Mest verðlaunaða umhverfisslysið skaðar samgöngur þjóðar og lífsskilyrði Matthías Arngrímsson skrifar 29. júní 2023 14:01 Mest verðlaunaði meirihluti borgarstjórnar frá upphafi fyrir vanhæfni, yfirgang og skelfilega óstjórn fjármála samþykkti á dögunum breytt deiliskipulag fyrir Nýja Skerjafjörð á fölskum forsendum. Íbúar Skerjafjarðar hafa verið virtir að vettugi og gaslýstir þrátt fyrir mikla baráttu við að fá upplýsingar og svör við fyrirspurnum, áhyggjum og mótmælum. Sem fyrrverandi íbúi í hverfinu finn ég til með fyrrverandi nágrönnum mínum sem munu horfa upp á fallega hverfið sitt eyðilagt og lífsgæðin verulega skert. Það er greinilega einhver misskilningur á ferðinni. Borgarstjórn á að vinna FYRIR íbúana, en ekki GEGN þeim. Það væri fróðlegt að skoða listann yfir þá aðila sem eiga að fá lóðir og byggja á svæðinu, því það er verið að vinna fyrir þá, en ekki borgarbúa eða landsmenn, svipað og gert var á Hlíðarendasvæðinu. Hvers vegna fengu „óhagnaðardrifin“ byggingarfélög og stúdentar ekki bensínstöðvarreitina, t.d. við Birkimel eða Ægisíðu? Deiliskipulag í eigin tómi Borgarstjóri og formaður Umhverfis- og skipulagsráðs tönnlast á hversu mörg verðlaun þetta deiliskipulag hefur fengið. Eru verðlaunin aðeins veitt fyrir hluta deiliskipulagsins innan teikningar? Maður hefði haldið að það þyrfti líka að hafa góð áhrif á umhverfi sitt út fyrir teikningarnar, sem það gerir alls ekki samanber eyðileggingu náttúru fjörunnar og griðlands fugla. Það þyrfti að hafa góð áhrif á aðliggjandi byggð sem það gerir alls ekki miðað við áhyggjur og mótmæli íbúa Skerjafjarðar og nærliggjandi hverfa. Það þyrfti að hafa góð áhrif á sambýlið við flugvöllinn, sem það gerir alls ekki þar sem veruleg hætta er á að samgöngur þjóðarinnar við höfuðborgina skerðist verulega og komi m.a. í veg fyrir sjúkraflug. Það þyrfti líka að hafa góð áhrif á borgina almennt, sem það gerir alls ekki vegna fyrirhugaðra framkvæmda með flutningi á 13.000 vörubílsförmum af olíumenguðum jarðvegi gegnum borgina auk þess sem ef af byggingu alls svæðisins verður, munu umferðarteppur og tafir í lífi borgarbúa margfaldast. Svo væri fróðlegt að vita hvort íbúar Reykjavíkur eiga að borga þennan flutning með útsvari sínu eða hvort framkvæmdaaðilar muni borga, sem er eðlilegra og sjálfsagt. Hverjum dettur í hug að veita svona umhverfisslysi sem skaðar samgöngur þjóðar verðlaun? Náttúrufræðistofnun hefur skoðað að friða eigi fjöruna í Skerjafirði. Sífellt fleiri eru að komast á þá skoðun. „Vér mótmælum allir“ Það er með ólíkindum að ætla að keyra áfram deiliskipulag eftir öll þau mótmæli sem fjölmargir aðilar hafa lagt fram; íbúasamtök, náttúruverndarsamtök, fuglafræðingar, Skerfirðingar, flugrekstraraðilar, Öryggisnefnd félags íslenskra atvinnuflugmanna, sérfræðingar í samgöngumálum borga, viðbragðsaðilar, Seltirningar, landsbyggðarfólk sem vill komast til borgarinnar, bæjarstjórar vegna takmörkunar á aðgengi að heilbrigðisstofnunum á höfuðborgarsvæðinu, læknar, sjúkraflugmenn, Umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra og fleiri. Heyrnarleysi og blinda ráða í þessu máli eins og fleirum hjá sitjandi borgarstjórnarmeirihluta. Ríkisstjórnin og Alþingi verða að verja samgönguinnviði þjóðarinnar og taka í taumana til að leysa flugvöllinn