Mikilvægi stöðutöku á stafrænni hæfni fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki Ólína Laxdal og Sólveig Nikulásdóttir skrifa 15. janúar 2025 14:01 Í hröðum tæknidrifnum heimi nútímans er stafræn hæfni orðin afgerandi þáttur til sóknar fyrir fyrirtæki í ýmsum greinum. Þetta á ekki síst við um ferðaþjónustu þar sem blikur eru á lofti um erfiðari stöðu en áður, samanber niðurstöður KPMG viðhorfskönnunar ferðþjónustuaðila 2025. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er ekki bara gagnlegt að þekkja stafræna hæfni sína, heldur hreinlega nauðsynlegt til að tryggja samkeppnishæfni og langtíma sjálfbærni. Að búa yfir stafrænni hæfni vísar til getu fyrirtækis til að innleiða og nýta stafræna tækni á markvissan hátt. Þetta tekur til margvíslegra þátta, þar á meðal tæknilegra innviða, hæfni starfsfólks, notkun gervigreindar, sjálfvirknivæðingar og þjónustu við viðskiptavini. Fyrir ferðaþjónustu á Íslandi sem byggist fyrst og fremst á erlendum gestum, getur stafrænn undirbúningur haft veruleg áhrif á arðsemi fyrirtækja. Hvers vegna skiptir stafræn hæfni máli ? Ferðamenn í dag treysta sífellt meira á stafrænan vettvang og gervigreind til að skipuleggja ferðir sínar. Víðtæk þekking á stafrænum lausnum og notkun gervigreindar gerir íslenskum ferðaþjónustufyrirtækjum kleift að hagræða ferlum sínum, bjóða upp á hnökralausa bókunarupplifun, persónuleg samskipti og skilvirka þjónustu við viðskiptavini. Ferðaþjónustan starfar í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi þar sem fyrirtæki keppast um athygli ferðamanna á sífellt vaxandi markaði. Með því að mæla stafræna getu sína geta ferðaþjónustufyrirtæki greint gloppur og brugðist við á réttan hátt. Sjálfbærni verður æ mikilvægari fyrir ferðalanga og þar geta stafræn verkfæri hjálpað ferðaþjónustufyrirtækjum að fylgjast með og bæta umhverfisáhrif sín. Með því að innleiða vistvæna starfshætti og stjórna nýtingu auðlinda á ábyrgan hátt, stuðlar stafræn hæfni að nýsköpun og styður við sjálfbæra ferðaþjónustu. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er skilningur og aukning á stafrænni hæfni ekki eingöngu rekstrarleg æfing heldur nauðsynleg fyrir stefnu til framtíðar. Með því að greina stafræna styrkleika og veikleika sína geta fyrirtæki lagað sig að breyttri markaðsvirkni, bætt upplifun viðskiptavina og ýtt undir nýsköpun sem knýr vöxt. Eftir því sem ferðaþjónustulandslagið heldur áfram að þróast munu þeir sem fjárfesta í stafrænni hæfni sinni án efa verða leiðandi í greininni. Hæfnisetur ferðaþjónustunnar hefur undanfarna mánuði unnið að þróun Ferðapúlsins í samvinnu við Ferðamálastofu, Íslenska ferðaklasann, Markaðsstofur Landshlutanna og SAF. Ferðapúlsinn inniheldur spurningar sérsniðnar fyrir ferðaþjónustuna og tekur aðeins um 8-10 mínútur að svara spurningunum og fá niðurstöður. Hann gerir fyrirtækjum í ferðaþjónustu kleift að mæla ýmsa þætti í starfsemi sinni sem snúa að stafrænni hæfni eins og notkun gervigreindar, gagnagreiningum, stafrænni markaðssetningu og fleira. Í niðurstöðum matsins er einnig boðið upp á tillögur að úrlausnum. Ferðapúlsinn mun auk þess gera atvinnugreininni kleift að greina stafræna hæfni milli landsvæða sem og á landsvísu og þar með staðsetja sig í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi. Taktu púlsinn á þínu ferðaþjónustufyrirtæki! https://haefni.is/ferdapulsinn/ Höfundar eru sérfræðingar hjá Hæfnisetri ferðaþjónustunnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Ferðamennska á Íslandi Stafræn þróun Mest lesið Harka af sér og halda áfram Hulda Jónsdóttir Tölgyes Skoðun Hugleiðingar um virðismat kennara Bergur Hauksson Skoðun Kennarastarfið óheillandi... því miður Guðrún Kjartansdóttir Skoðun