Vilja ná í fjársjóðskistu í póstherbergi Minden Garðar Örn Úlfarsson skrifar 14. júlí 2017 06:15 Skipinu Seabed Constructor, sem leigt var til fjársjóðsleitarinnar í Minden í apríl, var vísað til hafnar í Reykjavík í sama mánuði. Fréttablaðið/Eyþór Óskað er eftir starfsleyfi frá Umhverfisstofnun til að opna flak þýska flutningaskipsins Minden og ná þaðan verðmætum. Þetta kom fram í Fiskifréttum í gær. Breska fyrirtækið Advanced Marine Services Limited (AMS) sækir um leyfið með atbeina Lex lögmannsstofu. AMS hóf í apríl síðastliðnum að bjástra við Minden þar sem flak þess liggur á 2.242 metra dýpi um 120 mílur suðaustur af Íslandi. Skipinu sem AMS leigði til verksins, Seabed Constructor, var hins vegar stuggað í land af Landhelgisgæslunni 9. apríl. Breska félagið telur sig ekki þurfa heimild til að hirða verðmæti úr Minden að sögn Agnars Braga Bragasonar, sérfræðings hjá Umhverfisstofnun. Þangað barst þó áðurnefnd umsókn um starfsleyfi 27. apríl. Agnar segir að ákvarða þurfi slíkt leyfi út frá hugsanlegri mengunarhættu af aðgerðinni sem skilgreind sé sem niðurrif skips. „AMS hefur fundið kassa sem er í svokölluðu póstherbergi (e. mailroom) undir efsta þilfari skipsins í skut þess. Kassinn er 100x45x45 cm að stærð og því aðeins stærri heldur en ferðataska. Hefur AMS þegar komist inn í herbergið og er kassinn sem AMS telur að geti geymt verðmæti upp við styrktan vegg sem snýr að stafni skipsins,“ segir í umsókn Lex lögmanna fyrir hönd breska félagsins. Fram kemur að reiknað sé með að aðgerðin taki innan við þrjá sólarhringa. „Umbjóðandi okkar telur að engin hætta sé á mengun vegna aðgerða hans. Um sé að ræða mjög einfalda og fljótvirka aðgerð sem felur í sér að skera í vegg sem síðar verður beygður frá kassa sem umbjóðandi okkar telur að geti innihaldið verðmæti,“ segir í umsókninni. Nánar um innihald kassans segist AMS telja að þar geti verið „verðmætir málmar“. Engar áreiðanlegar upplýsingar eru um hvað leynist nákvæmlega í Minden sem áhöfn þýska skipsins sökkti sjálf 24. september 1939 til að hindra að það félli í hendur Breta. Miðað við að tilkostnaðurinn er sagður „gríðarlegur“ í umsókn fyrirtækisins og sagður hlaupa á milljónum á hverjum sólarhring blasir þó við að AMS telur þar vera umtalsverð auðævi. Komi verðmæti í ljós verði þau flutt til starfsstöðvar AMS í Bretlandi. Þarlend lög um björgunarlaun muni gilda ef eigandi gefur sig fram. Eignarhald á Minden er óljóst. „Það er eitt af þeim atriðum sem við vonumst til að fá betri mynd af áður en málið þróast lengra,“ segir Agnar. Breska fyrirtækið haldi því fram að enginn eigi skipið þar sem það sé yfirgefið á hafsbotni og að fylgt verði alþjóðlegum reglum um björgun verðmæta. „Vonandi varpa umsagnirnar, þá meðal annars frá utanríkisráðuneytinu, ljósi á hvort þeir séu sammála þessari túlkun.