Hverja snertir tæknibyltingin? Anna Björk Bjarnadóttir skrifar 28. júní 2017 07:00 Það er spennandi að upplifa tæknibyltinguna sem nú fleygir fram um heim allan með orðum eins og gervigreind, sýndarveruleika, algrímum og skýjalausnum. Ekki tengja allir stjórnendur við þá orðræðu sem á sér stað og enn færri tengja hana við starfsemi eigin fyrirtækis og hugsa sem svo að þetta eigi örugglega bara við um tæknifyrirtæki. En hvað er tæknifyrirtæki? Á það yfirhöfuð við að tala enn þá um tæknifyrirtæki sem sérstakan hóp fyrirtækja? Hröð framþróun í tækni lætur ekkert fyrirtæki ósnortið, sama í hvaða geira það starfar. Öll þurfa þau að huga að tæknibyltingunni og undirbúa hvernig þau ætla ekki bara að mæta henni heldur nýta sér hana til að hámarka árangur sinn í samkeppni á markaði. Að gera fyrirtækið stafrænt snýst ekki um að vera sýnilegt á samfélagsmiðlum, eða að öll sala og markaðssetning fari fram í gegnum netið. Að vera stafrænt fyrirtæki snýst um að lifa af og ná árangri í sífellt tæknidrifnara samfélagi, þar sem tími og staðsetning skipta sífellt minna máli. Þar sem aðalsamkeppnin er ekki lengur bara heima fyrir heldur frá fyrirtækjum hinum megin á hnettinum. Þau fyrirtæki sem ná best að laga viðskiptalíkan sitt og ferla að sífellt tæknivæddara umhverfi munu skara fram úr. Þau sem sjá fyrir og undirbúa sig undir að allir ferlar og öll virkni í hverju fyrirtæki muni verða háð tækni á einn eða annan hátt. Þetta á einnig við um fyrirtæki í geirum þar sem tæknin virðist alla jafna eiga minna erindi. Samkvæmt Boston Consulting Group mun hugbúnaður brátt leysa af hólmi vinnu 30-50% ungra lögfræðinga á lögfræðistofum í Þýskalandi og gervigreindarbúnaður sér nú um útreikninga hjá japönsku tryggingafélagi sem áður voru verkefni þrjátíu og fjögurra starfsmanna. Tækniþróunin snertir ekki bara fyrirtæki, hún hefur líka áhrif á heilu samfélögin. Stafræn samfélög snúast um það að gera borgir snjallari, meira umhverfisvænar og öruggari. Þau snúast um það hvernig tæknin getur hjálpað okkur að búa lengur heima í stað þess að liggja á sjúkrahúsgöngum og það hvernig tæknin getur hjálpað okkur að lækna krabbamein og koma í veg fyrir lífshættulega sjúkdóma. Stjórnendur fyrirtækja jafnt sem stjórnvöld ættu að bjóða velkomið hið spennandi verkefni að huga að samkeppnishæfni sinni með stafrænni byltingu.Greinin birtist fyrst í Markaðnum, fylgiriti Fréttablaðsins um viðskipti og efnahagsmál. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Er rúmdýnan þín hægt og rólega að murka úr þér líftóruna? Gunnar Dan Wiium Skoðun Orðræða seðlabankastjóra veldur mér áhyggjum Ágúst Bjarni Garðarsson Skoðun Skynsemi Miðflokksins Ása Lind Finnbogadóttir Skoðun Er Miðflokkurinn fyrir ungt fólk? Anton Sveinn McKee Skoðun Opið bréf til fjölmiðla Magnús Guðmundsson Skoðun Svarar ekki kostnaði að bjarga sjálfum sér Kári Helgason Skoðun Kæra sig ekki um evruna Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Aftur til fortíðar Birta Karen Tryggvadóttir Skoðun Er padda í vaskinum? Vilborg Gunnarsdóttir Skoðun Það er verið að hafa okkur að fíflum. Davíð Bergmann Skoðun Skoðun Skoðun Um mennsku og samfélag Bolli Pétur Bollason skrifar Skoðun Er rúmdýnan þín hægt og rólega að murka úr þér líftóruna? Gunnar Dan Wiium skrifar Skoðun Sársaukafull vaxtarmörk Berglind Ósk Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Skynsemi Miðflokksins Ása Lind Finnbogadóttir skrifar Skoðun Tölum íslensku Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Er Miðflokkurinn fyrir ungt fólk? Anton Sveinn McKee skrifar Skoðun Svarar ekki kostnaði að bjarga sjálfum sér Kári Helgason skrifar Skoðun Um orkuskort, auðlindir og endurvinnslu Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Er padda í vaskinum? Vilborg Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Neikvæð samskipti barna og ungmenna á samfélagsmiðlunum Þórarinn Torfi Finnbogason skrifar Skoðun Rannsökum og ræðum menntakerfið Kolbrún Þ. Pálsdóttir skrifar Skoðun Kæra sig ekki um