Hraðlestin til Keflavíkurflugvallar sögð skila 13 milljörðum á fyrsta ári Garðar Örn Úlfarsson skrifar 16. desember 2015 07:00 Hraðlestin til Keflavíkurflugvallar í túlkun Björns Reynissonar er hann útskrifaðist úr arkitektúr frá Listaakademíunni í Kaupmannahöfn vorið 2014. Mynd/Björn Reynisson Fyrsta árið sem hraðlest gengi milli Keflavíkur og Reykjavíkur er gert ráð fyrir að seldir verði 4,5 milljónir farmiða, sem skilar 13,5 milljarða króna tekjum. Þetta kemur fram í nýrri, óbirtri skýrslu RRV Consulting um verkefnið. Eins og fram kom í Fréttablaðinu í gær vinnur Fluglestin þróunarfélag ehf. að því að ljúka samstarfssamningum við sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu vegna nauðsynlegra skipulagsbreytinga og lóðamála varðandi hraðlestina sem ganga á milli Leifsstöðvar og Umferðarmiðstöðvarinnar í Reykjavík. Í skýrslu RRV er farið yfir ýmsar áætlanir og tölulega þætti sem tengjast hraðlestinni. Ef allt gengur upp eiga framkvæmdir að hefjast eftir þrjú ár og verða lokið að átta árum liðnum, árið 2024. „Áætlað er að verkefnið skili jákvæðu tekjustreymi frá fyrsta ári,“ segir í skýrslunni. Yfir hálfrar aldar rekstrartímabil fái fjárfestar 15,2 prósenta árlega ávöxtun. Þá segir að hraðlestin verði ábatasöm sem einkaframtak og þurfi engin bein fjárframlög frá opinberum aðilum en að gera þurfi fjárfestingarsamninga við ríkið og fá sérstaka löggjöf um skattgreiðslur. Alls verða lestarteinarnir 49 kílómetra langir, þar af 14 kílómetrar í göngum fyrsta spölinn út úr höfuðborgarsvæðinu. Fyrir utan endastöðvarnar tvær á að vera einn viðkomustaður í suðurhluta Hafnarfjarðar. Þar verði þjónustustöð og geymsla fyrir lestarvagna. Samkvæmt skýrslunni verða lestarferðir frá klukkan fimm á morgnana til klukkan eitt eftir miðnætti. Farið verður á fimmtán mínútna fresti á annatíma þegar lestin annar 1.200 farþegum á klukkustund en með 30 mínútna millibili þess utan. Lestin mun ná 250 kílómetra hraða á klukkustund og ferðatíminn verða 15 til 18 mínútur eftir því hvort komið verður við á aukastoppistöðinni. Vitnað er til spár Isavia um þróun farþegafjölda um að komur og brottfarir farþega í alþjóðaflugi verði samtals 5,3 milljónir á árinu 2024. Alls verði 2,7 milljónir farmiða seldar vegna þessa hóps og aðrar 1,8 milljónir farmiða til annarra sem ferðist milli Reykjaness og höfuðborgarsvæðisins. Er þar átt við námsmenn og starfsmenn fyrirtækja við báða enda lestarlínunnar. Nefnd eru dæmi um fargjöld í lestum sem ganga frá flugvöllum í svipaðri fjarlægð frá borgarkjörnum. Reiknað er með að hér gætu lægstu fargjöld verið um 1.000 krónur en hæstu 4.300 krónur. Meðalfargjaldið verði hins vegar 3.100 krónur. Sem fyrr segir er gert ráð fyrir að seldir farmiðar, samtals fram og til baka, verði 4,5 milljónir árið 2024. Tíu árum síðar verði þeir orðnir 5,9 milljónir talsins. Að baki Fluglestinni standa Landsbankinn, fasteignafélagið Reitir, Kadeco á Keflavíkurflugvelli, Efla og Ístak. Samkvæmt heimildum Fréttablaðsins er fjárfesta nú leitað bæði innanlands og utan. Áætlað er að hlutafé nemi fimmtungi heildarkostnaðarins eða um 20,6 milljörðum króna. Að öðru leyti á að greiða stofnkostnaðinn, sem í heild er 105 milljarðar króna, með lánsfé sem endurgreiðist á 27 árum með 3,0 til 4,5 prósent vöxtum. „Reiknað er með að hluthafar hafi endurheimt fjárfestingu sína að fullu á tólfta rekstrarári,“ segir í skýrslunni fyrir Fluglestina þróunarfélag sem á ensku heitir Lava Express. Fjórtán kílómetra löng göng eiga að liggja frá Vatnsmýri, undir byggðina í Fossvogi og Kópavogi og suður fyrir Hafnarfjörð.Mynd/Lava Express Mest lesið Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Vaktin: Totur farnar að teygja sig