Hæfnimiðað námsmat í stærðfræði Guðbjörg Pálsdóttir og Guðný Helga Gunnarsdóttir skrifar 27. júní 2016 05:00 Nokkur umræða hefur verið um námsmat við lok grunnskóla. Nemendur sem luku 10. bekk í vor fengu lokaeinkunnir byggðar á mati á hæfni sem er í samræmi við Aðalnámskrá grunnskóla frá 2013. Þar eru sett fram hæfniviðmið fyrir allar námsgreinar og lögð áhersla á að meta þurfi hæfni nemenda á fjölbreyttan hátt. Við höfum á undanförnum vikum safnað gögnum frá skólum um hvernig þeir hafa staðið að námsmati í stærðfræði í 10. bekk skólaárið 2015-16. Þó úrvinnsla gagnanna sé á frumstigi getum við strax greint að kennarar hafa víða lagt mikla vinnu í að meta hæfni nemenda út frá viðmiðum námskrárinnar. Þeir hafa lagt fyrir fjölbreytt námsmatsverkefni þar sem nemendum er gert ljóst hvaða hæfni er verið að meta hverju sinni. Þeir hafa jafnframt með leiðsagnarmati gefið nemendum tækifæri til að greina stöðu sína og finna leiðir til að auka hæfni sína. Nemendur hafa því víða fengið skýr viðmið um hvaða hæfni þeir þurfa að sýna til að ná tilteknum hæfniþrepum og hafa getað nýtt þau til að meta styrkleika sína og veikleika. Kennarar eru þannig að prófa sig áfram með nýja hugsun við námsmat þar sem sjónum er beint að mörgum þáttum á fjölbreyttan og markvissan hátt.Fyrsta skrefiðKennarar og skólastjórnendur hafa yfirleitt kynnt þessa nýju hugsun um námsmat fyrir nemendum og forráðamönnum þeirra og hvernig þeir hyggjast innleiða breytt námsmat. Skólar eru mislangt komnir í þessu ferli en spennandi er að sjá hve margar ólíkar leiðir hafa þegar verið farnar til þess að svara kröfum námskrárinnar. Í gögnum okkar kemur fram að kennarar eru að takast á við þessar breytingar á námsmati á faglegan hátt. Þó sumir skólar hafi valið þá leið í vor að varpa tölueinkunnum yfir í bókstafi út frá ákveðnum viðmiðum, kemur fram að þeir líta á það sem fyrsta skref í breytingum á námsmati. Margir nefna að þeir stefni að því að tengja þau matsviðmið sem sett eru fram í námskrá beint við fjölbreytt námsmatsverkefni. Skólarnir hafa því að okkar mati tekist á við þetta verkefni af alvöru og fagmennsku og líta á þessar breytingar sem ákveðið þróunarstarf sem vinna þarf í áföngum. Markmið rannsóknar okkar er að afla upplýsinga til að skapa betri grundvöll fyrir frekari umræðu og þróun námsmats í stærðfræði hér á landi. Við munum í niðurstöðum okkar lýsa þeim leiðum sem skólar hafa farið við námsmat í stærðfræði í 10. bekk og greina meginlínur og áherslur. Fyrstu niðurstöður rannsóknarinnar verða kynntar á Menntaviku, árlegri ráðstefnu menntavísindasviðs Háskóla Íslands sem haldin verður 7. október næstkomandi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Ruglaðist Kristrún á flokkum, þegar hún fór í stjórnmál? - Það hefði verið einfaldara fyrir hana, að ganga strax í Framsókn, en að breyta Samfylkingunni í Framsókn Ole Anton Bieltvedt Skoðun Hvert er „útlendingavandamálið“? Karen Kjartansdóttir Skoðun Takk fyrir peninginn Inga Sæland Gísli Hvanndal Jakobsson Skoðun Kallar veikleiki stjórnmálaflokkanna á þekkt andlit til liðsinnis? Guðjón Heiðar Pálsson Skoðun Það er kominn