Viðskipti innlent

Stærsta farþegaskipið um norðvesturleiðina

Kristján Már Unnarsson skrifar
Skemmtiferðaskipið Crystal Serenity er 250 metra langt og 69 þúsund tonn að stærð.
Skemmtiferðaskipið Crystal Serenity er 250 metra langt og 69 þúsund tonn að stærð. Mynd/Crystal Cruises.
Skemmtiferðaskipið Crystal Serenity kom til New York-hafnar í gær eftir 32 daga siglingu frá Alaska um norðvesturleiðina svokölluðu, milli Kyrrahafs og Atlantshafs. Siglingin markar þáttaskil í sjóferðasögu mannkyns því aldrei fyrr hefur svo stórt farþegaskip siglt þessa leið um heimsskautssvæði norðurslóða.

Skipið lagði upp frá bænum Seward, sunnan Anchorage, í Alaska þann 16. ágúst með um 900 farþega um borð og 600 manna áhöfn. Siglingaleiðin lá um Beringssund, síðan austur með norðurströndum Alaska og Kanada og suður meðfram vesturströnd Grænlands. Á Grænlandi kom skipið við í þremur höfnum, Ilulissat við Diskó-flóa, Sisimiut og höfuðstaðnum Nuuk, áður en lagt var í lokaáfangann suður Labradorhaf og til New York.

Siglingaleiðin eins og hún er sýnd á heimasíðu skipafélagsins Crystal Cruises.
Undirbúningur ferðarinnar tók þrjú ár. Skipstjórinn var norskur, Birger Vorland, með 38 ára siglingareynslu, þar á meðal af norðurslóðasiglingum við Svalbarða. Um borð var margskyns auka öryggisbúnaður, eins og ísratsjá. Þá voru tveir kanadískir hafnsögumenn með í för með mikla þekkingu á siglingum um hafís. 

Crystal Serenity þykir eitt af íburðarmeiri skemmtiferðaskipum heimshafanna; með sundlaug, heitum pottum, spilavíti, kvikmyndasal og sex veitingastöðum. Það er 69 þúsund tonn að stærð og 250 metra langt og með þrettán þilför. Ódýrasta fargjald norðvesturleiðina kostaði 2,5 milljónir króna og það dýrasta tæpar 14 milljónir króna. Siglingin þykir hafa heppnast það vel að skipafélagið er þegar byrjað að selja farmiða í næstu ferð sömu leið sumarið 2017.

Norðmaðurinn Roald Amundsen fór fyrir fyrsta leiðangrinum sem heppnaðist að sigla norðvesturleiðina á árunum 1903 til 1906. Hún þótti illfær allt til ársins 2009 en þá var hlýnun sjávar búin að bræða nægilegar glufur í hafísinn. Crystal Serenity er þó ekki stærsta skipið til að sigla um þessar slóðir því árið 2013 sigldi 73.500 tonna danskt flutningaskip, Nordic Orion, þessa sömu leið.


Tengdar fréttir

Skipaferðir um Norður-Íshafið margfaldast

Meira en 200 skip hafa fengið leyfi til að sigla norður fyrir Rússland í ár. Siglingum þessa leið hefur fjölgað hratt síðustu árin eftir því sem dregið hefur úr hafís.

Stór áfangi að þjónustuhöfn Norðurslóða við Finnafjörð

Oddviti Langanesbyggðar hefur fulla trúa á því að risahöfn við Finnafjörð verði að veruleika eftir að eitt stærsta hafnafyrirtæki Evrópu, Bremenports, ritaði undir samstarfssamning um að kosta mörghundruð milljóna króna undirbúningsvinnu.

Verkþekking Íslendinga byggir upp innviði Grænlands

Virkjunarframkvæmdir Ístaks, sem nú standa yfir við Diskóflóa á Grænlandi, skila 6-8 milljarða króna tekjum til íslenskra fyrirtækja. Íslensk verkþekking byggir um leið upp innviði Grænlands og segir orkumálastjóri landsins smíði vatnsaflsstöðva hafa gríðarlega þýðingu. Þetta kom fram í þættinum Ísland í dag á Stöð 2 í kvöld, þeim síðari um störf Íslendinga á Grænlandi, en sá fyrri var í gærkvöldi. Virkjunin við Ilulissat telst kannski ekki stór á íslenskan mælikvarða, hún verður 22,5 megavött eða um fjórðungur af stærð Búðarhálsvirkjunar, sem nú er í smíðum.






Fleiri fréttir

Sjá meira


×