Hatarar og heimsslitafræði Dagur Fannar Magnússon skrifar 12. mars 2019 11:48 Á síðustu dögum hafa ýmsar raddir gagnrýnt Hatara fyrir framgöngu sína. Meðal annars hefur klæðnaður hljómsveitarinnar verið gagnrýndur, boðskapur lagsins sem sumir telja hatursfullan og atriðið með skólabörnum sem sýnt var á RÚV fyrir flutning þeirra á laginu ,,Hatrið mun sigra” á lokakvöldi söngvakeppninnar. Síðan hafa sumir nefnt vers úr Biblíunni um kærleikann máli sínu til stuðnings, sem er gott og blessað. En Jesús talaði ekki einungis um kærleikann þrátt fyrir að hann hafi verið kjarninn í boðskap hans og það sama gildir um Pál postula og önnur rit í Biblíunni. Kærleikurinn, fyrirgefningin og siðferðisreglurnar sem fyrir okkur eru lagaðar eru til þess gerðar að við fáum bæði að kynnast Guðsríki í lifandi lífi og ganga þar inn í lok tímans. Jesús talar mikið um heimsendi og ekki nóg með það er heil bók í í Nýja testamentinu sem fjallar um hina síðustu tíma og lýsir þeim sem algjörum hörmungatímum áður en allt verður fullkomnað. Auk þess eru fleiri rit í Gamla testamentinu sem hafa að geyma heimslitafræðileg stef og spá fyrir um heimsendi. Fyrir mér lítur atriði Hatara út fyrir að vera túlka þessa síðustu og verstu tíma bæði með klæðnaði sínum, en svipaðan klæðnað má sjá í mörgum kvikmyndum sem fjalla um og tengjast heimsenda, líkt og The Matrix, Mad Max og jafnvel The Maze Runner sem er unglingamynd. Myndbandið með laginu sýnir sama yfirbragð og þessar heimsendamyndir þar sem áberandi er auðnin, klæðnaðurinn, drottnarar og aðrir sem lúta þeim. Í textanum er vonarneisti „rísið úr öskunni, sameinuð sem eitt”. Væri einhver kærleikur án vonar um eitthvað betra? Ég túlka það sem svo að Hatari sé með lagi sínu einfaldlega að benda heiminum á í hvað stefnir ef við höldum viðteknum hætti. Um það er hægt að lesa frekar í facebook pistli mínum ,,Vangaveltur guðfræðinemans fyrsta að Hatrið hefur sigrað í Eurovision”. Það er gott að Hatari nái að stuða fólk svona því að kannski fer það þá að hugsa með sér: „Nei, ég vil ekki að hatrið í heiminum sigri” og bregst þá ef til vill við með því að sína náunganum og jörðinni kærleika. Við verðum einfaldlega að horfast í augu við það að það er hatur og önnur illska í þessum heimi og stundum virðast þau illsku öfl einfaldlega vera að sigra. Lífið er ekki bara kærleikur, regnbogar og sykurfrauð. Við getum brugðist við því illa í heiminum með kærleika en við munum alltaf standa andspænis dauða, spillingu, annarri illsku og óréttlæti. Biblían segir okkur að í heiminum sé til illska en það er einmitt þá sem að við eigum von um að Guð standi með okkur í gegnum raunirnar. Í ritningunni má finna skilaboð til okkar um nær alla sammannlega þætti lífsins, þetta eru ekki bara textar um kærleikann. Atriði hatara bæði sviðsframkoma, búningar, lag og texti spila því stóran þátt í því að koma ákveðnum skilaboðum á framfæri. Ég er samt sem áður sannfærður um að þegar allt kemur til alls mun hatrið ekki sigra, það verður kærleikurinn. Nú í lokin mun ég kasta fram tveimur biblíu versum til þess að sína fram á nr.1 Jesús talaði ekki bara um kærleika, nr.2 það er óábyrgt