Viðbrögð við íhlutun Rússa gætu raskað hag evrópskra bílaframleiðenda Óli Kristján Ármannsson skrifar 5. mars 2014 10:30 Gestir á forsýningu Volkswagen Group í Genf í Sviss á mánudag. Sýningin er hluti af 84. alþjóðlegu bílasýningunni í Genf og gladdi þar meðal annars augun nýr gulur Lamborghini Huracan. Sýningin er opin gestum og gangandi 6. til 16. þessa mánaðar. Fréttablaðið/AP Bílaframleiðendur í Evrópu hafa vara á sér vegna stöðunnar sem upp er komin í samskiptum Rússa við umheiminn. Fréttaveita AP greinir frá því að á upphafsdegi alþjóðlegu bílasýningarinnar í Genf í gær hafi komið fram að framleiðendur búi sig undir að breyta markaðsáætlunum sínum í snatri vegna mögulegra refsiaðgerða á hendur Rússum vegna inngrips landsins í málefni Úkraínu. Rússlandsmarkaður hefur leikið lykilhlutverk í áætlunum kreppuhrjáðra bílaframleiðenda í Evrópu. Þeir hafa horft til þess að auka sölu sína með aukinni starfsemi í Rússlandi, auk þess að leita þangað eftir samstarfi í sameiginleg verkefni. Óvissa hefur nú aukist um allar slíkar ráðagerðir vegna sívaxandi spennu milli Rússlands og Vesturveldanna sökum Krímskaga, sem er hluti af Úkraínu. „Það verður alltaf eitthvað til að koma á óvart. Úkraína er dæmi um það. Sveigjanleiki er nauðsynlegur,“ segir Stephen Odell, forstjóri Ford Europe. Hann ræddi við blaðamenn á foropnun fyrir fjölmiðla á Alþjóðlegu bílasýningunni í Genf í gær. Rússland vegur þungt í áætlunum Ford um að ná aftur arðbærum rekstri í Evrópu fyrir árið 2015, en þar er fyrirtækið með þrjár verksmiðjur og selur um 120 þúsund bíla á ári. Odell segir Ford ekki gefa út neinar spár um sölu í Rússlandi á þessu ári „og í hreinskilni sagt, miðað við hvað ástandið er eldfimt, verðum við bara að bíða og sjá“. Mikilvægt sé að hafa áætlun um næstu skref, en hafa hana nægilega sveigjanlega til þess að taka megi á aðstæðum eftir því sem þær koma upp. Didier Leroy, yfirmaður Toyota í Evrópu, segist vera í tíðu sambandi við svæðisstjóra sinn í Úkraínu, þar sem fyrirtækið er með 33 Toyota-söluumboð og fimm fyrir Lexus. Þá fylgist Toyota grannt með þróun mála í Rússlandi, en þar seldust 172 þúsund Toyota-bílar í fyrra. „Hlutirnir gerast mjög hratt,“ segir Leroy. „Það er erfitt að setja fram nokkrar spár.“ Þá segir Leroy að þótt bati sé hafinn á bílamarkaði í Evrópu þá verði hann hægur. „Og samkeppnin verður áfram mjög, mjög hörð.“Gestir á tæknisýningu Mobile World Congress á Spáni 26. síðasta mánaðar prófa að tengja snjallsíma sína við ConnectedDrive-kerfi BMW. Fréttablaðið/APSamruni bíla og snjallsíma Framleiðendur sem kynntu bíla sína á alþjóðlegu bílasýningunni í Genf í ár lögðu mikla áherslu á getuna til að tengja bíla og snjallsíma og gera notkun smáforrita (appa) auðveldari og öruggari. Ferrari, Mercedes-Benz og Volvo forsýndu í vikunni iPhone-tækni Apple fyrir bíla. Volkswagen er svo meðal bílaframleiðenda sem starfa með Google Inc. við að gera Android-síma óaðskiljanlega kerfi bíla. Vonir Google standa til þess að ljúka því að tengja Android-síma við bíla fyrir lok þessa árs. Martin Winterkorn, forstjóri Volkswagen, sagði í Genf að bílar væru að færast í þá átt að vera eins og fartölvur „með byltingarkenndum afleiðingum fyrir framtíðina“. Viðskiptavinir framtíðarinnar sagði hann að gætu mögulega uppfært hugbúnað bíla sinna heima í bílskúr. Winterkorn spáir því líka að stafræna byltingin í bílaframleiðslu breyti hefðbundnu útgáfuferli bíla þar sem viðskiptavinir krefjist þess að fá „réttan bíl, með réttri tækni, á réttum tíma,“ þannig að framleiðendur neyðist hugsanlega til að stytta þann sjö til átta ára tíma sem tekur að hanna og framleiða nýjan bíl. „Á næstu árum stendur bílaiðnaðurinn frammi fyrir einhverju mesta umróti síðan bíllinn var fundinn upp.