Brexit án samnings: Fyrirhugaðar viðbragðsreglugerðir á sviði flugréttar Diljá Helgadóttir skrifar 14. desember 2020 13:00 Um áramót lýkur aðlögunartímabili vegna útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu (ESB). Þó ber að hafa í huga að á aðlögunartímabilinu er Bretland áfram bundið af regluverki ESB, þ.m.t. alþjóðasamningum. Þetta þýðir að enn hefur engin breyting orðið á sambandi Íslands og Bretlands þar sem samningar Íslands við ESB gilda áfram um Bretland en þar skiptir samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið (EES) mestu máli. EES-samningurinn mun því ekki gilda lengur um Bretland frá og með 1. janúar 2021. Þetta mun m.a. hafa áhrif á þá sem stunda viðskipti við Bretland í hinum ýmsu geirum. Í grein þessari mun ég víkja að sérstökum viðbragðsreglugerðum sem framkvæmdastjórn ESB hefur gefið út til þess að tryggja flugréttindi flugfélaga á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Hinn 10. desember sl. sendi framkvæmdastjórn ESB frá sér tilkynningu, ásamt drögum að viðbragðsreglugerðum til að tryggja grunntengingu lofts milli Bretlands og ESB og viðurkenningar á leyfum og skráningum í Bretlandi ef enginn fríverslunarsamningur næst (tilkynningin er aðgengileg hér). Um er að ræða tvær reglugerðir til að draga úr nokkrum af þeim verulegu truflunum sem eiga sér stað 1. janúar 2021 ef samningur við Bretland er ekki fyrir hendi fyrir þann tíma. Í fyrsta lagi, samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð um loftengingu, sem mun taka gildi þann 1. janúar 2021, munu bresk flugfélög halda áfram að njóta flugréttinda og flugrekstrarréttinda á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Umrædd reglugerð mun gilda í sex mánuði að því tilskildu að Bretland sjái til þess að flugfélög innan ESB sem fljúga til Bretlands njóti sömu réttinda. Þessi ráðstöfun felur í sér kærkomin léttir fyrir flugfélög en hún mun gera flugrekendum frá Bretlandi kleift að fljúga yfir yfirráðasvæði ESB án lendingar og stoppa á yfirráðasvæði ESB. Fyrirhuguð reglugerð nær einnig til samvinnufyrirkomulags fyrir markaðssetningu með samnýtingu og lokun á rýmissamningum þar sem flugrekendur í Bretlandi geta starfað sem markaðsfyrirtæki fyrir þjónustu sem er leyfð samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð sem framkvæmd er af rekstraraðila ESB eða öfugt. Þessar ráðstafanir eru einnig leyfðar ef breska flugfélagið er í samstarfi við flutningsaðila þriðja lands sem samkvæmt lögum sambandsins eða, eftir því sem við á, samkvæmt lögum viðkomandi aðildarríkis eða aðildarríkja, nýtur nauðsynlegra umferðar- / leiðréttinda eins og sem og rétt flutningsaðila þess til að nýta sér þessi réttindi með umræddu fyrirkomulagi. Í sambandi við flugvélaleigu er lagt til skilyrði fyrir flugrekendur í Bretlandi sem ættu að ganga fyrir bæði blaut og þurrleigu (e. wet and dry lease capacity) til að reka þá þjónustu sem leyfð er samkvæmt reglugerðinni í ESB. Blautleiga felur í sér að sá sem á flugvélina muni útvega flugvél auk áhafnar, viðhalds og tryggingar til leigutaka – einnig vísað til sem ACMI. Á hinn bóginn er þurrleiga þar sem eigandinn útvegar leigutakanum einungis flugvél. Engin varsla flugvélarinnar á sér stað