úr þessu umsátri borgarstjórnarmeirihlutans í eitt skipti fyrir öll því það er greinilegt að undirritað samkomulag um að láta hann í friði í þeirri mynd og nýtingu sem hann er, er svikið blákalt. Borgarstjóri minnir á Covid í flugvallarmálinu. Alltaf þegar maður heldur að maður sé laus við einkennin, þá dúkkar upp nýtt afbrigði. Viljandi litið framhjá alvarlegum staðreyndum Í deiliskipulaginu stendur orðrétt: „2.2. Áhrif á Reykjavíkurflugvöll Deiliskipulag fyrir nýja byggð í Skerjafirði mun ekki skerða starfsemi eða nýtingu Reykjavíkurflugvallar. Byggðin stendur utan við öryggissvæði flugvallarins og mun ekki fara upp fyrir hindrunarflöt flugvallarins." Enn fremur stendur: "Nýtt deiliskipulag og uppbygging mun því ekki raska flugöryggi eða þjónustustigi flugvallarins nema að óverulegu leyti líkt og á við núverandi byggð umhverfis flugvöllinn.“ Seinna stendur: „3.11. Vindgreining ...Niðurstöður sýna að breyting verður á vindafari á flugbrautum í ákveðnum vindáttum en ekki að breytingar verði til hins verra eða að flugbrautir verði ónothæfar.“ Þessi atriði eru öll röng að sjálfsögðu skv. niðurstöðum í skýrslu starfshóps Innviðaráðherra þar sem frekari rannsókna á þessum atriðum er þörf og það kom margoft fram í skýrslunni. Sömuleiðis er mikið rætt um mikilvægi mótvægisaðgerða sem teljast nauðsynlegar. En mótvægisaðgerðir þýða hreina og klára skerðingu á nýtingu vallarins og það samræmist ekki samkomulaginu sem undirritað var 2019 svo það er svikið. Þannig hafa hrein ósannindi verið lögð fram til samþykktar í borgarstjórn. Til dæmis á eftir að gera ítarlegri rannsóknir á áhrif úrkomu á flugbrautir við aðstæður í hliðarvindi, áhrif kviku og ókyrrðar yfir flugbrautum af hæstu húsunum í deiliskipulaginu, myndun ísingar á brautum vegna skuggavarps og fleiri mikilvæg atriði sem hafa bein og neikvæð áhrif á flugöryggi. Deiliskipulagið er þannig að hluta til byggt á röngum forsendum og á því að flugvöllurinn SÉ EKKI ÞARNA. Þetta er merki um þau vinnubrögð sem meirihlutinn stundar. Fölskum forsendum er ítrekað slegið fram sem sannleika og moðreykur villandi upplýsinga verður ráðandi. Landsmenn eiga það skilið að stjórn höfuðborgarinnar sé ábyrg fyrir gjörðum sínum, segi satt og rétt frá og hugsi um hag allra landsmanna í hlutverki sínu sem höfuðborg. Orðið siðblinda kemur oft upp í vangaveltum um þessa skaðlegu pólitík gegn þjóðinni. Réttast af öllu væri að draga þetta deiliskipulag tilbaka, afhenda ríkinu aftur landið undir braut 06 og ljúka þeim nauðsynlegu rannsóknum sem þarf að framkvæma og endurskoða svo málið að þeim loknum. Annað er hreint og klárt fúsk. Virðingarfyllst, Matthías Arngrímsson Höfundur er fyrrverandi Skerfirðingur, flugstjóri og flugkennari. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Fréttir af flugi Reykjavík Reykjavíkurflugvöllur Matthías Arngrímsson Mest lesið Bannað að lækna sykursýki II Lukka Pálsdóttir Skoðun Barnaskapur Bjarna Ben; Fjölmargar þjóðir með meiri kaupmátt en við! Ole Anton Bieltvedt Skoðun Sigurður Ingi og óverðtryggingin Hjalti Þórisson Skoðun Jæja, ræðum þá þetta dásamlega Evrópusamband Haraldur Ólafsson Skoðun Hvert er fóðrið til að skipulögð glæpastarfsemi geti þrifist hér á landi? Jú, villuráfandi stefnulaus ungmenni! Davíð Bergmann Skoðun Misskilin