Hættuleg ládeyða umferðarráðs Garðar Örn Úlfarsson skrifar 3. júní 2017 07:00 Ólafur Guðmundsson hjá EuroRAP. mynd/eurorap Ólafur Guðmundsson, tæknistjóri alþjóðlegu vegaöryggissamtakanna EuroRAP á Íslandi, segir það hafa bitnað á umferðaröryggi að engin starfsemi hafi verið undanfarin ár í fagráði um umferðarmál sem taka átti við verkefnum Umferðarráðs eftir 2013. Fréttablaðið greindi frá því á þriðjudag að annað ráð, sem sett var á laggirnar með breytingum á sama tíma, fagráð um flugmál sem taka átti við af Flugráði, hafi aðeins fundað sex sinnum og ekki starfað síðan í október 2015. „Það er til skammar en fagráð umferðarinnar hefur ekki fundað í að minnsta kosti tvö ár. Og það er til enn meiri skammar af því að á því sviði erum við að tapa um tvö hundruð manns á ári í alvarlegum umferðarslysum og banaslysum,“ segir Ólafur. Nýtt fagráð um umferðarmál var loks fullskipað í maí að sögn Guðbergs Reynissonar sendibílstjóra sem samgönguráðherra skipaði formann ráðsins fyrr á árinu. Guðbergur segir nýja ráðið hafa haldið sinn fyrsta fund 18. maí síðastliðinn þar sem kjörin hafi verið stjórn. Guðbergur átti sæti í fyrra fagráðinu. Hann er annar tveggja stofnenda Facebook-síðunnar Stopp – hingað og ekki lengra, sem látið hefur til sín taka varðandi umferðaröryggismál. Í fagráðinu eiga sæti um 25 fulltrúar frá ráðuneytum, stofnunum og hagsmunasamtökum. Ráðinu er ætlað að vera vettvangur samráðs og á að beita sér fyrir umferðaröryggi. Ólafur segir að fagráðið hafi aðeins fundað örfáum sinnum í upphafi áður en það lagðist í dvala. Þetta verkleysi hafi haft neikvæð áhrif. „Þessi vettvangur var mikilvægur í áratugi, þar sem yfir tuttugu aðilar hittust, fóru yfir stöðuna og fóru í aðgerðir. Nú er ekkert í gangi,“ segir Ólafur sem kveður slysatölur staðfesta þetta. Í fyrra hafi 233 alvarleg slys og banaslys orðið hérlendis. „Það hefur verið afturför, bæði hvað varðar ástand vega, umferðaröryggi og árangur í fækkun slysa.“ Guðbergur segir mörg verkefni bíða; banaslysin séu orðin of mörg, vegakerfið þarfnist lagfæringa, erlendir ferðamenn þurfi fræðslu og auka þurfi virðingu í umferðinni. „Vonandi getum við lagt á vogarskálarnar til að bæta öryggi í umferðinni – það er stefnan.“ Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Innlent „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Innlent „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Innlent Þrír látnir eftir skotárás í Uppsölum Erlent „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" Innlent Allt í rugli á Rauðahafi Erlent Von á allhvössum vindi og rigningu Veður Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Innlent Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Innlent Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Innlent Fleiri fréttir Furðar sig á umdeildri Exit-auglýsingu og hækkar veiðigjöldin Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Hræðilegt að missa samskipti við umheiminn og veiðigjöldin Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Vesturbæingar búa sig undir fjögurra vikna sundlaugarlokun Mikill reykur vegna elds í bílatætara Vill taka upp stöðvarskyldu tveimur árum eftir að hún var afnumin Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Létt í lund þrátt fyrir margra klukkustunda bið eftir Lissabon „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Ráðherra skoðar frekari girðingar á strandveiðar Rafmagnið komið í lag og verðbólgan eykst á ný „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Fá ekki áheyrn vegna stympinga kennara og nemanda Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Foreldrar eigi að byrja á því að setja sjálfum sér skjátíma „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Mikilvægt að vera betri í bakgarðinum en óvelkomnir gestir „Við erum mjög háð rafmagninu“ Gyltur gjóta þrettán til sextán grísum í hverju goti Öryggi ógnað og refsingar fyrnist Starfsfólk Isavia of smeykt til að taka á kaffistofumálinu Fólk eigi ekki að breyta sínu daglega lífi vegna frásagna af hópnauðgun Sambandsleysi í suðri og óviðunandi ástand í fangelsum Vilja láta rannsaka aðild flóttateymis í máli Oscars Fangelsi oft eina úrræðið Allt á áætlun en Spánarfarar beðnir um að fylgjast með Björn tekur við af Helga Sjá meira