til norðurs Innlent Eldri maður á gamalli Corollu ógnaði ekki lífi hjóna á nýjum Ram Innlent Sigmundur hafi viljað í kennslustund með nemendum Innlent Segir íbúafundinn ekki hafa verið nægilega upplýsandi Innlent Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Innlent „Allt athafnasvæði Bláa lónsins er innan varnargarða“ Innlent Með hundruð kílóa af þýfi heima hjá sér Innlent Ákærður fyrir að nauðga og myrða þrettán ára stúlku Erlent Jafnast ekki út að vera með annan fótinn í hrauni og hinn í ís Innlent Fleiri fréttir Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Tilbúin að aflýsa verkföllum í fjórum leikskólum Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Boða verkföll í tíu leikskólum í desember Í beinni frá gosstöðvum, undrun á vegferð seðlabankans og lokasprettur Atburðarás gærdagsins í myndum Eldri maður á gamalli Corollu ógnaði ekki lífi hjóna á nýjum Ram Virkni í þremur gígum og mest í miðjunni Mikill meirihluti vill ekki sjá sjókvíaeldi í Seyðisfirði Segir íbúafundinn ekki hafa verið nægilega upplýsandi FA klagar Willum Þór til umboðsmanns Með hundruð kílóa af þýfi heima hjá sér Bílar og byggingariðnaður losar mest í Reykjavík „Allt athafnasvæði Bláa lónsins er innan varnargarða“ Rokk og ról í Rockville holunni frestast fram í janúar Framsókn með þriggja prósenta fylgi í borginni Gist í um tuttugu húsum í Grindavík Njarðvíkuræðin heldur sem stendur og vaxtakjörin útskýrð á mannamáli Útkall vegna reyks við Borgarholtsbraut Ekki þörf enn á að stækka varnargarða við Bláa lónið Bein útsending: Heilbrigðisstarfsfólk grillar frambjóðendur Meirihluti styður verkfallsaðgerðir kennara Jafnast ekki út að vera með annan fótinn í hrauni og hinn í ís Stöðug virkni í nótt og og litlar breytingar Hótaði heimilismönnum með skærum Sigmundur hafi viljað í kennslustund með nemendum Gætu kosið strategískt þegar svo margir flokkar eru á mörkunum Funda áfram hjá sáttasemjara á morgun „Fólki er frekar misboðið“ Gosið gætið varað í nokkrar vikur Sjá meira
Fyrsta árið sem hraðlest gengi milli Keflavíkur og Reykjavíkur er gert ráð fyrir að seldir verði 4,5 milljónir farmiða, sem skilar 13,5 milljarða króna tekjum. Þetta kemur fram í nýrri, óbirtri skýrslu RRV Consulting um verkefnið. Eins og fram kom í Fréttablaðinu í gær vinnur Fluglestin þróunarfélag ehf. að því að ljúka samstarfssamningum við sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu vegna nauðsynlegra skipulagsbreytinga og lóðamála varðandi hraðlestina sem ganga á milli Leifsstöðvar og Umferðarmiðstöðvarinnar í Reykjavík. Í skýrslu RRV er farið yfir ýmsar áætlanir og tölulega þætti sem tengjast hraðlestinni. Ef allt gengur upp eiga framkvæmdir að hefjast eftir þrjú ár og verða lokið að átta árum liðnum, árið 2024. „Áætlað er að verkefnið skili jákvæðu tekjustreymi frá fyrsta ári,“ segir í skýrslunni. Yfir hálfrar aldar rekstrartímabil fái fjárfestar 15,2 prósenta árlega ávöxtun. Þá segir að hraðlestin verði ábatasöm sem einkaframtak og þurfi engin bein fjárframlög frá opinberum aðilum en að gera þurfi fjárfestingarsamninga við ríkið og fá sérstaka löggjöf um skattgreiðslur. Alls verða lestarteinarnir 49 kílómetra langir, þar af 14 kílómetrar í göngum fyrsta spölinn út úr höfuðborgarsvæðinu. Fyrir utan endastöðvarnar tvær á að vera einn viðkomustaður í suðurhluta Hafnarfjarðar. Þar verði þjónustustöð og geymsla fyrir lestarvagna. Samkvæmt skýrslunni verða lestarferðir frá klukkan fimm á morgnana til klukkan eitt eftir miðnætti. Farið verður á fimmtán mínútna fresti á annatíma þegar lestin annar 1.200 farþegum á klukkustund en með 30 mínútna millibili þess utan. Lestin mun ná 250 kílómetra hraða á klukkustund og ferðatíminn verða 