Tólf prósent noti almenningssamgöngur Jóhann Óli Eiðsson skrifar 8. júní 2017 07:00 Ármann Kr. Ólafsson, bæjarstjóri Kópavogs. Vísir/Anton Brink Áætlað er að kostnaður við uppbyggingu Borgarlínu sé um 1,10-1,15 milljarðar króna á hvern kílómetra. Kostnaður við heildarnetið gæti því orðið á bilinu 63-70 milljarðar króna. Við matið er miðað við verðlag ársins 2017. Fyrstu tillögur um legu Borgarlínu voru kynntar á sameiginlegum fundi sveitarfélaga höfuðborgarsvæðisins í gær. Verkefnið, sem ýtt var úr vör árið 2015, er nú statt í svokölluðum skimunar- og vinsunarfasa. Stefnt er að því að endanleg tillaga að legu línunnar liggi fyrir í haust og hægt verði að hefja umhverfismat, aðlaga skipulag og auglýsa í árslok. Í gær var gefin út skýrsla með fyrstu tillögum dönsku verkfræðistofunnar COWI úr valkostagreiningu fyrir línuna. Fyrir lágu sextán mögulegar samgöngulínur sem metnar voru. Að mati loknu standa sjö valkostir eftir sem komu best út úr greiningunni og stofan telur að rétt sé að vinna áfram.Í skýrslunni kemur fram að til að mögulegt sé að hugmyndir um Borgarlínu gangi upp sé nauðsynlegt að bæta og styðja við núverandi almenningssamgangnakerfi. Það þýði einnig að nauðsynlegt sé að þétta byggð í kringum Borgarlínuna, gefa almenningssamgöngum forgang á kostnað einkabílsins, vera með bílastæðastefnu sem takmarkar aðgengi einkabílsins og búa til framúrskarandi aðstæður fyrir hjólandi og gangandi vegfarendur. „Ef íbúum höfuðborgarsvæðisins heldur áfram að fjölga verðum við að ferðast meira saman ef samgöngukerfið á að ganga upp,“ segir Lilja G. Karlsdóttir, samgönguverkfræðingur hjá Viaplan. Hún vann að valkostagreiningunni ásamt COWI. Niðurstöður greiningarinnar nú benda til þess að ekki sé grundvöllur fyrir léttlestakerfi sem stendur en hins vegar ætti hraðvagnakerfi að geta staðið undir sér. Þó er lagt til að halda þeim möguleika opnum að breyta línunni í léttlestakerfi ef aðstæður til þess skapast síðar meir.Lilja G. Karlsdóttir, samgönguverkfræðingur hjá Viaplan. VÍSIR/ANTON„Umræðan hefur oft snúist um að hér eigi að fara að byggja upp rándýrt lestakerfi en svo er alls ekki. Ég hef líkt þessu við stóran rafmagnsstrætó sem ekur um í sérrými,“ segir Ármann Kr. Ólafsson, bæjarstjóri í Kópavogi og formaður stjórnar Sambands sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH). Áætlað er að SSH ýti verkefninu úr vör en síðar verði sérstakt félag stofnað utan um reksturinn. Í ræðum allra framsögumanna fundarins var tekið sérstaklega fram að nú lægju aðeins fyrir drög að skipulagstillögum. Ekki væri um niðurneglda framkvæmdaáætlun að ræða. Tillagan núna gæti því tekið talsverðum breytingum í ferlinu og á næstu árum. „Markmiðið er að árið 2040 muni tólf prósent íbúa höfuðborgarsvæðisins velja að ferðast með almenningssamgöngum,“ segir Hrafnkell Á. Proppé, svæðisskipulagsstjóri SSH. Það er nokkuð framsækið markmið en sem stendur velja um fjögur prósent almenningssamgöngur. „Það er ljóst að það verður að byggja upp fyrir framtíðina annars gerist það ekki.