Ný siglingaleið sögð hafa ráðið úrslitum 17. febrúar 2012 06:30 Brúarfoss kom til Vestmannaeyja eftir hádegi í gær. fréttablaðið/óskar Fraktskipið Brúarfoss missti vélarafl við Reykjanes og rak hratt að landi. Togarinn Höfrungur var tilbúinn til að draga skipið frá landi þegar vélar náðust í gang. Landhelgisgæslan telur breytta siglingaleið við landið hafa gert gæfumuninn. Það er mat Landhelgisgæslunnar að hefði flutningaskipið Brúarfoss verið á þeirri siglingaleið sem tíðkaðist um langt árabil eru allar líkur á því að skipið hefði strandað við Reykjanes í fyrrinótt. Hvorki hefði gefist ráðrúm til að koma vélum skipsins í gang aftur né hefði frystitogarinn Höfrungur III náð til skipsins á þeim tíma sem gafst til að bregðast við. „Það sem stendur upp úr í þessu máli er að við náðum því í gegn að siglingaleiðum við landið var breytt. Mér sýnist liggja fyrir að sú ákvörðun að ýta skipum lengra frá landinu hafi bjargað Brúarfossi, þó alltaf sé erfitt að fullyrða um aðstæður þar sem svona atburðir eiga sér stað,“ segir Halldór B. Nellet, framkvæmdastjóri aðgerðasviðs LHG. Halldór rifjar það jafnframt upp að hugmyndir Landhelgisgæslunnar um breyttar siglingaleiðir á sínum tíma voru harðlega gagnrýndar. „Þetta var tilgangurinn. Að ýta þessum skipum frá landi svo þau hefðu tíma til að gera ráðstafanir,“ segir Halldór. Hér vísar Halldór til reglugerðar sem sett var árið 2008 um afmörkun siglingaleiða fyrir Suðvesturlandi. Brúarfoss var á þessari afmörkuðu siglingaleið, en ef skipið hefði verið á þeirri siglingaleið sem áður tíðkaðist hefði skipið strandað. Brúarfoss rak á fimmtu sjómílu að landi í fyrrinótt en sú siglingaleið sem áður var farin er 2,5 sjómílur frá ströndu. Mjög slæmt veður var á staðnum, vestan stormur og ölduhæð sjö metrar. Þegar vélstjórar um borð í Brúarfossi náðu vélum skipsins í gang var rúm sjómíla í grynningar utan Garðskaga. Miðað við rekhraða skipsins voru 30 mínútur til stefnu. Frystitogarinn Höfrungur III var kominn upp að hlið flutningaskipsins þegar vélstjórum tókst að koma vélum þess í gang. Þórður Magnússon, skipstjóri á Höfrungi, segir að þrátt fyrir erfiðar aðstæður og vont veður hafi aldrei leikið vafi á því að tekist hefði að draga Brúarfoss frá landi. Báðar áhafnir hafi verið búnar að undirbúa að koma taug á milli skipanna. Höfrungur sé það öflugt skip, og togstefnan hagstæð í ljósi vindáttar, að brugðist hefði verið við því ef vélar Brúarfoss hefðu ekki náðst í gang. Mest lesið „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Innlent Þrír látnir eftir skotárás í Uppsölum Erlent „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Innlent „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Innlent „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" Innlent Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Innlent Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Innlent Allt í rugli á Rauðahafi Erlent Von á allhvössum vindi og rigningu Veður Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Innlent Fleiri fréttir Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Hræðilegt að missa samskipti við umheiminn og veiðigjöldin Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Vesturbæingar búa sig undir fjögurra vikna sundlaugarlokun Mikill reykur vegna elds í bílatætara Vill taka upp stöðvarskyldu tveimur árum eftir að hún var afnumin Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Létt í lund þrátt fyrir margra klukkustunda bið eftir Lissabon „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Ráðherra skoðar frekari girðingar á strandveiðar Rafmagnið komið í lag og verðbólgan eykst á ný „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Fá ekki áheyrn vegna stympinga kennara og nemanda Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Foreldrar eigi að byrja á því að setja sjálfum sér skjátíma „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Mikilvægt að vera betri í bakgarðinum en óvelkomnir gestir „Við erum mjög háð rafmagninu“ Gyltur gjóta þrettán til sextán grísum í hverju goti Öryggi ógnað og refsingar fyrnist Starfsfólk Isavia of smeykt til að taka á kaffistofumálinu Fólk eigi ekki að breyta sínu daglega lífi vegna frásagna af hópnauðgun Sambandsleysi í suðri og óviðunandi ástand í fangelsum Vilja láta rannsaka aðild flóttateymis í máli Oscars Fangelsi oft eina úrræðið Allt á áætlun en Spánarfarar beðnir um að fylgjast með Björn tekur við af Helga Ráðist að fólki við Breiðholtsskóla um hábjartan dag Sjá meira