samkvæmt skilmálum blautleigu, sem felur í sér undantekningu frá venjulegum leigusamningi. Í þessu sambandi nær reglugerðin ekki til neinna viðbragðsaðgerða varðandi getu flugrekenda í Bretlandi varðandi blaut eða þurrleigu til rekstraraðila ESB, þar sem gefið er í skyn að staðlaðar reglur þriðja lands eigi við um slíka leigu. Ennfremur er þetta fyrirkomulag háð því að Bretland veiti flugfélögum með leyfi innan ESB jafngild réttindi og er háð ákveðnum skilyrðum sem tryggja sanngjarna samkeppni. Í öðru lagi, hefur framkvæmdastjórnin samþykkt drög að reglugerð um ákveðna þætti í flugöryggi. Fyrirhuguð reglugerð sem að mun taka gildi 1. janúar 2021 tryggir að flugvörur eða hönnun, sem voru vottuð af Flugöryggisstofnun Evrópusambandsins (EASA) eða hönnunarstofnun sem vottuð var af EASA fyrir lok aðlögunartímabilsins, geti haldið áfram að verið notað í flugvélum ESB án truflana. Þetta ætti að koma í veg fyrir að flugvélar innan ESB sem nota slíkar vörur eða hönnun verði kyrrsettar. Aðgerðin mun aðeins eiga við loftför sem skráð eru í ESB og skírteinin verða háð viðeigandi reglum gildandi reglugerða sem gilda um EASA. Höfundur er lögfræðingur á alþjóðlegu lögmannsstofunni Van Bael & Bellis í Brussel. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Evrópusambandið Fréttir af flugi Brexit Bretland Diljá Helgadóttir Mest lesið Bakpokinn sem þyngist aðeins hjá öðrum Inga Sæland Skoðun Örlög Íslendinga og u-beygja áhrifamesta fjármálamanns heims Snorri Másson Skoðun Jóhann Páll: Vertu í liði með náttúrunni ekki gegn henni Guðmundur Ingi Guðbrandsson Skoðun Hvað varð um loftslagsmálin? Kamma Thordarson Skoðun Nei, við skulum ekki kaupa handa þeim fleiri vopn Haraldur Ólafsson Skoðun Ég kýs Magnús Karl sem rektor Bylgja Hilmarsdóttir Skoðun Í heimi sem samþykkir þjóðarmorð er ekkert jafnrétti Najlaa Attaallah Skoðun Hvað er kona? - Þörf kynjakerfisins til að skilgreina og stjórna konum Arna Magnea Danks Skoðun Tífalt hærri vextir, meiri skuldir - menntastefna stjórnvalda? Júlíus Viggó Ólafsson,Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun Nýjar ráðleggingar um mataræði María Heimisdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Hvað varð um loftslagsmálin? Kamma Thordarson skrifar Skoðun Bakpokinn sem þyngist aðeins hjá öðrum Inga Sæland skrifar Skoðun Örlög Íslendinga og u-beygja áhrifamesta fjármálamanns heims Snorri Másson skrifar Skoðun Ég kýs Magnús Karl sem rektor Bylgja Hilmarsdóttir skrifar Skoðun Jóhann Páll: Vertu í liði með náttúrunni ekki gegn henni Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Tífalt hærri vextir, meiri skuldir - menntastefna stjórnvalda? Júlíus Viggó Ólafsson,Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Lífið gefur engan afslátt Davíð Bergmann skrifar Skoðun Kolbrún Pálsdóttir sem næsti rektor HÍ Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Vitskert veröld Einar Helgason skrifar Skoðun Draumurinn um hið fullkomna öryggisnet Signý Jóhannesdóttir skrifar Skoðun Sönnunarbyrði og hagsmunaárekstur Arnar Sigurðsson skrifar Skoðun Sem doktorsnemi styð ég Silju Báru til Rektors Háskóla Íslands Eva Jörgensen skrifar Skoðun Sterk og breið samtök – tími til að styrkja rödd minni