Gulur, rauður, blár og B+ Jón Pétur Zimsen Skoðun Mjólkursamsalan færir hundruð milljóna til erlendra bænda Ólafur Stephensen Skoðun Við kjósum Magnús Karl Lotta María Ellingsen,Jón Ólafsson Skoðun Mokum ofan í skotgrafirnar Teitur Atlason Skoðun Kynskiptur vinnumarkaður Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir Skoðun Jafnrétti sem leiðarljós í starfi Háskóla Íslands Silja Bára R. Ómarsdóttir Skoðun Í hverjum bekk býr rithöfundur – Ísland, land lifandi ævintýra Einar Mikael Sverrisson Skoðun Skoðun Skoðun Olíunotkun er þjóðaröryggismál Sigurður Ingi Friðleifsson skrifar Skoðun Mokum ofan í skotgrafirnar Teitur Atlason skrifar Skoðun Kennarastarfið óheillandi... því miður Guðrún Kjartansdóttir skrifar Skoðun Jafnrétti sem leiðarljós í starfi Háskóla Íslands Silja Bára R. Ómarsdóttir skrifar Skoðun Skattspor ferðaþjónustunnar 184 milljarðar árið 2023 Pétur Óskarsson skrifar Skoðun Kynskiptur vinnumarkaður Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Við kjósum Magnús Karl Lotta María Ellingsen,Jón Ólafsson skrifar Skoðun Harka af sér og halda áfram Hulda Jónsdóttir Tölgyes skrifar Skoðun Mjólkursamsalan færir hundruð milljóna til erlendra bænda Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Gulur, rauður, blár og B+ Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Í hverjum bekk býr rithöfundur – Ísland, land lifandi ævintýra Einar Mikael Sverrisson skrifar Skoðun Tryggjum gæði í mannvirkjaiðnaði Karólína Helga Símonardóttir skrifar Skoðun Reykjavík er höfuðborg okkar allra Ásthildur Sturludóttir,Dagmar Ýr Stefánsdóttir,Eyrún Ingibjörg Sigþórsdóttir,Gerður Björk Sveinsdóttir,Íris Róbertsdóttir,Jóna Árný Þórðardóttir,Katrín Sigurjónsdóttir,Ragnheiður Jóna Ingimarsdóttir,Sigríður Júlía Brynleifsdóttir,Sigurjón Andrésson skrifar Skoðun Fjárfestum í vegakerfinu Stefán Broddi Guðjónsson skrifar Skoðun Vandi Háskóla Ísland og lausnir – I – stéttarfélög Pétur Henry Petersen skrifar Skoðun Skjánotkun foreldra - tímarnir breytast og tengslin með? Stefán Þorri Helgason skrifar Skoðun Til þjónustu reiðubúin í Garðabæ Almar Guðmundsson skrifar Skoðun Vindmyllugarðar í einkaeigu ekki hagkvæmir fyrir almenning Hildur Þórðardóttir,Stefanía Gísladóttir skrifar Skoðun Tilvistarkreppa leikskólakennara? Helga Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Nauðgunarmál, 2. grein. Upplýsingar fást ekki Jörgen Ingimar Hansson skrifar Skoðun Ekki láta aðra kjósa fyrir þig Flosi Eiríksson skrifar Skoðun Er tantra einungis um kynlíf? Rajan Parrikar skrifar Skoðun Óverðtryggð húsnæðislán til 25 ára Sigurður Ingi Jóhannsson skrifar Skoðun Alþjóðlegir straumar í menntamálum: Valdeflum kennara Kolbrún Þ. Pálsdóttir skrifar Skoðun Háskóli á heimsmælikvarða - Silju Báru í rektorinn! Erlingur Erlingsson skrifar Skoðun Velferð og öryggi barna í skólum og í almenningssamgöngum Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Hugleiðingar um virðismat kennara Bergur Hauksson skrifar Skoðun Hvar stendur barnið mitt í námi? Helga Sigurrós Valgeirsdóttir skrifar Skoðun Áslaug Arna er framtíðin Anton Berg Sævarsson,Birkir Örn Þorsteinsson,Birta Karen Tryggvadóttir,Hulda Dröfn Sveinbjörnsdóttir,Ísak Svavarsson,Lovísa Ólafsdóttir,Páll Orri Pálsson,Þorleifur Hallbjörn Ingólfsson skrifar Skoðun Minning fórnarlamba helfararinnar svívirt Einar Ólafsson skrifar Sjá meira
