Greinandi hlutabréfa segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air Þorbjörn Þórðarson skrifar 2. ágúst 2018 19:30 Skúli Mogensen stofnandi og forstjóri Wow Air segir unnið að langtímafjármögnun félagsins í samstarfi við erlenda banka til að standa undir áframhaldandi vexti þess. Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari en Wow Air en að bera saman rekstur félaganna er samt eins og að bera saman epli og appelsínur. Þetta segir sérfræðingur hjá hagfræðideild Landsbankans. Hann segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air en félagið hefur ekki enn birt ársreikning fyrir síðasta ár. Miklar sviptingar hafa verið í rekstri íslensku flugfélagana á síðustu mánuðum. Icelandair tapaði 60 milljónum dollara, jafnvirði 6,3 milljarða króna, á fyrstu sex mánuðum þessa árs. Wow Air hefur ekki birt ársreikning fyrir 2017. Félagið hefur hins vegar upplýst að tap síðasta árs hafi numið 22 milljónum dollara, jafnvirði 2,5 milljarða króna. Eigið fé Wow Air var 5,9 milljarðar króna í lok árs 2016 og því er ljóst að tap síðasta árs var mikið högg fyrir félagið. Skúli Mogensen stofnandi og forstjóri Wow Air sagði í tilkynningu að hækkandi olíuverð, styrking krónunnar, dýrt rekstrarumhverfi á Íslandi og mikil samkeppni á lykilmörkuðum félagsins hafi skýrt tapreksturinn í fyrra. Skúli sagði í samtali við fréttastofu Stöðvar 2 og Vísis á dögunum að Wow Air ynni að langtímafjármögnun félagsins í samstarfi við erlenda banka til að standa undir áframhaldandi vexti þess. „Sú vinna gengur mjög vel,“ sagði hann.Samkeppnin á þessum markaði er gríðarlega hörð en 26 flugfélög fljúga til og frá Íslandi í sumar. Vegna mikillar verðsamkeppni hefur hækkun olíuverðs ekki skilað sér út í verð á farseðlum. Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari Wow Air en eigið fé Icelandair var 529,7 milljónir dollara, jafnvirði 55,5 milljarða króna, í lok júní samkvæmt uppgjöri félagsins fyrir fyrstu sex mánuði ársins. Sveinn Þórarinsson er sérfræðingur í greiningu hlutabréfa hjá hagfræðideild Landsbankans en hann hefur rýnt í rekstur bæði Icelandair og Wow Air. Hann segir samanburð erfiðan því upplýsingar um stöðu Wow Air séu af skornum skammti.Sveinn Þórarinsson sérfræðingur í greiningu hlutabréfa hjá hagfræðideild Landsbankans.Vísir/ÞÞEins og að bera saman epli og appelsínur „Að reyna að bera félögin saman gæti orðið eins og að bera saman epli og appelsínur. Icelandair er skráð félag sem birtir á þriggja mánaða fresti. Wow Air er vaxtafyrirtæki sem hefur ekki birt heilan ársreikning fyrir árið 2017. Ef menn fara í djúpa leikfimi og bera félögin saman þá geta þeir lent í öngstræti. Vissulega er botnlínan sú að Wow Air er að tapa og félagið er að tapa meira en Icelandair en það er kannski eðlilegt af því félagið er að vaxa um meira en 40 prósent á ári. Þetta er vaxtafyrirtæki,“ segir Sveinn. Rekstur flugfélaga er viðkvæmur enda getur staða þeirra breyst mjög hratt. Það sýna gjaldþrot Air Berlin og Monarch Airlines á síðasta ári.Er líklegt að Wow Air fari á hausinn með hliðsjón af þeim upplýsingum sem liggja fyrir um stöðu félagsins? „Kannski eru upplýsingarnar ekki nægar til að ætla að félagið sé á leiðinni á hausinn. En ég held að það séu vissulega ástæður til að hafa áhyggjur. Sögulega séð hafa snöggbreyttar aðstæður hjá lággjaldaflugfélögum sett þau í veruleg vandræði. Til dæmis snögghækkandi olíuverð. Á móti kemur verður tíminn að leiða í ljós hvað gerist og það er mjög erfitt að svara þessari spurningu,“ segir Sveinn Þórarinsson. Tengdar fréttir Icelandair tapaði 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins Icelandair hefur tapað 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins. Tapið skýrist aðallega af hækkun olíuverðs og sveiflum á gengi krónunnar. Tekjur félagsins af fimm nýjum áfangastöðum í Bandaríkjunum eru mun minni en áætlanir gerðu ráð fyrir og hefur það valdið nokkrum vonbrigðum. 