Segir komið í veg fyrir að einkabíll fái eðlilegt pláss í Reykjavík Lovísa Arnardóttir skrifar 30. september 2024 09:04 Ásgeir segir of þrengt að einkabílnum í Reykjavík. Samsett Ásgeir Sveinsson, oddviti Sjálfstæðisflokksins í Mosfellsbæ, segir áríðandi að farið verði strax í framkvæmdir nýs samgöngusáttmála. Ekki hafi verið farið í neinar stórar framkvæmdir á höfuðborgarsvæðinu síðan 2011. Það sé farið að hafa áhrif. Ásgeir fór yfir stöðuna í Bítinu á Bylgjunni í morgun. Ásgeir segir það hafa verið jákvætt skref og mjög mikil tímamót þegar skrifað var undir samgöngusáttmálann 2019. Þá hafi sveitarfélögin náð saman um það sem þarf að gera á höfuðborgarsvæðinu og í hvaða röð. Sáttmálinn var endurskoðaður og skrifað undir í ágúst. Uppfærslunni fylgdi nokkur kostnaðarauki eins og hefur verið fjallað um. Heildarkostnaður er um 311 milljarðar. Ásgeir segir Sjálfstæðismenn í Mosfellsbæ hafa samþykkt uppfærsluna en þeir hafi nokkrar áhyggjur af tímalínunni og hvað eigi að gera þangað til allar þessar framkvæmdir eru komnar í gangið. „Það sem okkur finnst vanta í samninginn er að bregðast við þessum forsendubresti sem hefur orðið frá því að það var skrifað undir hann 2019,“ segir Ásgeir. Það hafi fjölgað um 21 þúsund íbúa og um 16 þúsund bíla. „Þetta er langt umfram það sem var reiknað með í mannfjöldaspá og bílafjölda. Bara þetta eitt eykur rosalega á vandann,“ segir Ásgeir. Þá sé í uppfærslunni verið að seinka stofnframkvæmdum eins og mislægum gatnamótum á Bústaðavegi. Fyrir uppfærsluna hafi verið á plani að ljúka því 2026 en nú sé áætlað að ljúka því 2030. Hann segir að þetta hafi verið rætt í nefnd í Reykjavík og minnihluti lagt til að þessari framkvæmd yrði aftur flýtt en því hafi verið hafnað af meirihluta. „Okkur finnst skipulagið í Reykjavík vera að koma í veg fyrir að bílarnir fái eðlilegt pláss í þessu framtíðarskipulagi,“ segir Ásgeir. Það sé sífellt verið að þrengja að einkabílnum og mynda tafir. Því það sé gert ráð fyrir því að fólk muni nýta Borgarlínuna þegar hún verði tilbúin. Peningunum vel varið Hvað varðar kostnaðinn við áætlunina segir Ásgeir auðvitað fjárhæðina háa sem sé ætlað í þessar framkvæmdir en í stóra samhenginu séu þetta ekki endilega miklar fjárhæðir. „Til 2030 verður þetta einn þriðji af þeim framkvæmdum sem eiga að fara í samgöngur hjá sveitarfélögunum,“ segir Ásgeir. Hann segir sáttmálann góðan og að peningunum sé vel varið. Það sé mikið af fólki sem myndi vilja nýta almenningssamgöngur meira í dag en það gerir. „En á meðan strætó er fastur í sömu umferð og við, einkabíllinn, þá gerist ekkert í því.