Stafræn þróun: Um þrjú þúsund manns tekið próf í stafrænni hæfni Rakel Sveinsdóttir skrifar 4. mars 2020 10:00 Selma Kristjánsdóttir, starfar á Þróunarsviði VR, segir markmið prófsins vera að fólk geti kortlagt sína eigin stafrænu hæfni. Vísir/Vilhelm Samkvæmt gögnum sem VR tók saman fyrir Atvinnulífið á Vísi sýna megin niðurstöður prófs um stafræna hæfni fólks að aðeins 3,5% teljast til stafrænna byrjenda á meðan tæplega þriðjungur svarenda teljast vera stafrænir kandídatar. Að teljast stafrænn kandídat þýðir að viðkomandi beitir rökhugsun til að greina og leysa úr vandamálum sem upp geta komið í stafrænu umhverfi. Á Íslandi er talið að allt að þriðjungur starfa á Íslandi muni breytast á næstu árum með fjórðu iðnbyltingunni. Með því að taka prófið gefst svarendum tækifæri á að kortleggja sína eigin hæfni og sjá á hvaða sviðum viðkomandi ætti helst að reyna að bæta sig. Prófið sem hér um getur byggir á dönskum grunni og nefnist „Stafræna hæfnihjólið.“ Það er búið til af Center for digital dannelse sem frá árinu 2009 hefur einbeitt sér að málefnum er varða stafræna hæfni og fræðslu því tengdu. Stafræna hæfnihjólið er fjármagnað af DIGCOMP sem er stórt rannsóknarverkefni hjá Evrópusambandinu. Frá 26. nóvember síðastliðnum hefur fólk getað tekið prófið á íslensku í gegnum vefsíðu VR. Prófið er öllum opið og hafa um þrjú þúsund manns þegar svarað því á íslensku. Flestir í þeim hópi starfa í upplýsingageiranum, stjórnun sölu- og markaðsmála og skrifstofustörfum. Í dag fjallar Atvinnulífið á Vísi um stafræna þróun miðað við stöðuna á Íslandi í dag. Um 76% svarenda í þremur efstu flokkunum Að sögn Selmu Kristjánsdóttur, sem starfar á Þróunarsviði hjá VR, er markmið prófsins að fólk geti kortlagt sína eigin hæfni og fengið betri sýn á þá þætti sem flokkast almennt undir stafræna hæfni. Í niðurstöðum geta svarendur borið sig saman við aðra sem starfa í sömu eða svipaðri starfsgrein. Eins og sjá má á meðfylgjandi mynd, teljast 29,2% vera stafrænir kandídatar. Á mynd má sjá hvernig svarendur prófsins dreifast í mismunandi flokka stafrænnar hæfni.Vísir/VR Skilgreiningin á stafrænum kandídat er: Getur t.d. rökrætt og sett fram spurningar um stafræn hugtök og hefur sjálfstæði til að prófa sig áfram með nýja tækni. Beitir rökhugsun við greiningu og lausn vandamála, og getur til dæmis brotið stafrænt fyrirbæri niður í smærri hluta og unnið sig í gegnum þá skref fyrir skref. Næst á eftir eru það stafrænir lektorar en 26,5% svarenda falla í þann hóp. Í þriðja og fjórða sæti eru það stafrænn prófessor sem eru 20,2% svarenda og síðan stafrænn bachelor sem 15% svarenda mælast. Svörin byggja á stöðunni eins og hún er í dag og miða við þá sem þegar hafa svarað. Stafræn hæfni skiptist í fjóra meginþætti Til að átta sig á því hvað hver flokkur þýðir eru niðurstöður birtar sem píramídi. Efst er þá stafrænn prófessor og neðst stafrænn byrjandi. Því hærra sem stigafjöldi svarenda er, því ofar í píramída mælist hæfnin. Svarendur prófsins sjá í hvaða flokki þeir teljast með sína