Átt þú framrúðuplástur? Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar 30. ágúst 2022 08:02 Samkvæmt upplýsingum frá Vegagerðinni stefnir í að umferðin í ár verði jafnmikil og metárið 2018. Umferðin virðist vera að ná fyrri styrk frá því fyrir Covid-19, árin 2020 og 2021, og mældist umferðin í júní síðastliðnum tæpum 6% meiri en í sama mánuði á síðasta ári. Auk þess var hún rétt rúmum 2% yfir gamla metinu sem sett var árið 2019. Nú stefnir í að umferðin geti aukist um 3,5% miðað við árið 2021. Ef sú spá gengur eftir yrði slegið nýtt met í umferðarmagni. Við þurfum því að vera vakandi í umferðinni og leita allra leiða til að forðast tjón og draga úr afleiðingum þeirra ef þau eiga sér stað. Aukinni umferð fylgir aukin áhætta Aukinni umferð fylgir aukin hætta á árekstrum og tjónum. Til að minnka líkur á árekstri er mikilvægt að virða hámarkshraða en fjölda slysa má rekja til hraðaksturs. Mikilvægt er að ökutæki séu í góðu standi og vel búin á góðum dekkjum sem henta aðstæðum. Athyglin þarf einnig að vera í lagi svo hægt sé að bregðast við mismunandi aðstæðum. Það fer ekki saman að stýra ökutæki og vera í símanum, auk þess sem um ólöglegt athæfi er að ræða ef ekki er notaður handfrjáls búnaður. Þegar þú notar símann undir stýri er margfalt líklegra að þú lendir í slysi. Sama má segja um akstur undir áhrifum sem er lögbrot og það af góðri ástæðu. Umferðin er samstarfsverkefni og það er því sameiginlegt verkefni okkar allra að stuðla að betri umferð. Mestu skiptir að allir komist heilir heim. En þó svo tjón á hlutum séu lítilvæg í samanburði við slys á fólki eru þau engu að síður hvimleið, kostnaðarsöm og geta sett strik í reikninginn. Komum í veg fyrir stærra tjón Öll viljum við forðast tjón. Við getum minnkað líkur á tjóni í umferðinni með því að vera ábyrgir ökumenn og vegfarendur því það eina sem við getum í raun stjórnað erum við sjálf. En það eru einnig til úrræði sem geta hjálpað okkur að koma í veg fyrir stærra tjón. Framrúðuplásturinn er slíkt úrræði. Nú hvá eflaust einhverjir og velta fyrir sér hvað í ósköpunum framrúðuplástur sé? Í raun gegnir hann svipuðu hlutverki og hefðbundinn plástur nema hann er notaður á framrúður bíla. Ef þú færð stein í framrúðuna og hún skemmist aukast líkurnar á að hægt sé að gera við rúðuna ef þú setur framrúðuplásturinn strax á skemmdina. Þá er byrjað á að þrífa skemmdina með klút og því næst er plásturinn settur yfir. Í framhaldi þarf að fara með bílinn á rúðuverkstæði við fyrsta tækifæri til að athuga hvort hægt sé að gera við skemmdina. Af hverju ætti ég að nota framrúðuplástur? Sífellt fleiri láta gera við framrúðuna í stað þess að skipta henni út og er það ánægjuleg þróun. Ef settur er framrúðuplástur strax á skemmd í rúðu er líklegra að hægt sé að gera við rúðuna. Framrúðuviðgerðir eru mun ódýrari en rúðuskipti, taka miklu skemmri tíma og eru 24.000 sinnum umhverfisvænni. Að skipta um meðalstóra bílrúðu losar 50,62 kíló af koldíoxíði (CO2 ) en að gera við sprungu á bílrúðu losar einungis 0,0022 kg af koldíoxíði. Því er um mun umhverfisvænni kost að ræða. Einnig er erfiðara að nálgast varahluti í dag á róstursömum tímum. Þessu til viðbótar er rétt að nefna að framrúðan er mikilvægur hluti af burðarvirki bílsins. Þegar skipta þarf um framrúðu þarf að gera það á tiltekinn hátt og gæta þess að nota réttu efnin þannig hún sitji rétt og tryggilega og gegni þannig hlutverki sínu sem hluti burðarvirkis og öryggishönnunar bílsins. Framrúðutjón setja strik í reikninginn Í grein eftir Hendrik Berndsen, formann bílaleigunefndar Samtaka ferðaþjónustunnar, kemur fram að framrúðutjón vega þungt í rekstri