Wolt tekur hlutverk sitt á Íslandi alvarlega Elisabeth Stenersen skrifar 6. júní 2024 14:31 Í aðsendri grein á Visir og aftur á Stöð 2 fjölluðu Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir hjá ASÍ um alvarlegar ásakanir sem beint er að Wolt. Þessum ásökunum getum við ekki látið ósvarað. Þegar vinsælli þjónustu Wolt er hleypt af stokkunum í nýju landi þá kynnum við okkur aðstæður áður. Við kynnum okkur lög og reglur einnig og leggjum okkur fram við að kynnast fólkinu fremur en að byggja á einhverju sem okkur er sagt að sé „sannleikur“. Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir ættu einnig að gera þetta áður en þau ásaka einhvern um að koma sér undan ábyrgð. Sérstaklega ættu þau að huga að þessu þar sem þau skrifa í umboði og krafti ASÍ. Þegar við hleyptum þjónustu okkar af stokkunum á Íslandi í maí 2023 þá hittum við ASÍ og kynntum viðskiptamódel okkar fyrir þeim. Við buðum þeim einnig að hitta okkur eftir nokkra mánaða rekstur, þegar við hefðum raungögn um reksturinn á Íslandi, til að sýna þeim hvað við erum raunverulega að greiða samstarfsaðilum okkar, sendlunum. Þau hafa ekki þegið það boð okkar og velja frekar að setja fram órökstuddar ásakanir um að við bjóðum ekki sómasamlega þóknun. Boðið til ASÍ stendur hins vegar ennþá og við viljum mjög gjarnan hitta Halldór og Sögu og kynna fyrir þeim hverjar staðreyndir málsins eru. Við erum fullkomlega sammála því að heimsendingargjaldið sem viðskiptavinir greiða fyrir að fá hamborgara eða pizzu senda heim – í allskonar veðrum – er lágt. En það sem viðskiptavinurinn greiðir fyrir heimsendinguna er EKKI eina greiðslan sem sendilinn fær. Á meðan viðskiptavinur okkar greiðir yfirleitt á milli 499kr til 1499kr fyrir sendingu er meðal greiðsla til sendils 1720kr. Enginn verður ríkur af því að starfa sem sendill en tekjurnar eru gagnsæjar og sanngjarnar og nógu háar til þess að sumir sendlar velja frekar að sendast en að sinna öðrum hlutastörfum. Hvert verkefni er boðið með upplýsingum um upphæð þóknunarinnar fyrirfram. Sendillinn getur samþykkt eða hafnað hverri sendingu, án nokkurra vandkvæða eða afleiðinga og njóta sjálfræðis í sínu verkefnavali. Ef við greiddum ekki viðunandi þóknun fyrir sendingar þá myndi enginn vilja sendast fyrir okkur. Við eigum í viðskiptasambandi við mörg hundruð virkra sendla og enn stærri hópur vill bætast við. Um 80% af íslenskum sendlum okkar stunda þessa vinnu sem aukastarf til viðbótar við fullt starf og 10% þeirra eru námsfólk. Meðal sendillinn vinnur í 80 stundir á mánuði og starfsánægja er mikil. Ástæða þess að við notum sjálfstæða verktaka er sú að það fyrirkomulag býður upp á mikinn sveigjanleika. Fyrir Wolt er auðvelt að bæta við nýjum heimsendingarsvæðum með þessu kerfi þar sem við fáum sendla á staðnum í verkefnin og fjölgum þeim þegar sendingum fjölgar (eins og við höfum gert á Íslandi). Við getum auðveldlega náð í fleiri sendla í gegnum vefinn til að afhenda þegar er rigning eða á laugardögum þegar mikið er að gera. Þegar eftirspurnin er mikil eða aðstæður erfiðar fá sendlarnir hærri þóknun. Samstarfsaðilar okkar kunna að meta þennan sveigjanleika, að geta unnið þegar þeim sýnist. Það eru engar vaktir, engir mælingar á skilvirkni, enginn fastur mætingartími eða neikvæðar afleiðingar ef einhver mætir ekki einn daginn. Til viðbótar þá þéna sendlarnir oft betur en í sínum venjulegu störfum, jafnvel þegar annar kostnaður er tekinn inn í myndina. Þegar við hittum ASÍ á síðasta ári báðum við sérstaklega um samvinnu við gerð samninga fyrir sjálfstæða verktaka í þeim tilgangi að bæta aðstæður og tryggja réttindi þeirra. Okkur var