Í hröðum tæknidrifnum heimi nútímans er stafræn hæfni orðin afgerandi þáttur til sóknar fyrir fyrirtæki í ýmsum greinum. Þetta á ekki síst við um ferðaþjónustu þar sem blikur eru á lofti um erfiðari stöðu en áður, samanber niðurstöður KPMG viðhorfskönnunar ferðþjónustuaðila 2025. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er ekki bara gagnlegt að þekkja stafræna hæfni sína, heldur hreinlega nauðsynlegt til að tryggja samkeppnishæfni og langtíma sjálfbærni. Að búa yfir stafrænni hæfni vísar til getu fyrirtækis til að innleiða og nýta stafræna tækni á markvissan hátt. Þetta tekur til margvíslegra þátta, þar á meðal tæknilegra innviða, hæfni starfsfólks, notkun gervigreindar, sjálfvirknivæðingar og þjónustu við viðskiptavini. Fyrir ferðaþjónustu á Íslandi sem byggist fyrst og fremst á erlendum gestum, getur stafrænn undirbúningur haft veruleg áhrif á arðsemi fyrirtækja. Hvers vegna skiptir stafræn hæfni máli ? Ferðamenn í dag treysta sífellt meira á stafrænan vettvang og gervigreind til að skipuleggja ferðir sínar. Víðtæk þekking á stafrænum lausnum og notkun gervigreindar gerir íslenskum ferðaþjónustufyrirtækjum kleift að hagræða ferlum sínum, bjóða upp á hnökralausa bókunarupplifun, persónuleg samskipti og skilvirka þjónustu við viðskiptavini. Ferðaþjónustan starfar í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi þar sem fyrirtæki keppast um athygli ferðamanna á sífellt vaxandi markaði. Með því að mæla stafræna getu sína geta ferðaþjónustufyrirtæki greint gloppur og brugðist við á réttan hátt. Sjálfbærni verður æ mikilvægari fyrir ferðalanga og þar geta stafræn verkfæri hjálpað ferðaþjónustufyrirtækjum að fylgjast með og bæta umhverfisáhrif sín. Með því að innleiða vistvæna starfshætti og stjórna nýtingu auðlinda á ábyrgan hátt, stuðlar stafræn hæfni að nýsköpun og styður við sjálfbæra ferðaþjónustu. Fyrir íslensk ferðaþjónustufyrirtæki er skilningur og aukning á stafrænni hæfni ekki eingöngu rekstrarleg æfing heldur nauðsynleg fyrir stefnu til framtíðar. Með því að greina stafræna styrkleika og veikleika sína geta fyrirtæki lagað sig að breyttri markaðsvirkni, bætt upplifun viðskiptavina og ýtt undir nýsköpun sem knýr vöxt. Eftir því sem ferðaþjónustulandslagið heldur áfram að þróast munu þeir sem fjárfesta í stafrænni hæfni sinni án efa verða leiðandi í greininni. Hæfnisetur ferðaþjónustunnar hefur undanfarna mánuði unnið að þróun Ferðapúlsins í samvinnu við Ferðamálastofu, Íslenska ferðaklasann, Markaðsstofur Landshlutanna og SAF. Ferðapúlsinn inniheldur spurningar sérsniðnar fyrir ferðaþjónustuna og tekur aðeins um 8-10 mínútur að svara spurningunum og fá niðurstöður. Hann gerir fyrirtækjum í ferðaþjónustu kleift að mæla ýmsa þætti í starfsemi sinni sem snúa að stafrænni hæfni eins og notkun gervigreindar, gagnagreiningum, stafrænni markaðssetningu og fleira. Í niðurstöðum matsins er einnig boðið upp á tillögur að úrlausnum. Ferðapúlsinn mun auk þess gera atvinnugreininni kleift að greina stafræna hæfni milli landsvæða sem og á landsvísu og þar með staðsetja sig í alþjóðlegu samkeppnisumhverfi. Taktu púlsinn á þínu ferðaþjónustufyrirtæki! https://haefni.is/ferdapulsinn/ Höfundar eru sérfræðingar hjá Hæfnisetri ferðaþjónustunnar.
Skoðun Í hverjum bekk býr rithöfundur – Ísland, land lifandi ævintýra Einar Mikael Sverrisson skrifar
Skoðun Reykjavík er höfuðborg okkar allra Ásthildur Sturludóttir,Dagmar Ýr Stefánsdóttir,Eyrún Ingibjörg Sigþórsdóttir,Gerður Björk Sveinsdóttir,Íris Róbertsdóttir,Jóna Árný Þórðardóttir,Katrín Sigurjónsdóttir,Ragnheiður Jóna Ingimarsdóttir,Sigríður Júlía Brynleifsdóttir,Sigurjón Andrésson skrifar
Skoðun Vindmyllugarðar í einkaeigu ekki hagkvæmir fyrir almenning Hildur Þórðardóttir,Stefanía Gísladóttir skrifar
Skoðun Velferð og öryggi barna í skólum og í almenningssamgöngum Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar
Skoðun Áslaug Arna er framtíðin Anton Berg Sævarsson,Birkir Örn Þorsteinsson,Birta Karen Tryggvadóttir,Hulda Dröfn Sveinbjörnsdóttir,Ísak Svavarsson,Lovísa Ólafsdóttir,Páll Orri Pálsson,Þorleifur Hallbjörn Ingólfsson skrifar