stafrænu hæfni á mynd sem birtist sem píramídi. Efst eru þeir sem teljast með flest stig eða mestu hæfnina og síðan koll af kolli. Í þeim megin niðurstöðum sem nú má lesa úr prófinu má sjá að flestir teljast vera stafrænir kandídatar.Vísir/VR Prófið metur hæfni á 16 mismunandi sviðum stafrænnar hæfni sem skilgreinist í fjóra meginþætti. Þessir fjórir meginþættir stafrænnar hæfni eru öryggi, upplýsingar, samskipti og framkvæmd. Auk niðurstaðna um stafræna hæfni fær þátttakandinn ráðleggingar um á hvaða sviðum hann megi bæta sig og tillögur um hvernig það skal gert. Mikilvægustu hæfnisviðin Prófið mælir það líka hvað svarendum finnst vera mikilvægustu hæfnissviðin. Þar vekur það athygli að samkvæmt niðurstöðum þeirra sem þegar hafa tekið prófið er upplýsingagjöf og stafræn samvinna mun mikilvægari en gagnavernd eða umsjón persónuupplýsinga. Til að mynda mælist umsjón persónuupplýsinga aðeins 3,9% í stigagjöf. Athygli vekur að umsjón persónugagna virðist ekki mælast mjög mikilvæg fólki í samanburði við ýmiss önnur atriði.Vísir/VR Aðspurð segir Selma ekki vita til þess að eitthvert eitt starfssvið standi hallari fæti miðað við önnur. „Við erum ekki að skoða hvaða hópar eru að falla í flokkana Stafrænn byrjandi og Stafrænn nemandi, enda sýna tölurnar okkur að það séu innan við 10% þátttakenda.“ Hægt er að taka prófið með því að smella hér og segir Selma fólk geta tekið prófið aftur og aftur því það eigi við um fólk eins og tæknina að við uppfærumst í þekkingu og getu. Þannig getur hæfnin okkar aukist á milli mánaða og ára. Tengdar fréttir „Computer says no“: Of algengt að viðskiptavinurinn sé ekki settur í fyrsta sæti Að mati Guðrúnar Ragnarsdóttur ráðgjafa og einum eiganda Strategíu snýst innleiðing á stafrænni þjónustu ekki um tækni heldur þarfir viðskiptavinarins. Hér er farið yfir helstu mistök fyrirtækja og stofnana við innleiðingu en í dag fjallar Atvinnulífið um stafræna þróun miðað við stöðuna í dag. 4. mars 2020 11:00 Stafræn þróun: Ríkið mun spara tæplega tíu milljarða á ári Á næstu þremur til fimm árum er áætlað að ríkið spari um 9,6 milljarða á ári í kjölfar innleiðingar á stafrænni þjónustu. Atvinnulífið mun upplifa margvíslegar breytingar á þessu ári í samskiptum sínum við hið opinbera. Í dag mun Atvinnulífið á Vísi fjalla um stafræna þróun á Íslandi miðað við stöðuna í dag. 4. mars 2020 08:45 Mest lesið Velgengni í New York: „Mér finnst ég ekkert hafa verið hér mjög lengi“ Atvinnulíf Magga í Pfaff: „Ég man meira að segja hvar fyrsti kossinn var“ Atvinnulíf Vona að Musk takmarki tolla Trumps Viðskipti erlent Búið að draga tennurnar úr jagúarnum Viðskipti innlent Fær nokkuð jákvæð viðbrögð þegar hann vandar sig í eldhúsinu Atvinnulíf ASÍ fordæmir hækkun vaxta og Þórhallur sendi bankanum bréf Neytendur Dagatalsmenningin: Rosa töff að vera með yfirbókaða dagskrá Atvinnulíf Máttu ekki fullyrða að eldsneytið væri kolefnisjafnað Neytendur Vilja þvinga Google til að selja Chrome Viðskipti erlent Nýir eigendur Pylsuvagnsins á Selfossi Viðskipti innlent Fleiri