Fyrsta flugið til Íslands var hluti heimsviðburðar Kristján Már Unnarsson skrifar 7. maí 2024 22:34 Leifur Reynisson sagnfræðingur rakti sögu fyrsta flugsins yfir úthafið til Íslands á Ljósmyndasafni Reykjavíkur í dag. KMU Ljósmyndasafn Reykjavíkur minntist þess í dag að eitthundrað ár verða liðin í sumar frá því flugvélar flugu í fyrsta sinn yfir hafið til Íslands. Þessa dagana standa alþjóðasamtök flugfélaga fyrir ráðstefnu í Reykjavík um hvernig bæta megi þjónustu á flugvöllum á heimsvísu. Í fréttum Stöðvar 2 var farið á Ljósmyndasafn Reykjavíkur við Reykjavíkurhöfn. Ljósmyndir frá því í ágústmánuði 1924 birtust þeim gestum sem hlýddu á fyrirlestur Leifs Reynissonar í dag um þau tímamót í samgöngusögu Íslands þegar flugvélar flugu hingað í fyrsta sinn yfir úthafið. Önnur flugvélin af tveimur að koma inn til lendingar á Reykjavíkurhöfn þann 5. ágúst árið 1924. Þetta var fyrsta millilandaflugið til Íslands en vélarnar lentu fyrst á Hornafirði.Magnús Ólafsson/Ljósmyndasafn Reykjavíkur „Ég á nú að heita sagnfræðingur en ég áttaði mig ekki á þessum viðburði fyrr en bara fyrir tilviljun á síðasta ári. Þessu hefur ekki verið mikið hampað í sögubókum og einhvern veginn hefur svona bara gleymst, held ég. Og full ástæða til þess að draga þetta fram og sérstaklega að nota tækifærið núna þegar þessi hundrað ár eru liðin,” segir Leifur Reynisson sagnfræðingur. Flugvélarnar voru í hnattflugsleiðangri á vegum Bandaríkjahers og komu hingað frá Skotlandi. Fyrstu vélinni flaug hinn sænskættaði Erik Nelson og lenti hann á Hornafirði þann 2. ágúst áður en haldið var til Reykjavíkur þremur dögum síðar. Þetta var fimm árum eftir að fyrstu flugtilraunir voru gerðar á Íslandi árið 1919. Sjóflugvélin New Orleans dregin upp á steinbryggjuna í Reykjavíkurhöfn þann 5. ágúst 1924. Flugmaður hennar var Erik H. Nelson og honum til aðstoðar John Harding.Jón Jónsson frá Þjórsárholti/Ljósmyndasafn Reykjavíkur „Þetta var miklu viðaminna árið 1919, getum við sagt. Þetta voru stuttar vegalengdir sem farið var. En 1924, þá var þetta stórviðburður. Því að það var flogið um haf langa vegalengd. Og við vorum hluti af heimsviðburði,” segir Leifur. Bandarísku flugmennirnir við morgunverðarborð á Hótel Íslandi í ágúst 1924. Frá vinstri: Erik Nelson, John Harding, Lowell H. Smith og Leslie P. Arnold. Ljósmyndasafn Reykjavíkur Það er skemmtileg tilviljun að við þessa sömu höfn, þar sem flugleiðangurinn í fyrsta hnattfluginu lenti fyrir eitthundrað árum, stendur núna yfir fjögurra daga ráðstefna Alþjóðasamtaka flugfélaga, IATA. Þar eru samankomnir yfir sjöhunduð fulltrúar flugheimsins til að ræða um hvernig bæta megi afgreiðslu á flugvöllum. Framkvæmdastjóri IATA, Willie Walsh, segir til dæmis brýnt að bæta upplifun farþega í öryggisleit. Willie Walsh, framkvæmdastjóri IATA, í Hörpu í dag. Hann stýrði áður British Airways og Air Lingus.Bjarni Einarsson „Miklar tækniframfarir hafa orðið. Nýr skönnunarbúnaður gerir farþegum til dæmis kleift að skilja fartölvur og vökva í töskum sínum. Þetta hefur ekki verið tekið upp hjá öllum flugyfirvöldum á heimsvísu og er það afleitt.” Willie Walsh stýrði áður British Airways og Air Lingus og hann dáist að því hvernig Íslendingum hefur tekist að gera Keflavík að tengimiðstöð. „Flugið er afar mikilvægt fyrir tengjanleika og einnig fyrir efnahaginn. Þið hafið því umtalsvert forskot hér á Íslandi að því leyti að þið hafið gert Ísland að tengimiðstöð,” segir Willie Walsh, framkvæmdastjóri IATA. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Fréttir af flugi Söfn Tengdar fréttir 100 ára flugsaga Íslands Þann 3. september árið 1919 hóf fyrsta flugvélin sig til lofts á Íslandi og gerðist það í Vatnsmýrinni. Flugmálafélagið, Þristavinafélagið og Isavia hafa minnst þessara tímamóta en fjölmenni var á hinum árlega flugdegi. 29. júní 2019 22:08 Minna vesen í öryggisleitinni með nýjum búnaði Ráðist verður í fjárfestingu á nýjum og byltingarkenndum búnaði fyrir öryggisleit Keflavíkurflugvallar sem bæði mun auka öryggi og þægindi farþega því með tilkomu búnaðarins munu farþegar ekki lengur þurfa að taka vökva og tölvur upp úr töskum sínum í öryggisleitinni. Miðað er við uppsetningu gegnumlýsisbúnaðarins um mitt ár 2025 en fjárfestingin hljóðar upp á einn og hálfan milljarð. 21. september 2023 14:15 Mest lesið Fékk besta nafnið frá frú Vigdísi Innlent Sakborningur í pottamálinu grunaður um tilraun til manndráps Innlent Í eðli okkar að fylgjast með náunganum Innlent „Ótrúlegt“ að Halla hafi ekki verið fyrsta frétt RÚV Innlent Sex sérsveitarmenn í Eyjum og lagt hald á tvo hnífa Innlent Vildu að Navalní yrði hluti af fangaskiptunum sögulegu Erlent Grunuð um að flytja fíkniefni til landsins með tólf ára son í för Innlent Handtekin nokkrum dögum eftir að hún sagði af sér Erlent Sérsveitin skarst í leikinn þegar unglingar slógust í Mjódd Innlent Hvalfjarðargöngin opnuð á ný Innlent Fleiri fréttir Það er í raun og veru allur bransinn sem er í hættu Nauðgunarbrandari Patriks féll í grýttan jarðveg á Facebook Sósíalistar sem ætla á þing og þjóðhátíð í beinni „Ótrúlegt“ að Halla hafi ekki verið fyrsta frétt RÚV Vara við væntanlegum fjölda netsvika um helgina Beðið eftir eldgosi: Allar vefmyndavélarnar á einum stað Sex sérsveitarmenn í Eyjum og lagt hald á tvo hnífa Meiri umferð um Vesturlandsveg en Suðurlandsveg Hundrað ár í dag frá fyrsta flugi til Íslands Grunuð um að flytja fíkniefni til landsins með tólf ára son í för Það séu vonbrigði ef fyrirtæki hækki verð úr hófi Kveikur frá Stangarlæk fallinn Hvalfjarðargöngin opnuð á ný Strandavegur í sundur og ferðamaður festi sig í flýti Auknar líkur á að eldgos hefjist á næstu dögum Allir ættu að komast leiðar sinnar þrátt fyrir viðvörun Telur stöðu heimsmála hafa áhrif á fylgið Aukin skjálftavirkni, óviðunandi fylgi og óveður í Eyjum Sakborningur í pottamálinu grunaður um tilraun til manndráps Sjálfstæðismenn taki „óviðunandi“ fylgi alvarlega Sérsveitin skarst í leikinn þegar unglingar slógust í Mjódd Auknar líkur á skriðuföllum um helgina Úrkoman í júlí sló met Fólk eigi að gera ráð fyrir innbrotum Í eðli okkar að fylgjast með náunganum Fékk besta nafnið frá frú Vigdísi Hópar slógust en enginn ætlar að kæra „Hér er um fullkomlega eðlileg viðskipti að ræða“ Hlý og góð tilfinning að mæta á Bessastaði Borinn niður af klettaborginni Sjá meira
