Greinandi hlutabréfa segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air Þorbjörn Þórðarson skrifar 2. ágúst 2018 19:30 Skúli Mogensen stofnandi og forstjóri Wow Air segir unnið að langtímafjármögnun félagsins í samstarfi við erlenda banka til að standa undir áframhaldandi vexti þess. Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari en Wow Air en að bera saman rekstur félaganna er samt eins og að bera saman epli og appelsínur. Þetta segir sérfræðingur hjá hagfræðideild Landsbankans. Hann segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air en félagið hefur ekki enn birt ársreikning fyrir síðasta ár. Miklar sviptingar hafa verið í rekstri íslensku flugfélagana á síðustu mánuðum. Icelandair tapaði 60 milljónum dollara, jafnvirði 6,3 milljarða króna, á fyrstu sex mánuðum þessa árs. Wow Air hefur ekki birt ársreikning fyrir 2017. Félagið hefur hins vegar upplýst að tap síðasta árs hafi numið 22 milljónum dollara, jafnvirði 2,5 milljarða króna. Eigið fé Wow Air var 5,9 milljarðar króna í lok árs 2016 og því er ljóst að tap síðasta árs var mikið högg fyrir félagið. Skúli Mogensen stofnandi og forstjóri Wow Air sagði í tilkynningu að hækkandi olíuverð, styrking krónunnar, dýrt rekstrarumhverfi á Íslandi og mikil samkeppni á lykilmörkuðum félagsins hafi skýrt tapreksturinn í fyrra. Skúli sagði í samtali við fréttastofu Stöðvar 2 og Vísis á dögunum að Wow Air ynni að langtímafjármögnun félagsins í samstarfi við erlenda banka til að standa undir áframhaldandi vexti þess. „Sú vinna gengur mjög vel,“ sagði hann.Samkeppnin á þessum markaði er gríðarlega hörð en 26 flugfélög fljúga til og frá Íslandi í sumar. Vegna mikillar verðsamkeppni hefur hækkun olíuverðs ekki skilað sér út í verð á farseðlum. Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari Wow Air en eigið fé Icelandair var 529,7 milljónir dollara, jafnvirði 55,5 milljarða króna, í lok júní samkvæmt uppgjöri félagsins fyrir fyrstu sex mánuði ársins. Sveinn Þórarinsson er sérfræðingur í greiningu hlutabréfa hjá hagfræðideild Landsbankans en hann hefur rýnt í rekstur bæði Icelandair og Wow Air. Hann segir samanburð erfiðan því upplýsingar um stöðu Wow Air séu af skornum skammti.Sveinn Þórarinsson sérfræðingur í greiningu hlutabréfa hjá hagfræðideild Landsbankans.Vísir/ÞÞEins og að bera saman epli og appelsínur „Að reyna að bera félögin saman gæti orðið eins og að bera saman epli og appelsínur. Icelandair er skráð félag sem birtir á þriggja mánaða fresti. Wow Air er vaxtafyrirtæki sem hefur ekki birt heilan ársreikning fyrir árið 2017. Ef menn fara í djúpa leikfimi og bera félögin saman þá geta þeir lent í öngstræti. Vissulega er botnlínan sú að Wow Air er að tapa og félagið er að tapa meira en Icelandair en það er kannski eðlilegt af því félagið er að vaxa um meira en 40 prósent á ári. Þetta er vaxtafyrirtæki,“ segir Sveinn. Rekstur flugfélaga er viðkvæmur enda getur staða þeirra breyst mjög hratt. Það sýna gjaldþrot Air Berlin og Monarch Airlines á síðasta ári.Er líklegt að Wow Air fari á hausinn með hliðsjón af þeim upplýsingum sem liggja fyrir um stöðu félagsins? „Kannski eru upplýsingarnar ekki nægar til að ætla að félagið sé á leiðinni á hausinn. En ég held að það séu vissulega ástæður til að hafa áhyggjur. Sögulega séð hafa snöggbreyttar aðstæður hjá lággjaldaflugfélögum sett þau í veruleg vandræði. Til