Bíleigendur búa við allt aðrar aðstæður hér en í útlöndum Óli Kristján Ármannsson skrifar 17. febrúar 2012 05:30 Frá ársbyrjun 2008 hafa skattar á bensín hækkað um fjórðung og dísilolíu um fimmtung, reiknað á föstu verðlagi. Fréttablaðið/Pjetur Þótt bensín sé dýrara í Noregi en hér segir framkvæmdastjóri FÍB Norðmenn að jafnaði helmingi fljótari að vinna fyrir lítranum. Bensínskattar hafa aukist um fjórðung frá 2008 og skattar á dísil um fimmtung. Á sama tíma og hlutfall skatta í heildarverði eldsneytis hefur dregist lítillega saman síðustu ár hefur krónutala skattanna hækkað um fjórðung og fimmtung.Runólfur ÓlafssonReiknað á föstu verðlagi hefur bensínverð hækkað um 31 prósent síðan í febrúar 2008. Á sama tíma hefur hlutfall skatta í lítranum farið úr 50,6 prósentum í 48,4 prósent. Skattaupphæðin hefur hins vegar hækkað um fjórðung, farið úr 95,5 krónum í tæpar 120 krónur. Svipaða sögu er að segja af verðþróun dísilolíu sem hefur á sama tíma hækkað um 29,7 prósent. Skatthlutfallið hefur lækkað úr rúmum 49 prósentum í rúm 45 prósent, en krónutala skattanna hækkað um fimmtung. Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB), segir hæpnar þær fullyrðingar sem komið hafi fram á fundi hans með efnahags- og viðskiptanefnd Alþingis í byrjun vikunnar um að ekki hallaði endilega á Ísland í alþjóðlegum samanburði. „Ég er hins vegar nýkominn frá Noregi þar sem bensínlítrinn kostar 300 krónur. Norðmaðurinn er hins vegar helmingi fljótari að vinna fyrir sínum bensínlítra en Íslendingurinn,“ segir Runólfur og kveður einn nefndarmanna líka hafa bent á að skattar á bensín seu núna hlutfallslega lægri en oft áður. „Og það er svo sem rétt,“ segir hann, en bendir um leið á að krónutalan sem innheimt sé í skatta hafi engu að síður hækkað um ríflega 70 prósent meðan almennt verðlag hafi bara hækkað um sem nemur 30 prósentum. Aukinheldur bendir Runólfur á að umfjöllun og umræða um eldsneytiskostnað í Evrópu snúist um að draga úr akstri í þéttbýli og þar séu almenningssamgöngur góðar. „Þær aðstæður eru ekki uppi hér, þar sem eru tæplega 320 þúsund manns á 103 þúsund ferkílómetrum,“ segir hann og kveðst vita dæmi þess að langt austur í sveitum hafi hátt eldsneytisverð knúið fólk til að koma sér saman um að einn færi á stórum bíl í Bónus á Selfossi á hálfsmánaðar fresti. „Í mið-Ósló, Kaupmannahöfn og Stokkhólmi eru allt aðrar þarfir og bjargir.“ Samkvæmt nýjum útreikningum Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB) hefur eldsneytiskostnaður meðalstórs fjölskyldubíls aukist um 219 þúsund krónur síðustu fjögur ár.Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu 17. febrúar 2012 Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Innlent „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Innlent Allt í rugli á Rauðahafi Erlent Von á allhvössum vindi og rigningu Veður Carney og Frjálslyndir fóru með sigur af hólmi Erlent Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Innlent Rafmagn að koma aftur á: Íslendingar lýsa mikilli óvissu Erlent Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Innlent Allt að komast í samt lag á Spáni og í Portúgal Erlent Hafi verið látinn fljúga þrátt fyrir þekkt andleg veikindi Innlent Fleiri fréttir „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Ráðherra skoðar frekari girðingar á strandveiðar Rafmagnið komið í lag og verðbólgan eykst á ný „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Fá ekki áheyrn vegna stympinga kennara og nemanda Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Foreldrar eigi að byrja á því að setja sjálfum sér skjátíma „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Mikilvægt að vera betri í bakgarðinum en óvelkomnir gestir „Við erum mjög háð rafmagninu“ Gyltur gjóta þrettán til sextán grísum í hverju goti Öryggi ógnað og refsingar fyrnist Starfsfólk Isavia of smeykt til að taka á kaffistofumálinu Fólk eigi ekki að breyta sínu daglega lífi vegna frásagna af hópnauðgun Sambandsleysi í suðri og óviðunandi ástand í fangelsum Vilja láta rannsaka aðild flóttateymis í máli Oscars Fangelsi oft eina úrræðið Allt á áætlun en Spánarfarar beðnir um að fylgjast með Björn tekur við af Helga Ráðist að fólki við Breiðholtsskóla um hábjartan dag Um níutíu hælisleitendur setið í fangelsi síðustu mánuði fyrir brottvísun Kryfja mál Ásthildar Lóu fyrir opnum tjöldum Saka Ingu um metnaðarleysi eftir skipun flokksmanna í stjórn Engin hópnauðgun um páskana á borði lögreglu Nýtt met slegið í fjölda giftinga Benedikt telur undanbrögð útvarpsstjóra grátleg Vill þyngri refsingar fyrir alvarleg kynferðisbrot Tekur við sem framkvæmdastjóri Bergsins Headspace Hafi verið látinn fljúga þrátt fyrir þekkt andleg veikindi Sjá meira