Í fréttum Stöðvar 2 var farið á Ljósmyndasafn Reykjavíkur við Reykjavíkurhöfn. Ljósmyndir frá því í ágústmánuði 1924 birtust þeim gestum sem hlýddu á fyrirlestur Leifs Reynissonar í dag um þau tímamót í samgöngusögu Íslands þegar flugvélar flugu hingað í fyrsta sinn yfir úthafið. Önnur flugvélin af tveimur að koma inn til lendingar á Reykjavíkurhöfn þann 5. ágúst árið 1924. Þetta var fyrsta millilandaflugið til Íslands en vélarnar lentu fyrst á Hornafirði.Magnús Ólafsson/Ljósmyndasafn Reykjavíkur „Ég á nú að heita sagnfræðingur en ég áttaði mig ekki á þessum viðburði fyrr en bara fyrir tilviljun á síðasta ári. Þessu hefur ekki verið mikið hampað í sögubókum og einhvern veginn hefur svona bara gleymst, held ég. Og full ástæða til þess að draga þetta fram og sérstaklega að nota tækifærið núna þegar þessi hundrað ár eru liðin,” segir Leifur Reynisson sagnfræðingur. Flugvélarnar voru í hnattflugsleiðangri á vegum Bandaríkjahers og komu hingað frá Skotlandi. Fyrstu vélinni flaug hinn sænskættaði Erik Nelson og lenti hann á Hornafirði þann 2. ágúst áður en haldið var til Reykjavíkur þremur dögum síðar. Þetta var fimm árum eftir að fyrstu flugtilraunir voru gerðar á Íslandi árið 1919. Sjóflugvélin New Orleans dregin upp á steinbryggjuna í Reykjavíkurhöfn þann 5. ágúst 1924. Flugmaður hennar var Erik H. Nelson og honum til aðstoðar John Harding.Jón Jónsson frá Þjórsárholti/Ljósmyndasafn Reykjavíkur „Þetta var miklu viðaminna árið 1919, getum við sagt. Þetta voru stuttar vegalengdir sem farið var. En 1924, þá var þetta stórviðburður. Því að það var flogið um haf langa vegalengd. Og við vorum hluti af heimsviðburði,” segir Leifur. Bandarísku flugmennirnir við morgunverðarborð á Hótel Íslandi í ágúst 1924. Frá vinstri: Erik Nelson, John Harding, Lowell H. Smith og Leslie P. Arnold. Ljósmyndasafn Reykjavíkur Það er skemmtileg tilviljun að við þessa sömu höfn, þar sem flugleiðangurinn í fyrsta hnattfluginu lenti fyrir eitthundrað árum, stendur núna yfir fjögurra daga ráðstefna Alþjóðasamtaka flugfélaga, IATA. Þar eru samankomnir yfir sjöhunduð fulltrúar flugheimsins til að ræða um hvernig bæta megi afgreiðslu á flugvöllum. Framkvæmdastjóri IATA, Willie Walsh, segir til dæmis brýnt að bæta upplifun farþega í öryggisleit. Willie Walsh, framkvæmdastjóri IATA, í Hörpu í dag. Hann stýrði áður British Airways og Air Lingus.Bjarni Einarsson „Miklar tækniframfarir hafa orðið. Nýr skönnunarbúnaður gerir farþegum til dæmis kleift að skilja fartölvur og vökva í töskum sínum. Þetta hefur ekki verið tekið upp hjá öllum flugyfirvöldum á heimsvísu og er það afleitt.” Willie Walsh stýrði áður British Airways og Air Lingus og hann dáist að því hvernig Íslendingum hefur tekist að gera Keflavík að tengimiðstöð. „Flugið er afar mikilvægt fyrir tengjanleika og einnig fyrir efnahaginn. Þið hafið því umtalsvert forskot hér á Íslandi að því leyti að þið hafið gert Ísland að tengimiðstöð,” segir Willie Walsh, framkvæmdastjóri IATA. Hér má sjá frétt Stöðvar 2:
Fréttir af flugi Söfn Tengdar fréttir 100 ára flugsaga Íslands Þann 3. september árið 1919 hóf fyrsta flugvélin sig til lofts á Íslandi og gerðist það í Vatnsmýrinni. Flugmálafélagið, Þristavinafélagið og Isavia hafa minnst þessara tímamóta en fjölmenni var á hinum árlega flugdegi. 29. júní 2019 22:08 Minna vesen í öryggisleitinni með nýjum búnaði Ráðist verður í fjárfestingu á nýjum og byltingarkenndum búnaði fyrir öryggisleit Keflavíkurflugvallar sem bæði mun auka öryggi og þægindi farþega því með tilkomu búnaðarins munu farþegar ekki lengur þurfa að taka vökva og tölvur upp úr töskum sínum í öryggisleitinni. Miðað er við uppsetningu gegnumlýsisbúnaðarins um mitt ár 2025 en fjárfestingin hljóðar upp á einn og hálfan milljarð. 21. september 2023 14:15 Mest lesið Fékk besta nafnið frá frú Vigdísi Innlent Sakborningur í pottamálinu grunaður um tilraun til manndráps Innlent Í eðli okkar að fylgjast með náunganum Innlent „Ótrúlegt“ að Halla hafi ekki verið fyrsta frétt RÚV Innlent Sex sérsveitarmenn í Eyjum og lagt hald á tvo hnífa Innlent Vildu að Navalní yrði hluti af fangaskiptunum sögulegu Erlent Grunuð um að flytja fíkniefni til landsins með tólf ára son í för Innlent Handtekin nokkrum dögum eftir að hún sagði af sér Erlent Sérsveitin skarst í leikinn þegar unglingar slógust í Mjódd Innlent Hvalfjarðargöngin opnuð á ný Innlent Fleiri fréttir Það er í raun og veru allur bransinn sem er í hættu Nauðgunarbrandari Patriks féll í grýttan jarðveg á Facebook Sósíalistar sem ætla á þing og þjóðhátíð í beinni „Ótrúlegt“ að Halla hafi ekki verið fyrsta frétt RÚV Vara við væntanlegum fjölda netsvika um helgina Beðið eftir eldgosi: Allar vefmyndavélarnar á einum stað Sex sérsveitarmenn í Eyjum og lagt hald á tvo hnífa Meiri umferð um Vesturlandsveg en Suðurlandsveg Hundrað ár í dag frá fyrsta flugi til Íslands Grunuð um að flytja fíkniefni til landsins með tólf ára son í för Það séu vonbrigði ef fyrirtæki hækki verð úr hófi Kveikur frá Stangarlæk fallinn Hvalfjarðargöngin opnuð á ný Strandavegur í sundur og ferðamaður festi sig í flýti Auknar líkur á að eldgos hefjist á næstu dögum Allir ættu að komast leiðar sinnar þrátt fyrir viðvörun Telur stöðu heimsmála hafa áhrif á fylgið Aukin skjálftavirkni, óviðunandi fylgi og óveður í Eyjum Sakborningur í pottamálinu grunaður um tilraun til manndráps Sjálfstæðismenn taki „óviðunandi“ fylgi alvarlega Sérsveitin skarst í leikinn þegar unglingar slógust í Mjódd Auknar líkur á skriðuföllum um helgina Úrkoman í júlí sló met Fólk eigi að gera ráð fyrir innbrotum Í eðli okkar að fylgjast með náunganum Fékk besta nafnið frá frú Vigdísi Hópar slógust en enginn ætlar að kæra „Hér er um fullkomlega eðlileg viðskipti að ræða“ Hlý og góð tilfinning að mæta á Bessastaði Borinn niður af klettaborginni Sjá meira
100 ára flugsaga Íslands Þann 3. september árið 1919 hóf fyrsta flugvélin sig til lofts á Íslandi og gerðist það í Vatnsmýrinni. Flugmálafélagið, Þristavinafélagið og Isavia hafa minnst þessara tímamóta en fjölmenni var á hinum árlega flugdegi. 29. júní 2019 22:08
Minna vesen í öryggisleitinni með nýjum búnaði Ráðist verður í fjárfestingu á nýjum og byltingarkenndum búnaði fyrir öryggisleit Keflavíkurflugvallar sem bæði mun auka öryggi og þægindi farþega því með tilkomu búnaðarins munu farþegar ekki lengur þurfa að taka vökva og tölvur upp úr töskum sínum í öryggisleitinni. Miðað er við uppsetningu gegnumlýsisbúnaðarins um mitt ár 2025 en fjárfestingin hljóðar upp á einn og hálfan milljarð. 21. september 2023 14:15