“ Valkostagreininguna auk ítarefnis má finna á heimasíðu verkefnisins, borgarlinan.is. Öllum gefst kostur á að kynna sér tillögurnar og senda inn athugasemdir. Frestur til þess rennur út 20. júní næstkomandi. Borgarlína Birtist í Fréttablaðinu Samgöngur Tengdar fréttir Sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu stefna á að byrja lagningu borgarlínu eftir tvö ár Reiknað er með að borgarlína verði allt að 57 kílómetrar með stoppistöðum á sexhundruð metra til eins kílómetra millibili. 7. júní 2017 19:00 Hvað er Borgarlína? Borgarlína er vinnuheiti yfir öflugt almenningssamgöngukerfi sem fyrirhugað er á höfuðborgarsvæðinu. Borgarlínan keyrir í sérrými að öllu eða mestu leyti og er þannig ekki háð annarri umferð. 30. maí 2017 07:00 Mest lesið Ásthildur Lóa setur húsið umdeilda á sölu Innlent Vanþekking ráðherra sé áhyggjuefni Innlent Dæmi um að fyrirtæki tapi tugum milljóna í „forstjórasvindli“ Innlent Frans páfi er látinn Erlent „Til hamingju hálfvitar“ Innlent Vildu ekki til Íslands þegar loks bauðst að snúa heim Innlent Svikahrappur beið eftir flugferð framkvæmdastjórans Innlent Lögmaður þurfi ekki að hafa áhyggjur af þekkingu ráðherra Innlent Ræddi við foreldra og hætta við miklar hækkanir Innlent Viðbragð lögreglu og sjúkraflutningamanna í nágrenni Selfoss Innlent Fleiri fréttir Þrjátíu prestar krefjast dvalarleyfis fyrir Oscar Deilt um „Pope Francis“ forsetans: „Óboðlegt og óskiljanlegt“ eða hneykslunargirni heilagra? Hvalreki í Njarðvík við Borgarfjörð eystri Forsætisráðherra vill sjá nýtt fangelsi á Stóra Hrauni sem fyrst „Til hamingju hálfvitar“ Svikahrappur beið eftir flugferð framkvæmdastjórans Frans páfi, forsætisráðherra um fangelsismál og villtur páfagaukur Dæmi um að fyrirtæki tapi tugum milljóna í „forstjórasvindli“ Halla Tómasdóttir minnist „Pope Francis“ Lögmaður þurfi ekki að hafa áhyggjur af þekkingu ráðherra Andlát páfa og svikahrappar sem herja á fólk og fyrirtæki „Stjórnvöldum er að takast að loka Kvikmyndaskóla Íslands“ Vildu ekki til Íslands þegar loks bauðst að snúa heim Hátt í þrettán stiga hiti á sumardaginn fyrsta Gripu innbrotsþjófa glóðvolga Vanþekking ráðherra sé áhyggjuefni Margar fjölskyldur fastar í fátækt svo árum skiptir Ásthildur Lóa setur húsið umdeilda á sölu Gagnrýnir dómsmálaráðherra fyrir að fara með rangt mál um dvalarleyfi Trump-stjórnin virðist ekki hafa neitt plan Skrítið ef ríkið hefur ekki áhuga á Háholti Maðurinn er laus úr haldi „Við megum mótmæla því að verið sé að drepa saklaust fólk“ Ræddi við foreldra og hætta við miklar hækkanir Einn í haldi lögreglu vegna konu með skerta meðvitund Falla frá gjaldskrárhækkunum og árásir á tímum vopnahlés Bjóst ekki við að ríkisstjórnin héldi meirihluta Viðbragð lögreglu og sjúkraflutningamanna í nágrenni Selfoss Vestfjarðaleiðin verði Hringvegur númer tvö Ferill fyrrum forsætisráðherra og verðlaunaður sagnfræðingur í Sprengisandi Sjá meira