dæmis snögghækkandi olíuverð. Á móti kemur verður tíminn að leiða í ljós hvað gerist og það er mjög erfitt að svara þessari spurningu,“ segir Sveinn Þórarinsson. Tengdar fréttir Icelandair tapaði 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins Icelandair hefur tapað 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins. Tapið skýrist aðallega af hækkun olíuverðs og sveiflum á gengi krónunnar. Tekjur félagsins af fimm nýjum áfangastöðum í Bandaríkjunum eru mun minni en áætlanir gerðu ráð fyrir og hefur það valdið nokkrum vonbrigðum. 2. ágúst 2018 09:15 Fjögur ráðuneyti vinna viðbragðsáætlun vegna mikilvægra atvinnufyrirtækja Fjögur ráðuneyti vinna nú að gerð viðbragðsáætlunar vegna hugsanlegra áfalla í rekstri mikilvægra atvinnufyrirtækja sem gætu kallað á viðbrögð af hálfu stjórnvalda. Þar undir heyra flugfélög en miklar sviptingar hafa orðið að undanförnu í rekstri íslensku flugfélaganna, Icelandair og Wow Air. 27. júlí 2018 18:30 Færsluhirðar skilgreina áhættu gagnvart Icelandair og Wow Air með ólíkum hætti Færsluhirðingarfyrirtæki skilgreina áhættu gagnvart íslensku flugfélögunum með mismunandi hætti. Í tilviki Icelandair skilar fjárhæð fargjalds sér yfirleitt strax inn á reikninga félagsins. Í tilviki Wow Air halda færsluhirðingarfyrirtækin eftir 80-90 prósent af upphæðinni þangað til viðkomandi flugferð hefur verið farin. 30. júlí 2018 18:30 Mest lesið Reikningur tengdur dularfullri Grindavíkur-mynt horfinn sporlaust Viðskipti innlent Ný ríkisstjórn sé að efla erlenda mjólkurframleiðslu Viðskipti innlent Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Neytendur Bankastjórarnir fengu 260 milljónir króna Viðskipti innlent Neytendur beri kostnað þess að reka þrjá stóra banka Viðskipti innlent Bilun hjá Landsbankanum Viðskipti innlent Ekki fjárhagslegur grundvöllur fyrir tveimur vínbúðum á Akureyri Viðskipti innlent Samruninn geti skilað auknum sparnaði til neytenda Viðskipti innlent Sjúkur í Downton Abbey og með unglingastæla á kvöldin Atvinnulíf Ísland komið í skammarkrókinn vegna osts Viðskipti innlent Fleiri fréttir Bilun hjá Landsbankanum Ekki fjárhagslegur grundvöllur fyrir tveimur vínbúðum á Akureyri Bankastjórarnir fengu 260 milljónir króna Neytendur beri kostnað þess að reka þrjá stóra banka Ný ríkisstjórn sé að efla erlenda mjólkurframleiðslu Reikningur tengdur dularfullri Grindavíkur-mynt horfinn sporlaust Samruninn geti skilað auknum sparnaði til neytenda Bankarnir byrji í brekku Þröstur tekur við Bændablaðinu Árni Friðriksson í loðnu norður af Vestfjörðum „Fyrstu viðbrögðin voru þetta er ekki hægt“ Almenningur fær forgang og lægsta verðið Arion banki vill sameinast Íslandsbanka Getur nú greitt fyrir bensínið með appi Mikilvægur gæðastimpill fyrir verkefni Carbfix í Hafnarfirði Bein útsending: Frumkvöðlar keppast um Gulleggið Ísland komið í skammarkrókinn vegna osts Telja hvorki hættu á jarðskjálftum né áhrifum á vatnsból af Coda Terminal Helga Beck stýrir markaðsmálum Orkusölunnar Félagsmiðstöð, Hitt húsið, FS og Heilsustofnun NLFÍ stofnanir ársins Hækka lágmarksverð mjólkur Bankarnir græddu 88 milljarða í fyrra Kanna einnig jarðveginn fyrir Coda-stöð á Bakka Vogunarsjóðurinn selur sig út úr Skel fyrir tvo milljarða Jóna Dóra til Hagkaups Skattrannsókn leiddi til gjaldþrots Davíðs Smára Forsendur kunni að bresta ef ríkistjórnin nær sínu fram Alvotech vígir Frumuna Jón kaupir Sigurð Gísla út úr IKEA Rannsaka eitt stærsta svindl með landbúnaðarstyrki í sögu ESB Sjá meira
Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari en Wow Air en að bera saman rekstur félaganna er samt eins og að bera saman epli og appelsínur. Þetta segir sérfræðingur hjá hagfræðideild Landsbankans. Hann segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air en félagið hefur ekki enn birt ársreikning fyrir síðasta ár. Miklar sviptingar hafa verið í rekstri íslensku flugfélagana á síðustu mánuðum. Icelandair tapaði 60 milljónum dollara, jafnvirði 6,3 milljarða króna, á fyrstu sex mánuðum þessa árs. Wow Air hefur ekki birt ársreikning fyrir 2017. Félagið hefur hins vegar upplýst að tap síðasta árs hafi numið 22 milljónum dollara, jafnvirði 2,5 milljarða króna. Eigið fé Wow Air var 5,9 milljarðar króna í lok árs 2016 og því er ljóst að tap síðasta árs var mikið högg fyrir félagið. Skúli Mogensen stofnandi og forstjóri Wow Air sagði í tilkynningu að hækkandi olíuverð, styrking krónunnar, dýrt rekstrarumhverfi á Íslandi og mikil samkeppni á lykilmörkuðum félagsins hafi skýrt tapreksturinn í fyrra. Skúli sagði í samtali við fréttastofu Stöðvar 2 og Vísis á dögunum að Wow Air ynni að langtímafjármögnun félagsins í samstarfi við erlenda banka til að standa undir áframhaldandi vexti þess. „Sú vinna gengur mjög vel,“ sagði hann.Samkeppnin á þessum markaði er gríðarlega hörð en 26 flugfélög fljúga til og frá Íslandi í sumar. Vegna mikillar verðsamkeppni hefur hækkun olíuverðs ekki skilað sér út í verð á farseðlum. Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari Wow Air en eigið fé Icelandair var 529,7 milljónir dollara, jafnvirði 55,5 milljarða króna, í lok júní samkvæmt uppgjöri félagsins fyrir fyrstu sex mánuði ársins. Sveinn Þórarinsson er sérfræðingur í greiningu hlutabréfa hjá hagfræðideild Landsbankans en hann hefur rýnt í rekstur bæði Icelandair og Wow Air. Hann segir samanburð erfiðan því upplýsingar um stöðu Wow Air séu af skornum skammti.Sveinn Þórarinsson sérfræðingur í greiningu hlutabréfa hjá hagfræðideild Landsbankans.Vísir/ÞÞEins og að bera saman epli og appelsínur „Að reyna að bera félögin saman gæti orðið eins og að bera saman epli og appelsínur. Icelandair er skráð félag sem birtir á þriggja mánaða fresti. Wow Air er vaxtafyrirtæki sem hefur ekki birt heilan ársreikning fyrir árið 2017. Ef menn fara í djúpa leikfimi og bera félögin saman þá geta þeir lent í öngstræti. Vissulega er botnlínan sú að Wow Air er að tapa og félagið er að tapa meira en Icelandair en það er kannski eðlilegt af því félagið er að vaxa um meira en 40 prósent á ári. Þetta er vaxtafyrirtæki,“ segir Sveinn. Rekstur flugfélaga er viðkvæmur enda getur staða þeirra breyst mjög hratt. Það sýna gjaldþrot Air Berlin og Monarch Airlines á síðasta ári.Er líklegt að Wow Air fari á hausinn með hliðsjón af þeim upplýsingum sem liggja fyrir um stöðu félagsins? „Kannski eru upplýsingarnar ekki nægar til að ætla að félagið sé á leiðinni á hausinn. En ég held að það séu vissulega ástæður til að hafa áhyggjur. Sögulega séð hafa snöggbreyttar aðstæður hjá lággjaldaflugfélögum sett þau í veruleg vandræði. Til dæmis snögghækkandi olíuverð. Á móti kemur verður tíminn að leiða í ljós hvað gerist og það er mjög erfitt að svara þessari spurningu,“ segir Sveinn Þórarinsson.