fyrirtækja Friðrik Árnason skrifar Skoðun Nýjar ráðleggingar um mataræði María Heimisdóttir skrifar Skoðun Börn með fjölþættan vanda Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Hvalveiðar eru slæmar fyrir ímynd Íslands Clive Stacey skrifar Skoðun Netöryggi á krossgötum: Hvernig tryggjum við íslenska innviði? Heimir Fannar Gunnlaugsson skrifar Skoðun Í heimi sem samþykkir þjóðarmorð er ekkert jafnrétti Najlaa Attaallah skrifar Skoðun Heilinn okkar og klukka lífsins Birna V. Baldursdóttir ,Heiðdís B. Valdimarsdóttir skrifar Skoðun Hvað er kona? - Þörf kynjakerfisins til að skilgreina og stjórna konum Arna Magnea Danks skrifar Skoðun Ég styð Ingibjörgu Gunnarsdóttur í stöðu rektors við Háskóla Íslands Herdís Sveinsdóttir skrifar Skoðun Silja Bára skilur stjórnsýslu HÍ! Elva Ellertsdóttir,Kolbrún Eggertsdóttir skrifar Skoðun Hafðu áhrif til hádegis Bjarni Þór Sigurðsson skrifar Skoðun Stöndum vörð um hlutverk háskóla – Kjósum Kolbrúnu Ástríður Stefánsdóttir skrifar Skoðun Nei, við skulum ekki kaupa handa þeim fleiri vopn Haraldur Ólafsson skrifar Skoðun Tímaskekkjan skólaíþróttir Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Þegar fíllinn byltir sér.... Gunnar Pálsson skrifar Skoðun Leyfi til að syrgja Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Kominn tími til að þingmenn axli ábyrgð Björn Ólafsson skrifar Skoðun VR-members, exercise your right to vote! Christopher Eva skrifar Sjá meira
Um áramót lýkur aðlögunartímabili vegna útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu (ESB). Þó ber að hafa í huga að á aðlögunartímabilinu er Bretland áfram bundið af regluverki ESB, þ.m.t. alþjóðasamningum. Þetta þýðir að enn hefur engin breyting orðið á sambandi Íslands og Bretlands þar sem samningar Íslands við ESB gilda áfram um Bretland en þar skiptir samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið (EES) mestu máli. EES-samningurinn mun því ekki gilda lengur um Bretland frá og með 1. janúar 2021. Þetta mun m.a. hafa áhrif á þá sem stunda viðskipti við Bretland í hinum ýmsu geirum. Í grein þessari mun ég víkja að sérstökum viðbragðsreglugerðum sem framkvæmdastjórn ESB hefur gefið út til þess að tryggja flugréttindi flugfélaga á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Hinn 10. desember sl. sendi framkvæmdastjórn ESB frá sér tilkynningu, ásamt drögum að viðbragðsreglugerðum til að tryggja grunntengingu lofts milli Bretlands og ESB og viðurkenningar á leyfum og skráningum í Bretlandi ef enginn fríverslunarsamningur næst (tilkynningin er aðgengileg hér). Um er að ræða tvær reglugerðir til að draga úr nokkrum af þeim verulegu truflunum sem eiga sér stað 1. janúar 2021 ef samningur við Bretland er ekki fyrir hendi fyrir þann tíma. Í fyrsta lagi, samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð um loftengingu, sem mun taka gildi þann 1. janúar 2021, munu bresk flugfélög halda áfram að njóta flugréttinda og flugrekstrarréttinda á flugleiðum milli Bretlands og ESB. Umrædd reglugerð mun gilda í sex mánuði að því tilskildu að Bretland sjái til þess að flugfélög innan ESB sem fljúga til Bretlands njóti sömu réttinda. Þessi ráðstöfun felur í sér kærkomin léttir fyrir flugfélög en hún mun gera flugrekendum