Þótt bensín sé dýrara í Noregi en hér segir framkvæmdastjóri FÍB Norðmenn að jafnaði helmingi fljótari að vinna fyrir lítranum. Bensínskattar hafa aukist um fjórðung frá 2008 og skattar á dísil um fimmtung. Á sama tíma og hlutfall skatta í heildarverði eldsneytis hefur dregist lítillega saman síðustu ár hefur krónutala skattanna hækkað um fjórðung og fimmtung.Runólfur ÓlafssonReiknað á föstu verðlagi hefur bensínverð hækkað um 31 prósent síðan í febrúar 2008. Á sama tíma hefur hlutfall skatta í lítranum farið úr 50,6 prósentum í 48,4 prósent. Skattaupphæðin hefur hins vegar hækkað um fjórðung, farið úr 95,5 krónum í tæpar 120 krónur. Svipaða sögu er að segja af verðþróun dísilolíu sem hefur á sama tíma hækkað um 29,7 prósent. Skatthlutfallið hefur lækkað úr rúmum 49 prósentum í rúm 45 prósent, en krónutala skattanna hækkað um fimmtung. Runólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB), segir hæpnar þær fullyrðingar sem komið hafi fram á fundi hans með efnahags- og viðskiptanefnd Alþingis í byrjun vikunnar um að ekki hallaði endilega á Ísland í alþjóðlegum samanburði. „Ég er hins vegar nýkominn frá Noregi þar sem bensínlítrinn kostar 300 krónur. Norðmaðurinn er hins vegar helmingi fljótari að vinna fyrir sínum bensínlítra en Íslendingurinn,“ segir Runólfur og kveður einn nefndarmanna líka hafa bent á að skattar á bensín seu núna hlutfallslega lægri en oft áður. „Og það er svo sem rétt,“ segir hann, en bendir um leið á að krónutalan sem innheimt sé í skatta hafi engu að síður hækkað um ríflega 70 prósent meðan almennt verðlag hafi bara hækkað um sem nemur 30 prósentum. Aukinheldur bendir Runólfur á að umfjöllun og umræða um eldsneytiskostnað í Evrópu snúist um að draga úr akstri í þéttbýli og þar séu almenningssamgöngur góðar. „Þær aðstæður eru ekki uppi hér, þar sem eru tæplega 320 þúsund manns á 103 þúsund ferkílómetrum,“ segir hann og kveðst vita dæmi þess að langt austur í sveitum hafi hátt eldsneytisverð knúið fólk til að koma sér saman um að einn færi á stórum bíl í Bónus á Selfossi á hálfsmánaðar fresti. „Í mið-Ósló, Kaupmannahöfn og Stokkhólmi eru allt aðrar þarfir og bjargir.“ Samkvæmt nýjum útreikningum Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB) hefur eldsneytiskostnaður meðalstórs fjölskyldubíls aukist um 219 þúsund krónur síðustu fjögur ár.Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu 17. febrúar 2012
Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Innlent „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Innlent Allt í rugli á Rauðahafi Erlent Von á allhvössum vindi og rigningu Veður Carney og Frjálslyndir fóru með sigur af hólmi Erlent Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Innlent Rafmagn að koma aftur á: Íslendingar lýsa mikilli óvissu Erlent Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Innlent Allt að komast í samt lag á Spáni og í Portúgal Erlent Hafi verið látinn fljúga þrátt fyrir þekkt andleg veikindi Innlent Fleiri fréttir „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Ráðherra skoðar frekari girðingar á strandveiðar Rafmagnið komið í lag og verðbólgan eykst á ný „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Fá ekki áheyrn vegna stympinga kennara og nemanda Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Foreldrar eigi að byrja á því að setja sjálfum sér skjátíma „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Mikilvægt að vera betri í bakgarðinum en óvelkomnir gestir „Við erum mjög háð rafmagninu“ Gyltur gjóta þrettán til sextán grísum í hverju goti Öryggi ógnað og refsingar fyrnist Starfsfólk Isavia of smeykt til að taka á kaffistofumálinu Fólk eigi ekki að breyta sínu daglega lífi vegna frásagna af hópnauðgun Sambandsleysi í suðri og óviðunandi ástand í fangelsum Vilja láta rannsaka aðild flóttateymis í máli Oscars Fangelsi oft eina úrræðið Allt á áætlun en Spánarfarar beðnir um að fylgjast með Björn tekur við af Helga Ráðist að fólki við Breiðholtsskóla um hábjartan dag Um níutíu hælisleitendur setið í fangelsi síðustu mánuði fyrir brottvísun Kryfja mál Ásthildar Lóu fyrir opnum tjöldum Saka Ingu um metnaðarleysi eftir skipun flokksmanna í stjórn Engin hópnauðgun um páskana á borði lögreglu Nýtt met slegið í fjölda giftinga Benedikt telur undanbrögð útvarpsstjóra grátleg Vill þyngri refsingar fyrir alvarleg kynferðisbrot Tekur við sem framkvæmdastjóri Bergsins Headspace Hafi verið látinn fljúga þrátt fyrir þekkt andleg veikindi Sjá meira