bílaleiga. Rúðusprungur og rúðubrot eru viðamestu og dýrustu tjónin sem steinkast veldur og hefur kostnaður aukist til muna þar sem öryggistækni bifreiða liggur nú að stórum hluta í framrúðunni. Gagnrýnir hann þar m.a. verklag við slitlagsviðgerðir á vegum landsins og nefnir að fjárhæð framrúðutjóna á Íslandi hlaupi á milljörðum árlega. Kostnaður við framrúðutjón er því mikill bæði fyrir þjóðarbúið og umhverfið. Því eru margar góðar ástæður til að reyna að gera við framrúðu frekar en að skipta um. Ef viðgerð er möguleg verður rúðan sem ný og dýrmætur tími, fjárhæðir og útblástur sparast. Hvar fæ ég framrúðuplástur? Allir geta fengið ókeypis framrúðuplástur hjá tryggingafélögum, á rúðuverkstæðum og víðar. Gott er að hafa framrúðuplásturinn til taks í bílnum því við vitum aldrei hvenær við gætum þurft á honum að halda. Sjóvá greiðir viðgerðina að fullu hjá sínum viðskiptavinum, þeir sleppa við eigin áhættu og missa ekki árlega endurgreiðslu vegna tjónleysis ef þeir eru í Stofni vildarþjónustu. Þannig vill fyrirtækið stuðla að því að fleiri láti á það reyna að gera við framrúður sem verða fyrir hnjaski frekar en að skipta þeim út því það er allra hagur. Höfundur er verkefnastjóri forvarna hjá Sjóvá. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Hrefna Sigurjónsdóttir Slysavarnir Umferðaröryggi Mest lesið Fjórar leiðir til að verða besta útgáfan af þér Sanna Magdalena Mörtudóttir Skoðun Opið bréf til Ingu Sæland Ragnar Erling Hermannsson Skoðun Rangfeðranir Sævar Þór Jónsson Skoðun Lífsstílslæknar og samsæriskenningar um mettaða fitu Guðrún Nanna Egilsdóttir,Thor Aspelund,Jóhanna E. Torfadóttir Skoðun Hvers vegna hafa Svíar ekki tekið upp evruna? Júlíus Valsson Skoðun Upplýsingaóreiða og rannsóknir á mettaðri fitu Hópur lækna Skoðun Hvammsvirkjun og meintur orkuskortur Ólafur Páll Jónsson Skoðun Hvernig þjóð viljum við vera? Sigrún Lilja Guðbjörnsdóttir Skoðun Mannekla á leikskólum Rakel Björk Benediktsdóttir Borg,Margrét Edda Gnarr,Hannes Daði Haraldsson Skoðun Ekkert samráð – ekkert traust Björg Eva Erlendsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Fjórar leiðir til að verða besta útgáfan af þér Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Ferðalag sálna Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Ekkert samráð – ekkert traust Björg Eva Erlendsdóttir skrifar Skoðun Viðreisn, Sjálfstæðisflokkurinn og fátæka fólkið Yngvi Ómar Sighvatsson ,Jón Ferdínand Estherarson skrifar Skoðun Að vera með BRCA-stökkbreytingu Brynja Rún Sævarsdóttir skrifar Skoðun Opið bréf til foreldra í Stakkaborg Jónína Einarsdóttir skrifar Skoðun Rammaáætlun og Hvammsvirkjun: Heimilt en ekki skylt Mörður Árnason skrifar Skoðun Hvernig þjóð viljum við vera? Sigrún Lilja Guðbjörnsdóttir skrifar Skoðun Meiri rökræður, minni áróður: Borgaraþing fyrir þjóðaratkvæðagreiðslu um ESB-aðild Valgerður Björk Pálsdóttir skrifar Skoðun Opið bréf til Ingu Sæland Ragnar Erling Hermannsson skrifar Skoðun Atvinnuþátttaka kvenna og karla Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Mannekla á leikskólum Rakel Björk Benediktsdóttir Borg,Margrét Edda Gnarr,Hannes Daði Haraldsson skrifar Skoðun Tillaga um endurskoðun á virðisaukaskattskerfi deilihagkerfisins Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Heimur hins sterka og óvissan framundan Hilmar Þór Hilmarsson skrifar Skoðun Umsögn um breytingar á ýmsum lögum vegna einföldunar og samræmingar leyfisferla á sviði umhverfis- og orkumála Erla Björk Þorgeirsdóttir skrifar Skoðun Viðhorf Leifur Helgi Konráðsson skrifar Skoðun Emma Lazarus og Frelsisstyttan Atli Harðarson skrifar Skoðun Rétt tímasetning skiptir öllu máli Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Lífsstílslæknar og samsæriskenningar um mettaða fitu Guðrún Nanna Egilsdóttir,Thor Aspelund,Jóhanna E. Torfadóttir skrifar Skoðun Sjálfræðissvipting þjóðar Ægir Örn Arnarson skrifar Skoðun Rangfeðranir Sævar Þór Jónsson skrifar Skoðun Valkyrjur: Ekki falla á prófinu! Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Hvammsvirkjun og meintur orkuskortur Ólafur Páll Jónsson skrifar Skoðun 13,5 milljónir Sigurður Freyr Sigurðarson skrifar Skoðun Að vera léttvægur fundinn Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Fögnum vopnahléi og krefjumst varanlegs friðar Svandís Svavarsdóttir,Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Er heimurinn á leið til helvítis? Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Vinnum í lausnum Edda Sif Pind Aradóttir skrifar Skoðun Blað brotið í húsnæðismálum: VR Blær afhendir sínar fyrstu íbúðir Halla Gunnarsdóttir,Ragnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Frelsi til sölu Anton Guðmundsson skrifar Sjá meira
Samkvæmt upplýsingum frá Vegagerðinni stefnir í að umferðin í ár verði jafnmikil og metárið 2018. Umferðin virðist vera að ná fyrri styrk frá því fyrir Covid-19, árin 2020 og 2021, og mældist umferðin í júní síðastliðnum tæpum 6% meiri en í sama mánuði á síðasta ári. Auk þess var hún rétt rúmum 2% yfir gamla metinu sem sett var árið 2019. Nú stefnir í að umferðin geti aukist um 3,5% miðað við árið 2021. Ef sú spá gengur eftir yrði slegið nýtt met í umferðarmagni. Við þurfum því að vera vakandi í umferðinni og leita allra leiða til að forðast tjón og draga úr afleiðingum þeirra ef þau eiga sér stað. Aukinni umferð fylgir aukin áhætta Aukinni umferð fylgir aukin hætta á árekstrum og tjónum. Til að minnka líkur á árekstri er mikilvægt að virða hámarkshraða en fjölda slysa má rekja til hraðaksturs. Mikilvægt er að ökutæki séu í góðu standi og vel búin á góðum dekkjum sem henta aðstæðum. Athyglin þarf einnig að vera í lagi svo hægt sé að bregðast við mismunandi aðstæðum. Það fer ekki saman að stýra ökutæki og vera í símanum, auk þess sem um ólöglegt athæfi er að ræða ef ekki er notaður handfrjáls búnaður. Þegar þú notar símann undir stýri er margfalt líklegra að þú lendir í slysi. Sama má segja um akstur undir áhrifum sem er lögbrot og það af góðri ástæðu. Umferðin er samstarfsverkefni og það er því sameiginlegt verkefni okkar allra að stuðla að betri umferð. Mestu skiptir að allir komist heilir heim. En þó svo tjón á hlutum séu lítilvæg í samanburði við slys á fólki eru þau engu að síður hvimleið, kostnaðarsöm og geta sett strik í reikninginn. Komum í veg fyrir stærra tjón Öll viljum við forðast tjón. Við getum minnkað líkur á tjóni í umferðinni með því að vera ábyrgir ökumenn og vegfarendur því það eina sem við getum í raun stjórnað erum við sjálf. En það eru einnig til úrræði sem geta hjálpað okkur að koma í veg fyrir stærra tjón. Framrúðuplásturinn er slíkt úrræði. Nú hvá eflaust einhverjir og velta fyrir sér hvað í ósköpunum framrúðuplástur sé? Í raun gegnir hann svipuðu hlutverki og hefðbundinn plástur nema hann er notaður á framrúður bíla. Ef þú færð stein í framrúðuna og hún skemmist aukast líkurnar á að hægt sé að gera við rúðuna ef þú setur framrúðuplásturinn strax á skemmdina. Þá er byrjað á að þrífa skemmdina með klút og því næst er plásturinn settur yfir. Í framhaldi þarf að fara með bílinn á rúðuverkstæði við fyrsta tækifæri til að athuga hvort hægt sé að gera við skemmdina. Af hverju ætti ég að nota framrúðuplástur? Sífellt fleiri láta gera við framrúðuna í stað þess að skipta henni út og er það ánægjuleg