hins vegar mætt af áhugaleysi og ASÍ hefur síðan þá ekki svarað beiðnum okkar um frekara samtal. Það er að okkar mati sérstakt að þau snúi sér frekar að því að ráðast á Wolt í fjölmiðlum. Ef ASÍ hefur hins vegar skipt um skoðun þá erum við að sjálfsögðu ánægð með það og tökum vel í frekara samtal um samningagerð. Dyr okkar eru alltaf opnar. Íslendingar hafa tekið mjög vel á móti Wolt. Með starfsemi á fjórum svæðum hafa 70% Íslendingar aðgengi að hraðri heimsendingu. Í gegnum Wolt þjónustuna hafa fyrirtæki á þessum svæðum getað bætt við milljörðum króna við tekjur sínar á sama tíma og vöxtur þeirra á sér fáar hliðstæður. Þannig hafa þessi fyrirtæki vaxið og aukið skilvirkni sína í rekstarumhverfi sem hefur undanfarin ár reynst meiriháttar áskorun. Á sama tíma hefur Wolt boðið sveigjanleika og ágætar tekjur fyrir fólk af öllum aldri og með mjög ólíkan bakgrunn á Íslandi. Wolt er alvöru fyrirtæki, en þótt við tökum okkur sjálf ekki mjög alvarlega þá er okkur fúlasta alvara þegar kemur að því að bjóða góða þjónustu og sanngjarnt viðskiptaumhverfi þar sem við fylgjum öllum lögum og reglum svæðisins. Við trúum á sanngirni, gagnsæi og samstarf. Við vonum að ASÍ sé sama sinnis. Höfundur er framkvæmdastjóri Wolt á Íslandi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Vinnumarkaður Kjaramál Veitingastaðir Matur Mest lesið Viljum við að erlendir milljarðamæringar setji einhliða leikreglurnar í almannarýminu okkar? Elfa Ýr Gylfadóttir Skoðun Vegna greinar Snorra Mássonar Guðmundur Andri Thorsson Skoðun Hefjum aðildarviðræður við Bandaríkin Einar Jóhannes Guðnason Skoðun Af hverju eru kennarar að fara í verkfall? Anton Már Gylfason Skoðun Val Vigdísar Skúli Ólafsson Skoðun Vísvita villandi fréttaflutningur Morgunblaðsins? Sigurjón Þórðarson Skoðun Árið 1975 er að banka Rakel Linda Kristjánsdóttir Skoðun Eru tengsl milli Úkraínustríðsins og breyttrar stöðu Grænlands? Hilmar Þór Hilmarsson Skoðun Hafa fyrrum æskunnar eftirlætisbörn og nú ellinnar olnbogabörn fengið nóg? Gunnar Ármannsson Skoðun Kennarar segja: „Nóg komið!“ – Verkfall fyrir virðingu og verðskulduð réttindi Jónas Sen Skoðun Skoðun Skoðun Hér er kona, um konu… Vilborg Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Vegna greinar Snorra Mássonar Guðmundur Andri Thorsson skrifar Skoðun Ertu á krossgötum? Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Vísvita villandi fréttaflutningur Morgunblaðsins? Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Hafa fyrrum æskunnar eftirlætisbörn og nú ellinnar olnbogabörn fengið nóg? Gunnar Ármannsson skrifar Skoðun Máttur kaffibollans Ásta Kristín Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Kennarar segja: „Nóg komið!“ – Verkfall fyrir virðingu og verðskulduð réttindi Jónas Sen skrifar Skoðun Hefjum aðildarviðræður við Bandaríkin Einar Jóhannes Guðnason skrifar Skoðun Eru tengsl milli Úkraínustríðsins og breyttrar stöðu Grænlands? Hilmar Þór Hilmarsson skrifar Skoðun Árið 1975 er að banka Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Viljum við að erlendir milljarðamæringar setji einhliða leikreglurnar í almannarýminu okkar? Elfa Ýr Gylfadóttir skrifar Skoðun Val Vigdísar Skúli Ólafsson skrifar Skoðun Friður á jörðu Þröstur Friðfinnsson skrifar Skoðun Af hverju eru kennarar að fara í verkfall? Anton Már Gylfason skrifar Skoðun Opið bréf til Íslandspósts ohf. Gróa Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Gaza getur ekki beðið lengur Hjálmtýr Heiðdal,Magnús Magnússon skrifar Skoðun Ísland yrði betra með aðild að Evrópusambandinu Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun SVEIT – Kastið