Þetta er meðal þess sem fram kemur í niðurstöðum kannana Moodup sem fram fóru á tólf mánaða tímabili, frá 1.september 2021 til 31.ágúst 2022.
„Það kom mér mest á óvart hvað starfsánægja lækkar mikið eftir tvö til þrjú ár í starfi. Fyrirfram hélt ég að starfsánægja myndi aukast samhliða vaxandi starfsaldri, en fyrstu árin er þróunin þveröfug,“ segir Björn Brynjúlfur Björnsson framkvæmdastjóri Moodup meðal annars um niðurstöðurnar.

Persónuleg samskipti með mikla vigt
Sextán þúsund starfsmenn svöruðu könnunum Moodup á umræddu tólf mánaða tímabili, en sá fjöldi nemur um 7% starfsfólks á landinu öllu.
Í flestum tilfellum var fólk beðið um að svara með einkunnagjöf á mælistikunni 0-10, þar sem 0 er lægsta endurgjöf en 10 besta endurgjöfin.
Athygli vekur að fólk sem starfar á smærri vinnustöðum mælist almennt ánægðara í starfi en fólk sem starfar á stærri vinnustöðum.
Þá er athyglisvert að það atriði sem vegur hvað mest þegar spurt er um starfsánægju, er samband fólks við yfirmann sinn.
Starfsfólk er almennt mjög jákvætt gagnvart beinum yfirmönnum sínum sem og nánasta samstarfsfólki.
Hins vegar er útkoman verri þegar kemur að almennari þáttum eins og framþróun í starfi, streitu og viðurkenningu,“
segir Björn.
Þá segir hann viðhorf fólks gagnvart þeim sem það vinnur náið með almennt jákvæðara en gagnvart vinnustaðnum í heild sinni.
„Persónuleg samskipti hafa því almennt jákvæð áhrif á starfsánægju, en ópersónulegri þættir í starfsumhverfinu geta togað hana niður.“

Svörin jafngilda þremur reyfurum
Kannanirnar sem niðurstöður Moodup byggja á voru margar og svaraði hver starfsmaður að meðaltali 3,5 könnunum. Svörin voru alls þrjú hundruð þúsund og starfsfólk skrifaði um tíu þúsund athugasemdir með svörunum.
Að sögn Björns jafngilda þær athugasemdir þremur reyfurum miðað við orðafjölda.
Ýmislegt mátti lesa úr þessum athugasemdum.
Til dæmis:
„Ég er ánægð með sveigjanleika fyrir fjarvinnu, í takt við nýja og breytta tíma“
Eða
„Vera meira í sambandi við fólkið á gólfinu, t.d. með viðburðum, fundum og samþjöppun.“
Þegar búið var að rýna í þessar athugasemdir segir Björn að hægt hafi verið að draga þær saman í átta þemur:
- Upplýsingaflæði
- Álag og streita
- Þjálfun og fræðsla
- Vaktarfyrirkomulag
- Launakjör
- Yfirmenn
- Skipulag
- Aðbúnað
Meðal athugasemda varðandi upplýsingaflæði má til dæmis nefna:
„Finnst mikið uppá vanta að stjórnendur komi upplýsingum sem tengjast starfinu til skila.“
„Upplýsingaflæði almennt mætti vera mun betra. “
Þegar kom að launum mátti til dæmis sjá athugasemdir eins og:
„Miðað við magn af vinnu þá eru launin frekar lág. “
„Ánægð međ allt, laun geta veriđ ađeins betri. “
Um álag eða yfirmenn:
„Álagið er í hæðstu hæðum núna. Er alveg við það að bogna. “
„Passa þarf upp á álag á lykilfólki, það er dýrt að missa það. “
„Samskipti við yfirmenn eru næstum engin. “
„Yfirmaður mætti hlusta betur. “
„Æðstu yfirmenn ættu að koma oftar í heimsókn til þeirra sem vinna dagleg verkefni. “

Vandinn eykst eftir hveitbrauðsdagana
Starfsfólk valdi á hvaða tungumáli það svaraði spurningum og sýna niðurstöður að fólk sem svaraði á pólsku gefur almennt lægri einkunn.
Ferðaþjónustan virðist skera sig nokkuð úr. Því almennt skora atvinnugreinar lægra eftir því sem hlutfall framlínufólks hækkar. Að undanskildri ferðaþjónustunni.
Eitt af því sem Birni sjálfum fannst mjög athyglisvert að sjá í niðurstöðum er hvernig starfsánægja þróast miðað við starfsaldur.
Því þar sýna niðurstöður að fólk er ánægðast þegar það er frekar nýbyrjað í starfi eða hefur unnið mjög lengi á sama stað.
Lágpunkturinn er við tveggja til þriggja ára starfsreynslu.
Eftir eitt til tvö ár er „hveitibrauðsdögunum“ lokið og starfsfólk er líklegra til að upplifa stöðnun,“
segir Björn.
Niðurstöður Moodup voru kynntar á fjölmennum morgunfundi á Grand Hótel á dögunum. Fundurinn var haldinn í samstarfi við Líf og sál sálfræði- og ráðgjafaþjónustu og Mannauð, félags mannauðsfólks á Íslandi.
Erindi héldu Björn Brynjúlfur Björnsson, framkvæmdastjóri Moodup, og Þórkatla Aðalsteinsdóttir, framkvæmdastjóri Líf & sál. Húsfyllir var á fundinum og segir Björn að sumir hafi hreinlega þurft frá að hverfa.
