„Fréttir eru ekki ókeypis“ Sólrún Dögg Jósefsdóttir skrifar 3. apríl 2024 18:46 Herferð Blaðamannafélagsins hefur vakið athygli síðan hún var gefin út í síðasta mánuði. Sigríður Dögg Auðunsdóttir formaður félagsins ræddi boðskap hennar og viðbrögðin sem hún hefur fengið við blaðamann. Vísir/Vilhelm Formaður Blaðamannafélags Íslands segir minnst tíu milljarða króna fari út úr íslenskum fjölmiðlamarkaði árlega í formi auglýsinga til Google og Meta. Hún viðrar hugmyndina um að almenningur borgi áskrift fyrir fréttir til þess að blaðamennskunni verði haldið á floti en starfsgreinin hefur samkvæmt nýrri vitundarherferð félagsins aldrei verið mikilvægari. Sigríður Dögg Auðunsdóttir blaðamaður hefur gegnt formennsku Blaðamannafélags Íslands frá árinu 2021 og býður sig nú fram á ný. Í dag varð ljóst að engin mótframboð hafi borist í embættið og er hún því sjálfkjörin til áframhaldandi formannssetu. „Blaðamennska hefur aldrei verið mikilvægari,“ er slagorð nýrrar auglýsingaherferðar Blaðamannafélagsins, sem var frumsýnd í síðasta mánuði. Auglýsingin, sem nálgast má neðar í fréttinni, hefur vakið athygli almennings. En hann kann að spyrja sig, hvers vegna? Blaðamaður hafði samband við Sigríði Dögg, sem átti svör við því. „Við erum að horfast í augu við það, í nánast öllum vestrænum ríkjum, að þetta er breytt neysluumhverfi miðla. Sérstaklega með tilkomu samfélagsmiðla,“ segir Sigríður. Óljós skil milli blaðamennsku og annarrar upplýsingamiðlunar Hún segir notendur eyða sífellt meiri tíma á samfélagsmiðlum á kostnað fjölmiðla. Skilin milli blaðamennsku og annarrar upplýsingamiðlunar verði óljósari eftir því sem flæði milli þeirra eykst. Til að mynda birti fréttamiðlar fréttir á samfélagsmiðlum. „Og það getur verið erfitt fyrir marga að gera upp á milli þess hvaða upplýsingum megi treysta og hverjum ekki,“ segir Sigríður Dögg. Umræða um upplýsingaóreiðu og upplýsingaofgnótt hefur verið áberandi upp á síðkastið, ekki að ástæðulausu. Hennar vegna segir Sigríður blaðamennsku aldrei verið mikilvægari. „Vegna þess að það er svo mikilvægt að fólk geri sér grein fyrir því hvað blaðamennska er, hvernig blaðamenn vinna og af hverju það megi treysta upplýsingar sem settar eru fram samkvæmt siðareglum blaðamennskunnar,“ segir Sigríður Dögg. En siðareglurnar byggja meðal annars á að sannreyna upplýsingar, nálgast mál frá mörgum hliðum og setja þau í samhengi. Sigríður segir blaðamenn finna fyrir því í samtölum við fólk að margir geri sér enga grein fyrir því hver munurinn á upplýsingum sem fást frá áhrifavöldum og eru settar fram í fréttamiðlum sé. Pælingin með útlitinu á auglýsingunum sé að fanga óreiðuna sem er í upplýsingunum sem sífellt streyma til okkar. „Og þetta mikla magn af upplýsingum sem dynur á manni.“ View this post on Instagram A post shared by Blaðamannafélag Íslands (@press.is) Byrjunin á stærra verkefni Sigríður Dögg segir herferðina þegar hafa vakið umtal. „Við erum mjög ánægð með viðtökurnar. Við höfum fengið mjög mikil og góð viðbrögð.