“ Mest lesið Verðbólga eykst milli mánaða Viðskipti innlent Stýrivextir mögulega ekki lækkaðir fyrr en í febrúar Viðskipti innlent „Ljóst að staðan er mjög strembin“ Viðskipti innlent Hugmyndir fyrir tómlega vinnustaði og leiðinlega vinnudaga Atvinnulíf Verðbólgutölur minnki líkur á vaxtalækkun „allverulega“ Viðskipti innlent Þekkja engin dæmi um að lögheimilisskráning stöðvi fasteignasölu Viðskipti innlent Eyþór fyllir í skarð Rósu hjá Heimum Viðskipti innlent 17 manns látist í slysum sem rekja má til svefns eða þreytu Samstarf „Við erum ekki að fara að vinna“ Neytendur Ódýrara að velja erlenda gjaldmiðilinn í posum erlendis Neytendur Fleiri fréttir Taylor Swift talin valda verðbólgu í Bretlandi Flytur fyrirtækin vegna löggjafar um trans börn Boeing samþykkir að játa sök og greiða 34 milljarða sekt Kjarnorkubréf Einsteins til sölu Nvidia verðmætasta skráða fyrirtæki heims Ekki lengur hægt að sjá hvað aðrir „læka“ Lætur mál gegn OpenAI niður falla Danir höndla ekki kóresku pakkanúðlurnar ChatGPT og endurbætt Siri væntanlegar nýjungar Apple Lækkuðu stýrivexti í Evrópu í fyrsta sinn síðan 2019 Írskur matsölustaður hafði betur í vörumerkjadeilum við McDonalds Bein útsending: Fjórða flugferð Starship Prufa að neyða notendur til að horfa á auglýsingar Vangaveltur um að vinkona Ásdísar hafi verið myrt og hent í sjóinn Sjá meira
Bílaframleiðendur í Evrópu hafa vara á sér vegna stöðunnar sem upp er komin í samskiptum Rússa við umheiminn. Fréttaveita AP greinir frá því að á upphafsdegi alþjóðlegu bílasýningarinnar í Genf í gær hafi komið fram að framleiðendur búi sig undir að breyta markaðsáætlunum sínum í snatri vegna mögulegra refsiaðgerða á hendur Rússum vegna inngrips landsins í málefni Úkraínu. Rússlandsmarkaður hefur leikið lykilhlutverk í áætlunum kreppuhrjáðra bílaframleiðenda í Evrópu. Þeir hafa horft til þess að auka sölu sína með aukinni starfsemi í Rússlandi, auk þess að leita þangað eftir samstarfi í sameiginleg verkefni. Óvissa hefur nú aukist um allar slíkar ráðagerðir vegna sívaxandi spennu milli Rússlands og Vesturveldanna sökum Krímskaga, sem er hluti af Úkraínu. „Það verður alltaf eitthvað til að koma á óvart. Úkraína er dæmi um það. Sveigjanleiki er nauðsynlegur,“ segir Stephen Odell, forstjóri Ford Europe. Hann ræddi við blaðamenn á foropnun fyrir fjölmiðla á Alþjóðlegu bílasýningunni í Genf í gær. Rússland vegur þungt í áætlunum Ford um að ná aftur arðbærum rekstri í Evrópu fyrir árið 2015, en þar er fyrirtækið með þrjár verksmiðjur og selur um 120 þúsund bíla á ári. Odell segir Ford ekki gefa út neinar spár um sölu í Rússlandi á þessu ári „og í hreinskilni sagt, miðað við hvað ástandið er eldfimt, verðum við bara að bíða og sjá“. Mikilvægt sé að hafa áætlun um næstu skref, en hafa hana nægilega sveigjanlega til þess að taka megi á aðstæðum eftir því sem þær koma upp. Didier Leroy, yfirmaður Toyota í Evrópu, segist vera í tíðu sambandi við svæðisstjóra sinn í Úkraínu, þar sem fyrirtækið er með 33 Toyota-söluumboð og fimm fyrir Lexus. Þá fylgist Toyota grannt með þróun mála í Rússlandi, en þar seldust 172 þúsund Toyota-bílar í fyrra. „Hlutirnir gerast mjög hratt,“ segir Leroy. „Það er erfitt að setja fram nokkrar spár.