Fjórtán ára undrabarn Jónas Sen skrifar 9. október 2013 09:00 Daniel Kharitonov "Mozart lék í höndum hans.“ Tónlist Daniel Kharitonov lék einleik með Moscow Virtuosi undir stjórn Vladimir Spivakov. í Eldborg Hörpu föstudaginn 4. október. Daniel Kharitonov píanóleikari er ekki þrettán ára eins og stóð á heimasíðu Hörpu. Hann er fæddur 22. desember 1998 og er því að verða fimmtán ára. Kharitonov kom fram á tónleikum kammersveitarinnar Moscow Virtuosi í Hörpu á föstudagskvöldið. Hann lék einleik í píanókonserti nr. 12 eftir Mozart og stjórnandi var Vladimir Spivakov. Þrátt fyrir að aldur einleikarans hafi valdið nokkrum ruglingi er engum blöðum um það að fletta að hann er frábær píanóleikari. Mozart lék í höndum hans. Tæknilega séð gerir verkið ekki neinar brjálæðislegar kröfur til flytjandans. En það er fullt af skáldskap sem þarf að koma til skila. Kharitonov gerði það sérlega fallega, tónlistin var lifandi, björt og hrein, alveg eins og Mozart á að hljóma. Sem aukalag spilaði Kharitonov etýðu op. 39 nr. 9 eftir Rakmaninoff. Hún var glæsileg. Flutningurinn var skemmtilega rytmískur, yfirvegaður og skýr, en samt afar kröftugur. Endirinn var stórfengleg flugeldasýning sem kallaði á sterk viðbrögð áheyrenda. Langt er síðan ég hef heyrt svo flottan píanóleik. Hljómsveitin var líka mögnuð. Fyrsta tónsmíðin á dagskránni, sinfónía nr. 29 eftir Mozart, var að vísu dálítið yfirkeyrð. Hraðinn var talsvert mikill, kannski um of. Þessi tónlist er svo falleg ef hún fær að njóta sín og er gefinn tími til að flæða eðlilega. Serenaða fyrir strengi eftir Tsjaíkovskí var hins vegar meistaraleg. Samspilið var ótrúlega nákvæmt og jafnt. Hljóðfæraleikararnir spiluðu eins og einn maður, bæði lágværa hljóma og hröð nótnahlaup. Túlkunin var rómantísk og ástríðuþrungin, einmitt í anda tónskáldsins. Útkoman var mergjuð. Aukalögin vöktu lukku, ungverskur dans nr. 5 eftir Brahms og Libertango eftir Piazzolla. Gríðarlegt fjör skapaðist í salnum, sérstaklega í tangóinum. Í lokin tók hljómsveitarstjórinn stórt stökk, sneri sér við og baðaði út öllum öngum. Þvílíkur fílingur! Þetta vakti kátínu tónleikagesta sem risu á fætur og æptu af hrifningu – undirritaður þar á meðal.Niðurstaða: Skemmtilegir tónleikar með frábærum píanóleikara og líflegum stjórnanda. Gagnrýni Mest lesið María Thelma og Steinar Thors héldu brúðkaup ársins Lífið Bar fyrir sig að hafa eitt sinn verið í strákabandi Lífið „Hugleikið hver fær að stunda kynlíf og hver ekki“ Tónlist Cheryl kvartar yfir fjölmiðlaumfjöllun um Liam Payne Lífið Þetta eru höfundar Áramótaskaupsins 2024 Lífið Rekinn af útgáfunni stuttu fyrir andlátið Lífið „Ég myndi aldrei fara í samband með einhverjum fávita“ Lífið Fréttatía vikunnar: Pólitík, andlát og bíó Lífið Er alltaf hrædd Lífið „Ef ég á að vera hreinskilin þá var þetta bara svæsið einelti“ Lífið Fleiri fréttir Speak No Evil: Pabbi er ekki með fulle fem Maður þurfti ekki að vera skyggn Melódrama, morð og hæfilega mikið bótox Sunna Gunnlaugs í skugga karlrembu á djasshátíð Sjá meira