að kasta fram bibilíu versum án þess að ræða það frekar. Þegar búið er að taka texta úr samhengi við umhverfi sitt og ekki búið að ræða þá neitt líta þeir hryllilega út. Það verður að ræða textana í sögulegu samhengi, bókmenntalegu samhengi og samhengi við heimsmynd þess tíma sem þeir eru skrifaðir inn í. Síðan er það önnur grein innan guðfræðinnar að túlka þetta inn í nútímann. Lúkas 12 51-53: Ætlið þér að ég sé kominn að færa frið á jörðu? Nei, segi ég yður, heldur sundurþykki. Upp frá þessu verða fimm í sama húsi sundurþykkir, þrír við tvo og tveir við þrjá, faðir við son og sonur við föður, móðir við dóttur og dóttir við móður, tengdamóðir við tengdadóttur sína og tengdadóttir við tengdamóður.“ Matteus 13.41-42: Mannssonurinn mun senda engla sína og þeir munu nema brott úr ríki hans allt sem leiðir í villu og alla er illt fremja og kasta þeim í eldsofninn. Þar verður grátur og gnístran tanna.Höfundur er Stud.Theol (Guðfræðinemi) Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Tengdar fréttir Hatrið sigrar ekki! Áslaug Einarsdóttir fjallar um framlag Íslands í Eurovision. 11. mars 2019 08:25 Mest lesið Halldór 19.10.24 Halldór Óásættanleg staða fyrir fimleikadeild Keflavíkur: Loforð svikin og framtíð starfseminnar í hættu Berglind Ragnarsdóttir Skoðun Ekki lofa einhverju sem þú ætlar ekki að standa við. Ágústa Árnadóttir Skoðun Kæru vinir og stuðningsfólk Halla Hrund Logadóttir Skoðun Að taka réttindi af einum til að selja öðrum Vala Árnadóttir Skoðun Goðsögnin um að fara áfram Matthildur Björnsdóttir Skoðun Hið rándýra bil milli borgar og byggðar - lygileg sjúkrasaga úr sveitinni Jakob Frímann Magnússon Skoðun Kennarastarfið Ragnheiður Lilja Bjarnadóttir Skoðun Að halda niðri launum og lifa á loftinu Þóranna Rósa Ólafsdóttir Skoðun Vá! Benedikta Guðrún Svavarsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Að taka réttindi af einum til að selja öðrum Vala Árnadóttir skrifar Skoðun Kæru vinir og stuðningsfólk Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Goðsögnin um að fara áfram Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Ekki lofa einhverju sem þú ætlar ekki að standa við. Ágústa Árnadóttir skrifar Skoðun Óásættanleg staða fyrir fimleikadeild Keflavíkur: Loforð svikin og framtíð starfseminnar í hættu Berglind Ragnarsdóttir skrifar Skoðun Yfirlýsing kennara eftir fund með borgarstjóra Andrea Sigurjónsdóttir,Eygló Friðriksdóttir,Guðrún Gunnarsdóttir,Jónína Einarsdóttir,Kristín Björnsdóttir,Lilja Margrét Möller,Linda Ósk Sigurðardóttir,Þóranna Rósa Ólafsdóttir skrifar Skoðun Hið rándýra bil milli borgar og byggðar - lygileg sjúkrasaga úr sveitinni Jakob Frímann Magnússon skrifar Skoðun Kennarastarfið Ragnheiður Lilja Bjarnadóttir skrifar Skoðun Fullveldi Þorsteinn Sæmundsson skrifar Skoðun Að halda niðri launum og lifa á loftinu Þóranna Rósa Ólafsdóttir skrifar Skoðun Vá! Benedikta Guðrún Svavarsdóttir skrifar Skoðun „Hver sagði þér að heimurinn væri réttlátur?