mannúð í hælisleitendamálum Nanna Margrét Gunnlaugsdóttir Skoðun Af hverju ég styð Samfylkinguna – og Hannes Sigurbjörn Jónsson Ásbjörn Þór Ásbjörnsson Skoðun „Útlendingar“ og „þetta fólk“ Jasmina Vajzović Crnac Skoðun Varnarveggur gegn vonbrigðum Sanna Magdalena Mörtudóttir Skoðun Flokkur fólksins vill efla byggð um land allt! Lilja Rafney Magnúsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Misskilin mannúð í hælisleitendamálum Nanna Margrét Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Hvert er fóðrið til að skipulögð glæpastarfsemi geti þrifist hér á landi? Jú, villuráfandi stefnulaus ungmenni! Davíð Bergmann skrifar Skoðun „Útlendingar“ og „þetta fólk“ Jasmina Vajzović Crnac skrifar Skoðun Erum við ekki betri en Talibanar? Hildur Þórðardóttir skrifar Skoðun Af hverju ég styð Samfylkinguna – og Hannes Sigurbjörn Jónsson Ásbjörn Þór Ásbjörnsson skrifar Skoðun Lyftistöng fyrir samfélagið Bragi Bjarnason skrifar Skoðun Stöndum með ungu fólki og fjölskyldum Ragna Sigurðardóttir,Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Skoðun Þrælakistur samtímans? Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Bannað að lækna sykursýki II Lukka Pálsdóttir skrifar Skoðun Hvað kostar vímuefnavandinn? Lilja Sif Þorsteinsdóttir skrifar Skoðun Hægri menn vega að heilbrigðiskerfinu Stefán Ólafsson skrifar Skoðun Jæja, ræðum þá þetta dásamlega Evrópusamband Haraldur Ólafsson skrifar Skoðun Kvikmyndagerð á Íslandi: Næstu skref Lilja Dögg Alfreðsdóttir skrifar Skoðun Sigurður Ingi og óverðtryggingin Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Varnarveggur gegn vonbrigðum Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Flokkur fólksins vill efla byggð um land allt! Lilja Rafney Magnúsdóttir skrifar Skoðun Barnaskapur Bjarna Ben; Fjölmargar þjóðir með meiri kaupmátt en við! Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Gekk ég yfir sjó og land og ríkisstofnanir líka Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun Getur þú fengið þá hjálp sem þú þarft ef andlega heilsan hrörnar? Sigurrós Eggertsdóttir skrifar Skoðun Skilum skömminni Elín Birna Olsen skrifar Skoðun Reynir Samband sveitarfélaga að spilla gerð kennarasamninga? Ragnar Þór Pétursson skrifar Skoðun Hefur sálfræðileg meðferð áhrif á líkamlegt heilbrigði? Rúnar Helgi Andrason skrifar Skoðun Vaxtahækkanir og brotið traust - hver ber ábyrgð? Sandra B. Franks skrifar Skoðun Rödd friðar þarf að hljóma skærar Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Af skynsemi Vegagerðarinnar Magnús Rannver Rafnsson skrifar Skoðun Nýja stjórnarskráin — Alþingi rjúfi stöðnunina með stjórnlagaþingi Stjórn Stjórnarskrárfélagsins skrifar Skoðun Nýtt fangelsi – fyrir öruggara samfélag Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Ísland og orkuskiptin: Styðjum þróun á jarðhita og alþjóðlegt samstarf Ester Halldórsdóttir skrifar Skoðun Ærin verkefni næstu ár Ásbjörg Kristinsdóttir skrifar Skoðun Kominn tími á öðruvísi stjórnmál Gísli Rafn Ólafsson skrifar Sjá meira
