Gætu skipt Fokker út fyrir stærri Bombardier-vélar Haraldur Guðmundsson skrifar 3. mars 2014 13:19 Fokker-vélarnar eru aðallega notaðar í innanlandsflug. Vísir/Stefán Stjórnendur Flugfélags Íslands skoða nú hvort Fokker 50-vélum félagsins verði skipt út fyrir vélar frá kanadíska fyrirtækinu Bombardier Aerospace. Engin ákvörðun hefur verið tekin um kaup en koma kanadísku vélanna gæti fjölgað ferðum í millilandaflugi. „Þetta hefur í rauninni alltaf legið fyrir og við erum að velta fyrir okkur hvenær eða hvort við munum skipta Fokker-vélunum út. Einhvern tímann kemur að því að vélarnar fara úr rekstri en þær voru framleiddar á árunum 1991-1992,“ segir Árni Gunnarsson, framkvæmdastjóri Flugfélags Íslands. Félagið á fimm fimmtíu sæta Fokker 50-farþegavélar og tvær 37 sæta vélar af gerðinni Bombardier Q200. Bombardier-vélarnar voru framleiddar árið 1996 en Flugfélag Íslands keypti þær árið 2012. Þær eru að sögn Árna hentugar til lendingar á stuttum flugbrautum og því kjörnar í áætlunarflug fyrirtækisins til Grænlands. „Frá því við tókum inn þessar 37 sæta vélar hefur það alltaf legið fyrir að það væri skynsamlegt að horfa til stærri útgáfunnar af þessum Bombardier-vélum sem eru af gerðinni Q400, þar sem Fokkerinn er ekki framleiddur lengur,“ segir Árni. Hann segir það einnig inni í myndinni að nota Fokker-vélarnar áfram næstu fimm til tíu árin. Þær henta að hans sögn vel til innanlandsflugs því þær eyða tiltölulega litlu eldsneyti miðað við aldur. Kaup á Bombardier-vélunum gætu hins vegar leitt til þess að fyrirtækið bjóði aftur upp á millilandaflug. „Við erum fyrst og fremst að horfa á innanlandsmarkaðinn en auðvitað myndi þetta opna á ýmsa möguleika. Við höfum svo sem áður flogið Fokkerunum til Noregs og Glasgow í áætlunarflugi en það eru reyndar um tuttugu ár síðan. Þessi Q400-vél er hraðfleygari en Fokkerinn og því gætu opnast auknir möguleikar á millilandaflugi.“ Mest lesið Velgengni í New York: „Mér finnst ég ekkert hafa verið hér mjög lengi“ Atvinnulíf Fengu ekki að tjá sig og sektin helminguð Neytendur EX90 sló í gegn á frumsýningu hjá Brimborg Samstarf Magga í Pfaff: „Ég man meira að segja hvar fyrsti kossinn var“ Atvinnulíf Vona að Musk takmarki tolla Trumps Viðskipti erlent Búið að draga tennurnar úr jagúarnum Viðskipti innlent Fær nokkuð jákvæð viðbrögð þegar hann vandar sig í eldhúsinu Atvinnulíf ASÍ fordæmir hækkun vaxta og Þórhallur sendi bankanum bréf Neytendur Dagatalsmenningin: Rosa töff að vera með yfirbókaða dagskrá Atvinnulíf Máttu ekki fullyrða að eldsneytið væri kolefnisjafnað Neytendur Fleiri fréttir Búið að draga tennurnar úr jagúarnum First Water í hýbýli Ísfélagsins á Þorlákshöfn Knattspyrnukappi á Skaganum ráðinn fjármálastjóri Nýir eigendur Pylsuvagnsins á Selfossi Borguðu vaskinn sama dag og tilkynnt var um gjaldþrotið Hækka ekki verðtryggðu vextina „Bankinn tekur höggið á sig að stórum hluta“ Mikilvægt að verja þær gjaldeyristekjur sem ferðaþjónustan aflar Kerecis fólk fjárfestir í flugi Hækka verðtryggða vexti og útskýra hvers vegna Bjarni ráðinn framkvæmdastjóri vinds og jarðvarma hjá Landsvirkjun Lækka innlánsvexti um heilt prósentustig Opna verslanir í Kringlunni á ný Nýtt veitingasvæði rís í Smáralind Kristján ráðinn til Advania Bein útsending: Raforkuöryggi, fyrir hverja? „Grindavíkuráhrifin“ að fjara út Vilja afnema álag á útsvar í Árborg á næsta ári Rekstur fríhafnarinnar seldur úr landi Vaxtalækkun gleðitíðindi en vextir ennþá „allt of háir“ Rannveig kveður: 124 fundir og „aldrei lognmolla“ Skýr merki um að verðbólga sé að hjaðna Ráðin framkvæmdastjórar hjá Sóltúni Krefst þess að Sorpa stofni hlutafélag Vaxtaákvörðun peningastefnunefndar rökstudd Tilkynnir um breytta vexti nokkrum mínútum eftir stýrivaxtalækkun Stýrivextir halda áfram að lækka Útboð SÍ stöðvað og Intuens fagnar sigri Samtökin '78 selja slotið Allir spá lægri vöxtum Sjá meira
