Stillum saman strengi í ferðaþjónustu á höfuðborgarsvæðinu Inga Hlín Pálsdóttir skrifar 7. mars 2025 12:01 Í apríl verða tvö ár síðan Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins var stofnuð. Með því var markað nýtt upphaf að öflugu samstarfi allra sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu sem og fyrirtækja og stofnana sem þar starfa á sviði ferðaþjónustu. Á þessum tíma hefur fjölda verkefna verið hleypt af stokkunum og óhætt að segja að á ekki lengri tíma hafi mjög margt áunnist, en einnig hafa línur verið lagðar fyrir komandi tíma. Öflugir og fjölbreyttir samstarfsaðilar Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins var stofnuð af Samtökum sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH) og Ferðamálasamtökum höfuðborgarsvæðisins. Markaðsstofan er bæði markaðs- og áfangastaðastofa og vinnur að þróun og markaðssetningu á áfangastaðnum í heild. Áherslan er á að efla atvinnustarfsemi og auka gjaldeyristekjur með sjálfbærni að leiðarljósi. Markaðsstofan á einnig að efla samstarf og samlegð um málefni ferðaþjónustunnar milli sveitarfélaga, atvinnulífsins og stoðkerfisins sem og íbúa svæðisins. Afþreyingu, söfn, gistingu, veitingastaði, baðstaði og margt fleira má nú finna í flóru þeirra aðildarfélaga sem standa að Markaðsstofunni ásamt sveitarfélögunum og stjórnvöldum. Alls eru þetta um 180 aðilar. Framtíðarsýn fyrir áfangastaðinn höfuðborgarsvæðið Borgir og svæði um allan heim vinna að því í mismiklum mæli að efla sjálfbærni sinna áfangastaða. Það er erfitt að finna stefnu þar sem sjálfbærni er ekki hluti af framtíðarsýninni og reynt er að tryggja jákvæða þróun svæðisins sem er í sátt við íbúa, atvinnugreinina og ferðamennina sjálfa. Eitt af fyrstu verkefnum Markaðsstofunnar var því að vinna að stefnumörkun með hagaðilum. Þar skapaðist vettvangur til þess að stilla saman strengi og eiga góðar umræður um gildi og þróun áfangastaðarins. Rætt var um innviði, upplifun, vöru og þjónustu sem ætti að bjóða upp á, og já, mögulega ekki bjóða upp á. Þar voru svo lagðar línurnar að þeirri framtíðarsýn að vera leiðandi í sjálfbærni, ein heild fyrir fjölbreytta upplifun, staður til að hægja á, samfélag lífsgæða og gestrisinn áfangastaður. Það leiðarljós sem sett var fyrir áfangastaðinn í takti við þessa framtíðarsýn er að: höfuðborgarsvæðið sévinalegur og nærandi áfangastaður, iðandi af menningu og lífi, en jafnframt einstök náttúruperla sem býr að þeirri hreinu orku sem einkennir Ísland. Eitt af þeim markmiðum sem Markaðsstofan vinnur að með hagaðilum er að áfangastaðurinn verði meðal þeirra 10 efstu á lista GDS vísitölunnar sem ber saman frammistöðu áfangastaða þegar kemur að sjálfbærni og hvetur þá áfram í átt að sjálfbærri framtíð. Svæðið var þar í 17. sæti á árinu 2024. Fleiri dæmi um markmið er að horft er til þess að fjölga gistinóttum ferðamanna úr 2,9 nóttum í 3,2 nætur á höfuðborgarsvæðinu. Þar með dvelja ferðamenn lengur á svæðinu og nýta sér í meira mæli þá fjölbreyttu afþreyingu, veitingar og gistingu sem svæðið býður upp á. Jafnframt er markmiðið að auka og viðhalda ánægju ferðamanna með höfuðborgarsvæðið, sem og að auka ánægju íbúa í garð gestanna sem sækja það heim. Fjölbreytt verkefni í átt að framtíðarsýn Í dag miða öll verkefni Markaðsstofunnar í samstarfi við hagaðila að þeirri framtíðarsýn