“ Davíð Bergmann skrifar Skoðun Ert þú ég eða verð ég þú Júlíus Birgir Jóhannsson skrifar Skoðun Ákall um annars konar hagkerfi Gísli Rafn Ólafsson skrifar Skoðun Lögbrot íslenskrar stjórnsýslu og dómstóla Huginn Þór Grétarsson skrifar Skoðun Háskóli Íslands styður þjóðarmorð Elí Hörpu og Önundarbur skrifar Skoðun Stjórnvöld bregðist við eggjaskorti með afnámi tolla Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Í hvernig samfélagi viljum við búa í? Ólafur H. Ólafsson skrifar Skoðun Endurhugsum íslenskt skólakerfi: Ný sýn á nám og kennslu Inga Sigrún Atladóttir skrifar Skoðun Þankar um framtíð landsins okkar Árný Björg Blandon skrifar Skoðun Er Landsvirkjun til sölu? Reynir Böðvarsson skrifar Skoðun Þegar pólitík hindrar framför Hjörtur Sveinsson skrifar Skoðun Nú á lýðræðið næsta leik Sigurður Páll Jónsson skrifar Skoðun Skólinn, sem við kjósum að muna. Samfélagsrýni með rjómabragði Ragnar Þór Pétursson skrifar Skoðun Fær þitt barn kennslu í fjármálalæsi? Heiðrún Jónsdóttir skrifar Skoðun Dagur í grunnskóla Hulda María Magnúsdóttir skrifar Skoðun Áskorun - Þingmenn, sýnið kjósendum stórhug skrifar Skoðun TikTok, upplýsingaóreiða og stjórnvöld Jóhann Óli Eiðsson skrifar Skoðun Taktu þátt í lýðræðinu með okkur Þórhildur Sunna Ævarsdóttir skrifar Skoðun Neyðarmóttakan; fyrir þolendur framhjáhalds Guðný S. Bjarnadóttir skrifar Sjá meira
Á síðustu dögum hafa ýmsar raddir gagnrýnt Hatara fyrir framgöngu sína. Meðal annars hefur klæðnaður hljómsveitarinnar verið gagnrýndur, boðskapur lagsins sem sumir telja hatursfullan og atriðið með skólabörnum sem sýnt var á RÚV fyrir flutning þeirra á laginu ,,Hatrið mun sigra” á lokakvöldi söngvakeppninnar. Síðan hafa sumir nefnt vers úr Biblíunni um kærleikann máli sínu til stuðnings, sem er gott og blessað. En Jesús talaði ekki einungis um kærleikann þrátt fyrir að hann hafi verið kjarninn í boðskap hans og það sama gildir um Pál postula og önnur rit í Biblíunni. Kærleikurinn, fyrirgefningin og siðferðisreglurnar sem fyrir okkur eru lagaðar eru til þess gerðar að við fáum bæði að kynnast Guðsríki í lifandi lífi og ganga þar inn í lok tímans. Jesús talar mikið um heimsendi og ekki nóg með það er heil bók í í Nýja testamentinu sem fjallar um hina síðustu tíma og lýsir þeim sem algjörum hörmungatímum áður en allt verður fullkomnað. Auk þess eru fleiri rit í Gamla testamentinu sem hafa að geyma heimslitafræðileg stef og spá fyrir um heimsendi. Fyrir mér lítur atriði Hatara út fyrir að vera túlka þessa síðustu og verstu tíma bæði með klæðnaði sínum, en svipaðan klæðnað má sjá í mörgum kvikmyndum sem fjalla um og tengjast heimsenda, líkt og The Matrix, Mad Max og jafnvel The Maze Runner sem er unglingamynd. Myndbandið með laginu sýnir sama yfirbragð og þessar heimsendamyndir þar sem áberandi er auðnin, klæðnaðurinn, drottnarar og aðrir sem lúta þeim. Í textanum er vonarneisti „rísið úr öskunni, sameinuð sem eitt”. Væri einhver kærleikur án vonar um eitthvað betra? Ég túlka það sem svo að Hatari sé með lagi sínu einfaldlega að benda heiminum á í hvað stefnir ef við höldum viðteknum hætti. Um það er hægt að lesa frekar í facebook pistli mínum ,,Vangaveltur guðfræðinemans fyrsta að Hatrið hefur sigrað í Eurovision”. Það er gott að Hatari nái að stuða fólk svona því að kannski fer það þá að hugsa með sér: „Nei, ég