Ólafur Guðmundsson, tæknistjóri alþjóðlegu vegaöryggissamtakanna EuroRAP á Íslandi, segir það hafa bitnað á umferðaröryggi að engin starfsemi hafi verið undanfarin ár í fagráði um umferðarmál sem taka átti við verkefnum Umferðarráðs eftir 2013. Fréttablaðið greindi frá því á þriðjudag að annað ráð, sem sett var á laggirnar með breytingum á sama tíma, fagráð um flugmál sem taka átti við af Flugráði, hafi aðeins fundað sex sinnum og ekki starfað síðan í október 2015. „Það er til skammar en fagráð umferðarinnar hefur ekki fundað í að minnsta kosti tvö ár. Og það er til enn meiri skammar af því að á því sviði erum við að tapa um tvö hundruð manns á ári í alvarlegum umferðarslysum og banaslysum,“ segir Ólafur. Nýtt fagráð um umferðarmál var loks fullskipað í maí að sögn Guðbergs Reynissonar sendibílstjóra sem samgönguráðherra skipaði formann ráðsins fyrr á árinu. Guðbergur segir nýja ráðið hafa haldið sinn fyrsta fund 18. maí síðastliðinn þar sem kjörin hafi verið stjórn. Guðbergur átti sæti í fyrra fagráðinu. Hann er annar tveggja stofnenda Facebook-síðunnar Stopp – hingað og ekki lengra, sem látið hefur til sín taka varðandi umferðaröryggismál. Í fagráðinu eiga sæti um 25 fulltrúar frá ráðuneytum, stofnunum og hagsmunasamtökum. Ráðinu er ætlað að vera vettvangur samráðs og á að beita sér fyrir umferðaröryggi. Ólafur segir að fagráðið hafi aðeins fundað örfáum sinnum í upphafi áður en það lagðist í dvala. Þetta verkleysi hafi haft neikvæð áhrif. „Þessi vettvangur var mikilvægur í áratugi, þar sem yfir tuttugu aðilar hittust, fóru yfir stöðuna og fóru í aðgerðir. Nú er ekkert í gangi,“ segir Ólafur sem kveður slysatölur staðfesta þetta. Í fyrra hafi 233 alvarleg slys og banaslys orðið hérlendis. „Það hefur verið afturför, bæði hvað varðar ástand vega, umferðaröryggi og árangur í fækkun slysa.“ Guðbergur segir mörg verkefni bíða; banaslysin séu orðin of mörg, vegakerfið þarfnist lagfæringa, erlendir ferðamenn þurfi fræðslu og auka þurfi virðingu í umferðinni. „Vonandi getum við lagt á vogarskálarnar til að bæta öryggi í umferðinni – það er stefnan.“
Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Innlent „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Innlent „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Innlent Þrír látnir eftir skotárás í Uppsölum Erlent „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" Innlent Allt í rugli á Rauðahafi Erlent Von á allhvössum vindi og rigningu Veður Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Innlent Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Innlent Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Innlent Fleiri fréttir Furðar sig á umdeildri Exit-auglýsingu og hækkar veiðigjöldin Selfyssingar buðu lægst í brúasmíði á Vestfjörðum Hræðilegt að missa samskipti við umheiminn og veiðigjöldin Varðstjóri leystur undan vinnuskyldu vegna gruns um njósnir Vesturbæingar búa sig undir fjögurra vikna sundlaugarlokun Mikill reykur vegna elds í bílatætara Vill taka upp stöðvarskyldu tveimur árum eftir að hún var afnumin Ný stjórn Ríkisútvarpsins kjörin Létt í lund þrátt fyrir margra klukkustunda bið eftir Lissabon „Í guðanna bænum höldum vöku okkar við aksturinn" „Viltu ekki tala við mig eins og ég sé gamalmenni“ Ráðherra skoðar frekari girðingar á strandveiðar Rafmagnið komið í lag og verðbólgan eykst á ný „Fyrst hélt ég að þetta væri eitthvað grín“ Fá ekki áheyrn vegna stympinga kennara og nemanda Hraðbankinn enn ekki látinn í friði Foreldrar eigi að byrja á því að setja sjálfum sér skjátíma „Við þrífumst ekki til lengdar ein“ Reyndu að brjótast inn í hraðbanka Mikilvægt að vera betri í bakgarðinum en óvelkomnir gestir „Við erum mjög háð rafmagninu“ Gyltur gjóta þrettán til sextán grísum í hverju goti Öryggi ógnað og refsingar fyrnist Starfsfólk Isavia of smeykt til að taka á kaffistofumálinu Fólk eigi ekki að breyta sínu daglega lífi vegna frásagna af hópnauðgun Sambandsleysi í suðri og óviðunandi ástand í fangelsum Vilja láta rannsaka aðild flóttateymis í máli Oscars Fangelsi oft eina úrræðið Allt á áætlun en Spánarfarar beðnir um að fylgjast með Björn tekur við af Helga Sjá meira