„Dettur ekki í hug“ að fara inn í H&M á Íslandi Stefán Ó. Jónsson skrifar 10. september 2018 13:53 Þorsteini Sæmundssyni misbýður verðmunurinn í H&M. Vísir Þorsteinn Sæmundsson, þingmaður Miðflokksins, spyr sig hvers vegna afnám tolla og vörugjalda á fatnað hafi ekki skilað sér betur til neytenda. Þrátt fyrir niðurfellinguna borgi það sig ennþá fyrir fólk að versla föt á netinu og flytja þau sjálf inn - og það ekki „á sömu frakt og kaupmenn eru að gera.“ Þorsteinn var gestur þáttarins N-sins þar sem hann ræddi um neytendamál við Guðmund Hörð Guðmundsson, frambjóðanda til formanns Neytendasamtakanna. Þar kallaði hann meðal annars eftir því að Samkeppnisstofnunin fái „meiri völd“ og auknar rannsóknarheimildir til að „grafa betur“ í íslensku viðskiptalífi. Meðal þess sem Þorsteinn telur að megi kanna betur er fataverslun á Íslandi. Fátt lýsi verðlagningu á þeim markaði betur en innreið fatakeðjunnar H&M, sem opnaði sína fyrstu verslun á Íslandi í ágúst í fyrra. Frá opnun verslunarinnar var ljóst að verð H&M hér á landi yrðu hærri en í verslunum keðjunnar erlendis og var verðmunurinn í sumum tilfellum um 60 prósent.H&M seldi föt á Íslandi fyrir um 2,5 milljarða króna í fyrra.Fréttablaðið/andri marínóÞorsteinn segir ljóst að niðurfelling tolla og vörugjalda á fatnað í ársbyrjun 2016 hafi bersýnilega sýnt fram á að „álagningin hafi ekki verið þarna. Menn sjá það núna,“ segir Þorsteinn og bætir við að kaupmenn hafi þannig ekki skilað afnáminu til neytenda. Þrátt fyrir að fataverslunareigendur geti stærðar sinnar vegna fengið hagstæðari flutningskjör „borgar það sig samt“ fyrir fólk að versla föt sín á netinu og flytja þau sjálf inn. Því sé víða pottur brotinn í íslenskri fataverslun, eins og koma H&M beri með sér. „Allt í einu kom hérna H&M - sem er himnaríki fyrir þá sem kaupa dálítið af fötum. Þau koma inn á markaðinn 30 prósent dýrari heldur en á Norðurlöndunum yfirleitt. Þetta bara sést á verðmiðanum hjá þeim,“ segir Þorsteinn. „Ég er ekki búinn að fara inn í þessa verslun, síðan að hún kom til Íslands. Mér dettur ekki í hug að fara þangað.“ Aðspurður hvort hann telji að mismunurinn liggi í flutningskostnaði til Íslands segir Þorsteinn að líklega spili hann einhverja rullu. Engu að síður veki hinn mikli verðmunur upp spurningar. „Hvaðan ertu að flytja þennan fatnað? Kína, Indlandi, Filippseyjum - til Norðurlandanna. Það er dágóður spölur. Bíddu, er leggurinn hingað þá svona rosalega dýr?“ spyr Þorsteinn og bætir við: „Þá þurfum við að skoða flutningastarfsemina.“ Spjall þeirra Guðmundar og Þorsteins má heyra hér að neðan. Umræðan um H&M hefst þegar um 28 mínútur eru liðnar af spjallinu. H&M Neytendur Tengdar fréttir Hríðfallandi hagnaður eftir erfiða sex mánuði hjá H&M Hagnaður sænska tískurisans H&M dróst saman um þriðjung á fyrri hluta rekstrarársins sem lauk í lok maí. Miklar óseldar vörubirgðir, of hraður vöxtur við opnun nýrra verslana og breytt neyslumynstur með aukinni netverslun hefur valdið fyrirtækinu tjóni. 