Veggjöld og kostnaður af umferðarslysum rædd á Samgönguþingi Aðalheiður Ámundadóttir skrifar 28. september 2017 07:00 Tölurnar voru teknar saman af Samgöngustofu og byggist á gögnum úr slysaskrá stofnunarinnar. Kostnaður samfélagsins sem hlaust af umferðarslysum á helstu stofnæðum út frá höfuðborgarsvæðinu var tæpir 16 milljarðar á árunum 2012 til 2016. Á leiðinni milli Reykjavíkur og Selfoss nam áætlaður kostnaður vegna slysa á sama tímabili rúmlega sex milljörðum króna. Á leiðinni milli Reykjavíkur og Leifsstöðvar var kostnaðurinn áætlaður fimm og hálfur milljarður og umferðarslys á milli Reykjavíkur og Borgarness kostuðu rúmlega fjóra milljarða. Tölurnar byggja á gögnum úr slysaskrá Samgöngustofu og voru teknar saman fyrir starfshóp um fjármögnun framkvæmda við helstu stofnleiðir til og frá höfuðborgarsvæðinu. Starfshópurinn kynnir skýrslu sína og helstu tillögur á Samgönguþingi í dag. „Þessar tölur byggja á aðferðafræði sem áætlar kostnað samfélagsins frekar varlega,“ segir Eyjólfur Árni Rafnsson, formaður starfshópsins, en lætur þess getið að hægt sé að velja fleiri en eina leið til að meta þennan kostnað en skiptar skoðanir séu um aðferðafræðina. Tölurnar ná yfir kostnað vegna starfa lögreglu, slökkviliðs og sjúkraflutningamanna og kostnað vegna eignatjóns, sjúkrahúskostnað, vinnutap og þess háttar. Tölurnar ná hins vegar ekki yfir óáþreifanlegt tjón vegna tapaðrar verðmætasköpunar sem einstaklingur hefði stuðlað að, hefði hann verið við fulla heilsu út líftímann. Aðspurður um áhugann á þessum tölum segir Eyjólfur að með þeim megi áætla hvað umbætur á þessum stofnæðum gætu verið lengi að borga sig upp. „Ef við gætum helmingað þessa slysatíðni með betri vegum gætu framkvæmdirnar borgað sig upp á þrjátíu árum út frá þessum þætti einum og sér,“ segir Eyjólfur. Starfshópurinn kynnir niðurstöður sínar á Samgönguþingi í dag en þær fela í sér tillögur um framkvæmdir á þessum helstu stofnæðum. Áætluð heildarfjárfesting er 56 milljarðar með virðisaukaskatti og mun starfshópurinn leggja til að veggjöld verði innheimt í einhverjum tilvikum. „Við erum að leggja til framkvæmdir sem við teljum raunhæft að ljúka á átta árum og setjum fram mat á því af hvaða stærðargráðu þetta gæti verið og hugmyndir að raunhæfri gjaldtöku.“ Aðspurður segir Eyjólfur Sundabraut ekki hafa verið til umræðu í þessari vinnu, þar sé of margt óunnið. Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið Ekki allir sammála um magn jólaskreytinga eða litaval Innlent Hægri hönd Selenskís kynnist Trump-liðum Erlent Háskólafólk mótmælir gjaldtöku á nemendur utan EES Innlent Launmorð á götum New York Erlent Konfektið í hæstu hæðum Innlent Þessi voru oftast strikuð út í Reykjavík Innlent Bankarnir of bráðir í vaxtahækkunum Innlent Auðjöfur og einkageimfari mun stýra NASA Erlent Plötusnúður fagnar sigri gegn Reyni Traustasyni Innlent Vaktin: Myndun nýrrar ríkisstjórnar Innlent Fleiri fréttir Háskólafólk mótmælir gjaldtöku á nemendur utan EES Ekki allir sammála um magn jólaskreytinga eða litaval Konfektið í hæstu hæðum Bankarnir of bráðir í vaxtahækkunum Rútuslys austan við Hala í Suðursveit Traustar viðræður, verðhækkanir og jólastuð Rannsókn á manndrápi við Krýsuvíkurveg til saksóknara Tveir grunaðir um frelsissviptingu Slökkvilið kallað út vegna bruna í Stjörnugróf Þessi voru oftast strikuð út í Reykjavík Hafa ekki enn lent í vandræðum í viðræðum Plötusnúður fagnar sigri gegn Reyni Traustasyni Var að reyna að hjálpa en sýndi af sér stórfellt gáleysi Ætla að tryggja að einn af hverjum tíu sé nýliði Ekkert skapalón til fyrir myndun nýrrar ríkisstjórnar Funda áfram á morgun Telur fækkun ráðuneyta óheppilega Gestur fari með rangt mál varðandi endurtalningu Ný stjórn í burðarliðnum Ásgeir Þór og Theodór grípa boltana hans Gríms Sánan í Vesturbæ rifin Linda Dröfn á lista BBC um 100 áhrifamestu konur heims Umboðsmaður Alþingis óskar svara frá Útlendingastofnun Rifrildi, innbrot og eftirför Fjárhagsáætlun samþykkt eftir ellefu tíma umræður Fagna þotunni sem markar tímamót í sögu Icelandair Stígarnir fá falleinkunn hjá hjólafólki Gátu loksins mætt aftur í skólann sinn á Selfossi „Menn ætla sér alla leið með þetta“ Skæð fuglaflensa fannst í kalkúnum í Ölfusi Sjá meira
