Banna auglýsingar Verna um „erkitýpurnar“ Teit, Hebu og Svölu Atli Ísleifsson skrifar 9. desember 2022 13:56 Tryggingafélagið Verna er til húsa í Ármúla. Vísir/Egill Neytendastofa hefur bannað tryggingafélaginu Verna að birta auglýsingar sínar þar sem fólk er sagt hafa stórlækkað reikninga sína með því að hafa fært viðskipti sín til félagsins. Auglýsingarnar eru taldar villandi, ósannaðar og brjóta gegn lögum. Frá þessu segir á vef Neytendastofu. Þar kemur fram að stofnuninni hafi borist ábendingar vegna auglýsingar og markaðssetningar Verna á þar sem auglýstur var allt að 120 þúsund króna sparnaður með því að færa sig yfir til Verna. Varðaði ábendingin fullyrðingarnar: „Teitur lækkaði tryggingarnar sínar um 120 þúsund krónur á ári með því að færa sig yfir til Verna“, „Heba lækkaði tryggingarnar sínar um 54 þúsund krónur á ári með því að færa sig yfir til Verna“; og „Svala lækkaði tryggingarnar sínar um 74.500 krónur á ári með því að færa sig yfir til Verna“. Engin svör bárust Neytendastofa fór í kjölfarið fram á að tryggingafélagið myndi sanna fullyrðingarnar. „Í svörum Verna kom fram að við þróun smáforritsins hefði verið notast við erkitýpur með tilteknar þarfir og einkenni fyrir tiltekinn markhóp kvenna og karla á tilteknum stað í lífinu. Fyrir birtingu auglýsinganna hafi verið haft samband við raunverulega einstaklinga sem pössuðu við þessar skilgreindu erkitýpur og kannað hvort og hve mikið viðkomandi hefðu lækkað í verðum. Upplýsingar um fjárhæð sparnaðar voru tilteknar en engar upplýsingar um hvernig upphæðirnar voru tilkomnar eða á hvaða grundvelli sparnaðurinn miðaðist við. Neytendastofa óskaði eftir frekari skýringum varðandi hinn auglýsta sparnað á iðgjöldum. Ekkert svar barst frá Verna.Vísir/Egill Neytendastofa óskaði eftir frekari skýringum varðandi hinn auglýsta sparnað á iðgjöldum s.s. ítarlegri upplýsingar um þennan mögulega sparnað á iðgjöldum, hvaða tryggingaliði verið væri að miða við og hvernig þessi heildarsparnaður væri fundinn út, lið fyrir lið. Ekkert svar barst,“ segir á vef Neytendastofu. Óljóst hvernig „sparnaðurinn“ væri tilkominn Stofnunin komst að þeirri niðurstöðu að miðað við framlögð gögn félagsins væri óljóst hvernig hinn auglýsti sparnaður væri tilkominn eða hvort hann væri raunverulegur og ekki hefði tekist að sanna fullyrðingarnar. „Fullyrðingarnar væru afdráttarlausar og því líklegt að neytendur leggi þann skilning í auglýsingarnar að Verna bjóði í öllum tilvikum upp á sambærilegar en ódýrari tryggingar en önnur tryggingafélög. Því taldi stofnunin að með birtingu umræddra fullyrðinga hafi félagið jafnframt veitt villandi upplýsingar um helstu einkenni og verð veittrar þjónustu félagsins.“ Með vísan í lög um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu var Verna því bannað að birta umræddar fullyrðingar. Auglýsinga- og markaðsmál Neytendur Tryggingar Mest lesið Fara í steininn ef þeir punga ekki út tveimur milljörðum innan mánaðar Viðskipti innlent Kjarninn farinn úr Heimildinni Viðskipti innlent Eyrir skuldlaus og með 62 milljarða hlut í JBT Marel Viðskipti innlent Tugmilljarða hagsmunir í húfi Viðskipti innlent Frá Sjálfstæðisflokknum til Viðskiptaráðs Viðskipti innlent Gísli Rafn til Rauða krossins Viðskipti innlent „Í eitt skipti hringdum við í fréttaskot DV því fyrir það fengum við pening!“ Atvinnulíf Neytendastofa hjólar í hlaupara Neytendur Eiga von á um 10 þúsund gestum Viðskipti innlent Rafrettukóngur og Drekaeigandi sektaðir um 1,1 milljarð hvor Viðskipti innlent Fleiri fréttir Neytendastofa hjólar í hlaupara Um fimmtíu verið sektuð fyrir að greiða ekki rétt fargjald Fólk muni eiga meira eftir í buddunni um mánaðamótin Fékk milljón til baka vegna bílaleigubíls sem varð fyrir eldingu Þróaði app til að hjálpa fólki í meðferð þegar kerfið brást Fólk eigi ekki að greiða fyrir að nota peninginn sinn Segja verðið betra en í Krónunni, Bónus og Costco Innkalla brauð vegna brots úr peru Bónus ódýrari en Prís í fjögur skipti af fimm hundruð Íslandsbanki og VÍS skrifa undir samstarfssamning Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Innlend greiðslumiðlun nauðsynleg til að tryggja þjóðaröryggi Sorpa endurskoðar verðskrá vegna losunar hrossataðs Mælir ekki með „TikTok-sparnaðarleiðunum“ Olíufélögin hafi hætt við að elta Costco Strætómiðinn dýrari Sorpa undirbýr sig fyrir þjónustufall Sjá meira
