Menning

Haldið upp á Evrópska tungumáladaginn

Gunnþóra Gunnarsdóttir skrifar
"Við fáum kennara sem náð hafa góðum árangri í tungumálakennslu til að miðla fróðleik,“ segir Auður.
"Við fáum kennara sem náð hafa góðum árangri í tungumálakennslu til að miðla fróðleik,“ segir Auður. Fréttablaðið/Vilhelm
Evrópski tungumáladagurinn er í dag. Hátíðadagskrá í tilefni hans verður í Bratta, fyrirlestrasal Menntavísindasviðs HÍ í Stakkahlíð, og hefst klukkan 16. Yfirskriftin er Tungumálakennsla í takt við tímann.

„Þetta er góður, árviss dagur sem kennarar eru jafnan duglegir að taka þátt í,“ segir Auður Hauksdóttir, forstöðumaður Stofnunar Vigdísar Finnbogadóttur, um evrópska tungumáladaginn og drepur á nokkur atriði hátíðadagskrár sem hefst í Bratta klukkan fjögur í dag. Yfirskriftin er Tungumálakennsla í takt við tímann.



Meðal efnis er erindi Michael Dal, dósents í dönsku, um möguleikana sem tölvutæknin felur í sér. „Ég veit að mörgum kennurum er umhugað um að efla hæfileika nemenda til að tjá sig. Tölvan getur bætt þar heilmiklu við ef hún er notuð í þágu námsins,“ bendir Auður á og rifjar upp að þegar hún hafi kennt dönsku í framhaldsskólum hafi hún beðið vini sína í Danmörku að fylgjast með dagskrá ljósvakamiðla, taka upp valið efni og senda sér í pósti. „Ég gat svo spilað efnið í tímum viku til hálfum mánuði seinna og þetta þótti flott þá. Núna gerir tæknin mögulegt að vera með tungumál í tölvum inni í kennslustund og það ætti að geta bætt nýjum víddum inn í kennsluna, þannig að hún skili meiri árangri.“



Auður segir marga skóla hafa byrjað tungumálakennslu mjög snemma, jafnvel á leikskólastigi, sem val. „Þá er verið að nýta hæfileika ungra barna til að tileinka sér talmál og framburð. Á samkomunni í dag mun Sólveig Simha frönskukennari, sem hefur mikla reynslu af því að kenna ungum börnum frönsku, útskýra hvaða aðferðum hún beitir,“ segir Auður. Hún nefnir líka Idu Semey og Ásdísi Þórólfsdóttur, spænskukennara í MH, sem hafa verið að kenna þriðja tungumál. „Þær lýsa því hvernig þær nota tónlist og myndir til að hjálpa nemendum að tjá sig. Það mikilvægasta er að menn noti tungumálið,“ bendir hún á og segir marga tungumálakennara hafa áhyggjur af stöðu þriðja máls í skólakerfinu.



Auður segir áhugavert að skoða hver staða enskunnar sé hér á landi. „Börn hafa ensku mun meira á takteinum nú en áður. Þetta þarf skólakerfið að nýta og gera þau afbragðsgóð í ensku, hvað stílbrögð og orðaforða snertir. Það eru ögranir í því og Björn Gunnlaugsson, enskukennari og skólastjóri grunnskólans á Dalvík ætlar að fjalla um það,“ segir Auður. „Við reynum að nálgast efnið út frá ólíkum sjónarhornum, spáum í hvaða ögrandi verkefnum við stöndum frammi fyrir og fáum kennara sem náð hafa góðum árangri í tungumálakennslu til að miðla fróðleik.“



Stofnun Vigdísar Finnbogadóttur í erlendum tungumálum stendur að hátíðadagskránni í samvinnu við mennta- og menningarmálaráðuneytið og STÍL – samtök tungumálakennara á Íslandi.

Aðgangur er ókeypis og öllum heimill.






Fleiri fréttir

Sjá meira


×