Tengdar fréttir Icelandair tapaði 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins Icelandair hefur tapað 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins. Tapið skýrist aðallega af hækkun olíuverðs og sveiflum á gengi krónunnar. Tekjur félagsins af fimm nýjum áfangastöðum í Bandaríkjunum eru mun minni en áætlanir gerðu ráð fyrir og hefur það valdið nokkrum vonbrigðum. 2. ágúst 2018 09:15 Fjögur ráðuneyti vinna viðbragðsáætlun vegna mikilvægra atvinnufyrirtækja Fjögur ráðuneyti vinna nú að gerð viðbragðsáætlunar vegna hugsanlegra áfalla í rekstri mikilvægra atvinnufyrirtækja sem gætu kallað á viðbrögð af hálfu stjórnvalda. Þar undir heyra flugfélög en miklar sviptingar hafa orðið að undanförnu í rekstri íslensku flugfélaganna, Icelandair og Wow Air. 27. júlí 2018 18:30 Færsluhirðar skilgreina áhættu gagnvart Icelandair og Wow Air með ólíkum hætti Færsluhirðingarfyrirtæki skilgreina áhættu gagnvart íslensku flugfélögunum með mismunandi hætti. Í tilviki Icelandair skilar fjárhæð fargjalds sér yfirleitt strax inn á reikninga félagsins. Í tilviki Wow Air halda færsluhirðingarfyrirtækin eftir 80-90 prósent af upphæðinni þangað til viðkomandi flugferð hefur verið farin. 30. júlí 2018 18:30 Mest lesið Reikningur tengdur dularfullri Grindavíkur-mynt horfinn sporlaust Viðskipti innlent Ný ríkisstjórn sé að efla erlenda mjólkurframleiðslu Viðskipti innlent Greiði milljarða í arð í stað þess að lækka vexti til almennings Neytendur Bankastjórarnir fengu 260 milljónir króna Viðskipti innlent Neytendur beri kostnað þess að reka þrjá stóra banka Viðskipti innlent Bilun hjá Landsbankanum Viðskipti innlent Ekki fjárhagslegur grundvöllur fyrir tveimur vínbúðum á Akureyri Viðskipti innlent Samruninn geti skilað auknum sparnaði til neytenda Viðskipti innlent Sjúkur í Downton Abbey og með unglingastæla á kvöldin Atvinnulíf Ísland komið í skammarkrókinn vegna osts Viðskipti innlent Fleiri fréttir Bilun hjá Landsbankanum Ekki fjárhagslegur grundvöllur fyrir tveimur vínbúðum á Akureyri Bankastjórarnir fengu 260 milljónir króna Neytendur beri kostnað þess að reka þrjá stóra banka Ný ríkisstjórn sé að efla erlenda mjólkurframleiðslu Reikningur tengdur dularfullri Grindavíkur-mynt horfinn sporlaust Samruninn geti skilað auknum sparnaði til neytenda Bankarnir byrji í brekku Þröstur tekur við Bændablaðinu Árni Friðriksson í loðnu norður af Vestfjörðum „Fyrstu viðbrögðin voru þetta er ekki hægt“ Almenningur fær forgang og lægsta verðið Arion banki vill sameinast Íslandsbanka Getur nú greitt fyrir bensínið með appi Mikilvægur gæðastimpill fyrir verkefni Carbfix í Hafnarfirði Bein útsending: Frumkvöðlar keppast um Gulleggið Ísland komið í skammarkrókinn vegna osts Telja hvorki hættu á jarðskjálftum né áhrifum á vatnsból af Coda Terminal Helga Beck stýrir markaðsmálum Orkusölunnar Félagsmiðstöð, Hitt húsið, FS og Heilsustofnun NLFÍ stofnanir ársins Hækka lágmarksverð mjólkur Bankarnir græddu 88 milljarða í fyrra Kanna einnig jarðveginn fyrir Coda-stöð á Bakka Vogunarsjóðurinn selur sig út úr Skel fyrir tvo milljarða Jóna Dóra til Hagkaups Skattrannsókn leiddi til gjaldþrots Davíðs Smára Forsendur kunni að bresta ef ríkistjórnin nær sínu fram Alvotech vígir Frumuna Jón kaupir Sigurð Gísla út úr IKEA Rannsaka eitt stærsta svindl með landbúnaðarstyrki í sögu ESB Sjá meira
Icelandair tapaði 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins Icelandair hefur tapað 6,3 milljörðum króna á fyrstu sex mánuðum ársins. Tapið skýrist aðallega af hækkun olíuverðs og sveiflum á gengi krónunnar. Tekjur félagsins af fimm nýjum áfangastöðum í Bandaríkjunum eru mun minni en áætlanir gerðu ráð fyrir og hefur það valdið nokkrum vonbrigðum. 2. ágúst 2018 09:15
Fjögur ráðuneyti vinna viðbragðsáætlun vegna mikilvægra atvinnufyrirtækja Fjögur ráðuneyti vinna nú að gerð viðbragðsáætlunar vegna hugsanlegra áfalla í rekstri mikilvægra atvinnufyrirtækja sem gætu kallað á viðbrögð af hálfu stjórnvalda. Þar undir heyra flugfélög en miklar sviptingar hafa orðið að undanförnu í rekstri íslensku flugfélaganna, Icelandair og Wow Air. 27. júlí 2018 18:30
Færsluhirðar skilgreina áhættu gagnvart Icelandair og Wow Air með ólíkum hætti Færsluhirðingarfyrirtæki skilgreina áhættu gagnvart íslensku flugfélögunum með mismunandi hætti. Í tilviki Icelandair skilar fjárhæð fargjalds sér yfirleitt strax inn á reikninga félagsins. Í tilviki Wow Air halda færsluhirðingarfyrirtækin eftir 80-90 prósent af upphæðinni þangað til viðkomandi flugferð hefur verið farin. 30. júlí 2018 18:30