“ „En við getum samt ekki hætt hér, við erum ekki búin,“ bætir Sigríður Dögg við. Hún segir herferðina í raun grunn að stærra verkefni sem snúist um að halda áfram samtalinu við samfélagið um hvers vegna blaðamennska sé mikilvæg og hvað sé hægt að gera til þess að stuðla að því að sem flestir og fjölbreyttastir fjölmiðlar geti starfað. „Og ein leiðin er að fólk gerist áskrifendur. Þá gæti næsti kaflinn í þessari herferð verið að vekja fólk til vitundar um hvað það geti gert.“ Hún bendir á mikilvægi þess að auglýsendur auglýsi í íslenskum miðlum. Minnst tíu milljarðar fari út úr íslenskum fjölmiðlamarkaði árlega í formi auglýsinga til Google og Meta. „Og þetta eru brjálæðislega stórar upphæðir,“ segir Sigríður Dögg og að þær skipti sköpum þegar kemur að rekstri fjölmiðla. „Ef að fólk áttar sig á því að það þarf að leggja sitt að mörkum til þess að hér séu öflugir, faglegir fréttamiðlar, þá þarf það annað hvort að gera áskrifendur eða að fyrirtæki kaupi auglýsingar í fjölmiðla. Fréttir eru ekki ókeypis. Fagleg blaðamennska er ekki ókeypis.“ Fjölmiðlar Stéttarfélög Auglýsinga- og markaðsmál Tengdar fréttir Blaðamennska hefur aldrei verið mikilvægari Þörfin fyrir vandaða blaðamennsku hefur aldrei verið meiri. Upplýsingaóreiða og pólarísering í samfélaginu hefur aukist mikið og sótt er að blaðamönnum og fréttamiðlum með ýmsum hætti. 19. mars 2024 15:01 Mest lesið Vaktin: Bílaplanið þakið hrauni Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Telur Bláa lónið öruggt vegna varnargarðanna Innlent Samfylkingin bætir við sig í fyrsta sinn síðan í maí og Píratar úti Innlent „Þetta var bara besta stund kosningabaráttunnar til þessa“ Innlent Segir komið fram við sig eins og glæpamann fyrir að vilja vera heima í Grindavík Innlent Kort af staðsetningu gossprungunnar Innlent Magnaðar myndir sýna Grindavíkurveg undir hrauni Innlent Refsing Jaguars þyngd verulega Innlent Siðanefndin klofin í máli Gaetz en gögn farin að leka Erlent Fleiri fréttir Gætu kosið strategískt þegar svo margir flokkar eru á mörkunum Funda áfram hjá sáttasemjara á morgun „Fólki er frekar misboðið“ Gosið gætið varað í nokkrar vikur Endalok goshrinunnar teygist inn á mitt næsta ár Bílaplan á bólakafi, könnun og frambjóðanda misboðið Höfðu ekki áhyggjur af lóninu sjálfu Skilorðsbundinn dómur yfir strætóbílstjóra staðfestur Veit ekki hver getur tekið við gögnunum Refsing Jaguars þyngd verulega Sjálfstæðisflokkur og Miðflokkur takist á í bergmálshelli Samið um sjálfstæða leikskóla í Reykjavík Vilja byggja vísindasetur fyrir almenning í Háskólabíói Útlit fyrir að varnir Bláa lónsins haldi Hart tekist á um fyrirætlanir Heidelberg í Þorlákshöfn Bein útsending: Hver er sýn flokkanna á lífskjör eldra fólks? Verkföll boðuð í fjórum grunnskólum í janúar „Þetta var bara besta stund kosningabaráttunnar til þessa“ Komust langt að gosinu því það gleymdist að loka veginum Nýsköpun eða „rándýr aðgangur“?: 300.000 króna heilskimun aftur á boðstólnum Telur Bláa lónið öruggt vegna varnargarðanna Káfaði á konu á salerni skemmtistaðar Segir komið fram við sig eins og glæpamann fyrir að vilja vera heima í Grindavík „Ekki rólegur með hraunið ofan á“ Samfylkingin bætir við sig í fyrsta sinn síðan í maí og Píratar úti Varar við sprengjum á svæðinu við gosstöðvarnar Glóðvolg könnun og hraun rennur enn á ný Gandri fær grænt ljós Magnaðar myndir sýna Grindavíkurveg undir hrauni Loftslagsáætlun Íslands sögð ómarkviss og bjartsýn úr hófi fram Sjá meira