fréttir Velgengni í New York: „Mér finnst ég ekkert hafa verið hér mjög lengi“ Magga í Pfaff: „Ég man meira að segja hvar fyrsti kossinn var“ Fær nokkuð jákvæð viðbrögð þegar hann vandar sig í eldhúsinu Dagatalsmenningin: Rosa töff að vera með yfirbókaða dagskrá Vogue og forsetafrúin kveiktu strax en íslenski vinnumarkaðurinn með hindranir Inngildingin: „Íslenska töluð með hreim er samt íslenska“ Dæmi: „Tvær konur geta ekki unnið saman því einu sinni áttu þær sama kærasta“ „Unglingsárin voru kannski ekki mín heppilegustu ár“ „Pólitíkin er dugleg í þessu en einkageirinn kann þetta ekki nógu vel“ Að byggja upp vinnustað sem hræðist ekki breytingar Stærðin skiptir ekki máli Ólafur Ingi: „Ég er kostuð eiginkona“ Einróma niðurstaða að Hörður sé eins og Kristján í Frozen „Reglugerðin tekur gildi hvort sem menn hafa þetta hugrekki eða ekki“ Allt í steik: Samtalið við yfirmanninn „Okkur langar til að búa til nýja tegund af bjórmenningu“ „Eitthvað við kvöldin og nóttina sem ég heillast af“ Dýrara að gera ekkert: „Erum öll að pissa í sömu laugina“ Úrelt kerfi: „Síðan kom bara einhver bíll og tæmdi allt“ Sorp: Fólk að hoppa niður plastið í tunnunum til að þjappa því „Ekkert ósvipaður leikur og menn léku í bönkunum fyrir bankahrun“ „Fyrsta verk er án gríns að fá mér lýsi og tékka á Vísi“ Kosningaspenna á vinnustöðum og rifrildi um pólitík Sif Jakobs: „Ekta demantar eru nú einfaldlega ræktaðir“ „Hörðustu samningaviðræðurnar voru við yngsta fólkið Eitraður starfsmaður og góð ráð „Enginn kvartað yfir því þegar ég hef skúrað“ Ekki trompast við fólk í vinnu eða á fundum „Síðan kemur í ljós að við erum í gjörólíkum störfum“ „Opinberi geirinn er að breytast og þar þarf mikinn fjölda verkefnastjóra“ Sjá meira
Samkvæmt gögnum sem VR tók saman fyrir Atvinnulífið á Vísi sýna megin niðurstöður prófs um stafræna hæfni fólks að aðeins 3,5% teljast til stafrænna byrjenda á meðan tæplega þriðjungur svarenda teljast vera stafrænir kandídatar. Að teljast stafrænn kandídat þýðir að viðkomandi beitir rökhugsun til að greina og leysa úr vandamálum sem upp geta komið í stafrænu umhverfi. Á Íslandi er talið að allt að þriðjungur starfa á Íslandi muni breytast á næstu árum með fjórðu iðnbyltingunni. Með því að taka prófið gefst svarendum tækifæri á að kortleggja sína eigin hæfni og sjá á hvaða sviðum viðkomandi ætti helst að reyna að bæta sig. Prófið sem hér um getur byggir á dönskum grunni og nefnist „Stafræna hæfnihjólið.“ Það er búið til af Center for digital dannelse sem frá árinu 2009 hefur einbeitt sér að málefnum er varða stafræna hæfni og fræðslu því tengdu. Stafræna hæfnihjólið er fjármagnað af DIGCOMP sem er stórt rannsóknarverkefni hjá Evrópusambandinu. Frá 26. nóvember síðastliðnum hefur fólk getað tekið prófið á íslensku í gegnum vefsíðu VR. Prófið er öllum opið og hafa um þrjú þúsund manns þegar svarað því á íslensku. Flestir í þeim hópi starfa í upplýsingageiranum, stjórnun sölu- og markaðsmála og skrifstofustörfum. Í dag fjallar Atvinnulífið á Vísi um stafræna þróun miðað