vil ekki að hatrið í heiminum sigri” og bregst þá ef til vill við með því að sína náunganum og jörðinni kærleika. Við verðum einfaldlega að horfast í augu við það að það er hatur og önnur illska í þessum heimi og stundum virðast þau illsku öfl einfaldlega vera að sigra. Lífið er ekki bara kærleikur, regnbogar og sykurfrauð. Við getum brugðist við því illa í heiminum með kærleika en við munum alltaf standa andspænis dauða, spillingu, annarri illsku og óréttlæti. Biblían segir okkur að í heiminum sé til illska en það er einmitt þá sem að við eigum von um að Guð standi með okkur í gegnum raunirnar. Í ritningunni má finna skilaboð til okkar um nær alla sammannlega þætti lífsins, þetta eru ekki bara textar um kærleikann. Atriði hatara bæði sviðsframkoma, búningar, lag og texti spila því stóran þátt í því að koma ákveðnum skilaboðum á framfæri. Ég er samt sem áður sannfærður um að þegar allt kemur til alls mun hatrið ekki sigra, það verður kærleikurinn. Nú í lokin mun ég kasta fram tveimur biblíu versum til þess að sína fram á nr.1 Jesús talaði ekki bara um kærleika, nr.2 það er óábyrgt að kasta fram bibilíu versum án þess að ræða það frekar. Þegar búið er að taka texta úr samhengi við umhverfi sitt og ekki búið að ræða þá neitt líta þeir hryllilega út. Það verður að ræða textana í sögulegu samhengi, bókmenntalegu samhengi og samhengi við heimsmynd þess tíma sem þeir eru skrifaðir inn í. Síðan er það önnur grein innan guðfræðinnar að túlka þetta inn í nútímann. Lúkas 12 51-53: Ætlið þér að ég sé kominn að færa frið á jörðu? Nei, segi ég yður, heldur sundurþykki. Upp frá þessu verða fimm í sama húsi sundurþykkir, þrír við tvo og tveir við þrjá, faðir við son og sonur við föður, móðir við dóttur og dóttir við móður, tengdamóðir við tengdadóttur sína og tengdadóttir við tengdamóður.“ Matteus 13.41-42: Mannssonurinn mun senda engla sína og þeir munu nema brott úr ríki hans allt sem leiðir í villu og alla er illt fremja og kasta þeim í eldsofninn. Þar verður grátur og gnístran tanna.Höfundur er Stud.Theol (Guðfræðinemi)
Óásættanleg staða fyrir fimleikadeild Keflavíkur: Loforð svikin og framtíð starfseminnar í hættu Berglind Ragnarsdóttir Skoðun
Hið rándýra bil milli borgar og byggðar - lygileg sjúkrasaga úr sveitinni Jakob Frímann Magnússon Skoðun
Skoðun Óásættanleg staða fyrir fimleikadeild Keflavíkur: Loforð svikin og framtíð starfseminnar í hættu Berglind Ragnarsdóttir skrifar
Skoðun Yfirlýsing kennara eftir fund með borgarstjóra Andrea Sigurjónsdóttir,Eygló Friðriksdóttir,Guðrún Gunnarsdóttir,Jónína Einarsdóttir,Kristín Björnsdóttir,Lilja Margrét Möller,Linda Ósk Sigurðardóttir,Þóranna Rósa Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Hið rándýra bil milli borgar og byggðar - lygileg sjúkrasaga úr sveitinni Jakob Frímann Magnússon skrifar
Skoðun Skólinn, sem við kjósum að muna. Samfélagsrýni með rjómabragði Ragnar Þór Pétursson skrifar
Óásættanleg staða fyrir fimleikadeild Keflavíkur: Loforð svikin og framtíð starfseminnar í hættu Berglind Ragnarsdóttir Skoðun
Hið rándýra bil milli borgar og byggðar - lygileg sjúkrasaga úr sveitinni Jakob Frímann Magnússon Skoðun