“ Hvað varðar Sundabraut eða Sundabrú segir Ásgeir framkvæmdir eiga að hefjast 2026. En það sé margt enn óljóst um hana. Hvar hún kemur upp báðu megin. Það skipti öllu máli að tengingar séu í lagi svo hún virki. Verði að liðka fyrir umferð á meðan er beðið Ásgeir segir enn langt í að allar þær framkvæmdir sem séu áætlaðar eins og Fossvogsbrú og Miklabraut komist í notkun. Þangað til verði að liðka til í umferðinni með einhverjum tímabundnum lausnum. „Það gerist ekkert fyrr en eftir fyrr en kannski sex eða sjö ár,“ segir hann og að það verði allir að koma að borðinu, skóla og vinnustaði til dæmis. Samgöngur Mosfellsbær Reykjavík Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Hafnarfjörður Garðabær Seltjarnarnes Kópavogur Bítið Umferð Bílar Tengdar fréttir Miklabraut í jarðgöng, Sæbraut í stokk og óbreytt Borgarlínuáform Heildarkostnaður til ársins 2040 við nýjan samgöngusáttmála sem kynntur var á blaðamannafundi í dag er áætlaður 311 milljarðar króna. Stærstu breytingarnar frá fyrri sáttmála eru þær að Miklabraut verði lögð í jarðgöng ekki stokk, og Sæbraut verði lögð í stokk. Allar lykilframkvæmdir eru þær sömu og áður. 21. ágúst 2024 15:14 Sjálfstæðismenn taki „óviðunandi“ fylgi alvarlega Bjarni Benediktsson, forsætisráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins, segir flokkinn taka því alvarlega að fylgið sé í kringum sautján prósent í síðustu könnunum. Samkvæmt nýjum þjóðarpúlsi Gallup er flokkurinn með 17,2 prósenta fylgi en það hefur aldrei mælst minna. 2. ágúst 2024 11:33 Mest lesið Vaktin: Myndun nýrrar ríkisstjórnar Innlent Virðist útiloka samstarf með Samfylkingu Innlent Verði að virða það sem þjóðin vilji Innlent Halla veitti Kristrúnu umboð til stjórnarmyndunar Innlent Ungir menn grunaðir um langa brotahrinu Innlent Ráðuneytum fækkað og ljóst hvar stóru verkefnin liggja Innlent Fréttin öll Innlent Jón Ingi dæmdur í sex ára fangelsi í Sólheimajökulsmálinu Innlent Telja sig hvorki geta hafnað né samþykkt ósk um endurtalningu Innlent Fordæmalaus náðun Bidens Erlent Fleiri fréttir Hitasveifla upp á 23 gráður á innan við sólarhring Ráðuneytum fækkað og ljóst hvar stóru verkefnin liggja Bæjarstjóraskipti á áætlun í Hafnarfirði Gleðitár á hvarmi Fúsa við verðlaunaafhendingu Jón Ingi dæmdur í sex ára fangelsi í Sólheimajökulsmálinu Hámarksbið eftir barnabótum verður fjórir mánuðir Virðist útiloka samstarf með Samfylkingu Blandar sér í baráttuna um rektorinn Ragnar Þór hættur hjá VR og Halla tekin við „Fullkomlega galin“ fjárhagsleg ákvörðun að vera rithöfundur á Íslandi Fréttin öll Sigríður Júlía verður bæjarstjóri Ísafjarðarbæjar „Ég er bara bjartsýnn“ Kristrún fær umboðið og boðar Ingu og Þorgerði á sinn fund Verði að virða það sem þjóðin vilji Umsóknir enn til meðferðar „á faglegum grunni“ Framlengir fjöldaflóttavernd enn frekar Telja sig hvorki geta hafnað né samþykkt ósk um endurtalningu Að starfa með Sjálfstæðisflokknum eins og að sænga hjá ísbirni Grunaður morðingi áfram bak við lás og slá Allir flokkar innan frávika í könnunum nema Flokkur fólksins Ungir menn grunaðir um langa brotahrinu Halla veitti Kristrúnu umboð til stjórnarmyndunar Hraunflæði áfram mest til austurs Ákvörðunar Höllu líklega að vænta í dag Hyggjast fljúga þotunni yfir Reykjavík í hádeginu Vatnsleki í Garðheimum Lifir grenitréð í Ölfusá af krapastífluna? „Fullt af augljósum árekstrum þarna“ Getur ekki hugsað til þess að þurfa að loka aftur eftir tvo mánuði Sjá meira
