Viðskipti innlent

Handbók um sérleyfisfyrirtæki

Út er komin handbók um stofnun og rektur sérleyfisfyrirtækja. Emil B. Karlsson, verkefnastjóri hjá Samtökum verslunar og þjónustu, ritaði bókina og afhenti Valgerði Sverrisdóttur, iðnaðar- og viðskiptaráðherra, fyrsta eintakið á þriðjudag. Alþjóðleg vörumerki, til dæmis í fatnaði og matvöru, eru gjarnan háð viðskiptasérleyfum. Ákveðinn aðili fær heimild frá móðurfélaginu til að reka fyrirtæki í nafni þess á tilteknu svæði gegn því að inna af hendi greiðslur og starfa í samræmi við staðla og venjur sem móðurfélagið setur. Þekktasta dæmið um sérleyfarekstur er skyndibitakeðjan McDonald´s. Að sögn Emils eru viðskiptasérleyfi notuð í mjög auknum mæli þegar fyrirtæki færa út kvíarnar. "Þetta hefur aukist mjög mikið. Það hafa komið mörg viðskiptasérleyfi til landsins að undanförnu og við höfum fengið margar fyrirspurnir um hvernig standa beri að slíkum rekstri. Bókin er ætluð þessum aðilum og eins þeim íslensku fyrirtækjum sem vilja nýta þessa aðferð í útrás sinni. Þetta eru leiðbeiningar um hvernig standa skuli að verki við stofnun og rekstur sérleyfisfyrirtækja," segir hann. Engin nákvæm skráning er til á fjölda sérleyfisfyrirtækja á Íslandi en að mati Emils eru þau í kringum 150. "Þetta er notað á sífellt fleiri sviðum," segir hann. "Það er talið að þettta sé það form sem mest er notað í heiminum þegar fyrirtæki hyggjast stækka við sig," segir Emil. Bókin er tæpar sjötíu síður og er byggð á BSc-verkefni við Háskóla Íslands. "Það er handbókarsnið á þessu og leitast við að hafa þetta sem hagnýtast en ekki fræðilegt," segir hann.





Fleiri fréttir

Sjá meira


×