evruna Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Opið bréf til fjölmiðla Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Horfið á möguleikana í samfélagslegri ábyrgð Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Aftur til fortíðar Birta Karen Tryggvadóttir skrifar Skoðun Að kjarna orku þjóðar Ísak Einar Rúnarsson skrifar Skoðun Orðræða seðlabankastjóra veldur mér áhyggjum Ágúst Bjarni Garðarsson skrifar Skoðun Flogið á milli landa á endurnýjanlegri orku: Draumsýn eða Raunveruleiki? Gnýr Guðmundsson skrifar Skoðun Það er verið að hafa okkur að fíflum. Davíð Bergmann skrifar Skoðun Útboð á Fjarðarheiðargöngum Hildur Þórisdóttir skrifar Skoðun Hvert á að fara með íslenskt þjóðfélag? Reynir Böðvarsson skrifar Skoðun Svikin loforð gagnvart börnum? Hildur Rós Guðbjargardóttir skrifar Skoðun Að búa til steind getur haft skelfilegar afleiðingar! Elínrós Erlingsdóttir skrifar Skoðun Hvar eru sálfræðingarnir? Pétur Maack Þorsteinsson skrifar Skoðun Íslenska er ekki eina málið Lilja Magnúsdóttir skrifar Skoðun Hvar er grunnskólinn? Kristján Hrafn Guðmundsson skrifar Skoðun Er lýðræðislegt að senda vopn til Úkraínu? Hildur Þórðardóttir skrifar Skoðun Það á ekki að vera dekur að geta sótt sér sálfræðiþjónustu Ólafía Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Um bókun 35, EES samninginn, Evrópusambandið og Bretland Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Húsnæði fyrir fólk, ekki fjárfesta Gísli Rafn Ólafsson skrifar Sjá meira
Það er spennandi að upplifa tæknibyltinguna sem nú fleygir fram um heim allan með orðum eins og gervigreind, sýndarveruleika, algrímum og skýjalausnum. Ekki tengja allir stjórnendur við þá orðræðu sem á sér stað og enn færri tengja hana við starfsemi eigin fyrirtækis og hugsa sem svo að þetta eigi örugglega bara við um tæknifyrirtæki. En hvað er tæknifyrirtæki? Á það yfirhöfuð við að tala enn þá um tæknifyrirtæki sem sérstakan hóp fyrirtækja? Hröð framþróun í tækni lætur ekkert fyrirtæki ósnortið, sama í hvaða geira það starfar. Öll þurfa þau að huga að tæknibyltingunni og undirbúa hvernig þau ætla ekki bara að mæta henni heldur nýta sér hana til að hámarka árangur sinn í samkeppni á markaði. Að gera fyrirtækið stafrænt snýst ekki um að vera sýnilegt á samfélagsmiðlum, eða að öll sala og markaðssetning fari fram í gegnum netið. Að vera stafrænt fyrirtæki snýst um að lifa af og ná árangri í sífellt tæknidrifnara samfélagi, þar sem tími og staðsetning skipta sífellt minna máli. Þar sem aðalsamkeppnin er ekki lengur bara heima fyrir heldur frá fyrirtækjum hinum megin á hnettinum. Þau fyrirtæki sem ná best að laga viðskiptalíkan sitt og ferla að sífellt tæknivæddara umhverfi munu skara fram úr. Þau sem sjá fyrir og undirbúa sig undir að allir ferlar og öll virkni í hverju fyrirtæki muni verða háð tækni á einn eða annan hátt. Þetta á einnig við um fyrirtæki í geirum þar sem tæknin virðist alla jafna eiga minna erindi. Samkvæmt Boston Consulting Group mun hugbúnaður brátt leysa af hólmi vinnu 30-50% ungra lögfræðinga á lögfræðistofum í Þýskalandi og gervigreindarbúnaður sér nú um útreikninga hjá japönsku tryggingafélagi sem áður voru verkefni þrjátíu og fjögurra starfsmanna. Tækniþróunin snertir ekki bara fyrirtæki, hún hefur líka áhrif á heilu samfélögin. Stafræn samfélög snúast um það að gera borgir snjallari, meira umhverfisvænar og öruggari. Þau snúast um það hvernig tæknin getur hjálpað okkur að búa lengur heima í stað þess að liggja á sjúkrahúsgöngum og það hvernig tæknin getur hjálpað okkur að lækna krabbamein og koma í veg fyrir lífshættulega sjúkdóma. Stjórnendur fyrirtækja jafnt sem stjórnvöld ættu að bjóða velkomið hið spennandi verkefni að huga að samkeppnishæfni sinni með stafrænni byltingu.Greinin birtist fyrst í Markaðnum, fylgiriti Fréttablaðsins um viðskipti og efnahagsmál.
Skoðun Neikvæð samskipti barna og ungmenna á samfélagsmiðlunum Þórarinn Torfi Finnbogason skrifar
Skoðun Flogið á milli landa á endurnýjanlegri orku: Draumsýn eða Raunveruleiki? Gnýr Guðmundsson skrifar