Rannsakað verður hvers vegna björgunarbátur og sleppibúnaður sanddæluskipsins Perlu virkuðu ekki er það sökk í Reykjavíkurhöfn á mánudag, að sögn Jóns A. Ingólfssonar, rannsóknarstjóra sjóslysanefndar. Hann segir koma til greina að endurskoða verklags- og öryggisreglur, en þetta er í annað sinn í ár sem sleppigálgi virkar ekki sem skyldi.
„Það er nauðsynlegt að taka þessum málum alvarlega og við munum prófa búnaðinn um leið og Perla kemur upp,“ segir Jón í samtali við Vísi. „Ég tel ekki rétt að vera með einhverjar vangaveltur, en við þurfum að bíða niðurstaðna úr þessum tveimur málum áður en við getum sagt til um það hvort einhverju þurfi að breyta, en það gæti vissulega komið til greina.“
Þá er rannsókn enn í gangi á orsökum þess að Jón Hákon BA fórst úti fyrir Aðalvík í júlí síðastliðnum, að sögn Jóns. Ljóst er þó að sjálfvirkur sleppibúnaður virkaði ekki, en ekki verður hægt að rannsaka ástæður þess fyrr en báturinn verður sóttur af hafsbotni.
„Við erum að vinna í þessu máli alveg á fullu. Ég get ekki sagt hvenær rannsókn lýkur en við erum að reyna að hraða okkur með það mál,“ segir Jón.
Búnaðurinn prófaður árlega
Samgöngustofa hefur eftirlit með losunar- og sjósetningarbúnaði gúmmíbjörgunarbáta. Upplýsingafulltrúi Samgöngustofu sagðist ekki geta tjáð sig um einstök mál, þ.e eftirlitshluta á Jóni Hákoni og Perlu, en í skriflegu svari hans segir að búnaðurinn sé skoðaður og prófaður af þjónustuaðilum sem hafi fengið starfsleyfi frá Samgöngustofu til fimm ára í senn. Krafa sé gerð um að staðfesting liggi fyrir um þjálfun skoðunarmanna þjónustuaðila frá framleiðanda búnaðarins. Stofnunin hafi eftirlit með starfsemi þjónustuaðilanna, geri úttektir á tækjum og búnaði þeirra á vettvangi og gangi úr skugga um að farið sé að settum reglum.
Þá sé björgunarbúnaður skoðaður samkvæmt gátlistum og fyrirmælum framleiðanda og prófaður einu sinni á ári. Ef virkni búnaðar reynist ekki sem skyldi skuli gerðar úrbætur, það er framkvæmd viðgerð eða nýr búnaður settur um borð.
Enn óljóst hvers vegna sleppibúnaður virkaði ekki
Tengdar fréttir
Björguðu lífi þriggja sjómanna við Ísafjarðardjúp: „Þetta var erfið stund“
„Við náðum að kippa þeim um borð, við mjög erfiðar aðstæður.“
Sjómannasamtök krefjast þess að Jón Hákon BA 60 verði sóttur af hafsbotni
Þrenn samtök sjómanna segja að allt verði að gera til að komast til botns um það hvað olli því að Jón Hákon BA 60 sökk í sumar.
Formaður Sjómannasambandsins kallar eftir rannsókn á sleppibúnaði björgunarbáta
Sleppigálgar fyrir björgunarbáta sem eru skylda á Íslandi eru hvergi annars staðar notaðir í heiminum. Búnaðurinn virkaði ekki sem skildi þegar maður fórst í sjóslysi við Aðalvík í byrjun júlí.
Dæla þurfti sjó úr öðru skipi Björgunar
Gleymdist að loka fyrir botnloka.
Perla verður á hafnarbotni fram á fimmtudag hið minnsta
Aðgerðir til að koma sanddæluskipinu á flot verða ekki reyndar næstu daga.
Nafn mannsins sem lést
Hann lét lífið þegar Jón Hákon BA-60 hvolfdi við Aðalvík í gær en þremur öðrum var bjargað.
„Ég átti að komast upp til að hjálpa þeim“
Þröstur Leó Gunnarsson er einn þeirra þriggja sem björguðust þegar báturinn Jón Hákon sökk við Aðalvík á þriðjudagsmorgun.