2. ágúst 2018 09:15 Fjögur ráðuneyti vinna viðbragðsáætlun vegna mikilvægra atvinnufyrirtækja Fjögur ráðuneyti vinna nú að gerð viðbragðsáætlunar vegna hugsanlegra áfalla í rekstri mikilvægra atvinnufyrirtækja sem gætu kallað á viðbrögð af hálfu stjórnvalda. Þar undir heyra flugfélög en miklar sviptingar hafa orðið að undanförnu í rekstri íslensku flugfélaganna, Icelandair og Wow Air. 27. júlí 2018 18:30 Færsluhirðar skilgreina áhættu gagnvart Icelandair og Wow Air með ólíkum hætti Færsluhirðingarfyrirtæki skilgreina áhættu gagnvart íslensku flugfélögunum með mismunandi hætti. Í tilviki Icelandair skilar fjárhæð fargjalds sér yfirleitt strax inn á reikninga félagsins. Í tilviki Wow Air halda færsluhirðingarfyrirtækin eftir 80-90 prósent af upphæðinni þangað til viðkomandi flugferð hefur verið farin. 30. júlí 2018 18:30 Mest lesið Þrjú hundruð á biðlista og hækkuð áskriftargjöld Neytendur Liv sakar Guðjón um sögufölsun: „Það stappar nærri siðblindu ef hann trúir þessu sjálfur“ Viðskipti innlent Staðfesta umfangsmikil og alvarleg samráðsbrot Samskipa Viðskipti innlent Macland gjaldþrota: „Bruninn fór með þetta“ Viðskipti innlent Óskiljanlegt að ASÍ beini spjótum sínum að lítilli hverfisverslun Neytendur Indó ríður aftur á vaðið Neytendur Meina verðlagseftirlitsmönnum inngöngu Neytendur Hermann í Kemi: „Kom mér mjög á óvart að verða svona ástfanginn“ Atvinnulíf Þröng á þingi og þriggja tíma ferð vegna þrjátíu prósenta afsláttar Neytendur Innsæið: Við stressum oft fólk upp með spurningum og pressu Atvinnulíf Fleiri fréttir Liv sakar Guðjón um sögufölsun: „Það stappar nærri siðblindu ef hann trúir þessu sjálfur“ Staðfesta umfangsmikil og alvarleg samráðsbrot Samskipa Macland gjaldþrota: „Bruninn fór með þetta“ Bein útsending: Ársfundur Samorku – Framkvæmum fyrir framtíðina Sólrún tekur við af Kristínu Lindu Lára nýr samskiptastjóri Reita Bein útsending: Rökstyðja vaxtaákvörðunina Vaxtalækkunarferli Seðlabankans heldur áfram Markaðsmála- og upplifunardeild Isavia lögð niður Ekki víst að Carbfix-verkefnið verði lagt fyrir bæjarstjórn Vill að hagkvæmni olíuleitar á Drekasvæðinu verði metin Nú er hægt að bjóða í fasteignir með smáforriti Kaupir Horn III út úr Líflandi Kvarta til Samkeppniseftirlitsins vegna meints ólöglegs samráðs SVEIT Ráðin til forystustarfa hjá Origo Versta kartöfluuppskeran í áratugi Ráðinn framkvæmdastjóri Dekkjahallarinnar Þúsundir íbúða í skammtímaleigu fari í langtímaleigu Niðurstaða um Carbfix í Hafnarfirði á næsta leiti Metfjöldi orðið fyrir gagnagíslatöku Munu flytja í nýja verslunar- og þjónustumiðstöð á Húsavík Spá sömuleiðis 25 punkta lækkun í næstu viku Íslenskir kafbátar vakta neðansjávarinnviði og leita að sprengjum Skel keypti tíu prósenta hlut í Sýn Trump-tollar geti haft óbein áhrif á Íslendinga Þrettán milljarða tap en reksturinn fjármagnaður til 2028 Sigurjón og Birna María til Nóa Siríus Spá því að stýrivextir verði lækkaðir um 25 punkta Lífeyrissjóður verzlunarmanna seldi sig út úr Sýn Sandra nýr fjármálastjóri Coca-Cola á Íslandi Sjá meira
Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari en Wow Air en að bera saman rekstur félaganna er samt eins og að bera saman epli og appelsínur. Þetta segir sérfræðingur hjá hagfræðideild Landsbankans. Hann segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air en félagið hefur ekki enn birt ársreikning fyrir síðasta ár. Miklar sviptingar hafa verið í rekstri íslensku flugfélagana á síðustu mánuðum. Icelandair tapaði 60 milljónum dollara, jafnvirði 6,3 milljarða króna, á fyrstu sex mánuðum þessa árs. Wow Air hefur ekki birt ársreikning fyrir 