Kostnaður samfélagsins sem hlaust af umferðarslysum á helstu stofnæðum út frá höfuðborgarsvæðinu var tæpir 16 milljarðar á árunum 2012 til 2016. Á leiðinni milli Reykjavíkur og Selfoss nam áætlaður kostnaður vegna slysa á sama tímabili rúmlega sex milljörðum króna. Á leiðinni milli Reykjavíkur og Leifsstöðvar var kostnaðurinn áætlaður fimm og hálfur milljarður og umferðarslys á milli Reykjavíkur og Borgarness kostuðu rúmlega fjóra milljarða. Tölurnar byggja á gögnum úr slysaskrá Samgöngustofu og voru teknar saman fyrir starfshóp um fjármögnun framkvæmda við helstu stofnleiðir til og frá höfuðborgarsvæðinu. Starfshópurinn kynnir skýrslu sína og helstu tillögur á Samgönguþingi í dag. „Þessar tölur byggja á aðferðafræði sem áætlar kostnað samfélagsins frekar varlega,“ segir Eyjólfur Árni Rafnsson, formaður starfshópsins, en lætur þess getið að hægt sé að velja fleiri en eina leið til að meta þennan kostnað en skiptar skoðanir séu um aðferðafræðina. Tölurnar ná yfir kostnað vegna starfa lögreglu, slökkviliðs og sjúkraflutningamanna og kostnað vegna eignatjóns, sjúkrahúskostnað, vinnutap og þess háttar. Tölurnar ná hins vegar ekki yfir óáþreifanlegt tjón vegna tapaðrar verðmætasköpunar sem einstaklingur hefði stuðlað að, hefði hann verið við fulla heilsu út líftímann. Aðspurður um áhugann á þessum tölum segir Eyjólfur að með þeim megi áætla hvað umbætur á þessum stofnæðum gætu verið lengi að borga sig upp. „Ef við gætum helmingað þessa slysatíðni með betri vegum gætu framkvæmdirnar borgað sig upp á þrjátíu árum út frá þessum þætti einum og sér,“ segir Eyjólfur. Starfshópurinn kynnir niðurstöður sínar á Samgönguþingi í dag en þær fela í sér tillögur um framkvæmdir á þessum helstu stofnæðum. Áætluð heildarfjárfesting er 56 milljarðar með virðisaukaskatti og mun starfshópurinn leggja til að veggjöld verði innheimt í einhverjum tilvikum. „Við erum að leggja til framkvæmdir sem við teljum raunhæft að ljúka á átta árum og setjum fram mat á því af hvaða stærðargráðu þetta gæti verið og hugmyndir að raunhæfri gjaldtöku.“ Aðspurður segir Eyjólfur Sundabraut ekki hafa verið til umræðu í þessari vinnu, þar sé of margt óunnið.
Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið Ekki allir sammála um magn jólaskreytinga eða litaval Innlent Hægri hönd Selenskís kynnist Trump-liðum Erlent Háskólafólk mótmælir gjaldtöku á nemendur utan EES Innlent Launmorð á götum New York Erlent Konfektið í hæstu hæðum Innlent Þessi voru oftast strikuð út í Reykjavík Innlent Bankarnir of bráðir í vaxtahækkunum Innlent Auðjöfur og einkageimfari mun stýra NASA Erlent Plötusnúður fagnar sigri gegn Reyni Traustasyni Innlent Vaktin: Myndun nýrrar ríkisstjórnar Innlent Fleiri fréttir Háskólafólk mótmælir gjaldtöku á nemendur utan EES Ekki allir sammála um magn jólaskreytinga eða litaval Konfektið í hæstu hæðum Bankarnir of bráðir í vaxtahækkunum Rútuslys austan við Hala í Suðursveit Traustar viðræður, verðhækkanir og jólastuð Rannsókn á manndrápi við Krýsuvíkurveg til saksóknara Tveir grunaðir um frelsissviptingu Slökkvilið kallað út vegna bruna í Stjörnugróf Þessi voru oftast strikuð út í Reykjavík Hafa ekki enn lent í vandræðum í viðræðum Plötusnúður fagnar sigri gegn Reyni Traustasyni Var að reyna að hjálpa en sýndi af sér stórfellt gáleysi Ætla að tryggja að einn af hverjum tíu sé nýliði Ekkert skapalón til fyrir myndun nýrrar ríkisstjórnar Funda áfram á morgun Telur fækkun ráðuneyta óheppilega Gestur fari með rangt mál varðandi endurtalningu Ný stjórn í burðarliðnum Ásgeir Þór og Theodór grípa boltana hans Gríms Sánan í Vesturbæ rifin Linda Dröfn á lista BBC um 100 áhrifamestu konur heims Umboðsmaður Alþingis óskar svara frá Útlendingastofnun Rifrildi, innbrot og eftirför Fjárhagsáætlun samþykkt eftir ellefu tíma umræður Fagna þotunni sem markar tímamót í sögu Icelandair Stígarnir fá falleinkunn hjá hjólafólki Gátu loksins mætt aftur í skólann sinn á Selfossi „Menn ætla sér alla leið með þetta“ Skæð fuglaflensa fannst í kalkúnum í Ölfusi Sjá meira