Innlent

Byrjendalæsi: "Ályktanir minnisblaðsins nánast marklausar“

Tryggvi Páll Tryggvason skrifar
Frá Háskólanum á Akureyri
Frá Háskólanum á Akureyri vísir/pjetur
Minnisblað Menntamálastofnunar þar sem lagt er mat á árangur verkefnisins Byrjendalæsi hefur „margvíslega alvarlega galla sem gera ályktanir minnisblaðsins nánast marklausar.“ Þetta kemur fram í yfirlýsingu frá Miðstöð skólaþróunar við Háskólann á Akureyri sem gerir athugasemdir við vinnubrögð Menntamálastofnunar.

Í yfirlýsingu frá Miðstöð skólaþróunar er bent á annmarka sem Miðstöð skólaþróunar telur að hafi verið á minnisblaði Menntamálastofnunar, m.a. séu línurit óskýr og skýringartexti ónákvæmur.

Sjá einnig: Lesskilningi hrakar í 80 grunnskólum sem tóku upp nýja kennsluaðferð

Bent er á að samanburður á niðurstöðum skóla allt að átta ár fram í tímann sé varasamur þar sem ótal þættir aðrir en innleiðing Byrjendalæsis hafi áhrif á þær breytingar sem geta orðið. Einnig sé varasamt að að skoða fjögurra ára tímabil áður en fyrsti árgangur í Byrjendalæsi komi í fjórða bekk, árgangurinn á undan fyrsta árangi skori t.d. mun hærra en árgangarnir þrír á undan og næstu sjö á eftir sem skekki meðaltalið.

Jafnframt segir að starfsþróun og breyting á skólastarfi taki tíma og gögnin sem Menntamálastofnun byggir á sé frá viðkvæmum tíma þegar kennarar væru að tileinka sér og ná tökum á starfsháttum Byrjendalæsis. Samkvæmt innra mati á árangri á Byrjendalæsi bendi árangur barna sem læra eftir aðferðum Byrjendalæsis til þess að hann hafi verið umtalsverður. Samanburður undanfarinna ára sýnir að börn nái betri árangri í lestri og hafi hann gagnast börnum sem hafi átt erfitt með að læra að lesa.

Sjá einnig: Þetta eru skólarnir sem tóku upp Byrjendalæsi

Í yfirlýsingunni segir að minnisblað Menntamálastofnunar geti því ekki talist áreiðanlegt mat á langtímaáhrifum verkefnisins fyrir námsframvindu þeirra nemenda sem tóku þátt í því við upphaf skólagöngu.


Tengdar fréttir




Fleiri fréttir

Sjá meira


×