Rekstur Bakkaganga í uppnámi Aðalheiður Ámundadóttir skrifar 19. október 2018 06:00 Jarðgöngin voru tekin í notkun fyrir rúmu ári síðan og kostuðu ríkið hátt á fjórða milljarð. Mynd/Gaukur Hjartarson Enginn kannast við að eiga eða bera ábyrgð á rekstri jarðganga sem kostuðu hátt á fjórða milljarð úr ríkissjóði og eru hluti stórrar ríkisframkvæmdar vegna stóriðjuuppbyggingarinnar á Bakka við Húsavík. Í bréfi forstjóra Vegagerðarinnar til byggðarráðs Norðurþings kemur fram að göngin séu ekki á forræði Vegagerðarinnar. Stofnunin muni þar af leiðandi ekki þjónusta göngin og afskiptum af þeim verði formlega hætt frá og með 1. nóvember næstkomandi. „Við lítum svo á að við megum ekki þjónusta göngin, þau eru ekki hluti af þjóðvegakerfinu og engin almenn umferð leyfð um þau. Þess vegna má vegagerðin ekki nota opinbert fé til að þjónusta þau,“ segir G. Pétur Matthíasson, upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar, og bætir við: „Við fengum bara það hlutverk að byggja göngin og við höfum lokið því verki.“ „Ríkið á þessi göng, það er ekkert að fara að breytast. Ríkið kostaði þessu til og nú þarf að leysa úr því hvernig á að þjónusta þau,“ segir Kristján Þór Magnússon, sveitarstjóri Norðurþings, og lætur þess getið að hann ætli ekki að taka við göngunum. Fyrrgreint erindi Vegagerðarinnar var til umræðu í byggðarráði Norðurþings 15. október síðastliðinn og í bókun ráðsins um málið segir að útilokað sé að sveitarfélagið muni taka að sér rekstur og viðhald ganganna.Kristján Þór Magnússon, sveitarstjóri Norðurþings. Fréttablaðið/Auðunn„Málið er komið í einhvern hnút sem enginn virðist vita hvernig eigi að leysa,“ segir Kristján um stöðu málsins. Hann segir það sitja fast í einhverri ráðuneytapólitík í fjármála-, atvinnuvega- og í samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytinu. Göngin voru upphaflega á forræði atvinnuvegaráðuneytisins en um uppbygginguna á Bakka og fjármögnun hennr voru sett sérstök lög árið 2013. Áætlaður kostnaður við gangagerðina var upphaflega 1,8 milljarðar en síðar kom í ljós að kostnaðurinn var stórlega vanáætlaður. Ekki var til að mynda gert ráð fyrir neinum kostnaði við hönnun ganganna. Því fékk Vegagerðin aukaframlög í fjárlögum fyrir árin 2015 og 2016 og heildarkostnaður við byggingu ganganna var hátt á fjórða milljarð. Sú þjónusta sem enginn virðist bera ábyrgð á lýtur, að sögn Kristjáns, fyrst og fremst að því að halda veginum opnum um vetrartímann. Þar fari um stórir bílar og ævintýralega þungir. Þeir sjái um að flytja hráefni milli athafnasvæðisins á Bakka og hafnarsvæðisins og akstursskilyrðin þurfi því að vera góð. „Það væri bara alveg agalegt ef þetta yrði til þess að það þurfi að fara að keyra efni á smærri bílum og í gegnum bæinn með tilheyrandi ónæði og slysahættu,“ segir Kristján. Hann tekur fram að þótt göngin séu á hafnverndarsvæði séu þau öllum opin sem fara þurfi um iðnaðarsvæðið á Bakka. Til framtíðar sjái menn einnig fyrir sér frekari umferð um veginn og göngin enda mikið um þungaflutninga að austan til dæmis með eldisfisk og fleira. „Við höfum hugsað okkur gott til glóðarinnar til framtíðar um að vegurinn muni með tíð og tíma tengjast 85 þjóðveginum og þá verði hægt að rúlla sér þarna niður eftir beina leið, þannig að þetta er ekki bara einhver vegur sem er eingöngu ætlaður PCC,“ segir Kristján og bendir á að farið hafi verið yfir alla framkvæmdina með ESA og gæta þurfi að öllu sem flokkast geti til ívilnana til fyrirtækisins. Ekki náðist í neinn þeirra ráðherra sem haft gæti málið á sínu borði í gær en starfsmenn umræddra ráðuneyta sem Fréttablaðið náði tali af bentu ýmist á önnur ráðuneyti eða sögðust ekki þekkja til málsins. Síðdegis í gær náðist í Sigtrygg Magnason, aðstoðarmann Sigurðar Inga Jóhannssonar, samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra, sem sagði málið til skoðunar milli ráðuneytanna þriggja. Birtist í Fréttablaðinu Norðurþing Mest lesið Hafa vísað hundrað leigubílstjórum á brott frá flugstöðinni vegna brota á reglum Innlent „Það er leitt að sjá á eftir góðu baráttufólki“ Innlent Rannsóknaraðgerð lokið en málið enn til rannsóknar Innlent Þrír menn til rannsóknar vegna tveggja hópnauðgana Innlent „Nú hættir þú Sigurður!