Ásgeir segir það hafa verið jákvætt skref og mjög mikil tímamót þegar skrifað var undir samgöngusáttmálann 2019. Þá hafi sveitarfélögin náð saman um það sem þarf að gera á höfuðborgarsvæðinu og í hvaða röð. Sáttmálinn var endurskoðaður og skrifað undir í ágúst. Uppfærslunni fylgdi nokkur kostnaðarauki eins og hefur verið fjallað um. Heildarkostnaður er um 311 milljarðar. Ásgeir segir Sjálfstæðismenn í Mosfellsbæ hafa samþykkt uppfærsluna en þeir hafi nokkrar áhyggjur af tímalínunni og hvað eigi að gera þangað til allar þessar framkvæmdir eru komnar í gangið. „Það sem okkur finnst vanta í samninginn er að bregðast við þessum forsendubresti sem hefur orðið frá því að það var skrifað undir hann 2019,“ segir Ásgeir. Það hafi fjölgað um 21 þúsund íbúa og um 16 þúsund bíla. „Þetta er langt umfram það sem var reiknað með í mannfjöldaspá og bílafjölda. Bara þetta eitt eykur rosalega á vandann,“ segir Ásgeir. Þá sé í uppfærslunni verið að seinka stofnframkvæmdum eins og mislægum gatnamótum á Bústaðavegi. Fyrir uppfærsluna hafi verið á plani að ljúka því 2026 en nú sé áætlað að ljúka því 2030. Hann segir að þetta hafi verið rætt í nefnd í Reykjavík og minnihluti lagt til að þessari framkvæmd yrði aftur flýtt en því hafi verið hafnað af meirihluta. „Okkur finnst skipulagið í Reykjavík vera að koma í veg fyrir að bílarnir fái eðlilegt pláss í þessu framtíðarskipulagi,“ segir Ásgeir. Það sé sífellt verið að þrengja að einkabílnum og mynda tafir. Því það sé gert ráð fyrir því að fólk muni nýta Borgarlínuna þegar hún verði tilbúin. Peningunum vel varið Hvað varðar kostnaðinn við áætlunina segir Ásgeir auðvitað fjárhæðina háa sem sé ætlað í þessar framkvæmdir en í stóra samhenginu séu þetta ekki endilega miklar fjárhæðir. „Til 2030 verður þetta einn þriðji af þeim framkvæmdum sem eiga að fara í samgöngur hjá sveitarfélögunum,“ segir Ásgeir. Hann segir sáttmálann góðan og að peningunum sé vel varið. Það sé mikið af fólki sem myndi vilja nýta almenningssamgöngur meira í dag en það gerir. „En á meðan strætó er fastur í sömu umferð og við, einkabíllinn, þá gerist ekkert í því.“ Hvað varðar Sundabraut eða Sundabrú segir Ásgeir framkvæmdir eiga að hefjast 2026. En það sé margt enn óljóst um hana. Hvar hún kemur upp báðu megin. Það skipti öllu máli að tengingar séu í lagi svo hún virki. Verði að liðka fyrir umferð á meðan er beðið Ásgeir segir enn langt í að allar þær framkvæmdir sem séu áætlaðar eins og Fossvogsbrú og Miklabraut komist í notkun. Þangað til verði að liðka til í umferðinni með einhverjum tímabundnum lausnum. „Það gerist ekkert fyrr en eftir fyrr en kannski sex eða sjö ár,“ segir hann og að það verði allir að koma að borðinu, skóla og vinnustaði til dæmis.