inn handklæðinu Aðalsteinn Árni Baldursson skrifar Skoðun Skjáfíkn - vísindi eða trú? Ásdís Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Evrópusambandið eða nasismi Snorri Másson skrifar Skoðun Friður eða svikalogn? Hilmari Þór Hilmarssyni, prófessor, svarað Andri Þorvarðarson skrifar Skoðun Hlýnun jarðar mun ekki valda heimsendi Sæunn Kjartansdóttir skrifar Skoðun Listin að styðja en ekki stýra Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Með vægi í samræmi við það Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hugvíkkandi efni: Forvitni umfram dómhörku Bergsveinn Ólafsson skrifar Skoðun Velferðartækni er það lykillinn að sjálfbærara heilbrigðiskerfi? Helga Dagný Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Hindrum fleiri græn gímöld með einföldun regluverks Ásta Logadóttir,Trausti Björgvinsson skrifar Skoðun Vegna FB færslu Kristins Hrafnssonar: Misskilningur um endurgreiðslukerfi kvikmynda Ólafur William Hand skrifar Skoðun Hvernig tölum við um mat í kringum börnin okkar? Berglind Lilja Guðlaugsdóttir skrifar Skoðun Fangelsismál - Sparnaður og endurhæfing Ólafur Ágúst Hraundal skrifar Sjá meira
Í aðsendri grein á Visir og aftur á Stöð 2 fjölluðu Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir hjá ASÍ um alvarlegar ásakanir sem beint er að Wolt. Þessum ásökunum getum við ekki látið ósvarað. Þegar vinsælli þjónustu Wolt er hleypt af stokkunum í nýju landi þá kynnum við okkur aðstæður áður. Við kynnum okkur lög og reglur einnig og leggjum okkur fram við að kynnast fólkinu fremur en að byggja á einhverju sem okkur er sagt að sé „sannleikur“. Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir ættu einnig að gera þetta áður en þau ásaka einhvern um að koma sér undan ábyrgð. Sérstaklega ættu þau að huga að þessu þar sem þau skrifa í umboði og krafti ASÍ. Þegar við hleyptum þjónustu okkar af stokkunum á Íslandi í maí 2023 þá hittum við ASÍ og kynntum viðskiptamódel okkar fyrir þeim. Við buðum þeim einnig að hitta okkur eftir nokkra mánaða rekstur, þegar við hefðum raungögn um reksturinn á Íslandi, til að sýna þeim hvað við erum raunverulega að greiða samstarfsaðilum okkar, sendlunum. Þau hafa ekki þegið það boð okkar og velja frekar að setja fram órökstuddar ásakanir um að við bjóðum ekki sómasamlega þóknun. Boðið til ASÍ stendur hins vegar ennþá og við viljum mjög gjarnan hitta Halldór og Sögu og kynna fyrir þeim hverjar staðreyndir málsins eru. Við erum fullkomlega sammála því að heimsendingargjaldið sem viðskiptavinir greiða fyrir að fá hamborgara eða pizzu senda heim – í allskonar veðrum – er lágt. En það sem viðskiptavinurinn greiðir fyrir heimsendinguna er EKKI eina greiðslan sem sendilinn fær. Á meðan viðskiptavinur okkar greiðir yfirleitt á milli 499kr til 1499kr fyrir sendingu er meðal greiðsla til sendils 1720kr. Enginn verður ríkur af því að starfa sem sendill en tekjurnar eru gagnsæjar og sanngjarnar og nógu háar til þess að sumir sendlar velja frekar að sendast en að sinna öðrum hlutastörfum. Hvert verkefni er boðið með upplýsingum um upphæð þóknunarinnar fyrirfram. Sendillinn getur samþykkt eða hafnað hverri sendingu, án nokkurra vandkvæða eða afleiðinga og njóta sjálfræðis í sínu verkefnavali. Ef við greiddum ekki viðunandi þóknun fyrir sendingar þá myndi enginn vilja sendast fyrir okkur. Við eigum í viðskiptasambandi við mörg hundruð virkra sendla og enn stærri hópur vill bætast við. Um 80% af íslenskum sendlum okkar stunda þessa vinnu sem aukastarf til viðbótar við fullt starf og 10% þeirra eru námsfólk. Meðal sendillinn vinnur í 80 stundir á mánuði og starfsánægja er mikil. Ástæða