Tónlist Daniel Kharitonov lék einleik með Moscow Virtuosi undir stjórn Vladimir Spivakov. í Eldborg Hörpu föstudaginn 4. október. Daniel Kharitonov píanóleikari er ekki þrettán ára eins og stóð á heimasíðu Hörpu. Hann er fæddur 22. desember 1998 og er því að verða fimmtán ára. Kharitonov kom fram á tónleikum kammersveitarinnar Moscow Virtuosi í Hörpu á föstudagskvöldið. Hann lék einleik í píanókonserti nr. 12 eftir Mozart og stjórnandi var Vladimir Spivakov. Þrátt fyrir að aldur einleikarans hafi valdið nokkrum ruglingi er engum blöðum um það að fletta að hann er frábær píanóleikari. Mozart lék í höndum hans. Tæknilega séð gerir verkið ekki neinar brjálæðislegar kröfur til flytjandans. En það er fullt af skáldskap sem þarf að koma til skila. Kharitonov gerði það sérlega fallega, tónlistin var lifandi, björt og hrein, alveg eins og Mozart á að hljóma. Sem aukalag spilaði Kharitonov etýðu op. 39 nr. 9 eftir Rakmaninoff. Hún var glæsileg. Flutningurinn var skemmtilega rytmískur, yfirvegaður og skýr, en samt afar kröftugur. Endirinn var stórfengleg flugeldasýning sem kallaði á sterk viðbrögð áheyrenda. Langt er síðan ég hef heyrt svo flottan píanóleik. Hljómsveitin var líka mögnuð. Fyrsta tónsmíðin á dagskránni, sinfónía nr. 29 eftir Mozart, var að vísu dálítið yfirkeyrð. Hraðinn var talsvert mikill, kannski um of. Þessi tónlist er svo falleg ef hún fær að njóta sín og er gefinn tími til að flæða eðlilega. Serenaða fyrir strengi eftir Tsjaíkovskí var hins vegar meistaraleg. Samspilið var ótrúlega nákvæmt og jafnt. Hljóðfæraleikararnir spiluðu eins og einn maður, bæði lágværa hljóma og hröð nótnahlaup. Túlkunin var rómantísk og ástríðuþrungin, einmitt í anda tónskáldsins. Útkoman var mergjuð. Aukalögin vöktu lukku, ungverskur dans nr. 5 eftir Brahms og Libertango eftir Piazzolla. Gríðarlegt fjör skapaðist í salnum, sérstaklega í tangóinum. Í lokin tók hljómsveitarstjórinn stórt stökk, sneri sér við og baðaði út öllum öngum. Þvílíkur fílingur! Þetta vakti kátínu tónleikagesta sem risu á fætur og æptu af hrifningu – undirritaður þar á meðal.Niðurstaða: Skemmtilegir tónleikar með frábærum píanóleikara og líflegum stjórnanda.
Gagnrýni Mest lesið María Thelma og Steinar Thors héldu brúðkaup ársins Lífið Bar fyrir sig að hafa eitt sinn verið í strákabandi Lífið „Hugleikið hver fær að stunda kynlíf og hver ekki“ Tónlist Cheryl kvartar yfir fjölmiðlaumfjöllun um Liam Payne Lífið Þetta eru höfundar Áramótaskaupsins 2024 Lífið Rekinn af útgáfunni stuttu fyrir andlátið Lífið „Ég myndi aldrei fara í samband með einhverjum fávita“ Lífið Fréttatía vikunnar: Pólitík, andlát og bíó Lífið Er alltaf hrædd Lífið „Ef ég á að vera hreinskilin þá var þetta bara svæsið einelti“ Lífið Fleiri fréttir Speak No Evil: Pabbi er ekki með fulle fem Maður þurfti ekki að vera skyggn Melódrama, morð og hæfilega mikið bótox Sunna Gunnlaugs í skugga karlrembu á djasshátíð Sjá meira