Íslenskur Reacher í MI5 Friðrika Benónýsdóttir skrifar 11. desember 2014 17:00 Ókyrrð Bækur: Ókyrrð Jón Óttar Ólafsson Bjartur Jón Óttar Ólafsson vakti töluverða athygli með fyrstu bók sinni, Hlustað, sem kom út í fyrra. Þar þótti daglegum störfum lögreglumanns í sakamálarannsókn lýst nákvæmar og sannferðugar en yfirleitt er gert í glæpasögum, enda höfundurinn fyrrverandi lögreglumaður. Í nýrri skáldsögu hans, Ókyrrð, kveður við dálítið annan tón því lögreglumaðurinn Davíð Arnarson, sem við kynntumst í Hlustað, tekur að sér að vera bresku lögreglunni til aðstoðar við að rannsaka morð á íslenskum doktorsnema í Cambridge og meirihluti sögunnar fer fram þar ytra. Atburðarásin er öll hin æsilegasta og kannski ekki sérlega trúverðug, en krafa um trúverðugleika á ekki beint heima við lestur glæpasagna svo það kemur ekki að sök. Ókyrrð er um margt frábrugðin hefðbundnum íslenskum glæpasögum, sver sig meira í ætt við æsibókmenntir að hætti Lee Child og Davíð breytist hér í harðsvíraðan bardagamann sem vílar ekki fyrir sér að krækja augu úr mönnum ef svo ber undir. Hjónaband hans hangir enn á horriminni en hann má ósköp lítið vera að því að vinna í þeim málum þar sem hann lendir í einum átökunum eftir önnur, sefur hjá grunaðri konu, gengur til liðs við bresku leyniþjóstuna MI5, berst við rússnesku mafíuna á Íslandi og útsendara múslimskra öfgaafla í Bretlandi, svo fátt eitt sé nefnt af því sem hann tekur sér fyrir hendur í Ókyrrð. Þar er ekki lognmollunni fyrir að fara. Sagan er haganlega fléttuð og lesandinn sogast inn í hringiðu atburðanna nauðugur viljugur, hættir að hnussa yfir því að svona gæti nú aldrei gerst í raunveruleikanum og kaupir þær forsendur sem sagan gefur sér án þess að mögla. Það er helst í bardagasenunum sem brúnirnar lyftast og maður á erfitt með að kyngja því sem lýst er. Helsti veikleiki sögunnar liggur nefnilega í því hve auðveldlega þessi venjulegi íslenski drumbur sem Davíð er gengur inn í hlutverk æsisagnahetjunnar og umturnast í Jack Reacher og önnur slík ofurmenni spennusagnanna. Hefði gjarna mátt leggja meiri rækt við persónusköpun aðalpersónunnar þar sem lesandinn á dálítið erfitt með að „halda með honum“ og þar með er ein aðalforsenda þess að að láta sig örlög hans varða brostin. Það er þó lítil hætta á að lesanda sem nýtur spennusagna leiðist við lestur Ókyrrðar. Hér er allt sem við á að éta; persónulegur harmur, alþjóðleg hryðjuverk, útsmognir glæpamenn, ástarævintýri, óhlýðni við yfirboðara, björgun söguhetju á elleftu stundu og svo framvegis. Það verður forvitnilegt að fylgjast með því hvert Jón Óttar leiðir Davíð næst eftir þessa flugeldasýningu.Niðurstaða: Harðsoðin spennusaga að hætti Lee Child, viðburðarík og spennandi en líður dálítið fyrir slaka persónusköpun hetjunnar. Gagnrýni Menning Mest lesið Brostnar væntingar á Frostrósum Gagnrýni „Að horfa upp á ofbeldi er jafn mikið ofbeldi og að verða fyrir því“ Lífið Netverjar koma „bomsum“ Ingu á Bessastöðum til varnar Lífið „Í stórgróða“ að eyða jólunum á Tene Lífið Frægir fundu ástina 2024 Lífið Kolféll fyrir Amsterdam og hollenskum strák Lífið „Fyrstu jólin án hans og sætið hans verður tómt“ Lífið Einn frægasti krókódíll í heimi allur Lífið Límdi fyrir munninn á öllum við borðið Lífið Stjörnulífið: Bikiníjól og jól í Japan Lífið Fleiri fréttir Brostnar væntingar á Frostrósum Jólakötturinn hvæsti á tónleikagesti Bríet olli vonbrigðum Helgi Björns tryllti lýðinn á 40 ára afmæli Stúlkan með nálina: Hver gerir svona kvikmynd? Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Sjá meira