við stöðuna á Íslandi í dag. Um 76% svarenda í þremur efstu flokkunum Að sögn Selmu Kristjánsdóttur, sem starfar á Þróunarsviði hjá VR, er markmið prófsins að fólk geti kortlagt sína eigin hæfni og fengið betri sýn á þá þætti sem flokkast almennt undir stafræna hæfni. Í niðurstöðum geta svarendur borið sig saman við aðra sem starfa í sömu eða svipaðri starfsgrein. Eins og sjá má á meðfylgjandi mynd, teljast 29,2% vera stafrænir kandídatar. Á mynd má sjá hvernig svarendur prófsins dreifast í mismunandi flokka stafrænnar hæfni.Vísir/VR Skilgreiningin á stafrænum kandídat er: Getur t.d. rökrætt og sett fram spurningar um stafræn hugtök og hefur sjálfstæði til að prófa sig áfram með nýja tækni. Beitir rökhugsun við greiningu og lausn vandamála, og getur til dæmis brotið stafrænt fyrirbæri niður í smærri hluta og unnið sig í gegnum þá skref fyrir skref. Næst á eftir eru það stafrænir lektorar en 26,5% svarenda falla í þann hóp. Í þriðja og fjórða sæti eru það stafrænn prófessor sem eru 20,2% svarenda og síðan stafrænn bachelor sem 15% svarenda mælast. Svörin byggja á stöðunni eins og hún er í dag og miða við þá sem þegar hafa svarað. Stafræn hæfni skiptist í fjóra meginþætti Til að átta sig á því hvað hver flokkur þýðir eru niðurstöður birtar sem píramídi. Efst er þá stafrænn prófessor og neðst stafrænn byrjandi. Því hærra sem stigafjöldi svarenda er, því ofar í píramída mælist hæfnin. Svarendur prófsins sjá í hvaða flokki þeir teljast með sína stafrænu hæfni á mynd sem birtist sem píramídi. Efst eru þeir sem teljast með flest stig eða mestu hæfnina og síðan koll af kolli. Í þeim megin niðurstöðum sem nú má lesa úr prófinu má sjá að flestir teljast vera stafrænir kandídatar.Vísir/VR Prófið metur hæfni á 16 mismunandi sviðum stafrænnar hæfni sem skilgreinist í fjóra meginþætti. Þessir fjórir meginþættir stafrænnar hæfni eru öryggi, upplýsingar, samskipti og framkvæmd. Auk niðurstaðna um stafræna hæfni fær þátttakandinn ráðleggingar um á hvaða sviðum hann megi bæta sig og tillögur um hvernig það skal gert. Mikilvægustu hæfnisviðin Prófið mælir það líka hvað svarendum finnst vera mikilvægustu hæfnissviðin. Þar vekur það athygli að samkvæmt niðurstöðum þeirra sem þegar hafa tekið prófið er upplýsingagjöf og stafræn samvinna mun mikilvægari en gagnavernd eða umsjón persónuupplýsinga. Til að mynda mælist umsjón persónuupplýsinga aðeins 3,9% í stigagjöf. Athygli vekur að umsjón persónugagna virðist ekki mælast mjög mikilvæg fólki í samanburði við ýmiss önnur atriði.Vísir/VR Aðspurð segir Selma ekki vita til þess að eitthvert eitt starfssvið standi hallari fæti miðað við önnur. „Við erum ekki að skoða hvaða hópar eru að falla í flokkana Stafrænn byrjandi og Stafrænn nemandi, enda sýna tölurnar okkur að það séu innan við 10% þátttakenda.“ Hægt er að taka prófið með því að smella hér og segir Selma fólk geta tekið prófið aftur og aftur því það eigi við um fólk eins og tæknina að við uppfærumst í þekkingu og getu. Þannig getur hæfnin okkar aukist á milli mánaða og ára.