15 til 18 mínútur eftir því hvort komið verður við á aukastoppistöðinni. Vitnað er til spár Isavia um þróun farþegafjölda um að komur og brottfarir farþega í alþjóðaflugi verði samtals 5,3 milljónir á árinu 2024. Alls verði 2,7 milljónir farmiða seldar vegna þessa hóps og aðrar 1,8 milljónir farmiða til annarra sem ferðist milli Reykjaness og höfuðborgarsvæðisins. Er þar átt við námsmenn og starfsmenn fyrirtækja við báða enda lestarlínunnar. Nefnd eru dæmi um fargjöld í lestum sem ganga frá flugvöllum í svipaðri fjarlægð frá borgarkjörnum. Reiknað er með að hér gætu lægstu fargjöld verið um 1.000 krónur en hæstu 4.300 krónur. Meðalfargjaldið verði hins vegar 3.100 krónur. Sem fyrr segir er gert ráð fyrir að seldir farmiðar, samtals fram og til baka, verði 4,5 milljónir árið 2024. Tíu árum síðar verði þeir orðnir 5,9 milljónir talsins. Að baki Fluglestinni standa Landsbankinn, fasteignafélagið Reitir, Kadeco á Keflavíkurflugvelli, Efla og Ístak. Samkvæmt heimildum Fréttablaðsins er fjárfesta nú leitað bæði innanlands og utan. Áætlað er að hlutafé nemi fimmtungi heildarkostnaðarins eða um 20,6 milljörðum króna. Að öðru leyti á að greiða stofnkostnaðinn, sem í heild er 105 milljarðar króna, með lánsfé sem endurgreiðist á 27 árum með 3,0 til 4,5 prósent vöxtum. „Reiknað er með að hluthafar hafi endurheimt fjárfestingu sína að fullu á tólfta rekstrarári,“ segir í skýrslunni fyrir Fluglestina þróunarfélag sem á ensku heitir Lava Express. Fjórtán kílómetra löng göng eiga að liggja frá Vatnsmýri, undir byggðina í Fossvogi og Kópavogi og suður fyrir Hafnarfjörð.Mynd/Lava Express
Mest lesið Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Vaktin: Totur farnar að teygja sig til norðurs Innlent Eldri maður á gamalli Corollu ógnaði ekki lífi hjóna á nýjum Ram Innlent Sigmundur hafi viljað í kennslustund með nemendum Innlent Segir íbúafundinn ekki hafa verið nægilega upplýsandi Innlent Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Innlent „Allt athafnasvæði Bláa lónsins er innan varnargarða“ Innlent Með hundruð kílóa af þýfi heima hjá sér Innlent Ákærður fyrir að nauðga og myrða þrettán ára stúlku Erlent Jafnast ekki út að vera með annan fótinn í hrauni og hinn í ís Innlent Fleiri fréttir Segist svikin af Viðreisn og segir sig úr flokknum Tilbúin að aflýsa verkföllum í fjórum leikskólum Hörð viðbrögð við vaxtahækkunum Boða verkföll í tíu leikskólum í desember Í beinni frá gosstöðvum, undrun á vegferð seðlabankans og lokasprettur Atburðarás gærdagsins í myndum Eldri maður á gamalli Corollu ógnaði ekki lífi hjóna á nýjum Ram Virkni í þremur gígum og mest í miðjunni Mikill meirihluti vill ekki sjá sjókvíaeldi í Seyðisfirði Segir íbúafundinn ekki hafa verið nægilega upplýsandi FA klagar Willum Þór til umboðsmanns Með hundruð kílóa af þýfi heima hjá sér Bílar og byggingariðnaður losar mest í Reykjavík „Allt athafnasvæði Bláa lónsins er innan varnargarða“ Rokk og ról í Rockville holunni frestast fram í janúar Framsókn með þriggja prósenta fylgi í borginni Gist í um tuttugu húsum í Grindavík Njarðvíkuræðin heldur sem stendur og vaxtakjörin útskýrð á mannamáli Útkall vegna reyks við Borgarholtsbraut Ekki þörf enn á að stækka varnargarða við Bláa lónið Bein útsending: Heilbrigðisstarfsfólk grillar frambjóðendur Meirihluti styður verkfallsaðgerðir kennara Jafnast ekki út að vera með annan fótinn í hrauni og hinn í ís Stöðug virkni í nótt og og litlar breytingar Hótaði heimilismönnum með skærum Sigmundur hafi viljað í kennslustund með nemendum Gætu kosið strategískt þegar svo margir flokkar eru á mörkunum Funda áfram hjá sáttasemjara á morgun „Fólki er frekar misboðið“ Gosið gætið varað í nokkrar vikur Sjá meira