frá Bretlandi kleift að fljúga yfir yfirráðasvæði ESB án lendingar og stoppa á yfirráðasvæði ESB. Fyrirhuguð reglugerð nær einnig til samvinnufyrirkomulags fyrir markaðssetningu með samnýtingu og lokun á rýmissamningum þar sem flugrekendur í Bretlandi geta starfað sem markaðsfyrirtæki fyrir þjónustu sem er leyfð samkvæmt fyrirhugaðri reglugerð sem framkvæmd er af rekstraraðila ESB eða öfugt. Þessar ráðstafanir eru einnig leyfðar ef breska flugfélagið er í samstarfi við flutningsaðila þriðja lands sem samkvæmt lögum sambandsins eða, eftir því sem við á, samkvæmt lögum viðkomandi aðildarríkis eða aðildarríkja, nýtur nauðsynlegra umferðar- / leiðréttinda eins og sem og rétt flutningsaðila þess til að nýta sér þessi réttindi með umræddu fyrirkomulagi. Í sambandi við flugvélaleigu er lagt til skilyrði fyrir flugrekendur í Bretlandi sem ættu að ganga fyrir bæði blaut og þurrleigu (e. wet and dry lease capacity) til að reka þá þjónustu sem leyfð er samkvæmt reglugerðinni í ESB. Blautleiga felur í sér að sá sem á flugvélina muni útvega flugvél auk áhafnar, viðhalds og tryggingar til leigutaka – einnig vísað til sem ACMI. Á hinn bóginn er þurrleiga þar sem eigandinn útvegar leigutakanum einungis flugvél. Engin varsla flugvélarinnar á sér stað samkvæmt skilmálum blautleigu, sem felur í sér undantekningu frá venjulegum leigusamningi. Í þessu sambandi nær reglugerðin ekki til neinna viðbragðsaðgerða varðandi getu flugrekenda í Bretlandi varðandi blaut eða þurrleigu til rekstraraðila ESB, þar sem gefið er í skyn að staðlaðar reglur þriðja lands eigi við um slíka leigu. Ennfremur er þetta fyrirkomulag háð því að Bretland veiti flugfélögum með leyfi innan ESB jafngild réttindi og er háð ákveðnum skilyrðum sem tryggja sanngjarna samkeppni. Í öðru lagi, hefur framkvæmdastjórnin samþykkt drög að reglugerð um ákveðna þætti í flugöryggi. Fyrirhuguð reglugerð sem að mun taka gildi 1. janúar 2021 tryggir að flugvörur eða hönnun, sem voru vottuð af Flugöryggisstofnun Evrópusambandsins (EASA) eða hönnunarstofnun sem vottuð var af EASA fyrir lok aðlögunartímabilsins, geti haldið áfram að verið notað í flugvélum ESB án truflana. Þetta ætti að koma í veg fyrir að flugvélar innan ESB sem nota slíkar vörur eða hönnun verði kyrrsettar. Aðgerðin mun aðeins eiga við loftför sem skráð eru í ESB og skírteinin verða háð viðeigandi reglum gildandi reglugerða sem gilda um EASA. Höfundur er lögfræðingur á alþjóðlegu lögmannsstofunni Van Bael & Bellis í Brussel.
Tífalt hærri vextir, meiri skuldir - menntastefna stjórnvalda? Júlíus Viggó Ólafsson,Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun
Skoðun Tífalt hærri vextir, meiri skuldir - menntastefna stjórnvalda? Júlíus Viggó Ólafsson,Vilhjálmur Hilmarsson skrifar
Skoðun Netöryggi á krossgötum: Hvernig tryggjum við íslenska innviði? Heimir Fannar Gunnlaugsson skrifar
Skoðun Hvað er kona? - Þörf kynjakerfisins til að skilgreina og stjórna konum Arna Magnea Danks skrifar
Skoðun Ég styð Ingibjörgu Gunnarsdóttur í stöðu rektors við Háskóla Íslands Herdís Sveinsdóttir skrifar
Tífalt hærri vextir, meiri skuldir - menntastefna stjórnvalda? Júlíus Viggó Ólafsson,Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun