Mistök og hneyksli varpa skugga á opnun nýs alþjóðaflugvallar í Berlín Elín Margrét Böðvarsdóttir skrifar 31. október 2020 12:09 Aðgerðasinnar í loftslagsmálum mótmæltu við nýju flugstöðvarbygginguna á degi opnunarinnar í dag. EPA/HAYOUNG JEON Nýr alþjóðaflugvöllur í Berlín verður opnaður í dag, 30 árum eftir að ákveðið var að ráðast í byggingu hans. Þegar hafa verið gerðar sjö misheppnaðar tilraunir til að taka völlinn í notkun en saga flugvallarins þykir einkennast af ítrekuðum mistökum og klúðri og þykir eitt allsherjar hneyksli. 3. júní 2012 stóð til að opna Berlin-Brandenburg flugvöll. Sú dagsetning var ekki sú fyrsta sem stefnt var að til að taka völlinn í notkun en þykir ein sú eftirminnilegasta eins og því er lýst í umfjöllun Deutsche Welle. Mikið umstang var í kringum fyrirhugaða opnun, fjölmiðlar höfðu búið sig undir sólarhrings langa beina útsendingu til að fjalla um opnunina og eftirvæntingin var gríðarleg. En allt kom fyrir ekki. Skömmu áður en opnunardagurinn rann upp tilkynntu eftirlitsmenn um 120 þúsund galla á byggingunni. Sig var á þaki byggingarinnar, brunavörnum var ábótavant og sjálfvirkir dyr virkuðu ekki sem skildi. Þá höfðu um 170 kílómetrar af snúrum og köplum verið lagðir með óöruggum hætti, sum ljós var ekki hægt að kveikja og önnur ekki hægt að slökkva. Svo mætti lengi telja. Mótmælendur flykktu liði og töfuð fyrir umferð við nýja BER alþjóðaflugvöllinn sem tekinn var í notkun í Berlín í dag.EPA/HAYOUNG JEON Það hefur tekið ríflega níu ár að bæta úr öllum þeim ágöllum sem var að finna á þessum nýja alþjóðaflugvelli Berlínar. Og nú þegar dagurinn er runninn upp, loksins þegar taka á þessa nýju flugstöð í notkun, er ólíklegt að flugumferðin um völlinn verði mikil í ljósi kórónuveirufaraldursins. Sé aðeins litið til Þýskalands hafði flugfarþegum í ágúst fækkað um 70% samanborið við sama tímabil í fyrra. Í dag á degi opnunarinnar hefur þannig verið öllu minna um flugfarþega sem þar eiga leið í gegn, en mótmælendur úr röðum náttúruverndarsinna hafa aftur á móti látið sjá sig í flugstöðinni í dag. Of lítill og á barmi gjaldþrots Við hönnun var gert ráð fyrir því að um 27 milljónir farþega gætu ferðast um flugvöllinn á ársgrundvelli. Til samanburðar fóru rúmlega 35 milljónir farþega um Tegel og Schönfeld flugvöllinn, þann flugvöll Berlínar sem flestir ferðalangar fara um í venjulegu árferði. Stefnan er að þeim flugvelli verði lokað og starfsemi hans sameinuð hinum nýja flugvelli sem opnaður er í dag. Þessi staðreynd hefur sætt gagnrýni í ljósi þess hve miklu færri farþega unnt er að þjónusta á hinum nýja flugvelli en hinum eldri, ekki hvað síst í ljósi þess að fyrir heimsfaraldurinn var gert ráð fyrir ferðamönnum til borgarinnar myndi fara fjölgandi. Í ljósi þessa eru þegar uppi áform um stækkun nýju flugstöðvarinnar. Það kemur aftur á móti til með að kosta sitt en áætlað er að það gæti kostað aðra 2,3 milljarða evra til ársins 2030, sem er um það bil jafn mikið og það heildarfjármagn sem upphaflega var áætlað í verkefnið. Kostnaður við framkvæmdina hefur hins vegar farið langt fram úr áætlun en alls hefur um sjö milljörðum evra verið varið í verkefnið en það eru hið opinbera sem fjármagnað hefur verkefnið, stjórnvöld í Berlín og Brandenburg auk þýska ríkisins, í gegnum fyrirtækið FBB, sem annast flugvallarekstur í Berlín. Ef ekki væri fyrir viðbótarlán og styrki frá ríkinu væri fyrirtækið að öllum líkindum farið á hausinn en líklegt þykir að FBB þurfi á enn frekara fjármagni að halda frá skattgreiðendum í gegnum fjárframlög hins opinbera á næstu árum til að halda sér á floti. Þýskaland Fréttir af flugi Mest lesið „Enginn kvartað yfir því þegar ég hef skúrað“ Atvinnulíf „Síðan kemur í ljós að við erum í gjörólíkum störfum“ Atvinnulíf Ekki trompast við fólk í vinnu eða á fundum Atvinnulíf Sex milljarðar í tekjur af nikótíni á næsta ári Neytendur „Opinberi geirinn er að breytast og þar þarf mikinn fjölda verkefnastjóra“ Atvinnulíf Frestun sölu Íslandsbanka jákvæð fyrir markaðinn Viðskipti innlent Hagkaup hættir sölu á Sodastream í kjölfar mótmæla Viðskipti innlent Play í frjálsu falli Viðskipti innlent Kormákur og Skjöldur flytja í Brynjuhúsið eftir algjöra yfirhalningu Viðskipti innlent Sölunni slegið á frest Viðskipti innlent Fleiri fréttir Bein útsending: Hver hlýtur hagfræðiverðlaun sænska seðlabankans? United Airlines hefur flug milli New York og Nuuk Viðskiptavinir gjaldþrota rafmyntakauphallar endurheimta milljarða Samþykktu allt að 45 prósent toll á kínverska rafbíla Samið um lok umfangsmikils verkfalls hafnarverkamanna Kærasta rafmyntamógúls í fangelsi vegna FTX-svikanna Stýrivextir lækkaðir í Bandaríkjunum í fyrsta sinn í fjögur ár Tupperware lýsir yfir gjaldþroti Snúa við dómnum og dæma Bonnesen í fangelsi Gera Apple að greiða tvær billjónir í skatta Skaut samstundis niður tillögur um efnahagslega björgun Evrópu Bein útsending: Apple kynnir nýjustu græjurnar Hætta steðjar að lífsgæðum Evrópubúa Volvo heykist á algjörri rafvæðingu árið 2030 Sjá meira
Nýr alþjóðaflugvöllur í Berlín verður opnaður í dag, 30 árum eftir að ákveðið var að ráðast í byggingu hans. Þegar hafa verið gerðar sjö misheppnaðar tilraunir til að taka völlinn í notkun en saga flugvallarins þykir einkennast af ítrekuðum mistökum og klúðri og þykir eitt allsherjar hneyksli. 3. júní 2012 stóð til að opna Berlin-Brandenburg flugvöll. Sú dagsetning var ekki sú fyrsta sem stefnt var að til að taka völlinn í notkun en þykir ein sú eftirminnilegasta eins og því er lýst í umfjöllun Deutsche Welle. Mikið umstang var í kringum fyrirhugaða opnun, fjölmiðlar höfðu búið sig undir sólarhrings langa beina útsendingu til að fjalla um opnunina og eftirvæntingin var gríðarleg. En allt kom fyrir ekki. Skömmu áður en opnunardagurinn rann upp tilkynntu eftirlitsmenn um 120 þúsund galla á byggingunni. Sig var á þaki byggingarinnar, brunavörnum var ábótavant og sjálfvirkir dyr virkuðu ekki sem skildi. Þá höfðu um 170 kílómetrar af snúrum og köplum verið lagðir með óöruggum hætti, sum ljós var ekki hægt að kveikja og önnur ekki hægt að slökkva. Svo mætti lengi telja. Mótmælendur flykktu liði og töfuð fyrir umferð við nýja BER alþjóðaflugvöllinn sem tekinn var í notkun í Berlín í dag.EPA/HAYOUNG JEON Það hefur tekið ríflega níu ár að bæta úr öllum þeim ágöllum sem var að finna á þessum nýja alþjóðaflugvelli Berlínar. Og nú þegar dagurinn er runninn upp, loksins þegar taka á þessa nýju flugstöð í notkun, er ólíklegt að flugumferðin um völlinn verði mikil í ljósi