og stefnu sem sett hefur verið fram og á það jafnt um samstarf, þróun sem markaðssetningu. Meðal stefnumörkunar- og þróunarverkefna sem stofan hefur unnið á síðustu tveimur árum má nefna greiningu á seglum höfuðborgarsvæðisins og greiningu á völdum svæðum. Slík svæði eru til að mynda Álafosskvos í Mosfellsbæ og nú er unnið að svipaðri greiningu á Granda og gömlu höfninni í Reykjavík sem og Hafnarfirði og fleiri stöðum. Einnig stendur Markaðsstofan fyrir rannsóknum á ferðavenjum og ánægju ferðamanna sem og ánægju íbúa í garð ferðaþjónustu og ferðamanna. Markaðsstofan vann einnig stefnu í tengslum við þolmörk og móttöku skemmtiferðaskipa fyrir Reykjavíkurborg í samstarfi við Faxaflóahafnir til ársins 2030. Einnig vann Markaðsstofan í samstarfi við SSH að útivistarvefnum utumallt.is þar sem finna má fjölda göngu- og hjólaleiða ásamt útivistarsvæðum á höfuðborgarsvæðinu sem nýtast jafnt fyrir íbúa og ferðamenn. Markaðsstofan vinnur að markaðssetningu áfangastaðarins undir merkjum Visit Reykjavík. Markaðssetningin og almannatengslin fela m.a. í sér neytendamarkaðssetningu þar sem hjartað er vefurinn visitreykjavik.is sem fékk um 1 milljón heimsókna á fyrsta árinu ásamt efnissköpun fyrir samfélagsmiðla og samstarf með áhrifavöldum og fjölmiðlum. Markaðsstofan fer einnig með umsýslu Reykjavík City Card, gestakorts svæðisins fyrir erlenda ferðamenn, og vinnur að þróun á því fyrir allt höfuðborgarsvæðið . Erlent og innlent tengslastarf verður einnig sífellt öflugra en þar má sérstaklega nefna HITTUMST ferðasýninguna sem nú verður haldin í annað sinn í maí en síðast sóttu hana um 1000 aðilar og hátt í 50 aðilar í ferðaþjónustu kynntu þar þjónustu sína. Mikilvægur vettvangur Við hjá Markaðsstofunni munum halda áfram af fullum krafti að vinna að þeim markmiðum sem við höfum sett okkur með okkar samstarfsaðilum fyrir áfangastaðinn ásamt því að ýta undir tengslastarf og samvinnu meðal aðila í ferðaþjónustu á höfuðborgarsvæðinu. Við munum áfram vinna að því að hvetja þá sem ekki hafa gerst aðilar að stofunni að koma í okkar öfluga hóp og taka þátt í samtalinu og samstarfinu – því saman erum við sterkari. Það er mikilvægt að eiga slíkan vettvang á höfuðborgarsvæðinu sem Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins er. Þar geta aðilar úr ólíkum áttum stillt saman strengi. Þannig má búa til ný tækifæri fyrir áfangastaðinn, auka slagkraftinn og stuðla að sátt um málefni ferðaþjónustunnar. Við erum bara rétt að byrja! Höfundur er framkvæmdastjóri Markaðsstofu höfuðborgarsvæðisins / Visit Reykjavik. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Inga Hlín Pálsdóttir Ferðaþjónusta Reykjavík Auglýsinga- og markaðsmál Mest lesið Eigandinn smánaður Sigurjón Þórðarson Skoðun „Söngvar vindorkunnar“ Anna Sofía Kristjánsdóttir Skoðun Aldur notaður sem vopn í formannskosningu VR Bjarni Þór Sigurðsson Skoðun Er hægt að koma í veg fyrir heilabilun? María K. Jónsdóttir Skoðun Nú þarf Versló að bregðast við Pétur Orri Pétursson Skoðun „Varðar mest, til allra orða undirstaðan sé réttlig fundin“ – í kjallaranum á Vesturgötu Gísli Sigurðsson,Svanhildur Óskarsdóttir Skoðun Gull og gráir skógar Björg Eva Erlendsdóttir Skoðun Ingibjörg Gunnarsdóttir: Reynslumikill leiðtogi með ferskar hugmyndir Ragnar Pétur Ólafsson,Urður Njarðvík Skoðun Svona hafði háskólinn