29. júní 2018 16:00 Allt að 60 prósent dýrari vörur í H&M á Íslandi Mikill verðmunur er á sumum vörum fatarisans H&M ef verð er borið saman á milli landa. 15. ágúst 2017 14:30 Eiga ekki að „rétta hlut“ fyrirtækja hér Forstjóri Samkeppniseftirlitsins segir eftirlitið ekki hafa hagsmuni af því að verja fyrri niðurstöður sínar. Eftirlitið verði að meta atvik í hverju og einu máli. Sérfræðingur í samkeppnisrétti segir að það verði að vera mögulegt fyrir fyrirtæki að bregðast við breytingum og nýrri samkeppni á hérlendum smásölumarkaði. 21. mars 2018 07:15 Mest lesið Gapandi hissa að sjá túrista skipta á milli sín mat: „Ég sárlega vorkenndi þeim“ Neytendur Barátta Seðlabankans löngu töpuð Viðskipti innlent „Við erum ekki að fara að vinna“ Neytendur Formaðurinn neiti að horfast í augu við einkunnaverðbólgu Viðskipti innlent Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Neytendur Tæpar 2500 krónur fyrir litla samloku á Geysi Neytendur Hugmyndir fyrir tómlega vinnustaði og leiðinlega vinnudaga Atvinnulíf Ódýrara að velja erlenda gjaldmiðilinn í posum erlendis Neytendur „Ljóst að staðan er mjög strembin“ Viðskipti innlent Dýr smjörvi á Egilsstöðum vekur mikla athygli Neytendur Fleiri fréttir Barátta Seðlabankans löngu töpuð Formaðurinn neiti að horfast í augu við einkunnaverðbólgu Gústi Jó ráðinn markaðsstjóri Vöruverndar Verðbólgutölur minnki líkur á vaxtalækkun „allverulega“ Þekkja engin dæmi um að lögheimilisskráning stöðvi fasteignasölu Eyþór fyllir í skarð Rósu hjá Heimum Verðbólga eykst milli mánaða Stýrivextir mögulega ekki lækkaðir fyrr en í febrúar „Ljóst að staðan er mjög strembin“ Móðurfélag Össurar hagnaðist um 2,8 milljarða á metfjórðungi Fækkun ferðamanna gæti komið íbúðum á markað Fækkun ferðamanna mögulega leitt til hraðari lækkunar stýrivaxta Fá hundrað milljónir til að þróa gervigreind Styrkás kaupir Kraft Landsliðskokkur kaupir hverfisstaðinn: „Þetta gerðist í rauninni bara mjög hratt“ KFC á Íslandi segir meinta ljósmynd viðskiptavinar „falska“ Komust ekki inn á netbanka vegna bilunar Titringur á bókunarmarkaði: „Í kjörstöðu til að taka yfir þennan markað“ Landsbankinn hagnaðist um 16 milljarða eftir skatt Víkingur skiptir um hlutverk hjá Öskju Einar Hrafn ráðinn markaðsstjóri 1,4 milljarða sparnaður af uppsögnum 140 starfsmanna í maí og júní „Sérkennileg“ hækkun íbúðaverðs á tímum hárra vaxta Leiguverð heldur áfram að hækka „Það er verið að ríkisvæða húsnæðismarkaðinn“ Leggja upp laupana í Lundúnum Annað tilboð borist í Skagann 3X Fasteignakaup fjárfesta vísbending um að fasteignaverð haldi áfram að hækka Skúli í Subway reisir glæsihótel við Jökulsárlón Búið að bjóða í Skagann 3X Sjá meira