Sigríður Dögg Auðunsdóttir blaðamaður hefur gegnt formennsku Blaðamannafélags Íslands frá árinu 2021 og býður sig nú fram á ný. Í dag varð ljóst að engin mótframboð hafi borist í embættið og er hún því sjálfkjörin til áframhaldandi formannssetu. „Blaðamennska hefur aldrei verið mikilvægari,“ er slagorð nýrrar auglýsingaherferðar Blaðamannafélagsins, sem var frumsýnd í síðasta mánuði. Auglýsingin, sem nálgast má neðar í fréttinni, hefur vakið athygli almennings. En hann kann að spyrja sig, hvers vegna? Blaðamaður hafði samband við Sigríði Dögg, sem átti svör við því. „Við erum að horfast í augu við það, í nánast öllum vestrænum ríkjum, að þetta er breytt neysluumhverfi miðla. Sérstaklega með tilkomu samfélagsmiðla,“ segir Sigríður. Óljós skil milli blaðamennsku og annarrar upplýsingamiðlunar Hún segir notendur eyða sífellt meiri tíma á samfélagsmiðlum á kostnað fjölmiðla. Skilin milli blaðamennsku og annarrar upplýsingamiðlunar verði óljósari eftir því sem flæði milli þeirra eykst. Til að mynda birti fréttamiðlar fréttir á samfélagsmiðlum. „Og það getur verið erfitt fyrir marga að gera upp á milli þess hvaða upplýsingum megi treysta og hverjum ekki,“ segir Sigríður Dögg. Umræða um upplýsingaóreiðu og upplýsingaofgnótt hefur verið áberandi upp á síðkastið, ekki að ástæðulausu. Hennar vegna segir Sigríður blaðamennsku aldrei verið mikilvægari. „Vegna þess að það er svo mikilvægt að fólk geri sér grein fyrir því hvað blaðamennska er, hvernig blaðamenn vinna og af hverju það megi treysta upplýsingar sem settar eru fram samkvæmt siðareglum blaðamennskunnar,“ segir Sigríður Dögg. En siðareglurnar byggja meðal annars á að sannreyna upplýsingar, nálgast mál frá mörgum hliðum og setja þau í samhengi. Sigríður segir blaðamenn finna fyrir því í samtölum við fólk að margir geri sér enga grein fyrir því hver munurinn á upplýsingum sem fást frá áhrifavöldum og eru settar fram í fréttamiðlum sé. Pælingin með útlitinu á auglýsingunum sé að fanga óreiðuna sem er í upplýsingunum sem sífellt streyma til okkar. „Og þetta mikla magn af upplýsingum sem dynur á manni.“ View this post on Instagram A post shared by Blaðamannafélag Íslands (@press.is) Byrjunin á stærra verkefni Sigríður Dögg segir herferðina þegar hafa vakið umtal. „Við erum mjög ánægð með viðtökurnar. Við höfum fengið mjög mikil og góð viðbrögð.“ „En við getum samt ekki hætt hér, við erum ekki búin,“ bætir Sigríður Dögg við. Hún segir herferðina í raun grunn að stærra verkefni sem snúist um að halda áfram samtalinu við samfélagið um hvers vegna blaðamennska sé mikilvæg og hvað sé hægt að gera til þess að stuðla að því að sem flestir og fjölbreyttastir fjölmiðlar geti starfað. „Og ein leiðin er að fólk gerist áskrifendur. Þá gæti næsti kaflinn í þessari herferð verið að vekja fólk til vitundar um hvað það geti gert.“ Hún bendir á mikilvægi þess að auglýsendur auglýsi í íslenskum miðlum. Minnst tíu milljarðar fari út úr íslenskum fjölmiðlamarkaði árlega í formi auglýsinga til Google og Meta. „Og þetta eru brjálæðislega stórar upphæðir,“ segir Sigríður Dögg og að þær skipti sköpum þegar kemur að rekstri fjölmiðla. „Ef að fólk áttar sig á því að það þarf að leggja sitt að mörkum til þess að hér séu öflugir, faglegir fréttamiðlar, þá þarf það annað hvort að gera áskrifendur eða að fyrirtæki kaupi auglýsingar í fjölmiðla. Fréttir eru ekki ókeypis. Fagleg blaðamennska er ekki ókeypis.“