Áætlað er að kostnaður við uppbyggingu Borgarlínu sé um 1,10-1,15 milljarðar króna á hvern kílómetra. Kostnaður við heildarnetið gæti því orðið á bilinu 63-70 milljarðar króna. Við matið er miðað við verðlag ársins 2017. Fyrstu tillögur um legu Borgarlínu voru kynntar á sameiginlegum fundi sveitarfélaga höfuðborgarsvæðisins í gær. Verkefnið, sem ýtt var úr vör árið 2015, er nú statt í svokölluðum skimunar- og vinsunarfasa. Stefnt er að því að endanleg tillaga að legu línunnar liggi fyrir í haust og hægt verði að hefja umhverfismat, aðlaga skipulag og auglýsa í árslok. Í gær var gefin út skýrsla með fyrstu tillögum dönsku verkfræðistofunnar COWI úr valkostagreiningu fyrir línuna. Fyrir lágu sextán mögulegar samgöngulínur sem metnar voru. Að mati loknu standa sjö valkostir eftir sem komu best út úr greiningunni og stofan telur að rétt sé að vinna áfram.Í skýrslunni kemur fram að til að mögulegt sé að hugmyndir um Borgarlínu gangi upp sé nauðsynlegt að bæta og styðja við núverandi almenningssamgangnakerfi. Það þýði einnig að nauðsynlegt sé að þétta byggð í kringum Borgarlínuna, gefa almenningssamgöngum forgang á kostnað einkabílsins, vera með bílastæðastefnu sem takmarkar aðgengi einkabílsins og búa til framúrskarandi aðstæður fyrir hjólandi og gangandi vegfarendur. „Ef íbúum höfuðborgarsvæðisins heldur áfram að fjölga verðum við að ferðast meira saman ef samgöngukerfið á að ganga upp,“ segir Lilja G. Karlsdóttir, samgönguverkfræðingur hjá Viaplan. Hún vann að valkostagreiningunni ásamt COWI. Niðurstöður greiningarinnar nú benda til þess að ekki sé grundvöllur fyrir léttlestakerfi sem stendur en hins vegar ætti hraðvagnakerfi að geta staðið undir sér. Þó er lagt til að halda þeim möguleika opnum að breyta línunni í léttlestakerfi ef aðstæður til þess skapast síðar meir.Lilja G. Karlsdóttir, samgönguverkfræðingur hjá Viaplan. VÍSIR/ANTON„Umræðan hefur oft snúist um að hér eigi að fara að byggja upp rándýrt lestakerfi en svo er alls ekki. Ég hef líkt þessu við stóran rafmagnsstrætó sem ekur um í sérrými,“ segir Ármann Kr. Ólafsson, bæjarstjóri í Kópavogi og formaður stjórnar Sambands sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH). Áætlað er að SSH ýti verkefninu úr vör en síðar verði sérstakt félag stofnað utan um reksturinn. Í ræðum allra framsögumanna fundarins var tekið sérstaklega fram að nú lægju aðeins fyrir drög að skipulagstillögum. Ekki væri um niðurneglda framkvæmdaáætlun að ræða. Tillagan núna gæti því tekið talsverðum breytingum í ferlinu og á næstu árum. „Markmiðið er að árið 2040 muni tólf prósent íbúa höfuðborgarsvæðisins velja að ferðast með almenningssamgöngum,“ segir Hrafnkell Á. Proppé, svæðisskipulagsstjóri SSH. Það er nokkuð framsækið markmið en sem stendur velja um fjögur prósent almenningssamgöngur. „Það er ljóst að það verður að byggja upp fyrir framtíðina annars gerist það ekki.“ Valkostagreininguna auk ítarefnis má finna á heimasíðu verkefnisins, borgarlinan.is. Öllum gefst kostur á að kynna sér tillögurnar og senda inn athugasemdir. Frestur til þess rennur út 20. júní næstkomandi.