2017. Félagið hefur hins vegar upplýst að tap síðasta árs hafi numið 22 milljónum dollara, jafnvirði 2,5 milljarða króna. Eigið fé Wow Air var 5,9 milljarðar króna í lok árs 2016 og því er ljóst að tap síðasta árs var mikið högg fyrir félagið. Skúli Mogensen stofnandi og forstjóri Wow Air sagði í tilkynningu að hækkandi olíuverð, styrking krónunnar, dýrt rekstrarumhverfi á Íslandi og mikil samkeppni á lykilmörkuðum félagsins hafi skýrt tapreksturinn í fyrra. Skúli sagði í samtali við fréttastofu Stöðvar 2 og Vísis á dögunum að Wow Air ynni að langtímafjármögnun félagsins í samstarfi við erlenda banka til að standa undir áframhaldandi vexti þess. „Sú vinna gengur mjög vel,“ sagði hann.Samkeppnin á þessum markaði er gríðarlega hörð en 26 flugfélög fljúga til og frá Íslandi í sumar. Vegna mikillar verðsamkeppni hefur hækkun olíuverðs ekki skilað sér út í verð á farseðlum. Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari Wow Air en eigið fé Icelandair var 529,7 milljónir dollara, jafnvirði 55,5 milljarða króna, í lok júní samkvæmt uppgjöri félagsins fyrir fyrstu sex mánuði ársins. Sveinn Þórarinsson er sérfræðingur í greiningu hlutabréfa hjá hagfræðideild Landsbankans en hann hefur rýnt í rekstur bæði Icelandair og Wow Air. Hann segir samanburð erfiðan því upplýsingar um stöðu Wow Air séu af skornum skammti.Sveinn Þórarinsson sérfræðingur í greiningu hlutabréfa hjá hagfræðideild Landsbankans.Vísir/ÞÞEins og að bera saman epli og appelsínur „Að reyna að bera félögin saman gæti orðið eins og að bera saman epli og appelsínur. Icelandair er skráð félag sem birtir á þriggja mánaða fresti. Wow Air er vaxtafyrirtæki sem hefur ekki birt heilan ársreikning fyrir árið 2017. Ef menn fara í djúpa leikfimi og bera félögin saman þá geta þeir lent í öngstræti. Vissulega er botnlínan sú að Wow Air er að tapa og félagið er að tapa meira en Icelandair en það er kannski eðlilegt af því félagið er að vaxa um meira en 40 prósent á ári. Þetta er vaxtafyrirtæki,“ segir Sveinn. Rekstur flugfélaga er viðkvæmur enda getur staða þeirra breyst mjög hratt. Það sýna gjaldþrot Air Berlin og Monarch Airlines á síðasta ári.Er líklegt að Wow Air fari á hausinn með hliðsjón af þeim upplýsingum sem liggja fyrir um stöðu félagsins? „Kannski eru upplýsingarnar ekki nægar til að ætla að félagið sé á leiðinni á hausinn. En ég held að það séu vissulega ástæður til að hafa áhyggjur. Sögulega séð hafa snöggbreyttar aðstæður hjá lággjaldaflugfélögum sett þau í veruleg vandræði. Til dæmis snögghækkandi olíuverð. Á móti kemur verður tíminn að leiða í ljós hvað gerist og það er mjög erfitt að svara þessari spurningu,“ segir Sveinn Þórarinsson.
Tengdar fréttir Icelandair tapaði 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins Icelandair hefur tapað 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins. Tapið skýrist aðallega af hækkun olíuverðs og sveiflum á gengi krónunnar. Tekjur félagsins af fimm nýjum áfangastöðum í Bandaríkjunum eru mun minni en áætlanir gerðu ráð fyrir og hefur það valdið nokkrum vonbrigðum. 2. ágúst 2018 09:15 Fjögur ráðuneyti vinna viðbragðsáætlun vegna mikilvægra atvinnufyrirtækja Fjögur ráðuneyti vinna nú að gerð viðbragðsáætlunar vegna hugsanlegra áfalla í rekstri mikilvægra atvinnufyrirtækja sem gætu kallað á viðbrögð af hálfu stjórnvalda. Þar undir heyra flugfélög en miklar sviptingar hafa orðið að undanförnu í rekstri íslensku flugfélaganna, Icelandair og Wow Air. 27. júlí 2018 18:30 Færsluhirðar skilgreina áhættu gagnvart Icelandair og Wow Air með ólíkum hætti Færsluhirðingarfyrirtæki skilgreina áhættu gagnvart íslensku flugfélögunum með mismunandi hætti. Í tilviki Icelandair skilar fjárhæð fargjalds sér yfirleitt strax inn á reikninga félagsins. Í tilviki Wow Air halda færsluhirðingarfyrirtækin eftir 80-90 prósent af upphæðinni þangað til viðkomandi flugferð hefur verið farin. 