Fjölmiðlar Stéttarfélög Auglýsinga- og markaðsmál Tengdar fréttir Blaðamennska hefur aldrei verið mikilvægari Þörfin fyrir vandaða blaðamennsku hefur aldrei verið meiri. Upplýsingaóreiða og pólarísering í samfélaginu hefur aukist mikið og sótt er að blaðamönnum og fréttamiðlum með ýmsum hætti. 19. mars 2024 15:01 Mest lesið Vaktin: Bílaplanið þakið hrauni Innlent Kosningavaktin: Íslendingar ganga að kjörborðinu Innlent Telur Bláa lónið öruggt vegna varnargarðanna Innlent Samfylkingin bætir við sig í fyrsta sinn síðan í maí og Píratar úti Innlent „Þetta var bara besta stund kosningabaráttunnar til þessa“ Innlent Segir komið fram við sig eins og glæpamann fyrir að vilja vera heima í Grindavík Innlent Kort af staðsetningu gossprungunnar Innlent Magnaðar myndir sýna Grindavíkurveg undir hrauni Innlent Refsing Jaguars þyngd verulega Innlent Siðanefndin klofin í máli Gaetz en gögn farin að leka Erlent Fleiri fréttir Gætu kosið strategískt þegar svo margir flokkar eru á mörkunum Funda áfram hjá sáttasemjara á morgun „Fólki er frekar misboðið“ Gosið gætið varað í nokkrar vikur Endalok goshrinunnar teygist inn á mitt næsta ár Bílaplan á bólakafi, könnun og frambjóðanda misboðið Höfðu ekki áhyggjur af lóninu sjálfu Skilorðsbundinn dómur yfir strætóbílstjóra staðfestur Veit ekki hver getur tekið við gögnunum Refsing Jaguars þyngd verulega Sjálfstæðisflokkur og Miðflokkur takist á í bergmálshelli Samið um sjálfstæða leikskóla í Reykjavík Vilja byggja vísindasetur fyrir almenning í Háskólabíói Útlit fyrir að varnir Bláa lónsins haldi Hart tekist á um fyrirætlanir Heidelberg í Þorlákshöfn Bein útsending: Hver er sýn flokkanna á lífskjör eldra fólks? Verkföll boðuð í fjórum grunnskólum í janúar „Þetta var bara besta stund kosningabaráttunnar til þessa“ Komust langt að gosinu því það gleymdist að loka veginum Nýsköpun eða „rándýr aðgangur“?: 300.000 króna heilskimun aftur á boðstólnum Telur Bláa lónið öruggt vegna varnargarðanna Káfaði á konu á salerni skemmtistaðar Segir komið fram við sig eins og glæpamann fyrir að vilja vera heima í Grindavík „Ekki rólegur með hraunið ofan á“ Samfylkingin bætir við sig í fyrsta sinn síðan í maí og Píratar úti Varar við sprengjum á svæðinu við gosstöðvarnar Glóðvolg könnun og hraun rennur enn á ný Gandri fær grænt ljós Magnaðar myndir sýna Grindavíkurveg undir hrauni Loftslagsáætlun Íslands sögð ómarkviss og bjartsýn úr hófi fram Sjá meira
Blaðamennska hefur aldrei verið mikilvægari Þörfin fyrir vandaða blaðamennsku hefur aldrei verið meiri. Upplýsingaóreiða og pólarísering í samfélaginu hefur aukist mikið og sótt er að blaðamönnum og fréttamiðlum með ýmsum hætti. 19. mars 2024 15:01