fé af sjúkum manni á tveimur sólarhringum Ögmundur Jónasson Skoðun Þjóðin tapar, bankarnir græða – Innleiðing RÍR og mótspyrna bankanna Aron Heiðar Steinsson Skoðun Skoðun Skoðun Átök Bandaríkjanna við Evrópu Kristján Reykjalín Vigfússon skrifar Skoðun Þjóðin tapar, bankarnir græða – Innleiðing RÍR og mótspyrna bankanna Aron Heiðar Steinsson skrifar Skoðun „Varðar mest, til allra orða undirstaðan sé réttlig fundin“ – í kjallaranum á Vesturgötu Gísli Sigurðsson,Svanhildur Óskarsdóttir skrifar Skoðun Gull og gráir skógar Björg Eva Erlendsdóttir skrifar Skoðun Afstaða háskólans Björn Þorsteinsson skrifar Skoðun Rektor sem hlustar og miðlar: X-Björn Gunnar Þór Jóhannesson,Katrín Anna Lund skrifar Skoðun Aldur notaður sem vopn í formannskosningu VR Bjarni Þór Sigurðsson skrifar Skoðun Fjölbreytileiki og jafnrétti á vinnustað Íris Helga Gígju Baldursdóttir skrifar Skoðun Eigandinn smánaður Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Ingibjörg Gunnarsdóttir: Reynslumikill leiðtogi með ferskar hugmyndir Ragnar Pétur Ólafsson,Urður Njarðvík skrifar Skoðun Hönnun: Hið gleymda barn hugverkaréttinda? Sandra Theodóra Árnadóttir skrifar Skoðun Halla hlustar Benedikt Ragnarsson skrifar Skoðun Borgarlest og samgöngukerfi léttlesta Magnús Rannver Rafnsson skrifar Skoðun Af hverju ég kýs Björn Þorsteinsson sem rektor Háskóla Íslands Hrannar Baldursson skrifar Skoðun Magnús Karl hefur hagsmuni háskólanema í fyrirrúmi Hópur þriðja árs nema í læknisfræði við HÍ skrifar Skoðun Flosa sem formann Sigrún Ríkharðsdóttir skrifar Skoðun Er hægt að koma í veg fyrir heilabilun? María K. Jónsdóttir skrifar Skoðun Magnús Karl er besti kosturinn Magnús Tumi Guðmundsson,Sigrún Helga Lund,Jón Gunnar Bernburg,Helga Zoega skrifar Skoðun Rektor sem gerir ómögulegt mögulegt Vilborg Ása Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin banni tölvupóstaflóð Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun „Söngvar vindorkunnar“ Anna Sofía Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Rektorskjör: Ég treysti Silju Báru Ómarsdóttur best Guðný Björk Eydal skrifar Skoðun Mikilvægasta rektorskjör í manna minnum ...og hvers vegna ég styð Magnús Karl Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Ég kýs Þorstein Skúla Sveinsson sem næsta formann VR Erla Björg Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Nú þarf Versló að bregðast við Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Áföll og gamlar tuggur Gunnhildur Sveinsdóttir skrifar Skoðun Billjón dollara hringavitleysa? Bjarni Herrera skrifar Skoðun Svona hafði háskólinn fé af sjúkum manni á tveimur sólarhringum Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Þetta er allt í hausnum á þér! Er þetta eðlilegt? Karen Ösp Friðriksdóttir,Arnrún María Magnúsdóttir skrifar Skoðun Aldursfordómar, síðasta sort Bjarni Þór Sigurðsson skrifar Sjá meira