tími á uppfærslu á Íslandi Þórður Snær Júlíusson Skoðun Kennir bara meira! Aðalheiður Marta Steindórsdóttir Skoðun Af hverju Píratar? Daníel Þröstur Pálsson Skoðun Kennari fær milljón! Gunnar Hólmsteinn Ársælsson Skoðun Útlendingur eða innflytjandi? Paola Cardeans Skoðun Kennarar eru alltaf í fríi Stein Olav Romslo Skoðun Skoðun Skoðun Kennir bara meira! Aðalheiður Marta Steindórsdóttir skrifar Skoðun Það er kominn tími á uppfærslu á Íslandi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Af hverju Píratar? Daníel Þröstur Pálsson skrifar Skoðun Kallar veikleiki stjórnmálaflokkanna á þekkt andlit til liðsinnis? Guðjón Heiðar Pálsson skrifar Skoðun Ruglaðist Kristrún á flokkum, þegar hún fór í stjórnmál? - Það hefði verið einfaldara fyrir hana, að ganga strax í Framsókn, en að breyta Samfylkingunni í Framsókn Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Kosningar og knattspyrna Haraldur Ingi Haraldsson skrifar Skoðun Hvert er „útlendingavandamálið“? Karen Kjartansdóttir skrifar Skoðun Útlendingur eða innflytjandi? Paola Cardeans skrifar Skoðun Sýnum kennurum virðingu Angela Árnadóttir skrifar Skoðun Mælum með Hafþór Reynisson skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfi okkar allra Alma Möller skrifar Skoðun Kjarabarátta kennara Þormóður Logi Björnsson skrifar Skoðun Algengt neyðartilfelli Marianne E. Klinke skrifar Skoðun Gervigreind, sýklar, atómsprengjur og allt þetta fína: Hugleiðing um bók eftir Mustafa Suleyman Atli Harðarson skrifar Skoðun Hrátt hakk og heimabakstur fyrir kosningarnar Anna Kristín Jensdóttir skrifar Skoðun Förum varlega með heita vatnið okkar Stefnir Kristjánsson skrifar Skoðun Gervigreind: Óseðjandi orkuþörf og ósvífin bjartsýni Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Rammíslenskt Aðalsteinn Leifsson skrifar Skoðun Föðurlaus börn og fjölskyldusjúkdómurinn Sigmar Guðmundsson skrifar Skoðun Kennarar eru alltaf í fríi Stein Olav Romslo skrifar Skoðun Við þurfum breytingar Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Hvers virði erum við? Ágústa Árnadóttir skrifar Skoðun Nei, ég er ekki hamstur á hjóli Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Niðurskurður?!... Jahá sá skal fyrst hefjast inn á Alþingi Íslendinga, með verulegri fækkun á fjöldi Alþingismanna þar á ferð Bakir Anwar Nassar skrifar Skoðun Að auka virði sitt Hulda María Magnúsdóttir skrifar Skoðun Fegurð landsins Adeline Tracz skrifar Skoðun Takk fyrir peninginn Inga Sæland Gísli Hvanndal Jakobsson skrifar Skoðun Sósíalismi, alþjóðasamvinna og blómleg viðskipti Ása Lind Finnbogadóttir skrifar Skoðun Kennari fær milljón! Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Sjálfbærni er þjóðaröryggismál Fida Abu Libdeh skrifar Sjá meira