kórónuveirufaraldursins. Sé aðeins litið til Þýskalands hafði flugfarþegum í ágúst fækkað um 70% samanborið við sama tímabil í fyrra. Í dag á degi opnunarinnar hefur þannig verið öllu minna um flugfarþega sem þar eiga leið í gegn, en mótmælendur úr röðum náttúruverndarsinna hafa aftur á móti látið sjá sig í flugstöðinni í dag. Of lítill og á barmi gjaldþrots Við hönnun var gert ráð fyrir því að um 27 milljónir farþega gætu ferðast um flugvöllinn á ársgrundvelli. Til samanburðar fóru rúmlega 35 milljónir farþega um Tegel og Schönfeld flugvöllinn, þann flugvöll Berlínar sem flestir ferðalangar fara um í venjulegu árferði. Stefnan er að þeim flugvelli verði lokað og starfsemi hans sameinuð hinum nýja flugvelli sem opnaður er í dag. Þessi staðreynd hefur sætt gagnrýni í ljósi þess hve miklu færri farþega unnt er að þjónusta á hinum nýja flugvelli en hinum eldri, ekki hvað síst í ljósi þess að fyrir heimsfaraldurinn var gert ráð fyrir ferðamönnum til borgarinnar myndi fara fjölgandi. Í ljósi þessa eru þegar uppi áform um stækkun nýju flugstöðvarinnar. Það kemur aftur á móti til með að kosta sitt en áætlað er að það gæti kostað aðra 2,3 milljarða evra til ársins 2030, sem er um það bil jafn mikið og það heildarfjármagn sem upphaflega var áætlað í verkefnið. Kostnaður við framkvæmdina hefur hins vegar farið langt fram úr áætlun en alls hefur um sjö milljörðum evra verið varið í verkefnið en það eru hið opinbera sem fjármagnað hefur verkefnið, stjórnvöld í Berlín og Brandenburg auk þýska ríkisins, í gegnum fyrirtækið FBB, sem annast flugvallarekstur í Berlín. Ef ekki væri fyrir viðbótarlán og styrki frá ríkinu væri fyrirtækið að öllum líkindum farið á hausinn en líklegt þykir að FBB þurfi á enn frekara fjármagni að halda frá skattgreiðendum í gegnum fjárframlög hins opinbera á næstu árum til að halda sér á floti.
Þýskaland Fréttir af flugi Mest lesið „Enginn kvartað yfir því þegar ég hef skúrað“ Atvinnulíf „Síðan kemur í ljós að við erum í gjörólíkum störfum“ Atvinnulíf Ekki trompast við fólk í vinnu eða á fundum Atvinnulíf Sex milljarðar í tekjur af nikótíni á næsta ári Neytendur „Opinberi geirinn er að breytast og þar þarf mikinn fjölda verkefnastjóra“ Atvinnulíf Frestun sölu Íslandsbanka jákvæð fyrir markaðinn Viðskipti innlent Hagkaup hættir sölu á Sodastream í kjölfar mótmæla Viðskipti innlent Play í frjálsu falli Viðskipti innlent Kormákur og Skjöldur flytja í Brynjuhúsið eftir algjöra yfirhalningu Viðskipti innlent Sölunni slegið á frest Viðskipti innlent Fleiri fréttir Bein útsending: Hver hlýtur hagfræðiverðlaun sænska seðlabankans? United Airlines hefur flug milli New York og Nuuk Viðskiptavinir gjaldþrota rafmyntakauphallar endurheimta milljarða Samþykktu allt að 45 prósent toll á kínverska rafbíla Samið um lok umfangsmikils verkfalls hafnarverkamanna Kærasta rafmyntamógúls í fangelsi vegna FTX-svikanna Stýrivextir lækkaðir í Bandaríkjunum í fyrsta sinn í fjögur ár Tupperware lýsir yfir gjaldþroti Snúa við dómnum og dæma Bonnesen í fangelsi Gera Apple að greiða tvær billjónir í skatta Skaut samstundis niður tillögur um efnahagslega björgun Evrópu Bein útsending: Apple kynnir nýjustu græjurnar Hætta steðjar að lífsgæðum Evrópubúa Volvo heykist á algjörri rafvæðingu árið 2030 Sjá meira