Menning

Þetta er að verða alveg gríðarlega fallegt skrímsli

Magnús Guðmundsson skrifar
Hallveig Rúnarsdóttir og Erpur Eyvindarson eru á meðal höfunda og flytjenda að dagskránni Mistakasaga mannkyns á Listahátíð i næstu viku.
Hallveig Rúnarsdóttir og Erpur Eyvindarson eru á meðal höfunda og flytjenda að dagskránni Mistakasaga mannkyns á Listahátíð i næstu viku. Visir/Vilhelm
Það dálítið óvenjuleg samsetning hóps listamanna sem stendur á bak við viðburðinn Mistakasaga mannkyns næsta fimmtudagskvöld á vegum Listahátíðar í Reykjavík. Það eru tónlistarmennirnir Erpur Eyvindarson, Hallveig Rúnarsdóttir, Hilmar Örn Hilmarsson og Bjarni Frímann Bjarnason sem ráðast í þetta viðamikla verk. Hallveig tekur ekki fyrir að þau komi úr frekar ólíkum áttum en upphafið að samstarfinu megi líka einmitt rekja til Berlínar sem er að sönnu borg fjölbreytileikans og mikill suðupottur í menningu um þessar mundir.

Upphafið í klámvísu

„Það var eiginlega Bjarki Karlsson íslenskufræðingur sem leiddi okkur saman á sínum tíma. Í síðustu bók Bjarka er að finna kvæði sem kallast Grettisfærsla og er gömul klámvísa sem munkar skrifuðu inn á eitt handritið af Grettissögu. Bjarki fékk Erp til þess að endurgera þetta því kvæðið var eyðilagt að hluta við siðaskiptin því þá voru menn svo siðsamir. Svo fékk Bjarki mig til þess að flytja þetta og Hilmar Örn til þess að gera taktinn undir. Þetta fluttum við svo í Berlín og þá bættum við Bjarna Frímanni í liðið, gerðum úr þessu tónleika og skemmtum okkur gríðarlega vel. Svo vorum við einhvern veginn orðnir svo miklir vinir að við máttum til með að stækka verkefnið svo ákváðum að tala við Listahátíð og þar var okkur svo vel tekið að það varð ekki aftur snúið.

Skemmtilegt vandamál

Við förum mjög víða í yfirferð okkar um mistakasögu mannkyns enda lærir mannkynið aldrei og gerir alltaf sömu mistökin aftur og aftur. En auðvitað kemur þetta allt út frá græðgi þegar nánar er skoðað, því græðgin er undirrót alls ills. Valdafíknar, trúarofstækis og hvers sem er þar sem einhver vill ráða yfir öðrum og beita til þess öllum mögulegum og ómögulegum aðferðum.

Við segjum þessa sögu í töluðu máli og tónlist þar sem tónlistin er allt frá harðasta rappi yfir í há­klassík og allt þar á milli. En við erum líka að leika okkur aðeins með formin og fikta í hlutunum. Ég er t.d. að syngja Rúdolf með Þeysurunum í óperudívuútgáfu og við förum með þetta svona í allar áttir. Svo erum við líka með spilara og grafíkera úr Listaháskólanum sem er í samstarfi við okkur svo þetta verður bara magnað. Þetta skrímsli er að verða gríðarlega fallegt skrímsli enda eru þetta þvílíkir snillingar sem ég er að vinna með. Vandinn hefur helst verið að á meðan við erum að þróa þetta verkefni þá kemur á sama tíma hver fréttin á fætur annarri með endalausum skandölum til þess að vinna úr. Þetta er gríðarleg skemmtilegt vandamál þó svo þetta sé ekki gæfulegt fyrir samfélagið.“

Merkilegasta landið

Hallveig segir að þau fari þá leið að tengja allt við Ísland. „Við erum alltaf að fara inn í þetta út frá Íslandi nútímans því að þetta er pólitískt ádeiluverk. Það er ekki annað hægt en að mynda þessa tengingu út frá öllu því sem hér hefur gengið á og það er því útgangspunkturinn. Við byrjum út frá fyrirlestri stórskrítins prófessors sem reiknaði hnit út frá píramídunum í Egyptalandi þar sem öll hnit vísuðu til Íslands og þetta hlyti því að vera merkilegasta land í heimi. Við tökum þennan fyrirlestur og fléttum saman við hina frægu You ain’t seen nothing yet-ræðu Ólafs Ragnars. En við förum reyndar um víðan völl allt frá upphafi mannsins til Íslands nútímans. Þannig að þetta er mikið ferðalag þar sem er stiklað á stóru og ég held að við eigum öll eftir að skemmta okkur vel.“

Greinin birtist fyrst í Fréttablaðinu 28. maí 2016.






Fleiri fréttir

Sjá meira


×