Mest verðlaunaði meirihluti borgarstjórnar frá upphafi fyrir vanhæfni, yfirgang og skelfilega óstjórn fjármála samþykkti á dögunum breytt deiliskipulag fyrir Nýja Skerjafjörð á fölskum forsendum. Íbúar Skerjafjarðar hafa verið virtir að vettugi og gaslýstir þrátt fyrir mikla baráttu við að fá upplýsingar og svör við fyrirspurnum, áhyggjum og mótmælum. Sem fyrrverandi íbúi í hverfinu finn ég til með fyrrverandi nágrönnum mínum sem munu horfa upp á fallega hverfið sitt eyðilagt og lífsgæðin verulega skert. Það er greinilega einhver misskilningur á ferðinni. Borgarstjórn á að vinna FYRIR íbúana, en ekki GEGN þeim. Það væri fróðlegt að skoða listann yfir þá aðila sem eiga að fá lóðir og byggja á svæðinu, því það er verið að vinna fyrir þá, en ekki borgarbúa eða landsmenn, svipað og gert var á Hlíðarendasvæðinu. Hvers vegna fengu „óhagnaðardrifin“ byggingarfélög og stúdentar ekki bensínstöðvarreitina, t.d. við Birkimel eða Ægisíðu? Deiliskipulag í eigin tómi Borgarstjóri og formaður Umhverfis- og skipulagsráðs tönnlast á hversu mörg verðlaun þetta deiliskipulag hefur fengið. Eru verðlaunin aðeins veitt fyrir hluta deiliskipulagsins innan teikningar? Maður hefði haldið að það þyrfti líka að hafa góð áhrif á umhverfi sitt út fyrir teikningarnar, sem það gerir alls ekki samanber eyðileggingu náttúru fjörunnar og griðlands fugla. Það þyrfti að hafa góð áhrif á aðliggjandi byggð sem það gerir alls ekki miðað við áhyggjur og mótmæli íbúa Skerjafjarðar og nærliggjandi hverfa. Það þyrfti að hafa góð áhrif á sambýlið við flugvöllinn, sem það gerir alls ekki þar sem veruleg hætta er á að samgöngur þjóðarinnar við höfuðborgina skerðist verulega og komi m.a. í veg fyrir sjúkraflug. Það þyrfti líka að hafa góð áhrif á borgina almennt, sem það gerir alls ekki vegna fyrirhugaðra framkvæmda með flutningi á 13.000 vörubílsförmum af olíumenguðum jarðvegi gegnum borgina auk þess sem ef af byggingu alls svæðisins verður, munu umferðarteppur og tafir í lífi borgarbúa margfaldast. Svo væri fróðlegt að vita hvort íbúar Reykjavíkur eiga að borga þennan flutning með útsvari sínu eða hvort framkvæmdaaðilar muni borga, sem er eðlilegra og sjálfsagt. Hverjum dettur í hug að veita svona umhverfisslysi sem skaðar samgöngur þjóðar verðlaun? Náttúrufræðistofnun hefur skoðað að friða eigi fjöruna í Skerjafirði. Sífellt fleiri eru að komast á þá skoðun. „Vér mótmælum allir“ Það er með ólíkindum að ætla að keyra áfram deiliskipulag eftir öll þau mótmæli sem fjölmargir aðilar hafa lagt fram; íbúasamtök, náttúruverndarsamtök, fuglafræðingar, Skerfirðingar, flugrekstraraðilar, Öryggisnefnd félags íslenskra atvinnuflugmanna, sérfræðingar í samgöngumálum borga, viðbragðsaðilar, Seltirningar, landsbyggðarfólk sem vill komast til borgarinnar, bæjarstjórar vegna takmörkunar á aðgengi að heilbrigðisstofnunum á höfuðborgarsvæðinu, læknar, sjúkraflugmenn, Umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra og fleiri. Heyrnarleysi og blinda ráða í þessu máli eins og fleirum hjá sitjandi borgarstjórnarmeirihluta. Ríkisstjórnin og Alþingi verða að verja samgönguinnviði þjóðarinnar og taka í taumana til að leysa flugvöllinn úr þessu umsátri borgarstjórnarmeirihlutans í eitt skipti fyrir öll því það er greinilegt að undirritað samkomulag um að láta hann í friði í þeirri mynd og nýtingu sem hann er, er svikið blákalt. Borgarstjóri minnir á Covid í flugvallarmálinu. Alltaf þegar maður heldur að maður sé laus við einkennin, þá dúkkar upp nýtt afbrigði. Viljandi litið framhjá alvarlegum staðreyndum Í deiliskipulaginu stendur orðrétt: „2.2. Áhrif á Reykjavíkurflugvöll Deiliskipulag fyrir nýja byggð í Skerjafirði mun ekki skerða starfsemi eða nýtingu Reykjavíkurflugvallar. Byggðin stendur utan við öryggissvæði flugvallarins og mun ekki fara upp fyrir hindrunarflöt flugvallarins." Enn fremur stendur: "Nýtt deiliskipulag og uppbygging mun því ekki raska flugöryggi eða þjónustustigi flugvallarins nema að óverulegu leyti líkt og á við núverandi byggð umhverfis flugvöllinn.