Stjórnendur Flugfélags Íslands skoða nú hvort Fokker 50-vélum félagsins verði skipt út fyrir vélar frá kanadíska fyrirtækinu Bombardier Aerospace. Engin ákvörðun hefur verið tekin um kaup en koma kanadísku vélanna gæti fjölgað ferðum í millilandaflugi. „Þetta hefur í rauninni alltaf legið fyrir og við erum að velta fyrir okkur hvenær eða hvort við munum skipta Fokker-vélunum út. Einhvern tímann kemur að því að vélarnar fara úr rekstri en þær voru framleiddar á árunum 1991-1992,“ segir Árni Gunnarsson, framkvæmdastjóri Flugfélags Íslands. Félagið á fimm fimmtíu sæta Fokker 50-farþegavélar og tvær 37 sæta vélar af gerðinni Bombardier Q200. Bombardier-vélarnar voru framleiddar árið 1996 en Flugfélag Íslands keypti þær árið 2012. Þær eru að sögn Árna hentugar til lendingar á stuttum flugbrautum og því kjörnar í áætlunarflug fyrirtækisins til Grænlands. „Frá því við tókum inn þessar 37 sæta vélar hefur það alltaf legið fyrir að það væri skynsamlegt að horfa til stærri útgáfunnar af þessum Bombardier-vélum sem eru af gerðinni Q400, þar sem Fokkerinn er ekki framleiddur lengur,“ segir Árni. Hann segir það einnig inni í myndinni að nota Fokker-vélarnar áfram næstu fimm til tíu árin. Þær henta að hans sögn vel til innanlandsflugs því þær eyða tiltölulega litlu eldsneyti miðað við aldur. Kaup á Bombardier-vélunum gætu hins vegar leitt til þess að fyrirtækið bjóði aftur upp á millilandaflug. „Við erum fyrst og fremst að horfa á innanlandsmarkaðinn en auðvitað myndi þetta opna á ýmsa möguleika. Við höfum svo sem áður flogið Fokkerunum til Noregs og Glasgow í áætlunarflugi en það eru reyndar um tuttugu ár síðan. Þessi Q400-vél er hraðfleygari en Fokkerinn og því gætu opnast auknir möguleikar á millilandaflugi.“
Mest lesið Velgengni í New York: „Mér finnst ég ekkert hafa verið hér mjög lengi“ Atvinnulíf Fengu ekki að tjá sig og sektin helminguð Neytendur EX90 sló í gegn á frumsýningu hjá Brimborg Samstarf Magga í Pfaff: „Ég man meira að segja hvar fyrsti kossinn var“ Atvinnulíf Vona að Musk takmarki tolla Trumps Viðskipti erlent Búið að draga tennurnar úr jagúarnum Viðskipti innlent Fær nokkuð jákvæð viðbrögð þegar hann vandar sig í eldhúsinu Atvinnulíf ASÍ fordæmir hækkun vaxta og Þórhallur sendi bankanum bréf Neytendur Dagatalsmenningin: Rosa töff að vera með yfirbókaða dagskrá Atvinnulíf Máttu ekki fullyrða að eldsneytið væri kolefnisjafnað Neytendur Fleiri fréttir Búið að draga tennurnar úr jagúarnum First Water í hýbýli Ísfélagsins á Þorlákshöfn Knattspyrnukappi á Skaganum ráðinn fjármálastjóri Nýir eigendur Pylsuvagnsins á Selfossi Borguðu vaskinn sama dag og tilkynnt var um gjaldþrotið Hækka ekki verðtryggðu vextina „Bankinn tekur höggið á sig að stórum hluta“ Mikilvægt að verja þær gjaldeyristekjur sem ferðaþjónustan aflar Kerecis fólk fjárfestir í flugi Hækka verðtryggða vexti og útskýra hvers vegna Bjarni ráðinn framkvæmdastjóri vinds og jarðvarma hjá Landsvirkjun Lækka innlánsvexti um heilt prósentustig Opna verslanir í Kringlunni á ný Nýtt veitingasvæði rís í Smáralind Kristján ráðinn til Advania Bein útsending: Raforkuöryggi, fyrir hverja? „Grindavíkuráhrifin“ að fjara út Vilja afnema álag á útsvar í Árborg á næsta ári Rekstur fríhafnarinnar seldur úr landi Vaxtalækkun gleðitíðindi en vextir ennþá „allt of háir“ Rannveig kveður: 124 fundir og „aldrei lognmolla“ Skýr merki um að verðbólga sé að hjaðna Ráðin framkvæmdastjórar hjá Sóltúni Krefst þess að Sorpa stofni hlutafélag Vaxtaákvörðun peningastefnunefndar rökstudd Tilkynnir um breytta vexti nokkrum mínútum eftir stýrivaxtalækkun Stýrivextir halda áfram að lækka Útboð SÍ stöðvað og Intuens fagnar sigri Samtökin '78 selja slotið Allir spá lægri vöxtum Sjá meira