“ Umsagnarfrestur rennur út í dag og Agnar segir að umsagnir hafi þegar borist frá tveimur aðilum. Ef málið fari á það stig að gefa eigi út starfsleyfi þurfi málið í opinbera auglýsingu. Tengdar fréttir Fór úr lögsögunni án þess að taka með sér verðmæti úr Minden Landhelgisgæslan hefur hætt afskiptum af fjársjóðsleitarskipinu Seabed Constructor og skipið er farið úr efnahagslögsögunni án þess að taka með sér verðmæti úr flaki þýska skipsins Minden. Óvíst er hvenær það snýr aftur en það getur ekki hafið leit að nýju án leyfis Umhverfisstofnunar. 15. apríl 2017 12:14 Sækja um að hefja aftur leit í flaki Minden Í skriflegu svari Umhverfisstofnunar kemur fram að starfsleyfisumsóknin barst stofnuninni 27. apríl síðastliðinn, rétt rúmri viku eftir að Seabed Construct sigldi úr höfn. 13. júlí 2017 11:02 Forleikurinn að hernámi Íslands Hópar manna fara ránshendi um heimshöfin og gera sér skipsflök að féþúfu. Vera rannsóknarskipsins Seabed Constructor á íslensku hafsvæði og tilraun áhafnarinnar til að hirða verðmæti úr þýska skipinu Minden tengist stórviðburðum í sögu Íslands. 29. apríl 2017 09:00 Mest lesið Setti ofan í við Ingu: „Vert þú ekki með þennan skæting við mig“ Innlent Sádar sagðir hafa sent fjórar viðvaranir Erlent „Ég fæ ekki séð hvaða rugl þetta er“ Innlent Skutu niður eigin herþotu yfir Rauðahafi Erlent „Þú veist að ég er sú sem að passar best hérna inn“ Innlent Segir Helga Magnús óhæfan til að gegna embættinu Innlent Fyrsti læknirinn í heilbrigðisráðuneytinu Innlent „Kurr í greininni í dag um að þetta skuli hvort tveggja vera á matseðlinum“ Innlent „Ég veit að þér mun sömuleiðis líða vel hér“ Innlent Yfirgaf jólatónleika í sjúkrabíl Innlent Fleiri fréttir Nýr flugvöllur opnar nýjar dyr fyrir Suður-Grænland Tvö tröllvaxin mál og sækja eigi tekjurnar í fiskinn „Heimsins furðulegasti fiskur“ afhentur í fjármálaráðuneytinu Kirkjutröppurnar opnaðar að nýju og hiti í hverju þrepi Setti ofan í við Ingu: „Vert þú ekki með þennan skæting við mig“ Umferðartafir vegna bílveltu á Mýrum Lyklaskipti og afmæli elsta Íslendingsins Segir Helga Magnús óhæfan til að gegna embættinu „Þannig að jólin komu snemma hjá mér“ „Ég fæ ekki séð hvaða rugl þetta er“ Fyrsti læknirinn í heilbrigðisráðuneytinu Það bráðvantar börn á leikskólann á Hvanneyri „Þú veist að ég er sú sem að passar best hérna inn“ „Ein allra besta jólagjöfin“ „Ég veit að þér mun sömuleiðis líða vel hér“ Skortur á sjúkragæslu á viðburðum hafi áhrif á neyðarþjónustu Eftirliti á viðburðum ábótavant og skynsemi í orkumálum Vegir víða hálir á morgun og blint á fjallvegum Stjórnarleiðtogar sitja fyrir svörum á Sprengisandi „Afskaplega róleg“ nótt hjá lögreglumönnum Þakklæti, auðmýkt, rok og söngur ríkisstjórnarinnar „Kurr í greininni í dag um að þetta skuli hvort tveggja vera á matseðlinum“ Breytingar á ráðuneytum taka ekki gildi fyrr en í mars Mest skreytta jólahúsið í Hveragerði Yfirgaf jólatónleika í sjúkrabíl Ný ríkisstjórn Íslands: „Við erum orðnar vinkonur“ Allt um nýja ríkisstjórn Íslands í kvöldfréttum Krónan muni veikjast og allir halda að sér höndum Þjóðaratkvæðagreiðsla um ESB eigi síðar en 2027 „Mjög þunn súpa, lítið í henni“ Sjá meira