“ Þá segir Leroy að þótt bati sé hafinn á bílamarkaði í Evrópu þá verði hann hægur. „Og samkeppnin verður áfram mjög, mjög hörð.“Gestir á tæknisýningu Mobile World Congress á Spáni 26. síðasta mánaðar prófa að tengja snjallsíma sína við ConnectedDrive-kerfi BMW. Fréttablaðið/APSamruni bíla og snjallsíma Framleiðendur sem kynntu bíla sína á alþjóðlegu bílasýningunni í Genf í ár lögðu mikla áherslu á getuna til að tengja bíla og snjallsíma og gera notkun smáforrita (appa) auðveldari og öruggari. Ferrari, Mercedes-Benz og Volvo forsýndu í vikunni iPhone-tækni Apple fyrir bíla. Volkswagen er svo meðal bílaframleiðenda sem starfa með Google Inc. við að gera Android-síma óaðskiljanlega kerfi bíla. Vonir Google standa til þess að ljúka því að tengja Android-síma við bíla fyrir lok þessa árs. Martin Winterkorn, forstjóri Volkswagen, sagði í Genf að bílar væru að færast í þá átt að vera eins og fartölvur „með byltingarkenndum afleiðingum fyrir framtíðina“. Viðskiptavinir framtíðarinnar sagði hann að gætu mögulega uppfært hugbúnað bíla sinna heima í bílskúr. Winterkorn spáir því líka að stafræna byltingin í bílaframleiðslu breyti hefðbundnu útgáfuferli bíla þar sem viðskiptavinir krefjist þess að fá „réttan bíl, með réttri tækni, á réttum tíma,“ þannig að framleiðendur neyðist hugsanlega til að stytta þann sjö til átta ára tíma sem tekur að hanna og framleiða nýjan bíl. „Á næstu árum stendur bílaiðnaðurinn frammi fyrir einhverju mesta umróti síðan bíllinn var fundinn upp.“
Mest lesið Verðbólga eykst milli mánaða Viðskipti innlent Stýrivextir mögulega ekki lækkaðir fyrr en í febrúar Viðskipti innlent „Ljóst að staðan er mjög strembin“ Viðskipti innlent Hugmyndir fyrir tómlega vinnustaði og leiðinlega vinnudaga Atvinnulíf Verðbólgutölur minnki líkur á vaxtalækkun „allverulega“ Viðskipti innlent Þekkja engin dæmi um að lögheimilisskráning stöðvi fasteignasölu Viðskipti innlent Eyþór fyllir í skarð Rósu hjá Heimum Viðskipti innlent 17 manns látist í slysum sem rekja má til svefns eða þreytu Samstarf „Við erum ekki að fara að vinna“ Neytendur Ódýrara að velja erlenda gjaldmiðilinn í posum erlendis Neytendur Fleiri fréttir Taylor Swift talin valda verðbólgu í Bretlandi Flytur fyrirtækin vegna löggjafar um trans börn Boeing samþykkir að játa sök og greiða 34 milljarða sekt Kjarnorkubréf Einsteins til sölu Nvidia verðmætasta skráða fyrirtæki heims Ekki lengur hægt að sjá hvað aðrir „læka“ Lætur mál gegn OpenAI niður falla Danir höndla ekki kóresku pakkanúðlurnar ChatGPT og endurbætt Siri væntanlegar nýjungar Apple Lækkuðu stýrivexti í Evrópu í fyrsta sinn síðan 2019 Írskur matsölustaður hafði betur í vörumerkjadeilum við McDonalds Bein útsending: Fjórða flugferð Starship Prufa að neyða notendur til að horfa á auglýsingar Vangaveltur um að vinkona Ásdísar hafi verið myrt og hent í sjóinn Sjá meira