Þorsteinn Sæmundsson, þingmaður Miðflokksins, spyr sig hvers vegna afnám tolla og vörugjalda á fatnað hafi ekki skilað sér betur til neytenda. Þrátt fyrir niðurfellinguna borgi það sig ennþá fyrir fólk að versla föt á netinu og flytja þau sjálf inn - og það ekki „á sömu frakt og kaupmenn eru að gera.“ Þorsteinn var gestur þáttarins N-sins þar sem hann ræddi um neytendamál við Guðmund Hörð Guðmundsson, frambjóðanda til formanns Neytendasamtakanna. Þar kallaði hann meðal annars eftir því að Samkeppnisstofnunin fái „meiri völd“ og auknar rannsóknarheimildir til að „grafa betur“ í íslensku viðskiptalífi. Meðal þess sem Þorsteinn telur að megi kanna betur er fataverslun á Íslandi. Fátt lýsi verðlagningu á þeim markaði betur en innreið fatakeðjunnar H&M, sem opnaði sína fyrstu verslun á Íslandi í ágúst í fyrra. Frá opnun verslunarinnar var ljóst að verð H&M hér á landi yrðu hærri en í verslunum keðjunnar erlendis og var verðmunurinn í sumum tilfellum um 60 prósent.H&M seldi föt á Íslandi fyrir um 2,5 milljarða króna í fyrra.Fréttablaðið/andri marínóÞorsteinn segir ljóst að niðurfelling tolla og vörugjalda á fatnað í ársbyrjun 2016 hafi bersýnilega sýnt fram á að „álagningin hafi ekki verið þarna. Menn sjá það núna,“ segir Þorsteinn og bætir við að kaupmenn hafi þannig ekki skilað afnáminu til neytenda. Þrátt fyrir að fataverslunareigendur geti stærðar sinnar vegna fengið hagstæðari flutningskjör „borgar það sig samt“ fyrir fólk að versla föt sín á netinu og flytja þau sjálf inn. Því sé víða pottur brotinn í íslenskri fataverslun, eins og koma H&M beri með sér. „Allt í einu kom hérna H&M - sem er himnaríki fyrir þá sem kaupa dálítið af fötum. Þau koma inn á markaðinn 30 prósent dýrari heldur en á Norðurlöndunum yfirleitt. Þetta bara sést á verðmiðanum hjá þeim,“ segir Þorsteinn. „Ég er ekki búinn að fara inn í þessa verslun, síðan að hún kom til Íslands. Mér dettur ekki í hug að fara þangað.“ Aðspurður hvort hann telji að mismunurinn liggi í flutningskostnaði til Íslands segir Þorsteinn að líklega spili hann einhverja rullu. Engu að síður veki hinn mikli verðmunur upp spurningar. „Hvaðan ertu að flytja þennan fatnað? Kína, Indlandi, Filippseyjum - til Norðurlandanna. Það er dágóður spölur. Bíddu, er leggurinn hingað þá svona rosalega dýr?“ spyr Þorsteinn og bætir við: „Þá þurfum við að skoða flutningastarfsemina.“ Spjall þeirra Guðmundar og Þorsteins má heyra hér að neðan. Umræðan um H&M hefst þegar um 28 mínútur eru liðnar af spjallinu.
H&M Neytendur Tengdar fréttir Hríðfallandi hagnaður eftir erfiða sex mánuði hjá H&M Hagnaður sænska tískurisans H&M dróst saman um þriðjung á fyrri hluta rekstrarársins sem lauk í lok maí. Miklar óseldar vörubirgðir, of hraður vöxtur við opnun nýrra verslana og breytt neyslumynstur með aukinni netverslun hefur valdið fyrirtækinu tjóni. 29. júní 2018 16:00 Allt að 60 prósent dýrari vörur í H&M á Íslandi Mikill verðmunur er á sumum vörum fatarisans H&M ef verð er borið saman á milli landa. 15. ágúst 2017 14:30 Eiga ekki að „rétta hlut“ fyrirtækja hér Forstjóri Samkeppniseftirlitsins segir eftirlitið ekki hafa hagsmuni af því að verja fyrri niðurstöður sínar. Eftirlitið verði að meta atvik í hverju og einu máli. Sérfræðingur í samkeppnisrétti segir að það verði að vera mögulegt fyrir fyrirtæki að bregðast við breytingum og nýrri samkeppni á hérlendum smásölumarkaði. 