Óskað er eftir starfsleyfi frá Umhverfisstofnun til að opna flak þýska flutningaskipsins Minden og ná þaðan verðmætum. Þetta kom fram í Fiskifréttum í gær. Breska fyrirtækið Advanced Marine Services Limited (AMS) sækir um leyfið með atbeina Lex lögmannsstofu. AMS hóf í apríl síðastliðnum að bjástra við Minden þar sem flak þess liggur á 2.242 metra dýpi um 120 mílur suðaustur af Íslandi. Skipinu sem AMS leigði til verksins, Seabed Constructor, var hins vegar stuggað í land af Landhelgisgæslunni 9. apríl. Breska félagið telur sig ekki þurfa heimild til að hirða verðmæti úr Minden að sögn Agnars Braga Bragasonar, sérfræðings hjá Umhverfisstofnun. Þangað barst þó áðurnefnd umsókn um starfsleyfi 27. apríl. Agnar segir að ákvarða þurfi slíkt leyfi út frá hugsanlegri mengunarhættu af aðgerðinni sem skilgreind sé sem niðurrif skips. „AMS hefur fundið kassa sem er í svokölluðu póstherbergi (e. mailroom) undir efsta þilfari skipsins í skut þess. Kassinn er 100x45x45 cm að stærð og því aðeins stærri heldur en ferðataska. Hefur AMS þegar komist inn í herbergið og er kassinn sem AMS telur að geti geymt verðmæti upp við styrktan vegg sem snýr að stafni skipsins,“ segir í umsókn Lex lögmanna fyrir hönd breska félagsins. Fram kemur að reiknað sé með að aðgerðin taki innan við þrjá sólarhringa. „Umbjóðandi okkar telur að engin hætta sé á mengun vegna aðgerða hans. Um sé að ræða mjög einfalda og fljótvirka aðgerð sem felur í sér að skera í vegg sem síðar verður beygður frá kassa sem umbjóðandi okkar telur að geti innihaldið verðmæti,“ segir í umsókninni. Nánar um innihald kassans segist AMS telja að þar geti verið „verðmætir málmar“. Engar áreiðanlegar upplýsingar eru um hvað leynist nákvæmlega í Minden sem áhöfn þýska skipsins sökkti sjálf 24. september 1939 til að hindra að það félli í hendur Breta. Miðað við að tilkostnaðurinn er sagður „gríðarlegur“ í umsókn fyrirtækisins og sagður hlaupa á milljónum á hverjum sólarhring blasir þó við að AMS telur þar vera umtalsverð auðævi. Komi verðmæti í ljós verði þau flutt til starfsstöðvar AMS í Bretlandi. Þarlend lög um björgunarlaun muni gilda ef eigandi gefur sig fram. Eignarhald á Minden er óljóst. „Það er eitt af þeim atriðum sem við vonumst til að fá betri mynd af áður en málið þróast lengra,“ segir Agnar. Breska fyrirtækið haldi því fram að enginn eigi skipið þar sem það sé yfirgefið á hafsbotni og að fylgt verði alþjóðlegum reglum um björgun verðmæta. „Vonandi varpa umsagnirnar, þá meðal annars frá utanríkisráðuneytinu, ljósi á hvort þeir séu sammála þessari túlkun.“ Umsagnarfrestur rennur út í dag og Agnar segir að umsagnir hafi þegar borist frá tveimur aðilum. Ef málið fari á það stig að gefa eigi út starfsleyfi þurfi málið í opinbera auglýsingu.