Í apríl verða tvö ár síðan Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins var stofnuð. Með því var markað nýtt upphaf að öflugu samstarfi allra sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu sem og fyrirtækja og stofnana sem þar starfa á sviði ferðaþjónustu. Á þessum tíma hefur fjölda verkefna verið hleypt af stokkunum og óhætt að segja að á ekki lengri tíma hafi mjög margt áunnist, en einnig hafa línur verið lagðar fyrir komandi tíma. Öflugir og fjölbreyttir samstarfsaðilar Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins var stofnuð af Samtökum sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu (SSH) og Ferðamálasamtökum höfuðborgarsvæðisins. Markaðsstofan er bæði markaðs- og áfangastaðastofa og vinnur að þróun og markaðssetningu á áfangastaðnum í heild. Áherslan er á að efla atvinnustarfsemi og auka gjaldeyristekjur með sjálfbærni að leiðarljósi. Markaðsstofan á einnig að efla samstarf og samlegð um málefni ferðaþjónustunnar milli sveitarfélaga, atvinnulífsins og stoðkerfisins sem og íbúa svæðisins. Afþreyingu, söfn, gistingu, veitingastaði, baðstaði og margt fleira má nú finna í flóru þeirra aðildarfélaga sem standa að Markaðsstofunni ásamt sveitarfélögunum og stjórnvöldum. Alls eru þetta um 180 aðilar. Framtíðarsýn fyrir áfangastaðinn höfuðborgarsvæðið Borgir og svæði um allan heim vinna að því í mismiklum mæli að efla sjálfbærni sinna áfangastaða. Það er erfitt að finna stefnu þar sem sjálfbærni er ekki hluti af framtíðarsýninni og reynt er að tryggja jákvæða þróun svæðisins sem er í sátt við íbúa, atvinnugreinina og ferðamennina sjálfa. Eitt af fyrstu verkefnum Markaðsstofunnar var því að vinna að stefnumörkun með hagaðilum. Þar skapaðist vettvangur til þess að stilla saman strengi og eiga góðar umræður um gildi og þróun áfangastaðarins. Rætt var um innviði, upplifun, vöru og þjónustu sem ætti að bjóða upp á, og já, mögulega ekki bjóða upp á. Þar voru svo lagðar línurnar að þeirri framtíðarsýn að vera leiðandi í sjálfbærni, ein heild fyrir fjölbreytta upplifun, staður til að hægja á, samfélag lífsgæða og gestrisinn áfangastaður. Það leiðarljós sem sett var fyrir áfangastaðinn í takti við þessa framtíðarsýn er að: höfuðborgarsvæðið sévinalegur og nærandi áfangastaður, iðandi af menningu og lífi, en jafnframt einstök náttúruperla sem býr að þeirri hreinu orku sem einkennir Ísland. Eitt af þeim markmiðum sem Markaðsstofan vinnur að með hagaðilum er að áfangastaðurinn verði meðal þeirra 10 efstu á lista GDS vísitölunnar sem ber saman frammistöðu áfangastaða þegar kemur að sjálfbærni og hvetur þá áfram í átt að sjálfbærri framtíð. Svæðið var þar í 17. sæti á árinu 2024. Fleiri dæmi um markmið er að horft er til þess að fjölga gistinóttum ferðamanna úr 2,9 nóttum í 3,2 nætur á höfuðborgarsvæðinu. Þar með dvelja ferðamenn lengur á svæðinu og nýta sér í meira mæli þá fjölbreyttu afþreyingu, veitingar og gistingu sem svæðið býður upp á. Jafnframt er markmiðið að auka og viðhalda ánægju ferðamanna með höfuðborgarsvæðið, sem og að auka ánægju íbúa í garð gestanna sem sækja það heim. Fjölbreytt verkefni í átt að framtíðarsýn Í dag miða öll verkefni Markaðsstofunnar í samstarfi við hagaðila að þeirri framtíðarsýn og stefnu sem sett hefur verið fram og á það jafnt um samstarf, þróun sem markaðssetningu. Meðal stefnumörkunar- og þróunarverkefna sem stofan hefur unnið á síðustu tveimur árum má nefna greiningu á seglum höfuðborgarsvæðisins og greiningu á völdum svæðum. Slík svæði eru til að mynda Álafosskvos í Mosfellsbæ og nú er unnið að svipaðri greiningu á Granda og gömlu höfninni í Reykjavík sem og Hafnarfirði og fleiri stöðum. Einnig stendur Markaðsstofan fyrir rannsóknum á ferðavenjum og ánægju ferðamanna sem og ánægju íbúa í garð ferðaþjónustu og