Samgöngur Mosfellsbær Reykjavík Ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar Hafnarfjörður Garðabær Seltjarnarnes Kópavogur Bítið Umferð Bílar Tengdar fréttir Miklabraut í jarðgöng, Sæbraut í stokk og óbreytt Borgarlínuáform Heildarkostnaður til ársins 2040 við nýjan samgöngusáttmála sem kynntur var á blaðamannafundi í dag er áætlaður 311 milljarðar króna. Stærstu breytingarnar frá fyrri sáttmála eru þær að Miklabraut verði lögð í jarðgöng ekki stokk, og Sæbraut verði lögð í stokk. Allar lykilframkvæmdir eru þær sömu og áður. 21. ágúst 2024 15:14 Sjálfstæðismenn taki „óviðunandi“ fylgi alvarlega Bjarni Benediktsson, forsætisráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins, segir flokkinn taka því alvarlega að fylgið sé í kringum sautján prósent í síðustu könnunum. Samkvæmt nýjum þjóðarpúlsi Gallup er flokkurinn með 17,2 prósenta fylgi en það hefur aldrei mælst minna. 2. ágúst 2024 11:33 Mest lesið Vaktin: Myndun nýrrar ríkisstjórnar Innlent Virðist útiloka samstarf með Samfylkingu Innlent Verði að virða það sem þjóðin vilji Innlent Halla veitti Kristrúnu umboð til stjórnarmyndunar Innlent Ungir menn grunaðir um langa brotahrinu Innlent Ráðuneytum fækkað og ljóst hvar stóru verkefnin liggja Innlent Fréttin öll Innlent Jón Ingi dæmdur í sex ára fangelsi í Sólheimajökulsmálinu Innlent Telja sig hvorki geta hafnað né samþykkt ósk um endurtalningu Innlent Fordæmalaus náðun Bidens Erlent Fleiri fréttir Hitasveifla upp á 23 gráður á innan við sólarhring Ráðuneytum fækkað og ljóst hvar stóru verkefnin liggja Bæjarstjóraskipti á áætlun í Hafnarfirði Gleðitár á hvarmi Fúsa við verðlaunaafhendingu Jón Ingi dæmdur í sex ára fangelsi í Sólheimajökulsmálinu Hámarksbið eftir barnabótum verður fjórir mánuðir Virðist útiloka samstarf með Samfylkingu Blandar sér í baráttuna um rektorinn Ragnar Þór hættur hjá VR og Halla tekin við „Fullkomlega galin“ fjárhagsleg ákvörðun að vera rithöfundur á Íslandi Fréttin öll Sigríður Júlía verður bæjarstjóri Ísafjarðarbæjar „Ég er bara bjartsýnn“ Kristrún fær umboðið og boðar Ingu og Þorgerði á sinn fund Verði að virða það sem þjóðin vilji Umsóknir enn til meðferðar „á faglegum grunni“ Framlengir fjöldaflóttavernd enn frekar Telja sig hvorki geta hafnað né samþykkt ósk um endurtalningu Að starfa með Sjálfstæðisflokknum eins og að sænga hjá ísbirni Grunaður morðingi áfram bak við lás og slá Allir flokkar innan frávika í könnunum nema Flokkur fólksins Ungir menn grunaðir um langa brotahrinu Halla veitti Kristrúnu umboð til stjórnarmyndunar Hraunflæði áfram mest til austurs Ákvörðunar Höllu líklega að vænta í dag Hyggjast fljúga þotunni yfir Reykjavík í hádeginu Vatnsleki í Garðheimum Lifir grenitréð í Ölfusá af krapastífluna? „Fullt af augljósum árekstrum þarna“ Getur ekki hugsað til þess að þurfa að loka aftur eftir tvo mánuði Sjá meira
Miklabraut í jarðgöng, Sæbraut í stokk og óbreytt Borgarlínuáform Heildarkostnaður til ársins 2040 við nýjan samgöngusáttmála sem kynntur var á blaðamannafundi í dag er áætlaður 311 milljarðar króna. Stærstu breytingarnar frá fyrri sáttmála eru þær að Miklabraut verði lögð í jarðgöng ekki stokk, og Sæbraut verði lögð í stokk. Allar lykilframkvæmdir eru þær sömu og áður. 21. ágúst 2024 15:14
Sjálfstæðismenn taki „óviðunandi“ fylgi alvarlega Bjarni Benediktsson, forsætisráðherra og formaður Sjálfstæðisflokksins, segir flokkinn taka því alvarlega að fylgið sé í kringum sautján prósent í síðustu könnunum. Samkvæmt nýjum þjóðarpúlsi Gallup er flokkurinn með 17,2 prósenta fylgi en það hefur aldrei mælst minna. 2. ágúst 2024 11:33