Innlent

Þing­maður Mið­flokksins rak augun í undar­lega grein

Heimir Már Pétursson skrifar
Bergþór Ólason þingmaður Miðflokksins segir greinilega gert ráð fyrir að ríkið greiði meira en fram hafi komið af rekstri borgarlínu.
Bergþór Ólason þingmaður Miðflokksins segir greinilega gert ráð fyrir að ríkið greiði meira en fram hafi komið af rekstri borgarlínu. Efla

Þingmanni Miðflokksins finnst undarlegt að gert sé ráð fyrir aukinni aðkomu stjórnvalda að rekstri borgarlínu, umfram það sem gert væri ráð fyrir í nýundirrituðu samkomu lagi ríkis og sveitarfélaga. Samgöngumálin voru rædd í tengslum við fjárlög næsta árs á Alþingi í dag.

Undir innviðaráðherra heyra húsnæðis- og skipulagsmál, sveitarstjórna- og byggðamál og samgöngumál. Svandís Svavarsdóttir innviðaráðherra sagði í fjárlagaumræðunni á Alþingi í dag að áætlað væri að 128 milljarðar fari til þessara málaflokka á næsta ári, sem væri tæplega 14 prósenta aukning frá fjárlögum þessa árs.

Ráðherrar, borgarstjóri og bæjarstjórar fimm sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu skrifuðu undir uppfærðan samgöngusáttmála hinn 22. ágúst síðast liðinn.Vísir/HMP

Innviðaráðherra sagði húsnæðismálin vera í brennidepli og gera þyrfti betur í uppbyggingu þess og huga þá að fólki fremur en verktökum. Bergþór Ólason þingmaður Miðflokksins rak hins vegar augun í setningu í nýundirrituðu samkomulagi stjórnvalda og sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu um Betri samgöngur, sem honum fannst undarleg.

Bergþór Ólason rakst á grein í uppfærðum samgöngusáttmála sem honum finnst undarleg.Vísir/Vilhelm

„Ári fyrir akstur á borgarlínuleiðum munu aðilar ganga til samninga um aukið hlutfall ríkisins til rekstursins,“ las þingmaðurinn upp úr samkomulaginu sem undirritað var hinn 22. Ágúst síðast liðinn. upprunalega hefði aftur á móti ekki verið gert ráð fyrir aðkomu ríkisins að rekstri borgarlínu.

„Mig langar að biðja hæstvirtan innviðaráðherra að fara aðeins yfir þetta með okkur hér í þinginu. Hver hugsunin á bakvið þetta er, eru einhver samningsmarkmið sem liggja fyrir og hvernig þetta á allt saman að atvikast,“ sagði Bergþór.

Svandís Svavarsdóttir innviðaráðherra segir því haldið opnu til frekari viðræðna ríkis og sveitarfélaga, hve hátt hlutfall ríkið greiði af rekstrarkostnaði almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu.Vísir/Vilhelm

Innviðaráðherra sagði það eðli máls samkvæmt, að þegar kæmi að enda samningsgerðar þyrfti að stilla af orðalag og væntingar.

„Sveitarfélögin vildu meira. Ég held að það sé nokkuð ljóst. Ríkið var með sín markmið annars staðar en sveitarfélögin. Samningsmarkmiðin eru bættar samgöngur fyrir íbúa höfuðborgarsvæðisins. Það eru sameiginleg markmið ríkis og sveitarfélaga. En við leggjum áherslu á það þarna að samtalið sé opið. Að við séum reiðubúin til að halda þessu samtali áfram,“ sagði Svandís Svavarsdóttir.


Tengdar fréttir

Erfitt að fylgja þræði í hugmyndum borgarfulltrúans

Framkvæmdastjóri Betri samgangna segir leiðinlegt að Borgarlínuframkvæmdir séu ekki komnar lengra en með nýjum samgöngusáttmála verði farið á fullt. Hann botnar lítið í hugmyndum borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokksins sem ýmist stingur upp á fimmfalt dýrari lausn eða ódýrari. 

Miklar tíma­móta­á­kvarðanir í sam­göngu­sátt­mála

Vegamálastjóri segir ákvörðun um göng undir Miklubraut og aðrar stórframkvæmdir í samgöngusáttmála marka mikil tímamót. Nú geti raunverulegur undirbúningur hafist. Verkefni sáttmálans muni gerbreyta samgöngum á höfuðborgarsvæðinu.

Á­skorun að fá mann­afla í allar fram­kvæmdir sam­göngu­sátt­mála

Forsætisráðherra segir það geta verið áskorun að fá mannafla í allar þær miklu framkvæmdir sem fyrirhugaðar væru á næstu sextán árum samkvæmt uppfærðum samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins. Þrátt fyrir mikla pólitíska samstöðu um markmið sáttmálans verði menn að hafa burði til að ræða einstakar framkvæmdir innan hans.

Forsætisráðherra segir sátt ríkja um samgöngusáttmála

Heildarkostnaður ríkis og sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu við uppfærða samgönguáætlun er áætlaður 311 milljarðar króna en ávinningur af framkvæmdunum er talinn verða rúmir ellefu hundruð milljarðar. Ríkið mun koma að rekstri almenningssamgangna.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×