ferðamanna. Markaðsstofan vann einnig stefnu í tengslum við þolmörk og móttöku skemmtiferðaskipa fyrir Reykjavíkurborg í samstarfi við Faxaflóahafnir til ársins 2030. Einnig vann Markaðsstofan í samstarfi við SSH að útivistarvefnum utumallt.is þar sem finna má fjölda göngu- og hjólaleiða ásamt útivistarsvæðum á höfuðborgarsvæðinu sem nýtast jafnt fyrir íbúa og ferðamenn. Markaðsstofan vinnur að markaðssetningu áfangastaðarins undir merkjum Visit Reykjavík. Markaðssetningin og almannatengslin fela m.a. í sér neytendamarkaðssetningu þar sem hjartað er vefurinn visitreykjavik.is sem fékk um 1 milljón heimsókna á fyrsta árinu ásamt efnissköpun fyrir samfélagsmiðla og samstarf með áhrifavöldum og fjölmiðlum. Markaðsstofan fer einnig með umsýslu Reykjavík City Card, gestakorts svæðisins fyrir erlenda ferðamenn, og vinnur að þróun á því fyrir allt höfuðborgarsvæðið . Erlent og innlent tengslastarf verður einnig sífellt öflugra en þar má sérstaklega nefna HITTUMST ferðasýninguna sem nú verður haldin í annað sinn í maí en síðast sóttu hana um 1000 aðilar og hátt í 50 aðilar í ferðaþjónustu kynntu þar þjónustu sína. Mikilvægur vettvangur Við hjá Markaðsstofunni munum halda áfram af fullum krafti að vinna að þeim markmiðum sem við höfum sett okkur með okkar samstarfsaðilum fyrir áfangastaðinn ásamt því að ýta undir tengslastarf og samvinnu meðal aðila í ferðaþjónustu á höfuðborgarsvæðinu. Við munum áfram vinna að því að hvetja þá sem ekki hafa gerst aðilar að stofunni að koma í okkar öfluga hóp og taka þátt í samtalinu og samstarfinu – því saman erum við sterkari. Það er mikilvægt að eiga slíkan vettvang á höfuðborgarsvæðinu sem Markaðsstofa höfuðborgarsvæðisins er. Þar geta aðilar úr ólíkum áttum stillt saman strengi. Þannig má búa til ný tækifæri fyrir áfangastaðinn, auka slagkraftinn og stuðla að sátt um málefni ferðaþjónustunnar. Við erum bara rétt að byrja! Höfundur er framkvæmdastjóri Markaðsstofu höfuðborgarsvæðisins / Visit Reykjavik.
„Varðar mest, til allra orða undirstaðan sé réttlig fundin“ – í kjallaranum á Vesturgötu Gísli Sigurðsson,Svanhildur Óskarsdóttir Skoðun
Ingibjörg Gunnarsdóttir: Reynslumikill leiðtogi með ferskar hugmyndir Ragnar Pétur Ólafsson,Urður Njarðvík Skoðun
Skoðun Þjóðin tapar, bankarnir græða – Innleiðing RÍR og mótspyrna bankanna Aron Heiðar Steinsson skrifar
Skoðun „Varðar mest, til allra orða undirstaðan sé réttlig fundin“ – í kjallaranum á Vesturgötu Gísli Sigurðsson,Svanhildur Óskarsdóttir skrifar
Skoðun Ingibjörg Gunnarsdóttir: Reynslumikill leiðtogi með ferskar hugmyndir Ragnar Pétur Ólafsson,Urður Njarðvík skrifar
Skoðun Magnús Karl hefur hagsmuni háskólanema í fyrirrúmi Hópur þriðja árs nema í læknisfræði við HÍ skrifar
Skoðun Magnús Karl er besti kosturinn Magnús Tumi Guðmundsson,Sigrún Helga Lund,Jón Gunnar Bernburg,Helga Zoega skrifar
Skoðun Mikilvægasta rektorskjör í manna minnum ...og hvers vegna ég styð Magnús Karl Viðar Halldórsson skrifar
Skoðun Þetta er allt í hausnum á þér! Er þetta eðlilegt? Karen Ösp Friðriksdóttir,Arnrún María Magnúsdóttir skrifar
„Varðar mest, til allra orða undirstaðan sé réttlig fundin“ – í kjallaranum á Vesturgötu Gísli Sigurðsson,Svanhildur Óskarsdóttir Skoðun
Ingibjörg Gunnarsdóttir: Reynslumikill leiðtogi með ferskar hugmyndir Ragnar Pétur Ólafsson,Urður Njarðvík Skoðun