Tengdar fréttir „Computer says no“: Of algengt að viðskiptavinurinn sé ekki settur í fyrsta sæti Að mati Guðrúnar Ragnarsdóttur ráðgjafa og einum eiganda Strategíu snýst innleiðing á stafrænni þjónustu ekki um tækni heldur þarfir viðskiptavinarins. Hér er farið yfir helstu mistök fyrirtækja og stofnana við innleiðingu en í dag fjallar Atvinnulífið um stafræna þróun miðað við stöðuna í dag. 4. mars 2020 11:00 Stafræn þróun: Ríkið mun spara tæplega tíu milljarða á ári Á næstu þremur til fimm árum er áætlað að ríkið spari um 9,6 milljarða á ári í kjölfar innleiðingar á stafrænni þjónustu. Atvinnulífið mun upplifa margvíslegar breytingar á þessu ári í samskiptum sínum við hið opinbera. Í dag mun Atvinnulífið á Vísi fjalla um stafræna þróun á Íslandi miðað við stöðuna í dag. 4. mars 2020 08:45 Mest lesið Velgengni í New York: „Mér finnst ég ekkert hafa verið hér mjög lengi“ Atvinnulíf Magga í Pfaff: „Ég man meira að segja hvar fyrsti kossinn var“ Atvinnulíf Vona að Musk takmarki tolla Trumps Viðskipti erlent Búið að draga tennurnar úr jagúarnum Viðskipti innlent Fær nokkuð jákvæð viðbrögð þegar hann vandar sig í eldhúsinu Atvinnulíf ASÍ fordæmir hækkun vaxta og Þórhallur sendi bankanum bréf Neytendur Dagatalsmenningin: Rosa töff að vera með yfirbókaða dagskrá Atvinnulíf Máttu ekki fullyrða að eldsneytið væri kolefnisjafnað Neytendur Vilja þvinga Google til að selja Chrome Viðskipti erlent Nýir eigendur Pylsuvagnsins á Selfossi Viðskipti innlent Fleiri fréttir Velgengni í New York: „Mér finnst ég ekkert hafa verið hér mjög lengi“ Magga í Pfaff: „Ég man meira að segja hvar fyrsti kossinn var“ Fær nokkuð jákvæð viðbrögð þegar hann vandar sig í eldhúsinu Dagatalsmenningin: Rosa töff að vera með yfirbókaða dagskrá Vogue og forsetafrúin kveiktu strax en íslenski vinnumarkaðurinn með hindranir Inngildingin: „Íslenska töluð með hreim er samt íslenska“ Dæmi: „Tvær konur geta ekki unnið saman því einu sinni áttu þær sama kærasta“ „Unglingsárin voru kannski ekki mín heppilegustu ár“ „Pólitíkin er dugleg í þessu en einkageirinn kann þetta ekki nógu vel“ Að byggja upp vinnustað sem hræðist ekki breytingar Stærðin skiptir ekki máli Ólafur Ingi: „Ég er kostuð eiginkona“ Einróma niðurstaða að Hörður sé eins og Kristján í Frozen „Reglugerðin tekur gildi hvort sem menn hafa þetta hugrekki eða ekki“ Allt í steik: Samtalið við yfirmanninn „Okkur langar til að búa til nýja tegund af bjórmenningu“ „Eitthvað við kvöldin og nóttina sem ég heillast af“ Dýrara að gera ekkert: „Erum öll að pissa í sömu laugina“ Úrelt kerfi: „Síðan kom bara einhver bíll og tæmdi allt“ Sorp: Fólk að hoppa niður plastið í tunnunum til að þjappa því „Ekkert ósvipaður leikur og menn léku í bönkunum fyrir bankahrun“ „Fyrsta verk er án gríns að fá mér lýsi og tékka á Vísi“ Kosningaspenna á vinnustöðum og rifrildi um pólitík Sif Jakobs: „Ekta demantar eru nú einfaldlega ræktaðir“ „Hörðustu samningaviðræðurnar voru við yngsta fólkið Eitraður starfsmaður og góð ráð „Enginn kvartað yfir því þegar ég hef skúrað“ Ekki trompast við fólk í vinnu eða á fundum „Síðan kemur í ljós að við erum í gjörólíkum störfum“ „Opinberi geirinn er að breytast og þar þarf mikinn fjölda verkefnastjóra“ Sjá meira
„Computer says no“: Of algengt að viðskiptavinurinn sé ekki settur í fyrsta sæti Að mati Guðrúnar Ragnarsdóttur ráðgjafa og einum eiganda Strategíu snýst innleiðing á stafrænni þjónustu ekki um tækni heldur þarfir viðskiptavinarins. Hér er farið yfir helstu mistök fyrirtækja og stofnana við innleiðingu en í dag fjallar Atvinnulífið um stafræna þróun miðað við stöðuna í dag. 4. mars 2020 11:00
Stafræn þróun: Ríkið mun spara tæplega tíu milljarða á ári Á næstu þremur til fimm árum er áætlað að ríkið spari um 9,6 milljarða á ári í kjölfar innleiðingar á stafrænni þjónustu. Atvinnulífið mun upplifa margvíslegar breytingar á þessu ári í samskiptum sínum við hið opinbera. Í dag mun Atvinnulífið á Vísi fjalla um stafræna þróun á Íslandi miðað við stöðuna í dag. 4. mars 2020 08:45