rúmdýnan þín hægt og rólega að murka úr þér líftóruna? Gunnar Dan Wiium skrifar Skoðun Sársaukafull vaxtarmörk Berglind Ósk Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Skynsemi Miðflokksins Ása Lind Finnbogadóttir skrifar Skoðun Tölum íslensku Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Er Miðflokkurinn fyrir ungt fólk? Anton Sveinn McKee skrifar Skoðun Svarar ekki kostnaði að bjarga sjálfum sér Kári Helgason skrifar Skoðun Um orkuskort, auðlindir og endurvinnslu Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Er padda í vaskinum? Vilborg Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Neikvæð samskipti barna og ungmenna á samfélagsmiðlunum Þórarinn Torfi Finnbogason skrifar Skoðun Rannsökum og ræðum menntakerfið Kolbrún Þ. Pálsdóttir skrifar Skoðun Kæra sig ekki um evruna Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Opið bréf til fjölmiðla Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Horfið á möguleikana í samfélagslegri ábyrgð Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Aftur til fortíðar Birta Karen Tryggvadóttir skrifar Skoðun Að kjarna orku þjóðar Ísak Einar Rúnarsson skrifar Skoðun Orðræða seðlabankastjóra veldur mér áhyggjum Ágúst Bjarni Garðarsson skrifar Skoðun Flogið á milli landa á endurnýjanlegri orku: Draumsýn eða Raunveruleiki? Gnýr Guðmundsson skrifar Skoðun Það er verið að hafa okkur að fíflum. Davíð Bergmann skrifar Skoðun Útboð á Fjarðarheiðargöngum Hildur Þórisdóttir skrifar Skoðun Hvert á að fara með íslenskt þjóðfélag? Reynir Böðvarsson skrifar Skoðun Svikin loforð gagnvart börnum? Hildur Rós Guðbjargardóttir skrifar Skoðun Að búa til steind getur haft skelfilegar afleiðingar! Elínrós Erlingsdóttir skrifar Skoðun Hvar eru sálfræðingarnir? Pétur Maack Þorsteinsson skrifar Skoðun Íslenska er ekki eina málið Lilja Magnúsdóttir skrifar Skoðun Hvar er grunnskólinn? Kristján Hrafn Guðmundsson skrifar Skoðun Er lýðræðislegt að senda vopn til Úkraínu? Hildur Þórðardóttir skrifar Skoðun Það á ekki að vera dekur að geta sótt sér sálfræðiþjónustu Ólafía Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Um bókun 35, EES samninginn, Evrópusambandið og Bretland Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Húsnæði fyrir fólk, ekki fjárfesta Gísli Rafn Ólafsson skrifar Sjá meira
Í skólastofum í dag úir og grúir af upplýsingatækni. Skólinn leggur til ýmis tæki, s.s. tölvur, skjávarpa og spjaldtölvur, en nemendur eru einnig með sína eigin snjallsíma og önnur fartæki, sem og kennararnir. Skólafólk er oft gagnrýnt fyrir að vera seint að tileinka sér tækninýjungar og nýta illa alla þá tækni sem er til staðar. Kennarar gera sér sjálfir best grein fyrir stöðu skólastarfs gagnvart upplýsingatækni. Nýlegar kannanir hafa sýnt að kennarar telja mikla vöntun á fræðslu um notkun upplýsingatækni í námi og kennslu. Það ætti ekki að koma mörgum á óvart enda hefur líftími tækniþekkingar styst verulega vegna sífellt örari tækniþróunar. Jafnvel það sem lært var fyrir ekki meira en fimm árum getur vel talist úrelt í dag. Ör tækniþróun vekur upp áleitnar spurningar varðandi fræðsluþarfir kennara. Hvernig er best að haga fræðslu fyrir kennara svo hún mæti þörfum þeirra, nemenda og samfélagsins? Ef tækniþróun heldur áfram á sömu braut og verið hefur er ljóst að þekkingarþörfinni verður ekki uppfyllt með hefðbundnum námskeiðum sem byggjast á tækniveruleika líðandi stundar. Slíkt undirbýr kennara ekki nægilega vel til að takast á við tæknilegar breytingar sem fyrirsjáanlegar eru í framtíðinni, svo sem aukin reiknigeta far- og snjalltækja, snjallúr og önnur íklæðanleg tækni og jafnvel