Innlent

Kostnaður við Sundabrautarjarðgöng um 16 milljarðar

Heildarkostnaður við nýja tillögu að jarðgöngum vegna Sundabrautar er um 16 milljarðar króna sem er fjórum milljörðum króna meira en kostaður við svokallaða innri leið eða eyjalausn. Þetta kemur fram í nýrri skýrslu um jarðgangalausn fyrir Sundabraut sem kynnt var á samráðsfundi með íbúasamtökum Grafarvogs og Laugardals í dag.

Skýrslan er unnin á vegum Framkvæmdasviðs Reykjavíkurborgar og Vegagerðarinnar og í henni er meðal annars farið yfir tæknileg atriði við gerð ganganna, kostnaðarmat og áhrif á umferð og það borðið saman við leið III, sem kölluð hefur verið „eyjalausn". Árlegur kostnaður við þjónusturekstur ganganna er áætlaður um 100 milljónir króna.

Fram kemur í tilkynningu frá borginni að í samráðsferli um 1. áfanga Sundabrautar, sem nær yfir sundin, með þátttöku Reykjavíkurborgar, íbúasamtaka Grafarvogs og Laugardals, Faxaflóahafna og Vegagerðarinnar var lögð áhersla á að kanna nánar jarðgangagerð á þeim áfanga.

Ný jarðgangaleið var valin til skoðunar sem er lík legu þeirri sem var til skoðunar á árunum 1998-1999, en gangamunni að austanverðu er nú nær Geldinganesi en áður var. Með því verður tenging við Geldinganes og Kjalarnes og framtíðar þjóðveg til norðurs beinni en minni áhersla lögð á tengingu við Grafarvogshverfið. Þær kannanir sem gerðar hafa verið á jarðfræði á leiða í ljós að á megninu af leiðinni er talið að jarðgöng liggi í bergi sem er hagstætt til jarðgangagerðar.

 

Arðsemi 1. áfanga Sundabrautar er í samræmi við eldri áætlanir en hún miðast við uppbyggingu Sundabrautar í einum áfanga. Með áfangaskiptingu og lækkun stofnkostnaðar í upphafi geta arðsemistölur hækkað. Hraði uppbyggingar í Geldinganesi vegur þungt í arðsemisreikningum. Arðsemi ganganna er um 10% en leiðar III um 13%.

Talið er að það taki um fjögur og hálft ár að leggja leið III en fimm og hálft að leggja jarðgöng og segir í tilkynninguni að hægt sé að stytta þann tíma eitthvað gangi allur undirbúningur snurðulaust.

Kostir jarðgangaleiðar fram yfir leið III.

• Minni umhverfisáhrif í heild nema hvað varðar heildarakstur eða akstur

innan ganga, engin umhverfisáhrif við ósa Elliðaáa, minni hljóðvistarvandamál.

• Betri landnýting, minna land undir umferðarmannvirki.

• Minni umferð á austurhluta Miklubrautar og á mið og norðurhluta

Sæbrautar sem gefur tækifæri til frekari uppbyggingar meðfram

Sæbrautinni á því svæði.

• Allar siglingaleiðir óheftar þar á meðal að starfsemi á Ártúnshöfða,

(Björgunar, Malbikunarstöðvar, Sementsafgreiðslu).

 

Kostir leiðar III fram yfir jarðgangaleið.

• Ódýrari í stofnkostnaði og rekstri, hærri arðsemi, minni heildarakstur í

gatnakerfinu.

• Léttir meiri umferð af Ártúnsbrekku, Höfðabakkagatnamótum og Gullinbrú.

• Betri tenging göngu- og reiðhjólaleiða.

• Ekið ofanjarðar.

• Minni óvissa um stofnkostnað.

• Mat á umhverfisáhrifum liggur fyrir.

• Áfangaskiptingar auðveldari og auðveldara að aðlaga fjárfestingar

skipulagsákvörðunum og uppbyggingu hvers tíma.

Hér er ekki gerð tilraun til að meta þessa kosti og ókosti til fjár, enda torvelt í

mörgum tilfellum.

Báðar þær leiðir sem lagðar eru fram eru færar.

 

Skýrsluna í heild sinni má sjá hér.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×