Góð barnabók er gulli betri Hrafnhildur Sigurðardóttir, Unnur Arna Jónsdóttir og Ingrid Kuhlman skrifa 13. apríl 2023 07:01 Alþjóðlegur dagur barnabókarinnar er haldinn hátíðlegur árlega í kringum 2. apríl, sem er fæðingardagur ævintýraskáldsins Hans Christian Andersen. Að þessu sinni er hann haldinn hérlendis í dag, 13. apríl. Tilgangur dagsins er að minna á mikilvægi barnabóka. Gildi barnabóka Barnabækur hafa margvíslegt gildi af ýmsum ástæðum, ekki bara fyrir börn heldur einnig fyrir ungmenni, foreldra, kennara og samfélagið allt. Sumir helstu kostir barnabóka eru: Barnabækur kynna börn fyrir lestrarheiminum og hjálpa þeim að þróa nauðsynlega málfærni eins og orðaforða, hljóðfræði og skilning. Eftir því sem börn verða færari lesendur fá þau aðgang að fjölbreyttari þekkingu og hugmyndum. Barnabækur geta aukið vitsmunaþroska með því að kenna ungum lesendum að leysa vandamál, beita gagnrýnni hugsun og taka ákvarðanir. Heillandi sögur og myndskreytingar örva ungan huga og hvetja til forvitni og könnunar. Í gegnum sögur geta börn öðlast aukna tilfinningagreind. Þau lesa um mismunandi atburði og aðstæður sem kalla fram allskonar tilfinningar. Með því eykst skilningur þeirra og orðaforði. Sögur geta einnig hjálpað börnum að skilja betur sínar eigin tilfinningar og hvaða leiðir eru hentugar til að vinna með þær. Barnabækur innihalda oft kennslustundir um samkennd, samvinnu og skilning á ólíkum sjónarhornum, sem er nauðsynleg færni til að byggja upp jákvæð tengsl við aðra og þrífast í félagslegum aðstæðum. Margar barnabækur kenna börnum um rétt og rangt, heiðarleika, sanngirni og góðvild, sem getur hjálpað til við að leiðbeina þeim og móta persónuleika þeirra. Í gegnum sögur geta börn lært um margskonar styrkleika sögupersóna og hvernig hægt er að nota þá í ýmsum aðstæðum. Það getur ýtt undir að börn átti sig á eigin styrkleikum og hvernig þau geti nýtt þá á fjölbreyttari máta. Barnabækur flytja unga lesendur inn í ólíka heima og kynna fyrir þeim ýmsar persónur og atburðarás. Þetta getur örvað ímyndunarafl þeirra og sköpunargáfu og hvatt þá til að hugsa út fyrir hið venjulega. Barnabækur geta kennt ungum lesendum um fjölbreytta menningu, hefðir og lífshætti en þessi þekking hjálpar til við að efla skilning, umburðarlyndi og þakklæti fyrir aðra menningu. Að þróa með sér lestrarást á ungum aldri getur leitt til ævilangrar ástríðu fyrir námi. Börn sem hafa gaman af bókum eru líklegri til að verða að áhugasömum nemendum þegar þau vaxa upp. Barnabækur veita börnum afþreyingu og ánægju. Grípandi sögur og litríkar myndir fanga áhuga þeirra og eru skemmtileg leið til að verja tímanum. Gæðatími að lesa bækur saman Að lesa bækur saman er frábær leið fyrir foreldra til að styrkja og dýpka tengslin við börnin sín. Sameiginleg lestrarupplifun er gæðatími sem getur skapað nánd, traust og góðar minningar. Mikilvægt er að veita lestrarupplifuninni óskipta athygli með því að leggja frá sér snjalltæki á meðan. Gott er einnig að hvetja til samskipta með því að ræða persónurnar, söguþráðinn og umhverfið og tengja bækurnar við líf barnsins, atburði líðandi stundar eða persónulega reynslu. Það hjálpar því að skilja mikilvægi sögunnar og beita lærdómnum. Leyfum barninu að ákveða hraðann, velja bækur eða sleppa jafnvel síðum ef það missir áhugann. Markmiðið er að skapa jákvæða upplifun og gera lestrarupplifunina skemmtilega og eftirminnilega. Unnur Arna Jónsdóttir og Hrafnhildur Sigurðardóttir eru eigendur Hugarfrelsis og Ingrid Kuhlman er leiðbeinandi og ráðgjafi hjá Þekkingarmiðlun. Saman eru þær höfundar bókarinnar Vellíðan barna: Handbók fyrir foreldra. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ingrid Kuhlman Bókmenntir Börn og uppeldi Mest lesið „Naktir elskendur, Helga og Bjarni, liggja í faðmlögum, handleggjabenda á rauðum rúmfötum, umvafin mildri birtu“ Sigþór U. Hallfreðsson Skoðun Er eitt næturgaman þess virði? Reynir Böðvarsson Skoðun 10 staðreyndir um verðbólgu og ríkisfjármál Konráð S. Guðjónsson Skoðun Læknar, heilbrigðisstarfsfólk og lykill að lausninni Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir Skoðun Krossinn er fallegur Skoðun Þetta reddast eða hvað? Marinó G. Njálsson Skoðun Fögnum á degi líffræðilegrar fjölbreytni Rannveig Magnúsdóttir,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Skúli Skúlason,Ole Sandberg,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun Veðjað á rétta skólann Pawel Bartoszek Skoðun Break á ólympíuleikunum og önnur gildi í dansi Brynja Pétursdóttir Skoðun Opið bréf til stjórnarformanns Haga Björn Sævar Einarsson Skoðun Skoðun Skoðun Innviðir og orkuskipti Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar Skoðun Veðjað á rétta skólann Pawel Bartoszek skrifar Skoðun Er eitt næturgaman þess virði? Reynir Böðvarsson skrifar Skoðun Læknar, heilbrigðisstarfsfólk og lykill að lausninni Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir skrifar Skoðun 10 staðreyndir um verðbólgu og ríkisfjármál Konráð S. Guðjónsson skrifar Skoðun „Naktir elskendur, Helga og Bjarni, liggja í faðmlögum, handleggjabenda á rauðum rúmfötum, umvafin mildri birtu“ Sigþór U. Hallfreðsson skrifar Skoðun Krossinn er fallegur skrifar Skoðun Þetta reddast eða hvað? Marinó G. Njálsson skrifar Skoðun Að gráta í rigningunni - og dansa Jón Þór Ólafsson skrifar Skoðun „Smækkunar“gler Viðskiptaráðs Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ekki henda! Eyjólfur Pálsson skrifar Skoðun Break á ólympíuleikunum og önnur gildi í dansi Brynja Pétursdóttir skrifar Skoðun Frigg nemendagrunnur – bylting í íslensku skólastarfi Þórdís Jóna Sigurðardóttir skrifar Skoðun Opið bréf til stjórnarformanns Haga Björn Sævar Einarsson skrifar Skoðun Alvarlegar afleiðingar kynferðislegrar áreitni á vinnustöðum Dagný Aradóttir Pind skrifar Skoðun Er Helguvík ein af stærstu ruslakistum Íslands? Margrét S. Þórólfsdóttir,Ragnhildur L. Guðmundsdóttir,Þórólfur J. Dagsson skrifar Skoðun Manstu þegar Messenger var ekki til? Aldís Stefánsdóttir skrifar Skoðun „Flestum í Noregi er illa við EES“ Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Óheillaþróun á íslenskum vinnumarkaði Gunnar Sigvaldason,Árni B. Björnsson skrifar Skoðun Að virkja upp í loft Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Sjálfstæðisflokkurinn, the party of hungry children Ian McDonald skrifar Skoðun Talsmenn tolla gefa engan afslátt Ragnar Sigurður Kristjánsson skrifar Skoðun Samstaða kennara skiptir máli Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Hvað er fram undan í íslenskum stjórnmálum? Reynir Böðvarsson skrifar Skoðun Leiðin til að elska mig Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Nauðsynlegt að sameina verndun og nýtingu orku með stuðningi staðla Haukur Logi Jóhannsson skrifar Skoðun Hamstrar barnið þitt blýanta? Berglind Sunna Bragadóttir skrifar Skoðun Ég má það fyrst ég kemst upp með það Eva Hauksdóttir skrifar Skoðun Ætlar Akureyrarbær að snuða íbúa? Sunna Hlín Jóhannesdóttir,Hilda Jana Gísladóttir skrifar Skoðun Miðaldra á hjúkrunarheimili! Jóhanna Ólafsdóttir skrifar Sjá meira
Alþjóðlegur dagur barnabókarinnar er haldinn hátíðlegur árlega í kringum 2. apríl, sem er fæðingardagur ævintýraskáldsins Hans Christian Andersen. Að þessu sinni er hann haldinn hérlendis í dag, 13. apríl. Tilgangur dagsins er að minna á mikilvægi barnabóka. Gildi barnabóka Barnabækur hafa margvíslegt gildi af ýmsum ástæðum, ekki bara fyrir börn heldur einnig fyrir ungmenni, foreldra, kennara og samfélagið allt. Sumir helstu kostir barnabóka eru: Barnabækur kynna börn fyrir lestrarheiminum og hjálpa þeim að þróa nauðsynlega málfærni eins og orðaforða, hljóðfræði og skilning. Eftir því sem börn verða færari lesendur fá þau aðgang að fjölbreyttari þekkingu og hugmyndum. Barnabækur geta aukið vitsmunaþroska með því að kenna ungum lesendum