“ Innlent Eva Georgs ráðin dagskrárstjóri sjónvarps hjá RÚV Innlent Sérsveitin aðstoðar lögregluna á Suðurlandi Innlent Tíufréttir heyra sögunni til Innlent Sólveig Anna segir skilið við Sósíalista Innlent Valdatafl í Vatíkaninu: Hver verður næsti páfi? Erlent Fleiri fréttir „Það er leitt að sjá á eftir góðu baráttufólki“ Rannsóknaraðgerð lokið en málið enn til rannsóknar Þrír menn til rannsóknar vegna tveggja hópnauðgana Hafa vísað hundrað leigubílstjórum á brott frá flugstöðinni vegna brota á reglum Gríðarlegir fjármunir sveitarfélaga í öryggisvistanir Sérsveitin aðstoðar lögregluna á Suðurlandi Milljarður í kostnað vegna öryggisvistunar og húðflúr í beinni Eva Georgs ráðin dagskrárstjóri sjónvarps hjá RÚV Mótmæla hagræðingum og segja þær bitna á konum Skóflustunga að padelveislu í Kópavogi Sólveig Anna segir skilið við Sósíalista Ríkissaksóknari staðfestir niðurfellingu í stórri slysasleppingu Tíufréttir heyra sögunni til Stuðningur við Úkraínu og Palestínu fer dvínandi Neitar að hafa orðið föður sínum að bana Óljóst hvað Gad Saad er sakaður um í mótmælapóstum Línan umdeilda fær enn eitt græna ljósið Lætur könnun um væntingar ekki á sig fá Kalt veður bjargaði Andrésar andarleikunum fyrir horn Óeðlileg staða á íslenskum eignamarkaði Barnaníðingur situr inni þar til hann verður sendur til Litáen Meirihluti hefur litlar væntingar til borgarstjórnarmeirihlutans „Nú hættir þú Sigurður!“ Beittu neyðarstöðvun til að forðast árekstur við Herjólf Pakki skemmdist og „óafhending“ varð Eldur Smári segir að sér sé markvisst haldið í myrkrinu Beint flug milli Akureyrar og útlanda aldrei verið meira „Ég er mannleg“ Segir líklega langt í næsta gos við Sundhnúka Óþarfi að nota kauðslega þýdda málshætti í páskaeggin Sjá meira
Enginn kannast við að eiga eða bera ábyrgð á rekstri jarðganga sem kostuðu hátt á fjórða milljarð úr ríkissjóði og eru hluti stórrar ríkisframkvæmdar vegna stóriðjuuppbyggingarinnar á Bakka við Húsavík. Í bréfi forstjóra Vegagerðarinnar til byggðarráðs Norðurþings kemur fram að göngin séu ekki á forræði Vegagerðarinnar. Stofnunin muni þar af leiðandi ekki þjónusta göngin og afskiptum af þeim verði formlega hætt frá og með 1. nóvember næstkomandi. „Við lítum svo á að við megum ekki þjónusta göngin, þau eru ekki hluti af þjóðvegakerfinu og engin almenn umferð leyfð um þau. Þess vegna má vegagerðin ekki nota opinbert fé til að þjónusta þau,“ segir G. Pétur Matthíasson, upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar, og bætir við: „Við fengum bara það hlutverk að byggja göngin og við höfum lokið því verki.“ „Ríkið á þessi göng, það er ekkert að fara að breytast. Ríkið kostaði þessu til og nú þarf að leysa úr því hvernig á að þjónusta þau,“ segir Kristján Þór Magnússon, sveitarstjóri Norðurþings, og lætur þess getið að hann ætli ekki að taka við göngunum. Fyrrgreint erindi Vegagerðarinnar var til umræðu í byggðarráði Norðurþings 15. október síðastliðinn og í bókun ráðsins um málið segir að útilokað sé að sveitarfélagið muni taka að sér rekstur og viðhald ganganna.Kristján Þór Magnússon, sveitarstjóri Norðurþings. Fréttablaðið/Auðunn„Málið er komið í einhvern hnút sem enginn virðist vita hvernig eigi að leysa,“ segir Kristján um stöðu málsins. Hann segir það sitja fast í einhverri ráðuneytapólitík í fjármála-, atvinnuvega- og í samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytinu. Göngin voru upphaflega á forræði atvinnuvegaráðuneytisins en um uppbygginguna á Bakka og fjármögnun hennr voru sett sérstök lög árið 2013. Áætlaður kostnaður við gangagerðina var upphaflega 1,8 milljarðar en síðar kom í