Borgarlína Birtist í Fréttablaðinu Samgöngur Tengdar fréttir Sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu stefna á að byrja lagningu borgarlínu eftir tvö ár Reiknað er með að borgarlína verði allt að 57 kílómetrar með stoppistöðum á sexhundruð metra til eins kílómetra millibili. 7. júní 2017 19:00 Hvað er Borgarlína? Borgarlína er vinnuheiti yfir öflugt almenningssamgöngukerfi sem fyrirhugað er á höfuðborgarsvæðinu. Borgarlínan keyrir í sérrými að öllu eða mestu leyti og er þannig ekki háð annarri umferð. 30. maí 2017 07:00 Mest lesið Ásthildur Lóa setur húsið umdeilda á sölu Innlent Vanþekking ráðherra sé áhyggjuefni Innlent Dæmi um að fyrirtæki tapi tugum milljóna í „forstjórasvindli“ Innlent Frans páfi er látinn Erlent „Til hamingju hálfvitar“ Innlent Vildu ekki til Íslands þegar loks bauðst að snúa heim Innlent Svikahrappur beið eftir flugferð framkvæmdastjórans Innlent Lögmaður þurfi ekki að hafa áhyggjur af þekkingu ráðherra Innlent Ræddi við foreldra og hætta við miklar hækkanir Innlent Viðbragð lögreglu og sjúkraflutningamanna í nágrenni Selfoss Innlent Fleiri fréttir Þrjátíu prestar krefjast dvalarleyfis fyrir Oscar Deilt um „Pope Francis“ forsetans: „Óboðlegt og óskiljanlegt“ eða hneykslunargirni heilagra? Hvalreki í Njarðvík við Borgarfjörð eystri Forsætisráðherra vill sjá nýtt fangelsi á Stóra Hrauni sem fyrst „Til hamingju hálfvitar“ Svikahrappur beið eftir flugferð framkvæmdastjórans Frans páfi, forsætisráðherra um fangelsismál og villtur páfagaukur Dæmi um að fyrirtæki tapi tugum milljóna í „forstjórasvindli“ Halla Tómasdóttir minnist „Pope Francis“ Lögmaður þurfi ekki að hafa áhyggjur af þekkingu ráðherra Andlát páfa og svikahrappar sem herja á fólk og fyrirtæki „Stjórnvöldum er að takast að loka Kvikmyndaskóla Íslands“ Vildu ekki til Íslands þegar loks bauðst að snúa heim Hátt í þrettán stiga hiti á sumardaginn fyrsta Gripu innbrotsþjófa glóðvolga Vanþekking ráðherra sé áhyggjuefni Margar fjölskyldur fastar í fátækt svo árum skiptir Ásthildur Lóa setur húsið umdeilda á sölu Gagnrýnir dómsmálaráðherra fyrir að fara með rangt mál um dvalarleyfi Trump-stjórnin virðist ekki hafa neitt plan Skrítið ef ríkið hefur ekki áhuga á Háholti Maðurinn er laus úr haldi „Við megum mótmæla því að verið sé að drepa saklaust fólk“ Ræddi við foreldra og hætta við miklar hækkanir Einn í haldi lögreglu vegna konu með skerta meðvitund Falla frá gjaldskrárhækkunum og árásir á tímum vopnahlés Bjóst ekki við að ríkisstjórnin héldi meirihluta Viðbragð lögreglu og sjúkraflutningamanna í nágrenni Selfoss Vestfjarðaleiðin verði Hringvegur númer tvö Ferill fyrrum forsætisráðherra og verðlaunaður sagnfræðingur í Sprengisandi Sjá meira
Sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu stefna á að byrja lagningu borgarlínu eftir tvö ár Reiknað er með að borgarlína verði allt að 57 kílómetrar með stoppistöðum á sexhundruð metra til eins kílómetra millibili. 7. júní 2017 19:00
Hvað er Borgarlína? Borgarlína er vinnuheiti yfir öflugt almenningssamgöngukerfi sem fyrirhugað er á höfuðborgarsvæðinu. Borgarlínan keyrir í sérrými að öllu eða mestu leyti og er þannig ekki háð annarri umferð. 30. maí 2017 07:00