að leysa vandamál, beita gagnrýnni hugsun og taka ákvarðanir. Heillandi sögur og myndskreytingar örva ungan huga og hvetja til forvitni og könnunar. Í gegnum sögur geta börn öðlast aukna tilfinningagreind. Þau lesa um mismunandi atburði og aðstæður sem kalla fram allskonar tilfinningar. Með því eykst skilningur þeirra og orðaforði. Sögur geta einnig hjálpað börnum að skilja betur sínar eigin tilfinningar og hvaða leiðir eru hentugar til að vinna með þær. Barnabækur innihalda oft kennslustundir um samkennd, samvinnu og skilning á ólíkum sjónarhornum, sem er nauðsynleg færni til að byggja upp jákvæð tengsl við aðra og þrífast í félagslegum aðstæðum. Margar barnabækur kenna börnum um rétt og rangt, heiðarleika, sanngirni og góðvild, sem getur hjálpað til við að leiðbeina þeim og móta persónuleika þeirra. Í gegnum sögur geta börn lært um margskonar styrkleika sögupersóna og hvernig hægt er að nota þá í ýmsum aðstæðum. Það getur ýtt undir að börn átti sig á eigin styrkleikum og hvernig þau geti nýtt þá á fjölbreyttari máta. Barnabækur flytja unga lesendur inn í ólíka heima og kynna fyrir þeim ýmsar persónur og atburðarás. Þetta getur örvað ímyndunarafl þeirra og sköpunargáfu og hvatt þá til að hugsa út fyrir hið venjulega. Barnabækur geta kennt ungum lesendum um fjölbreytta menningu, hefðir og lífshætti en þessi þekking hjálpar til við að efla skilning, umburðarlyndi og þakklæti fyrir aðra menningu. Að þróa með sér lestrarást á ungum aldri getur leitt til ævilangrar ástríðu fyrir námi. Börn sem hafa gaman af bókum eru líklegri til að verða að áhugasömum nemendum þegar þau vaxa upp. Barnabækur veita börnum afþreyingu og ánægju. Grípandi sögur og litríkar myndir fanga áhuga þeirra og eru skemmtileg leið til að verja tímanum. Gæðatími að lesa bækur saman Að lesa bækur saman er frábær leið fyrir foreldra til að styrkja og dýpka tengslin við börnin sín. Sameiginleg lestrarupplifun er gæðatími sem getur skapað nánd, traust og góðar minningar. Mikilvægt er að veita lestrarupplifuninni óskipta athygli með því að leggja frá sér snjalltæki á meðan. Gott er einnig að hvetja til samskipta með því að ræða persónurnar, söguþráðinn og umhverfið og tengja bækurnar við líf barnsins, atburði líðandi stundar eða persónulega reynslu. Það hjálpar því að skilja mikilvægi sögunnar og beita lærdómnum. Leyfum barninu að ákveða hraðann, velja bækur eða sleppa jafnvel síðum ef það missir áhugann. Markmiðið er að skapa jákvæða upplifun og gera lestrarupplifunina skemmtilega og eftirminnilega. Unnur Arna Jónsdóttir og Hrafnhildur Sigurðardóttir eru eigendur Hugarfrelsis og Ingrid Kuhlman er leiðbeinandi og ráðgjafi hjá Þekkingarmiðlun. Saman eru þær höfundar bókarinnar Vellíðan barna: Handbók fyrir foreldra.
„Naktir elskendur, Helga og Bjarni, liggja í faðmlögum, handleggjabenda á rauðum rúmfötum, umvafin mildri birtu“ Sigþór U. Hallfreðsson Skoðun
Fögnum á degi líffræðilegrar fjölbreytni Rannveig Magnúsdóttir,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Skúli Skúlason,Ole Sandberg,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun
Skoðun „Naktir elskendur, Helga og Bjarni, liggja í faðmlögum, handleggjabenda á rauðum rúmfötum, umvafin mildri birtu“ Sigþór U. Hallfreðsson skrifar
Skoðun Alvarlegar afleiðingar kynferðislegrar áreitni á vinnustöðum Dagný Aradóttir Pind skrifar
Skoðun Er Helguvík ein af stærstu ruslakistum Íslands? Margrét S. Þórólfsdóttir,Ragnhildur L. Guðmundsdóttir,Þórólfur J. Dagsson skrifar
Skoðun Nauðsynlegt að sameina verndun og nýtingu orku með stuðningi staðla Haukur Logi Jóhannsson skrifar
„Naktir elskendur, Helga og Bjarni, liggja í faðmlögum, handleggjabenda á rauðum rúmfötum, umvafin mildri birtu“ Sigþór U. Hallfreðsson Skoðun
Fögnum á degi líffræðilegrar fjölbreytni Rannveig Magnúsdóttir,Ragnhildur Guðmundsdóttir,Skúli Skúlason,Ole Sandberg,Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir Skoðun