30. júlí 2018 18:30 Mest lesið Þrjú hundruð á biðlista og hækkuð áskriftargjöld Neytendur Liv sakar Guðjón um sögufölsun: „Það stappar nærri siðblindu ef hann trúir þessu sjálfur“ Viðskipti innlent Staðfesta umfangsmikil og alvarleg samráðsbrot Samskipa Viðskipti innlent Macland gjaldþrota: „Bruninn fór með þetta“ Viðskipti innlent Óskiljanlegt að ASÍ beini spjótum sínum að lítilli hverfisverslun Neytendur Indó ríður aftur á vaðið Neytendur Meina verðlagseftirlitsmönnum inngöngu Neytendur Hermann í Kemi: „Kom mér mjög á óvart að verða svona ástfanginn“ Atvinnulíf Þröng á þingi og þriggja tíma ferð vegna þrjátíu prósenta afsláttar Neytendur Innsæið: Við stressum oft fólk upp með spurningum og pressu Atvinnulíf Fleiri fréttir Liv sakar Guðjón um sögufölsun: „Það stappar nærri siðblindu ef hann trúir þessu sjálfur“ Staðfesta umfangsmikil og alvarleg samráðsbrot Samskipa Macland gjaldþrota: „Bruninn fór með þetta“ Bein útsending: Ársfundur Samorku – Framkvæmum fyrir framtíðina Sólrún tekur við af Kristínu Lindu Lára nýr samskiptastjóri Reita Bein útsending: Rökstyðja vaxtaákvörðunina Vaxtalækkunarferli Seðlabankans heldur áfram Markaðsmála- og upplifunardeild Isavia lögð niður Ekki víst að Carbfix-verkefnið verði lagt fyrir bæjarstjórn Vill að hagkvæmni olíuleitar á Drekasvæðinu verði metin Nú er hægt að bjóða í fasteignir með smáforriti Kaupir Horn III út úr Líflandi Kvarta til Samkeppniseftirlitsins vegna meints ólöglegs samráðs SVEIT Ráðin til forystustarfa hjá Origo Versta kartöfluuppskeran í áratugi Ráðinn framkvæmdastjóri Dekkjahallarinnar Þúsundir íbúða í skammtímaleigu fari í langtímaleigu Niðurstaða um Carbfix í Hafnarfirði á næsta leiti Metfjöldi orðið fyrir gagnagíslatöku Munu flytja í nýja verslunar- og þjónustumiðstöð á Húsavík Spá sömuleiðis 25 punkta lækkun í næstu viku Íslenskir kafbátar vakta neðansjávarinnviði og leita að sprengjum Skel keypti tíu prósenta hlut í Sýn Trump-tollar geti haft óbein áhrif á Íslendinga Þrettán milljarða tap en reksturinn fjármagnaður til 2028 Sigurjón og Birna María til Nóa Siríus Spá því að stýrivextir verði lækkaðir um 25 punkta Lífeyrissjóður verzlunarmanna seldi sig út úr Sýn Sandra nýr fjármálastjóri Coca-Cola á Íslandi Sjá meira
Icelandair tapaði 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins Icelandair hefur tapað 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins. Tapið skýrist aðallega af hækkun olíuverðs og sveiflum á gengi krónunnar. Tekjur félagsins af fimm nýjum áfangastöðum í Bandaríkjunum eru mun minni en áætlanir gerðu ráð fyrir og hefur það valdið nokkrum vonbrigðum. 2. ágúst 2018 09:15
Fjögur ráðuneyti vinna viðbragðsáætlun vegna mikilvægra atvinnufyrirtækja Fjögur ráðuneyti vinna nú að gerð viðbragðsáætlunar vegna hugsanlegra áfalla í rekstri mikilvægra atvinnufyrirtækja sem gætu kallað á viðbrögð af hálfu stjórnvalda. Þar undir heyra flugfélög en miklar sviptingar hafa orðið að undanförnu í rekstri íslensku flugfélaganna, Icelandair og Wow Air. 27. júlí 2018 18:30
Færsluhirðar skilgreina áhættu gagnvart Icelandair og Wow Air með ólíkum hætti Færsluhirðingarfyrirtæki skilgreina áhættu gagnvart íslensku flugfélögunum með mismunandi hætti. Í tilviki Icelandair skilar fjárhæð fargjalds sér yfirleitt strax inn á reikninga félagsins. Í tilviki Wow Air halda færsluhirðingarfyrirtækin eftir 80-90 prósent af upphæðinni þangað til viðkomandi flugferð hefur verið farin. 30. júlí 2018 18:30
Liv sakar Guðjón um sögufölsun: „Það stappar nærri siðblindu ef hann trúir þessu sjálfur“ Viðskipti innlent
Liv sakar Guðjón um sögufölsun: „Það stappar nærri siðblindu ef hann trúir þessu sjálfur“ Viðskipti innlent