Tengdar fréttir Fór úr lögsögunni án þess að taka með sér verðmæti úr Minden Landhelgisgæslan hefur hætt afskiptum af fjársjóðsleitarskipinu Seabed Constructor og skipið er farið úr efnahagslögsögunni án þess að taka með sér verðmæti úr flaki þýska skipsins Minden. Óvíst er hvenær það snýr aftur en það getur ekki hafið leit að nýju án leyfis Umhverfisstofnunar. 15. apríl 2017 12:14 Sækja um að hefja aftur leit í flaki Minden Í skriflegu svari Umhverfisstofnunar kemur fram að starfsleyfisumsóknin barst stofnuninni 27. apríl síðastliðinn, rétt rúmri viku eftir að Seabed Construct sigldi úr höfn. 13. júlí 2017 11:02 Forleikurinn að hernámi Íslands Hópar manna fara ránshendi um heimshöfin og gera sér skipsflök að féþúfu. Vera rannsóknarskipsins Seabed Constructor á íslensku hafsvæði og tilraun áhafnarinnar til að hirða verðmæti úr þýska skipinu Minden tengist stórviðburðum í sögu Íslands. 29. apríl 2017 09:00 Mest lesið Setti ofan í við Ingu: „Vert þú ekki með þennan skæting við mig“ Innlent Sádar sagðir hafa sent fjórar viðvaranir Erlent „Ég fæ ekki séð hvaða rugl þetta er“ Innlent Skutu niður eigin herþotu yfir Rauðahafi Erlent „Þú veist að ég er sú sem að passar best hérna inn“ Innlent Segir Helga Magnús óhæfan til að gegna embættinu Innlent Fyrsti læknirinn í heilbrigðisráðuneytinu Innlent „Kurr í greininni í dag um að þetta skuli hvort tveggja vera á matseðlinum“ Innlent „Ég veit að þér mun sömuleiðis líða vel hér“ Innlent Yfirgaf jólatónleika í sjúkrabíl Innlent Fleiri fréttir Nýr flugvöllur opnar nýjar dyr fyrir Suður-Grænland Tvö tröllvaxin mál og sækja eigi tekjurnar í fiskinn „Heimsins furðulegasti fiskur“ afhentur í fjármálaráðuneytinu Kirkjutröppurnar opnaðar að nýju og hiti í hverju þrepi Setti ofan í við Ingu: „Vert þú ekki með þennan skæting við mig“ Umferðartafir vegna bílveltu á Mýrum Lyklaskipti og afmæli elsta Íslendingsins Segir Helga Magnús óhæfan til að gegna embættinu „Þannig að jólin komu snemma hjá mér“ „Ég fæ ekki séð hvaða rugl þetta er“ Fyrsti læknirinn í heilbrigðisráðuneytinu Það bráðvantar börn á leikskólann á Hvanneyri „Þú veist að ég er sú sem að passar best hérna inn“ „Ein allra besta jólagjöfin“ „Ég veit að þér mun sömuleiðis líða vel hér“ Skortur á sjúkragæslu á viðburðum hafi áhrif á neyðarþjónustu Eftirliti á viðburðum ábótavant og skynsemi í orkumálum Vegir víða hálir á morgun og blint á fjallvegum Stjórnarleiðtogar sitja fyrir svörum á Sprengisandi „Afskaplega róleg“ nótt hjá lögreglumönnum Þakklæti, auðmýkt, rok og söngur ríkisstjórnarinnar „Kurr í greininni í dag um að þetta skuli hvort tveggja vera á matseðlinum“ Breytingar á ráðuneytum taka ekki gildi fyrr en í mars Mest skreytta jólahúsið í Hveragerði Yfirgaf jólatónleika í sjúkrabíl Ný ríkisstjórn Íslands: „Við erum orðnar vinkonur“ Allt um nýja ríkisstjórn Íslands í kvöldfréttum Krónan muni veikjast og allir halda að sér höndum Þjóðaratkvæðagreiðsla um ESB eigi síðar en 2027 „Mjög þunn súpa, lítið í henni“ Sjá meira
Fór úr lögsögunni án þess að taka með sér verðmæti úr Minden Landhelgisgæslan hefur hætt afskiptum af fjársjóðsleitarskipinu Seabed Constructor og skipið er farið úr efnahagslögsögunni án þess að taka með sér verðmæti úr flaki þýska skipsins Minden. Óvíst er hvenær það snýr aftur en það getur ekki hafið leit að nýju án leyfis Umhverfisstofnunar. 15. apríl 2017 12:14
Sækja um að hefja aftur leit í flaki Minden Í skriflegu svari Umhverfisstofnunar kemur fram að starfsleyfisumsóknin barst stofnuninni 27. apríl síðastliðinn, rétt rúmri viku eftir að Seabed Construct sigldi úr höfn. 13. júlí 2017 11:02
Forleikurinn að hernámi Íslands Hópar manna fara ránshendi um heimshöfin og gera sér skipsflök að féþúfu. Vera rannsóknarskipsins Seabed Constructor á íslensku hafsvæði og tilraun áhafnarinnar til að hirða verðmæti úr þýska skipinu Minden tengist stórviðburðum í sögu Íslands. 29. apríl 2017 09:00