Fraktskipið Brúarfoss missti vélarafl við Reykjanes og rak hratt að landi. Togarinn Höfrungur var tilbúinn til að draga skipið frá landi þegar vélar náðust í gang. Landhelgisgæslan telur breytta siglingaleið við landið hafa gert gæfumuninn. Það er mat Landhelgisgæslunnar að hefði flutningaskipið Brúarfoss verið á þeirri siglingaleið sem tíðkaðist um langt árabil eru allar líkur á því að skipið hefði strandað við Reykjanes í fyrrinótt. Hvorki hefði gefist ráðrúm til að koma vélum skipsins í gang aftur né hefði frystitogarinn Höfrungur III náð til skipsins á þeim tíma sem gafst til að bregðast við. „Það sem stendur upp úr í þessu máli er að við náðum því í gegn að siglingaleiðum við landið var breytt. Mér sýnist liggja fyrir að sú ákvörðun að ýta skipum lengra frá landinu hafi bjargað Brúarfossi, þó alltaf sé erfitt að fullyrða um aðstæður þar sem svona atburðir eiga sér stað,“ segir Halldór B. Nellet, framkvæmdastjóri aðgerðasviðs LHG. Halldór rifjar það jafnframt upp að hugmyndir Landhelgisgæslunnar um breyttar siglingaleiðir á sínum tíma voru harðlega gagnrýndar. „Þetta var tilgangurinn. Að ýta þessum skipum frá landi svo þau hefðu tíma til að gera ráðstafanir,“ segir Halldór. Hér vísar Halldór til reglugerðar sem sett var árið 2008 um afmörkun siglingaleiða fyrir Suðvesturlandi. Brúarfoss var á þessari afmörkuðu siglingaleið, en ef skipið hefði verið á þeirri siglingaleið sem áður tíðkaðist hefði skipið strandað. Brúarfoss rak á fimmtu sjómílu að landi í fyrrinótt en sú siglingaleið sem áður var farin er 2,5 sjómílur frá ströndu. Mjög slæmt veður var á staðnum, vestan stormur og ölduhæð sjö metrar. Þegar vélstjórar um borð í Brúarfossi náðu vélum skipsins í gang var rúm sjómíla í grynningar utan Garðskaga. Miðað við rekhraða skipsins voru 30 mínútur til stefnu. Frystitogarinn Höfrungur III var kominn upp að hlið flutningaskipsins þegar vélstjórum tókst að koma vélum þess í gang. Þórður Magnússon, skipstjóri á Höfrungi, segir að þrátt fyrir erfiðar aðstæður og vont veður hafi aldrei leikið vafi á því að tekist hefði að draga Brúarfoss frá landi. Báðar áhafnir hafi verið búnar að undirbúa að koma taug á milli skipanna. Höfrungur sé það öflugt skip, og togstefnan hagstæð í ljósi vindáttar, að brugðist hefði verið við því ef vélar Brúarfoss hefðu ekki náðst í gang.
Mest lesið „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Innlent Þrír látnir eftir skotárás í Uppsölum Erlent „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Innlent „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Innlent „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" Innlent Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Innlent Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Innlent Allt í rugli á Rauðahafi Erlent Von á allhvössum vindi og rigningu Veður Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Innlent Fleiri fréttir Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Hræðilegt að missa samskipti við umheiminn og veiðigjöldin Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Vesturbæingar búa sig undir fjögurra vikna sundlaugarlokun Mikill reykur vegna elds í bílatætara Vill taka upp stöðvarskyldu tveimur árum eftir að hún var afnumin Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Létt í lund þrátt fyrir margra klukkustunda bið eftir Lissabon „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Ráðherra skoðar frekari girðingar á strandveiðar Rafmagnið komið í lag og verðbólgan eykst á ný „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Fá ekki áheyrn vegna stympinga kennara og nemanda Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Foreldrar eigi að byrja á því að setja sjálfum sér skjátíma „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Mikilvægt að vera betri í bakgarðinum en óvelkomnir gestir „Við erum mjög háð rafmagninu“ Gyltur gjóta þrettán til sextán grísum í hverju goti Öryggi ógnað og refsingar fyrnist Starfsfólk Isavia of smeykt til að taka á kaffistofumálinu Fólk eigi ekki að breyta sínu daglega lífi vegna frásagna af hópnauðgun Sambandsleysi í suðri og óviðunandi ástand í fangelsum Vilja láta rannsaka aðild flóttateymis í máli Oscars Fangelsi oft eina úrræðið Allt á áætlun en Spánarfarar beðnir um að fylgjast með Björn tekur við af Helga Ráðist að fólki við Breiðholtsskóla um hábjartan dag Sjá meira