Nokkur umræða hefur verið um námsmat við lok grunnskóla. Nemendur sem luku 10. bekk í vor fengu lokaeinkunnir byggðar á mati á hæfni sem er í samræmi við Aðalnámskrá grunnskóla frá 2013. Þar eru sett fram hæfniviðmið fyrir allar námsgreinar og lögð áhersla á að meta þurfi hæfni nemenda á fjölbreyttan hátt. Við höfum á undanförnum vikum safnað gögnum frá skólum um hvernig þeir hafa staðið að námsmati í stærðfræði í 10. bekk skólaárið 2015-16. Þó úrvinnsla gagnanna sé á frumstigi getum við strax greint að kennarar hafa víða lagt mikla vinnu í að meta hæfni nemenda út frá viðmiðum námskrárinnar. Þeir hafa lagt fyrir fjölbreytt námsmatsverkefni þar sem nemendum er gert ljóst hvaða hæfni er verið að meta hverju sinni. Þeir hafa jafnframt með leiðsagnarmati gefið nemendum tækifæri til að greina stöðu sína og finna leiðir til að auka hæfni sína. Nemendur hafa því víða fengið skýr viðmið um hvaða hæfni þeir þurfa að sýna til að ná tilteknum hæfniþrepum og hafa getað nýtt þau til að meta styrkleika sína og veikleika. Kennarar eru þannig að prófa sig áfram með nýja hugsun við námsmat þar sem sjónum er beint að mörgum þáttum á fjölbreyttan og markvissan hátt.Fyrsta skrefiðKennarar og skólastjórnendur hafa yfirleitt kynnt þessa nýju hugsun um námsmat fyrir nemendum og forráðamönnum þeirra og hvernig þeir hyggjast innleiða breytt námsmat. Skólar eru mislangt komnir í þessu ferli en spennandi er að sjá hve margar ólíkar leiðir hafa þegar verið farnar til þess að svara kröfum námskrárinnar. Í gögnum okkar kemur fram að kennarar eru að takast á við þessar breytingar á námsmati á faglegan hátt. Þó sumir skólar hafi valið þá leið í vor að varpa tölueinkunnum yfir í bókstafi út frá ákveðnum viðmiðum, kemur fram að þeir líta á það sem fyrsta skref í breytingum á námsmati. Margir nefna að þeir stefni að því að tengja þau matsviðmið sem sett eru fram í námskrá beint við fjölbreytt námsmatsverkefni. Skólarnir hafa því að okkar mati tekist á við þetta verkefni af alvöru og fagmennsku og líta á þessar breytingar sem ákveðið þróunarstarf sem vinna þarf í áföngum. Markmið rannsóknar okkar er að afla upplýsinga til að skapa betri grundvöll fyrir frekari umræðu og þróun námsmats í stærðfræði hér á landi. Við munum í niðurstöðum okkar lýsa þeim leiðum sem skólar hafa farið við námsmat í stærðfræði í 10. bekk og greina meginlínur og áherslur. Fyrstu niðurstöður rannsóknarinnar verða kynntar á Menntaviku, árlegri ráðstefnu menntavísindasviðs Háskóla Íslands sem haldin verður 7. október næstkomandi.
Ruglaðist Kristrún á flokkum, þegar hún fór í stjórnmál? - Það hefði verið einfaldara fyrir hana, að ganga strax í Framsókn, en að breyta Samfylkingunni í Framsókn Ole Anton Bieltvedt Skoðun
Skoðun Kallar veikleiki stjórnmálaflokkanna á þekkt andlit til liðsinnis? Guðjón Heiðar Pálsson skrifar
Skoðun Ruglaðist Kristrún á flokkum, þegar hún fór í stjórnmál? - Það hefði verið einfaldara fyrir hana, að ganga strax í Framsókn, en að breyta Samfylkingunni í Framsókn Ole Anton Bieltvedt skrifar
Skoðun Gervigreind, sýklar, atómsprengjur og allt þetta fína: Hugleiðing um bók eftir Mustafa Suleyman Atli Harðarson skrifar
Skoðun Niðurskurður?!... Jahá sá skal fyrst hefjast inn á Alþingi Íslendinga, með verulegri fækkun á fjöldi Alþingismanna þar á ferð Bakir Anwar Nassar skrifar
Ruglaðist Kristrún á flokkum, þegar hún fór í stjórnmál? - Það hefði verið einfaldara fyrir hana, að ganga strax í Framsókn, en að breyta Samfylkingunni í Framsókn Ole Anton Bieltvedt Skoðun