Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga Kristján Már Unnarsson skrifar 11. september 2024 12:20 Flugvélarnar komu báðar til landsins sama dag með tíu mínútna millibili þann 2. maí árið 1957. Mannfjöldi fagnaði komu þeirra á Reykjavíkurflugvelli. Icelandair/Kvikmyndasafn Íslands Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist. Í þættinum Flugþjóðin á Stöð 2 lýsa fyrrverandi starfsmenn Flugfélagsins reynslu sinni af Viscount-vélunum. Félagið fékk tvær nýjar beint úr verksmiðjunum í Bretlandi vorið 1957, TF-ISN og TF-ISU. Þær hlutu nöfnin Gullfaxi og Hrímfaxi og höfðu sæti fyrir 48 farþega. Myndin af Vickers Viscount með gjósandi Surtsey í baksýn er úr bókinni Íslenskar flugvélar - Saga í 90 ár, sem Snorri Snorrason flugstjóri gaf út.Teikning/Wilfred Hardy Margir vilja meina að Íslendingar hafi stigið inn í þotuöldina með komu Viscount-vélanna. Þær töldust skrúfuþotur og voru knúnar af fjórum Rolls-Royce Dart-túrbínuhreyflum. Ekki þurfti að verja löngum tíma til að hita þá upp, ólíkt bulluhreyflum sem voru í eldri flugvélum, eins og þristunum og fjörkunum. Þær gátu flogið upp í 25 þúsund feta hæð, langt upp fyrir veður, sem gerði flugið þægilegra, og náðu yfir 500 kílómetra hraða, sem stytti ferðatímann talsvert. Mest flugu þær milli Íslands og Norðurlandanna og Bretlands en voru einnig notaðar í innanlandsflugi. Gullfaxi á Ísafjarðarflugvelli árið 1962.Snorri Snorrason Önnur þeirra, Hrímfaxi, fórst í aðflugi að Fornebu-flugvelli við Osló á páskadag árið 1963 og létust allir um borð, alls tólf manns, sjö farþegar og fimm manna áhöfn. Hin vélin, Gullfaxi, var í notkun hjá Flugfélaginu til ársins 1968 en fékk nafnið Snæfaxi ári áður. Tilraunir til að selja hana báru ekki árangur og var hún rifin vorið 1970. Hér má sjá fjögurra mínútna langt myndskeið úr þættinum: Þátturinn um Flugfélag Íslands verður endursýndur á Stöð 2 næstkomandi sunnudag klukkan 16:50. Áskrifendur að Stöð 2 og Stöð 2 plús geta auk þess horft á þáttinn í streymisveitu hvar og hvenær sem er. Þriðji þáttur Flugþjóðarinnar, sem sýndur verður næstkomandi mánudagskvöld, fjallar um sögu Loftleiða. Hér má sjá kynningarstiklu Flugþjóðarinnar: Flugþjóðin Icelandair Reykjavíkurflugvöllur Fréttir af flugi Tengdar fréttir „Það er bannað að klípa í rassinn á flugfreyjunum“ Flugfreyjurnar í gamla daga fengu stundum að stýra flugvélunum og þær höfðu sín ráð til að takast á við dónakarla. Fyrrverandi flugfreyjur hjá Flugfélagi Íslands, sem kalla sig sexurnar, deildu slíkum sögum í þættinum Flugþjóðin. 9. september 2024 21:21 Mest lesið Dyraverðir grunaðir um alvarlega líkamsárás Innlent Vond tilfinning að geta ekki treyst á þjónustu bráðamóttökunnar Innlent Tilkynnti of seint um fatastyrki til konunnar sinnar Erlent Ósáttur með misvísandi svör um 400 þúsund króna reikning Innlent Neyðarástand vegna flóða í Mið- og Austur- Evrópu Erlent Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Innlent Handtekinn eftir eftirför úr miðbæ í Mosfellsbæ Innlent Fjöldi fyrirtækja á skiltum mótmælenda Innlent Sérsveitin til aðstoðar við eftirför í Mosfellsbæ Innlent Ótrúlegt ef Sjálfstæðismenn