ígræðanleg tækni. Spár um tækniþróun sem þessa byggjast ekki á getgátum. Þetta eru dæmi um tækni sem verið er að þróa í dag og munu sum þeirra einkenna tæknilegan veruleika okkar á næstu árum og hafa töluverð áhrif á skólaumhverfi. Það hlýtur því að vera ljóst að fræðsla kennara og annarra sem koma að skólastarfi þarf að taka á sig nýjar myndir. Haga þarf starfsþróun kennara þannig að þeir búi yfir þeirri þekkingu og hæfni sem þarf til að halda sér upplýstum um tækninýjungar hverju sinni.Starfssamfélög kennara á netinu Á undanförnum árum hafa kennarar nýtt sér samfélagsmiðla í síauknum mæli til að deila reynslu og þekkingu sem tengjast nýjungum og breytingum í skólastarfi. Fjölmargir hópar hafa myndað starfssamfélög á Facebook þar sem þátttakendur geta beint spurningum til samstarfsfólks og miðlað af eigin þekkingu. Í stærsta hópnum, sem ber heitið Spjaldtölvur í námi og kennslu, eru rúmlega 4.000 skráðir þátttakendur og getur verið áhugavert að fylgjast með og taka þátt í samskiptum sem þar fara fram. Á vettvangi sem þessum er ekki óalgengt að kennari varpi fram spurningu um notkunarmöguleika spjaldtölva í tilteknu samhengi og fái minnst tuttugu svör innan korters. En það er ekki bara upplýsingaflæðið sem gagnast þátttakendum því spyrjandinn hefur líka myndað tengsl við starfsfélaga sem líklegir eru til að aðstoða frekar við að þróa og innleiða nýjungar. Fyrir um tveimur árum stofnaði Menntavísindasvið HÍ, í samstarfi við fjölmarga aðila sem koma að menntamálum, Menntamiðju (www.menntamidja.is) sem hefur það hlutverk að styðja við og efla samstarf þeirra sem koma að skólamálum. Starfsemi Menntamiðju hefur til þessa snúist að miklu leyti um að rannsaka og styðja við notkun skólafólks á samfélagsmiðlum, t.d. Facebook, Twitter og upplýsingabanka á netinu, til að deila upplýsingum. Auk þess hefur Menntamiðja komið að skipulagningu fjölda námskeiða og upplýsingafunda, til að mynda Menntabúðir, þar sem kennarar koma saman á óformlegum fundum og segja frá nýrri tækni og aðferðum sem þeir eru að nota í kennslu.Samspil 2015: Fræðsla um upplýsingtækni til framtíðar Nýlega fékk Menntavísindasvið HÍ styrk frá Rannís til að efla fræðslu um notkun upplýsingatækni í námi og kennslu á öllum skólastigum. Verkefnið hefur hlotið heitið Samspil 2015: UT átak Menntamiðju og er markmið þess tvíþætt. Annars vegar er stefnt að því að auka þekkingu kennara á tækniþróun og möguleikum upplýsingatækni í námi og kennslu. Hins vegar er markmiðið að ýta undir markvissa notkun skólafólks á tækni og samfélagsmiðlum fyrir eigin starfsþróun.Samspil 2015 er metnaðarfullt átak sem mun standa yfir allt árið. Boðið er upp á staðbundin námskeið á nokkrum stöðum á landinu þar sem kennarar á öllum skólastigum geta fræðst um upplýsingatækni í námi og kennslu. Einnig verður boðið upp á vefnámskeið um afmörkuð efni tengd upplýsingatækni, auk stuttra myndskeiða og annars stafræns efnis um upplýsingatækni í námi og kennslu. Umtalsverð eftirfylgni verður á samfélagsmiðlum og verða þátttakendur hvattir til að nota þá til að afla sér frekari þekkingar og miðla til annarra. Starfsþróun kennara á 21. öld kallar á samstarf allra kennara um öfluga miðlun þekkingar og reynslu. Með Samspili 2015 verður byggt á þeim grunni sem þegar hefur myndast á samfélagsmiðlum og víðar. Kennarar eru því hvatti til að kynna sér verkefnið nánar á vefsíðu þess https://samspil.menntamidja.is
Skoðun Neikvæð samskipti barna og ungmenna á samfélagsmiðlunum Þórarinn Torfi Finnbogason skrifar
Skoðun Flogið á milli landa á endurnýjanlegri orku: Draumsýn eða Raunveruleiki? Gnýr Guðmundsson skrifar