“ Seinna stendur: „3.11. Vindgreining ...Niðurstöður sýna að breyting verður á vindafari á flugbrautum í ákveðnum vindáttum en ekki að breytingar verði til hins verra eða að flugbrautir verði ónothæfar.“ Þessi atriði eru öll röng að sjálfsögðu skv. niðurstöðum í skýrslu starfshóps Innviðaráðherra þar sem frekari rannsókna á þessum atriðum er þörf og það kom margoft fram í skýrslunni. Sömuleiðis er mikið rætt um mikilvægi mótvægisaðgerða sem teljast nauðsynlegar. En mótvægisaðgerðir þýða hreina og klára skerðingu á nýtingu vallarins og það samræmist ekki samkomulaginu sem undirritað var 2019 svo það er svikið. Þannig hafa hrein ósannindi verið lögð fram til samþykktar í borgarstjórn. Til dæmis á eftir að gera ítarlegri rannsóknir á áhrif úrkomu á flugbrautir við aðstæður í hliðarvindi, áhrif kviku og ókyrrðar yfir flugbrautum af hæstu húsunum í deiliskipulaginu, myndun ísingar á brautum vegna skuggavarps og fleiri mikilvæg atriði sem hafa bein og neikvæð áhrif á flugöryggi. Deiliskipulagið er þannig að hluta til byggt á röngum forsendum og á því að flugvöllurinn SÉ EKKI ÞARNA. Þetta er merki um þau vinnubrögð sem meirihlutinn stundar. Fölskum forsendum er ítrekað slegið fram sem sannleika og moðreykur villandi upplýsinga verður ráðandi. Landsmenn eiga það skilið að stjórn höfuðborgarinnar sé ábyrg fyrir gjörðum sínum, segi satt og rétt frá og hugsi um hag allra landsmanna í hlutverki sínu sem höfuðborg. Orðið siðblinda kemur oft upp í vangaveltum um þessa skaðlegu pólitík gegn þjóðinni. Réttast af öllu væri að draga þetta deiliskipulag tilbaka, afhenda ríkinu aftur landið undir braut 06 og ljúka þeim nauðsynlegu rannsóknum sem þarf að framkvæma og endurskoða svo málið að þeim loknum. Annað er hreint og klárt fúsk. Virðingarfyllst, Matthías Arngrímsson Höfundur er fyrrverandi Skerfirðingur, flugstjóri og flugkennari.
Hvert er fóðrið til að skipulögð glæpastarfsemi geti þrifist hér á landi? Jú, villuráfandi stefnulaus ungmenni! Davíð Bergmann Skoðun
Skoðun Hvert er fóðrið til að skipulögð glæpastarfsemi geti þrifist hér á landi? Jú, villuráfandi stefnulaus ungmenni! Davíð Bergmann skrifar
Skoðun Af hverju ég styð Samfylkinguna – og Hannes Sigurbjörn Jónsson Ásbjörn Þór Ásbjörnsson skrifar
Skoðun Barnaskapur Bjarna Ben; Fjölmargar þjóðir með meiri kaupmátt en við! Ole Anton Bieltvedt skrifar
Skoðun Getur þú fengið þá hjálp sem þú þarft ef andlega heilsan hrörnar? Sigurrós Eggertsdóttir skrifar
Skoðun Nýja stjórnarskráin — Alþingi rjúfi stöðnunina með stjórnlagaþingi Stjórn Stjórnarskrárfélagsins skrifar
Skoðun Ísland og orkuskiptin: Styðjum þróun á jarðhita og alþjóðlegt samstarf Ester Halldórsdóttir skrifar
Hvert er fóðrið til að skipulögð glæpastarfsemi geti þrifist hér á landi? Jú, villuráfandi stefnulaus ungmenni! Davíð Bergmann Skoðun