þróun. Ef settur er framrúðuplástur strax á skemmd í rúðu er líklegra að hægt sé að gera við rúðuna. Framrúðuviðgerðir eru mun ódýrari en rúðuskipti, taka miklu skemmri tíma og eru 24.000 sinnum umhverfisvænni. Að skipta um meðalstóra bílrúðu losar 50,62 kíló af koldíoxíði (CO2 ) en að gera við sprungu á bílrúðu losar einungis 0,0022 kg af koldíoxíði. Því er um mun umhverfisvænni kost að ræða. Einnig er erfiðara að nálgast varahluti í dag á róstursömum tímum. Þessu til viðbótar er rétt að nefna að framrúðan er mikilvægur hluti af burðarvirki bílsins. Þegar skipta þarf um framrúðu þarf að gera það á tiltekinn hátt og gæta þess að nota réttu efnin þannig hún sitji rétt og tryggilega og gegni þannig hlutverki sínu sem hluti burðarvirkis og öryggishönnunar bílsins. Framrúðutjón setja strik í reikninginn Í grein eftir Hendrik Berndsen, formann bílaleigunefndar Samtaka ferðaþjónustunnar, kemur fram að framrúðutjón vega þungt í rekstri bílaleiga. Rúðusprungur og rúðubrot eru viðamestu og dýrustu tjónin sem steinkast veldur og hefur kostnaður aukist til muna þar sem öryggistækni bifreiða liggur nú að stórum hluta í framrúðunni. Gagnrýnir hann þar m.a. verklag við slitlagsviðgerðir á vegum landsins og nefnir að fjárhæð framrúðutjóna á Íslandi hlaupi á milljörðum árlega. Kostnaður við framrúðutjón er því mikill bæði fyrir þjóðarbúið og umhverfið. Því eru margar góðar ástæður til að reyna að gera við framrúðu frekar en að skipta um. Ef viðgerð er möguleg verður rúðan sem ný og dýrmætur tími, fjárhæðir og útblástur sparast. Hvar fæ ég framrúðuplástur? Allir geta fengið ókeypis framrúðuplástur hjá tryggingafélögum, á rúðuverkstæðum og víðar. Gott er að hafa framrúðuplásturinn til taks í bílnum því við vitum aldrei hvenær við gætum þurft á honum að halda. Sjóvá greiðir viðgerðina að fullu hjá sínum viðskiptavinum, þeir sleppa við eigin áhættu og missa ekki árlega endurgreiðslu vegna tjónleysis ef þeir eru í Stofni vildarþjónustu. Þannig vill fyrirtækið stuðla að því að fleiri láti á það reyna að gera við framrúður sem verða fyrir hnjaski frekar en að skipta þeim út því það er allra hagur. Höfundur er verkefnastjóri forvarna hjá Sjóvá.
Lífsstílslæknar og samsæriskenningar um mettaða fitu Guðrún Nanna Egilsdóttir,Thor Aspelund,Jóhanna E. Torfadóttir Skoðun
Mannekla á leikskólum Rakel Björk Benediktsdóttir Borg,Margrét Edda Gnarr,Hannes Daði Haraldsson Skoðun
Skoðun Viðreisn, Sjálfstæðisflokkurinn og fátæka fólkið Yngvi Ómar Sighvatsson ,Jón Ferdínand Estherarson skrifar
Skoðun Meiri rökræður, minni áróður: Borgaraþing fyrir þjóðaratkvæðagreiðslu um ESB-aðild Valgerður Björk Pálsdóttir skrifar
Skoðun Mannekla á leikskólum Rakel Björk Benediktsdóttir Borg,Margrét Edda Gnarr,Hannes Daði Haraldsson skrifar
Skoðun Tillaga um endurskoðun á virðisaukaskattskerfi deilihagkerfisins Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Umsögn um breytingar á ýmsum lögum vegna einföldunar og samræmingar leyfisferla á sviði umhverfis- og orkumála Erla Björk Þorgeirsdóttir skrifar
Skoðun Lífsstílslæknar og samsæriskenningar um mettaða fitu Guðrún Nanna Egilsdóttir,Thor Aspelund,Jóhanna E. Torfadóttir skrifar
Skoðun Fögnum vopnahléi og krefjumst varanlegs friðar Svandís Svavarsdóttir,Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar
Skoðun Blað brotið í húsnæðismálum: VR Blær afhendir sínar fyrstu íbúðir Halla Gunnarsdóttir,Ragnar Þór Ingólfsson skrifar
Lífsstílslæknar og samsæriskenningar um mettaða fitu Guðrún Nanna Egilsdóttir,Thor Aspelund,Jóhanna E. Torfadóttir Skoðun
Mannekla á leikskólum Rakel Björk Benediktsdóttir Borg,Margrét Edda Gnarr,Hannes Daði Haraldsson Skoðun