Bækur: Ókyrrð Jón Óttar Ólafsson Bjartur Jón Óttar Ólafsson vakti töluverða athygli með fyrstu bók sinni, Hlustað, sem kom út í fyrra. Þar þótti daglegum störfum lögreglumanns í sakamálarannsókn lýst nákvæmar og sannferðugar en yfirleitt er gert í glæpasögum, enda höfundurinn fyrrverandi lögreglumaður. Í nýrri skáldsögu hans, Ókyrrð, kveður við dálítið annan tón því lögreglumaðurinn Davíð Arnarson, sem við kynntumst í Hlustað, tekur að sér að vera bresku lögreglunni til aðstoðar við að rannsaka morð á íslenskum doktorsnema í Cambridge og meirihluti sögunnar fer fram þar ytra. Atburðarásin er öll hin æsilegasta og kannski ekki sérlega trúverðug, en krafa um trúverðugleika á ekki beint heima við lestur glæpasagna svo það kemur ekki að sök. Ókyrrð er um margt frábrugðin hefðbundnum íslenskum glæpasögum, sver sig meira í ætt við æsibókmenntir að hætti Lee Child og Davíð breytist hér í harðsvíraðan bardagamann sem vílar ekki fyrir sér að krækja augu úr mönnum ef svo ber undir. Hjónaband hans hangir enn á horriminni en hann má ósköp lítið vera að því að vinna í þeim málum þar sem hann lendir í einum átökunum eftir önnur, sefur hjá grunaðri konu, gengur til liðs við bresku leyniþjóstuna MI5, berst við rússnesku mafíuna á Íslandi og útsendara múslimskra öfgaafla í Bretlandi, svo fátt eitt sé nefnt af því sem hann tekur sér fyrir hendur í Ókyrrð. Þar er ekki lognmollunni fyrir að fara. Sagan er haganlega fléttuð og lesandinn sogast inn í hringiðu atburðanna nauðugur viljugur, hættir að hnussa yfir því að svona gæti nú aldrei gerst í raunveruleikanum og kaupir þær forsendur sem sagan gefur sér án þess að mögla. Það er helst í bardagasenunum sem brúnirnar lyftast og maður á erfitt með að kyngja því sem lýst er. Helsti veikleiki sögunnar liggur nefnilega í því hve auðveldlega þessi venjulegi íslenski drumbur sem Davíð er gengur inn í hlutverk æsisagnahetjunnar og umturnast í Jack Reacher og önnur slík ofurmenni spennusagnanna. Hefði gjarna mátt leggja meiri rækt við persónusköpun aðalpersónunnar þar sem lesandinn á dálítið erfitt með að „halda með honum“ og þar með er ein aðalforsenda þess að að láta sig örlög hans varða brostin. Það er þó lítil hætta á að lesanda sem nýtur spennusagna leiðist við lestur Ókyrrðar. Hér er allt sem við á að éta; persónulegur harmur, alþjóðleg hryðjuverk, útsmognir glæpamenn, ástarævintýri, óhlýðni við yfirboðara, björgun söguhetju á elleftu stundu og svo framvegis. Það verður forvitnilegt að fylgjast með því hvert Jón Óttar leiðir Davíð næst eftir þessa flugeldasýningu.Niðurstaða: Harðsoðin spennusaga að hætti Lee Child, viðburðarík og spennandi en líður dálítið fyrir slaka persónusköpun hetjunnar.
Gagnrýni Menning Mest lesið Brostnar væntingar á Frostrósum Gagnrýni „Að horfa upp á ofbeldi er jafn mikið ofbeldi og að verða fyrir því“ Lífið Netverjar koma „bomsum“ Ingu á Bessastöðum til varnar Lífið „Í stórgróða“ að eyða jólunum á Tene Lífið Frægir fundu ástina 2024 Lífið Kolféll fyrir Amsterdam og hollenskum strák Lífið „Fyrstu jólin án hans og sætið hans verður tómt“ Lífið Einn frægasti krókódíll í heimi allur Lífið Límdi fyrir munninn á öllum við borðið Lífið Stjörnulífið: Bikiníjól og jól í Japan Lífið Fleiri fréttir Brostnar væntingar á Frostrósum Jólakötturinn hvæsti á tónleikagesti Bríet olli vonbrigðum Helgi Björns tryllti lýðinn á 40 ára afmæli Stúlkan með nálina: Hver gerir svona kvikmynd? Ástkona njósnarans skildi eftir sig sjóðheit bréf Efni sem veldur uppköstum, yfirliðum og eilífri æsku The Bikeriders: Hvenær komum við í flugeldaverksmiðjuna!? Sjá meira