þess að við notum sjálfstæða verktaka er sú að það fyrirkomulag býður upp á mikinn sveigjanleika. Fyrir Wolt er auðvelt að bæta við nýjum heimsendingarsvæðum með þessu kerfi þar sem við fáum sendla á staðnum í verkefnin og fjölgum þeim þegar sendingum fjölgar (eins og við höfum gert á Íslandi). Við getum auðveldlega náð í fleiri sendla í gegnum vefinn til að afhenda þegar er rigning eða á laugardögum þegar mikið er að gera. Þegar eftirspurnin er mikil eða aðstæður erfiðar fá sendlarnir hærri þóknun. Samstarfsaðilar okkar kunna að meta þennan sveigjanleika, að geta unnið þegar þeim sýnist. Það eru engar vaktir, engir mælingar á skilvirkni, enginn fastur mætingartími eða neikvæðar afleiðingar ef einhver mætir ekki einn daginn. Til viðbótar þá þéna sendlarnir oft betur en í sínum venjulegu störfum, jafnvel þegar annar kostnaður er tekinn inn í myndina. Þegar við hittum ASÍ á síðasta ári báðum við sérstaklega um samvinnu við gerð samninga fyrir sjálfstæða verktaka í þeim tilgangi að bæta aðstæður og tryggja réttindi þeirra. Okkur var hins vegar mætt af áhugaleysi og ASÍ hefur síðan þá ekki svarað beiðnum okkar um frekara samtal. Það er að okkar mati sérstakt að þau snúi sér frekar að því að ráðast á Wolt í fjölmiðlum. Ef ASÍ hefur hins vegar skipt um skoðun þá erum við að sjálfsögðu ánægð með það og tökum vel í frekara samtal um samningagerð. Dyr okkar eru alltaf opnar. Íslendingar hafa tekið mjög vel á móti Wolt. Með starfsemi á fjórum svæðum hafa 70% Íslendingar aðgengi að hraðri heimsendingu. Í gegnum Wolt þjónustuna hafa fyrirtæki á þessum svæðum getað bætt við milljörðum króna við tekjur sínar á sama tíma og vöxtur þeirra á sér fáar hliðstæður. Þannig hafa þessi fyrirtæki vaxið og aukið skilvirkni sína í rekstarumhverfi sem hefur undanfarin ár reynst meiriháttar áskorun. Á sama tíma hefur Wolt boðið sveigjanleika og ágætar tekjur fyrir fólk af öllum aldri og með mjög ólíkan bakgrunn á Íslandi. Wolt er alvöru fyrirtæki, en þótt við tökum okkur sjálf ekki mjög alvarlega þá er okkur fúlasta alvara þegar kemur að því að bjóða góða þjónustu og sanngjarnt viðskiptaumhverfi þar sem við fylgjum öllum lögum og reglum svæðisins. Við trúum á sanngirni, gagnsæi og samstarf. Við vonum að ASÍ sé sama sinnis. Höfundur er framkvæmdastjóri Wolt á Íslandi.
Viljum við að erlendir milljarðamæringar setji einhliða leikreglurnar í almannarýminu okkar? Elfa Ýr Gylfadóttir Skoðun
Hafa fyrrum æskunnar eftirlætisbörn og nú ellinnar olnbogabörn fengið nóg? Gunnar Ármannsson Skoðun
Skoðun Hafa fyrrum æskunnar eftirlætisbörn og nú ellinnar olnbogabörn fengið nóg? Gunnar Ármannsson skrifar
Skoðun Kennarar segja: „Nóg komið!“ – Verkfall fyrir virðingu og verðskulduð réttindi Jónas Sen skrifar
Skoðun Eru tengsl milli Úkraínustríðsins og breyttrar stöðu Grænlands? Hilmar Þór Hilmarsson skrifar
Skoðun Viljum við að erlendir milljarðamæringar setji einhliða leikreglurnar í almannarýminu okkar? Elfa Ýr Gylfadóttir skrifar
Skoðun Friður eða svikalogn? Hilmari Þór Hilmarssyni, prófessor, svarað Andri Þorvarðarson skrifar
Skoðun Velferðartækni er það lykillinn að sjálfbærara heilbrigðiskerfi? Helga Dagný Sigurjónsdóttir skrifar
Skoðun Hindrum fleiri græn gímöld með einföldun regluverks Ásta Logadóttir,Trausti Björgvinsson skrifar
Skoðun Vegna FB færslu Kristins Hrafnssonar: Misskilningur um endurgreiðslukerfi kvikmynda Ólafur William Hand skrifar
Viljum við að erlendir milljarðamæringar setji einhliða leikreglurnar í almannarýminu okkar? Elfa Ýr Gylfadóttir Skoðun
Hafa fyrrum æskunnar eftirlætisbörn og nú ellinnar olnbogabörn fengið nóg? Gunnar Ármannsson Skoðun