ljós að kostnaðurinn var stórlega vanáætlaður. Ekki var til að mynda gert ráð fyrir neinum kostnaði við hönnun ganganna. Því fékk Vegagerðin aukaframlög í fjárlögum fyrir árin 2015 og 2016 og heildarkostnaður við byggingu ganganna var hátt á fjórða milljarð. Sú þjónusta sem enginn virðist bera ábyrgð á lýtur, að sögn Kristjáns, fyrst og fremst að því að halda veginum opnum um vetrartímann. Þar fari um stórir bílar og ævintýralega þungir. Þeir sjái um að flytja hráefni milli athafnasvæðisins á Bakka og hafnarsvæðisins og akstursskilyrðin þurfi því að vera góð. „Það væri bara alveg agalegt ef þetta yrði til þess að það þurfi að fara að keyra efni á smærri bílum og í gegnum bæinn með tilheyrandi ónæði og slysahættu,“ segir Kristján. Hann tekur fram að þótt göngin séu á hafnverndarsvæði séu þau öllum opin sem fara þurfi um iðnaðarsvæðið á Bakka. Til framtíðar sjái menn einnig fyrir sér frekari umferð um veginn og göngin enda mikið um þungaflutninga að austan til dæmis með eldisfisk og fleira. „Við höfum hugsað okkur gott til glóðarinnar til framtíðar um að vegurinn muni með tíð og tíma tengjast 85 þjóðveginum og þá verði hægt að rúlla sér þarna niður eftir beina leið, þannig að þetta er ekki bara einhver vegur sem er eingöngu ætlaður PCC,“ segir Kristján og bendir á að farið hafi verið yfir alla framkvæmdina með ESA og gæta þurfi að öllu sem flokkast geti til ívilnana til fyrirtækisins. Ekki náðist í neinn þeirra ráðherra sem haft gæti málið á sínu borði í gær en starfsmenn umræddra ráðuneyta sem Fréttablaðið náði tali af bentu ýmist á önnur ráðuneyti eða sögðust ekki þekkja til málsins. Síðdegis í gær náðist í Sigtrygg Magnason, aðstoðarmann Sigurðar Inga Jóhannssonar, samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra, sem sagði málið til skoðunar milli ráðuneytanna þriggja.
Birtist í Fréttablaðinu Norðurþing Mest lesið Hafa vísað hundrað leigubílstjórum á brott frá flugstöðinni vegna brota á reglum Innlent „Það er leitt að sjá á eftir góðu baráttufólki“ Innlent Rannsóknaraðgerð lokið en málið enn til rannsóknar Innlent Þrír menn til rannsóknar vegna tveggja hópnauðgana Innlent „Nú hættir þú Sigurður!“ Innlent Eva Georgs ráðin dagskrárstjóri sjónvarps hjá RÚV Innlent Sérsveitin aðstoðar lögregluna á Suðurlandi Innlent Tíufréttir heyra sögunni til Innlent Sólveig Anna segir skilið við Sósíalista Innlent Valdatafl í Vatíkaninu: Hver verður næsti páfi? Erlent Fleiri fréttir „Það er leitt að sjá á eftir góðu baráttufólki“ Rannsóknaraðgerð lokið en málið enn til rannsóknar Þrír menn til rannsóknar vegna tveggja hópnauðgana Hafa vísað hundrað leigubílstjórum á brott frá flugstöðinni vegna brota á reglum Gríðarlegir fjármunir sveitarfélaga í öryggisvistanir Sérsveitin aðstoðar lögregluna á Suðurlandi Milljarður í kostnað vegna öryggisvistunar og húðflúr í beinni Eva Georgs ráðin dagskrárstjóri sjónvarps hjá RÚV Mótmæla hagræðingum og segja þær bitna á konum Skóflustunga að padelveislu í Kópavogi Sólveig Anna segir skilið við Sósíalista Ríkissaksóknari staðfestir niðurfellingu í stórri slysasleppingu Tíufréttir heyra sögunni til Stuðningur við Úkraínu og Palestínu fer dvínandi Neitar að hafa orðið föður sínum að bana Óljóst hvað Gad Saad er sakaður um í mótmælapóstum Línan umdeilda fær enn eitt græna ljósið Lætur könnun um væntingar ekki á sig fá Kalt veður bjargaði Andrésar andarleikunum fyrir horn Óeðlileg staða á íslenskum eignamarkaði Barnaníðingur situr inni þar til hann verður sendur til Litáen Meirihluti hefur litlar væntingar til borgarstjórnarmeirihlutans „Nú hættir þú Sigurður!“ Beittu neyðarstöðvun til að forðast árekstur við Herjólf Pakki skemmdist og „óafhending“ varð Eldur Smári segir að sér sé markvisst haldið í myrkrinu Beint flug milli Akureyrar og útlanda aldrei verið meira „Ég er mannleg“ Segir líklega langt í næsta gos við Sundhnúka Óþarfi að nota kauðslega þýdda málshætti í páskaeggin Sjá meira