ætli að hoppa á Miðflokksvagninn Innlent Fleiri fréttir Deilt um fjárlög, einmanaleiki og réttir Ótrúlegt ef Sjálfstæðismenn ætli að hoppa á Miðflokksvagninn Vond tilfinning að geta ekki treyst á þjónustu bráðamóttökunnar Handtekinn eftir eftirför úr miðbæ í Mosfellsbæ Staða stjórnmála, Búrfellsvirkjun og niðurskurðarstefna í opinberum rekstri Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Dyraverðir grunaðir um alvarlega líkamsárás Fjöldi fyrirtækja á skiltum mótmælenda Keypti miða á Hólmavík og vann níu milljónir Sérsveitin til aðstoðar við eftirför í Mosfellsbæ Forvarnir í 20 ár fyrir unga ökumenn í Reykjanesbæ Skiptust á stríðsföngum Kostnaður við vaxtahækkanir og umdeild stytta Sagður hafa veifað hníf í miðborginni Ósáttur með misvísandi svör um 400 þúsund króna reikning Ísland mælist meðal fremstu ríkja í netöryggismálum Forseti Íslands leggur áherslu á friðsæl samfélög á Norðurlöndum Herða eftirlit og banna síma vegna gegndarlausra skemmdarverka Ráðherra og nýr nefndarformaður ósammála: „Almenningur á betra skilið“ Séreignarsparnaður, netöryggi og leiðsögn um Alþingi Mikil aðsókn í Alþingishúsið Veikur maður fluttur með þyrlu á Neskaupstað Um 400 fyrirtæki séu hætt eða að hætta að nota Rapyd vegna sniðgöngu Segir það alrangt að Elvar skuldi ekki nema tvær milljónir í laun Rafmagnslaust í Laugardal í nótt Kviknaði í út frá kerti á svölum Þingmaður Miðflokksins rak augun í undarlega grein Mögulega rangar ADHD-greiningar kalli á aukið opinbert eftirlit Staða sauðfjárræktarinnar er björt segir fjallkóngur „Ég stend við þessa ákvörðun“ Sjá meira
Í þættinum Flugþjóðin á Stöð 2 lýsa fyrrverandi starfsmenn Flugfélagsins reynslu sinni af Viscount-vélunum. Félagið fékk tvær nýjar beint úr verksmiðjunum í Bretlandi vorið 1957, TF-ISN og TF-ISU. Þær hlutu nöfnin Gullfaxi og Hrímfaxi og höfðu sæti fyrir 48 farþega. Myndin af Vickers Viscount með gjósandi Surtsey í baksýn er úr bókinni Íslenskar flugvélar - Saga í 90 ár, sem Snorri Snorrason flugstjóri gaf út.Teikning/Wilfred Hardy Margir vilja meina að Íslendingar hafi stigið inn í þotuöldina með komu Viscount-vélanna. Þær töldust skrúfuþotur og voru knúnar af fjórum Rolls-Royce Dart-túrbínuhreyflum. Ekki þurfti að verja löngum tíma til að hita þá upp, ólíkt bulluhreyflum sem voru í eldri flugvélum, eins og þristunum og fjörkunum. Þær gátu flogið upp í 25 þúsund feta hæð, langt upp fyrir veður, sem gerði flugið þægilegra, og náðu yfir 500 kílómetra hraða, sem stytti ferðatímann talsvert. Mest flugu þær milli Íslands og Norðurlandanna og Bretlands en voru einnig notaðar í innanlandsflugi. Gullfaxi á Ísafjarðarflugvelli árið 1962.Snorri Snorrason Önnur þeirra, Hrímfaxi, fórst í aðflugi að Fornebu-flugvelli við Osló á páskadag árið 1963 og létust allir um borð, alls tólf manns, sjö farþegar og fimm manna áhöfn. Hin vélin, Gullfaxi, var í notkun hjá Flugfélaginu til ársins 1968 en fékk nafnið Snæfaxi ári áður. Tilraunir til að selja hana báru ekki árangur og var hún rifin vorið 1970. Hér má sjá fjögurra mínútna langt myndskeið úr þættinum: Þátturinn um Flugfélag Íslands verður endursýndur á Stöð 2 næstkomandi sunnudag klukkan 16:50. Áskrifendur að Stöð 2 og Stöð 2 plús geta auk þess horft á þáttinn í streymisveitu hvar og hvenær sem er. Þriðji þáttur Flugþjóðarinnar, sem sýndur verður næstkomandi mánudagskvöld, fjallar um sögu Loftleiða. Hér má sjá kynningarstiklu Flugþjóðarinnar:
Flugþjóðin Icelandair Reykjavíkurflugvöllur Fréttir af flugi Tengdar fréttir „Það er bannað að klípa í rassinn á flugfreyjunum“ Flugfreyjurnar í gamla daga fengu stundum að stýra flugvélunum og þær höfðu sín ráð til að takast á við dónakarla. Fyrrverandi flugfreyjur hjá Flugfélagi Íslands, sem kalla sig sexurnar, deildu slíkum sögum í þættinum Flugþjóðin. 9. september 2024 21:21 Mest lesið Dyraverðir grunaðir um alvarlega líkamsárás Innlent Vond tilfinning að geta ekki treyst á þjónustu bráðamóttökunnar Innlent Tilkynnti of seint um fatastyrki til konunnar sinnar Erlent Ósáttur með misvísandi svör um 400 þúsund króna reikning Innlent Neyðarástand vegna flóða í Mið- og Austur- Evrópu Erlent Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Innlent Handtekinn eftir eftirför úr miðbæ í Mosfellsbæ Innlent Fjöldi fyrirtækja á skiltum mótmælenda Innlent Sérsveitin til aðstoðar við eftirför í Mosfellsbæ Innlent Ótrúlegt ef Sjálfstæðismenn ætli að hoppa á Miðflokksvagninn Innlent Fleiri fréttir Deilt um fjárlög, einmanaleiki og réttir Ótrúlegt ef Sjálfstæðismenn ætli að hoppa á Miðflokksvagninn Vond tilfinning að geta ekki treyst á þjónustu bráðamóttökunnar Handtekinn eftir eftirför úr miðbæ í Mosfellsbæ Staða stjórnmála, Búrfellsvirkjun og niðurskurðarstefna í opinberum rekstri Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Dyraverðir grunaðir um alvarlega líkamsárás Fjöldi fyrirtækja á skiltum mótmælenda Keypti miða á Hólmavík og vann níu milljónir Sérsveitin til aðstoðar við eftirför í Mosfellsbæ Forvarnir í 20 ár fyrir unga ökumenn í Reykjanesbæ Skiptust á stríðsföngum Kostnaður við vaxtahækkanir og umdeild stytta Sagður hafa veifað hníf í miðborginni Ósáttur með misvísandi svör um 400 þúsund króna reikning Ísland mælist meðal fremstu ríkja í netöryggismálum Forseti Íslands leggur áherslu á friðsæl samfélög á Norðurlöndum Herða eftirlit og banna síma vegna gegndarlausra skemmdarverka Ráðherra og nýr nefndarformaður ósammála: „Almenningur á betra skilið“ Séreignarsparnaður, netöryggi og leiðsögn um Alþingi Mikil aðsókn í Alþingishúsið Veikur maður fluttur með þyrlu á Neskaupstað Um 400 fyrirtæki séu hætt eða að hætta að nota Rapyd vegna sniðgöngu Segir það alrangt að Elvar skuldi ekki nema tvær milljónir í laun Rafmagnslaust í Laugardal í nótt Kviknaði í út frá kerti á svölum Þingmaður Miðflokksins rak augun í undarlega grein Mögulega rangar ADHD-greiningar kalli á aukið opinbert eftirlit Staða sauðfjárræktarinnar er björt segir fjallkóngur „Ég stend við þessa ákvörðun“ Sjá meira
„Það er bannað að klípa í rassinn á flugfreyjunum“ Flugfreyjurnar í gamla daga fengu stundum að stýra flugvélunum og þær höfðu sín ráð til að takast á við dónakarla. Fyrrverandi flugfreyjur hjá Flugfélagi Íslands, sem kalla sig sexurnar, deildu slíkum sögum í þættinum Flugþjóðin. 9. september 2024 21:21