Frá þessu segir á vef Neytendastofu. Þar kemur fram að stofnuninni hafi borist ábendingar vegna auglýsingar og markaðssetningar Verna á þar sem auglýstur var allt að 120 þúsund króna sparnaður með því að færa sig yfir til Verna. Varðaði ábendingin fullyrðingarnar: „Teitur lækkaði tryggingarnar sínar um 120 þúsund krónur á ári með því að færa sig yfir til Verna“, „Heba lækkaði tryggingarnar sínar um 54 þúsund krónur á ári með því að færa sig yfir til Verna“; og „Svala lækkaði tryggingarnar sínar um 74.500 krónur á ári með því að færa sig yfir til Verna“. Engin svör bárust Neytendastofa fór í kjölfarið fram á að tryggingafélagið myndi sanna fullyrðingarnar. „Í svörum Verna kom fram að við þróun smáforritsins hefði verið notast við erkitýpur með tilteknar þarfir og einkenni fyrir tiltekinn markhóp kvenna og karla á tilteknum stað í lífinu. Fyrir birtingu auglýsinganna hafi verið haft samband við raunverulega einstaklinga sem pössuðu við þessar skilgreindu erkitýpur og kannað hvort og hve mikið viðkomandi hefðu lækkað í verðum. Upplýsingar um fjárhæð sparnaðar voru tilteknar en engar upplýsingar um hvernig upphæðirnar voru tilkomnar eða á hvaða grundvelli sparnaðurinn miðaðist við. Neytendastofa óskaði eftir frekari skýringum varðandi hinn auglýsta sparnað á iðgjöldum. Ekkert svar barst frá Verna.Vísir/Egill Neytendastofa óskaði eftir frekari skýringum varðandi hinn auglýsta sparnað á iðgjöldum s.s. ítarlegri upplýsingar um þennan mögulega sparnað á iðgjöldum, hvaða tryggingaliði verið væri að miða við og hvernig þessi heildarsparnaður væri fundinn út, lið fyrir lið. Ekkert svar barst,“ segir á vef Neytendastofu. Óljóst hvernig „sparnaðurinn“ væri tilkominn Stofnunin komst að þeirri niðurstöðu að miðað við framlögð gögn félagsins væri óljóst hvernig hinn auglýsti sparnaður væri tilkominn eða hvort hann væri raunverulegur og ekki hefði tekist að sanna fullyrðingarnar. „Fullyrðingarnar væru afdráttarlausar og því líklegt að neytendur leggi þann skilning í auglýsingarnar að Verna bjóði í öllum tilvikum upp á sambærilegar en ódýrari tryggingar en önnur tryggingafélög. Því taldi stofnunin að með birtingu umræddra fullyrðinga hafi félagið jafnframt veitt villandi upplýsingar um helstu einkenni og verð veittrar þjónustu félagsins.“ Með vísan í lög um eftirlit með viðskiptaháttum og markaðssetningu var Verna því bannað að birta umræddar fullyrðingar.
Auglýsinga- og markaðsmál Neytendur Tryggingar Mest lesið Fara í steininn ef þeir punga ekki út tveimur milljörðum innan mánaðar Viðskipti innlent Kjarninn farinn úr Heimildinni Viðskipti innlent Eyrir skuldlaus og með 62 milljarða hlut í JBT Marel Viðskipti innlent Tugmilljarða hagsmunir í húfi Viðskipti innlent Frá Sjálfstæðisflokknum til Viðskiptaráðs Viðskipti innlent Gísli Rafn til Rauða krossins Viðskipti innlent „Í eitt skipti hringdum við í fréttaskot DV því fyrir það fengum við pening!“ Atvinnulíf Neytendastofa hjólar í hlaupara Neytendur Eiga von á um 10 þúsund gestum Viðskipti innlent Rafrettukóngur og Drekaeigandi sektaðir um 1,1 milljarð hvor Viðskipti innlent Fleiri fréttir Neytendastofa hjólar í hlaupara Um fimmtíu verið sektuð fyrir að greiða ekki rétt fargjald Fólk muni eiga meira eftir í buddunni um mánaðamótin Fékk milljón til baka vegna bílaleigubíls sem varð fyrir eldingu Þróaði app til að hjálpa fólki í meðferð þegar kerfið brást Fólk eigi ekki að greiða fyrir að nota peninginn sinn Segja verðið betra en í Krónunni, Bónus og Costco Innkalla brauð vegna brots úr peru Bónus ódýrari en Prís í fjögur skipti af fimm hundruð Íslandsbanki og VÍS skrifa undir samstarfssamning Enn bólar ekkert á skiptastjóra fyrir Novis Innlend greiðslumiðlun nauðsynleg til að tryggja þjóðaröryggi Sorpa endurskoðar verðskrá vegna losunar hrossataðs Mælir ekki með „TikTok-sparnaðarleiðunum“ Olíufélögin hafi hætt við að elta Costco Strætómiðinn dýrari Sorpa undirbýr sig fyrir þjónustufall Sjá meira