21. mars 2018 07:15 Mest lesið Gapandi hissa að sjá túrista skipta á milli sín mat: „Ég sárlega vorkenndi þeim“ Neytendur Barátta Seðlabankans löngu töpuð Viðskipti innlent „Við erum ekki að fara að vinna“ Neytendur Formaðurinn neiti að horfast í augu við einkunnaverðbólgu Viðskipti innlent Í áfalli yfir dýrari dekkjum og Hlöllabát Neytendur Tæpar 2500 krónur fyrir litla samloku á Geysi Neytendur Hugmyndir fyrir tómlega vinnustaði og leiðinlega vinnudaga Atvinnulíf Ódýrara að velja erlenda gjaldmiðilinn í posum erlendis Neytendur „Ljóst að staðan er mjög strembin“ Viðskipti innlent Dýr smjörvi á Egilsstöðum vekur mikla athygli Neytendur Fleiri fréttir Barátta Seðlabankans löngu töpuð Formaðurinn neiti að horfast í augu við einkunnaverðbólgu Gústi Jó ráðinn markaðsstjóri Vöruverndar Verðbólgutölur minnki líkur á vaxtalækkun „allverulega“ Þekkja engin dæmi um að lögheimilisskráning stöðvi fasteignasölu Eyþór fyllir í skarð Rósu hjá Heimum Verðbólga eykst milli mánaða Stýrivextir mögulega ekki lækkaðir fyrr en í febrúar „Ljóst að staðan er mjög strembin“ Móðurfélag Össurar hagnaðist um 2,8 milljarða á metfjórðungi Fækkun ferðamanna gæti komið íbúðum á markað Fækkun ferðamanna mögulega leitt til hraðari lækkunar stýrivaxta Fá hundrað milljónir til að þróa gervigreind Styrkás kaupir Kraft Landsliðskokkur kaupir hverfisstaðinn: „Þetta gerðist í rauninni bara mjög hratt“ KFC á Íslandi segir meinta ljósmynd viðskiptavinar „falska“ Komust ekki inn á netbanka vegna bilunar Titringur á bókunarmarkaði: „Í kjörstöðu til að taka yfir þennan markað“ Landsbankinn hagnaðist um 16 milljarða eftir skatt Víkingur skiptir um hlutverk hjá Öskju Einar Hrafn ráðinn markaðsstjóri 1,4 milljarða sparnaður af uppsögnum 140 starfsmanna í maí og júní „Sérkennileg“ hækkun íbúðaverðs á tímum hárra vaxta Leiguverð heldur áfram að hækka „Það er verið að ríkisvæða húsnæðismarkaðinn“ Leggja upp laupana í Lundúnum Annað tilboð borist í Skagann 3X Fasteignakaup fjárfesta vísbending um að fasteignaverð haldi áfram að hækka Skúli í Subway reisir glæsihótel við Jökulsárlón Búið að bjóða í Skagann 3X Sjá meira
Hríðfallandi hagnaður eftir erfiða sex mánuði hjá H&M Hagnaður sænska tískurisans H&M dróst saman um þriðjung á fyrri hluta rekstrarársins sem lauk í lok maí. Miklar óseldar vörubirgðir, of hraður vöxtur við opnun nýrra verslana og breytt neyslumynstur með aukinni netverslun hefur valdið fyrirtækinu tjóni. 29. júní 2018 16:00
Allt að 60 prósent dýrari vörur í H&M á Íslandi Mikill verðmunur er á sumum vörum fatarisans H&M ef verð er borið saman á milli landa. 15. ágúst 2017 14:30
Eiga ekki að „rétta hlut“ fyrirtækja hér Forstjóri Samkeppniseftirlitsins segir eftirlitið ekki hafa hagsmuni af því að verja fyrri niðurstöður sínar. Eftirlitið verði að meta atvik í hverju og einu máli. Sérfræðingur í samkeppnisrétti segir að það verði að vera mögulegt fyrir fyrirtæki að bregðast við breytingum og nýrri samkeppni á hérlendum smásölumarkaði. 21. mars 2018 07:15